• Tips&Tricks

โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพของวัยทำงาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 108

หนึ่งในทางเลือกใหม่ของชาวเราวัยทำงานที่ต้องนั่งทำงานอยู่ที่บ้าน หรือ Work From Home ในช่วงการใช้ชีวิตวิถีใหม่นี้ คือ การเลือกโต๊ะทำงาน ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านสุขภาพ และฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ในอิริยาบถนั่ง หรือยืน ก็ไม่เป็นอุปสรรคระหว่างการทำงาน 

ซึ่งปัจจุบันโต๊ะทำงานมีให้เลือกอย่างหลากหลายเพื่อรองรับการใช้งาน แต่ที่กำลังได้รับความสนใจ และเป็นเทรนด์นิยมคงหนีไม่พ้น โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า โต๊ะทำงานทางเลือกใหม่ที่จะช่วยให้การทำงานของชาวเราวัยทำงานเป็นเรื่องง่าย หมดกังวลปัญหาเรื่องสุขภาพ

โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า คืออะไร ?

ภาพ: ผู้ชายยืนทำงานที่โต๊ะทำงานปรับระดับได้
ภาพ: ผู้ชายยืนทำงานที่โต๊ะทำงานปรับระดับได้

โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า คือ โต๊ะทำงานที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานทุกอิริยาบถไม่ว่าจะนั่งทำงาน หรือยืนทำงาน เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกคลายความเมื่อยล้า อาการปวดเมื่อย และไม่อยู่ในท่าใดท่าหนึ่งเป็นระยะเวลานาน โดยตัวโต๊ะทำงานปรับระดับได้จะสามารถปรับระดับความสูงเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการปรับอิริยาบถจากนั่งทำงานเป็นยืนทำงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ปัจจุบันโต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้ามีให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ ปรับระดับได้ตามความต้องการ โดยมีระบบการปรับการทำงานอยู่ที่ขาโต๊ะทั้งสองข้าง ทั้งระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบสปริง ระบบกลไกมือหมุน การเลือกใช้งานขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละบุคคล

4 เหตุผลที่ต้องเลือกโต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า

1. ตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพ

ภาพ: ผู้หญิงปวดเมื่อยบริเวณบ่าเพราะนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน

โดยเฉพาะวัยทำงานที่เป็นออฟฟิศซินโดรม ปวดเมื่อยเรื้อรังบริเวณ คอ บ่า ไหล่ การเปลี่ยนมาใช้โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า จะช่วยรักษาและบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ เพราะได้ขยับร่างกาย ลดการกดทับ ได้เปลี่ยนจากท่านั่งทำงานบริเวณหน้าจอคอมพิวเตอร์สลับเป็นท่ายืนทำงานแทน 

2. สะดวกสบายไม่ว่าจะนั่งหรือยืนทำงาน

ความสะดวกสบายระหว่างการทำงานไม่ว่าจะนั่งหรือยืน คือ การจัดตำแหน่งความสูงระหว่างเก้าอี้กับคอมพิวเตอร์ให้พอดีกับสรีระ ซึ่งโต๊ะปรับระดับไฟฟ้าสามารถปรับระดับได้ตามความต้องการ แต่โดยทั่วไปแล้วมาตรฐานความสูงของโต๊ะปรับระดับได้จะอยู่ที่ 28 – 50 นิ้ว ขึ้นอยู่กับส่วนสูงของแต่ละคน 

3. เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

ภาพ: โต๊ะทำงานในห้องทำงาน

ดีไซน์ของโต๊ะทำงานปรับระดับได้ส่วนใหญ่จะเน้นความเรียบง่าย ที่สามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การออกแบบตกแต่งบ้าน เช่น โทนสีขาว สีครีม สีดำ ที่ไม่ว่าจะนำไปวางในห้องทำงานสไตล์โมเดิร์น สไตล์ลอฟท์ สไตล์มินิมอล หรือแม้แต่สไตล์ลักชัวรี่ ก็เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยสะท้อนไลฟ์สไตล์ในการทำงานวิถีใหม่ และช่วยให้ห้องโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

4. คุ้มค่าในระยะยาว

ความคุ้มค่าในที่นี้มองได้ 2 ด้าน คือ ความคุ้มค่าในเรื่องราคาเมื่อเปรียบเทียบกับคุณภาพ และฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์การทำงาน และความคุ้มค่าเรื่องสุขภาพ เพราะโต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า คือ ตัวช่วยแก้ปัญหาสุขภาพระยะยาวของวัยทำงานเรื่องอาการปวดเมื่อยในระยะยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ซึ่งจะมีโต๊ะปรับระดับไฟฟ้าแบรนด์ไหน และรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น NocNoc.com มี 5 รุ่นโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ตัวช่วยเพื่อสุขภาพคุ้มค่าแก่การลงทุนในระยะยาวมารีวิวเพื่อเป็นทางเลือกให้กับชาวเราวัยทำงานกัน

5 โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า ตัวช่วยเพื่อสุขภาพคุ้มค่าแก่การลงทุน

1. โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ยืน-นั่งทำงาน DF Prochair รุ่น ET118

โดดเด่นด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย แต่รองรับฟังก์ชันการทำงานในช่วงที่ต้อง Work From Home ได้เป็นอย่างดี สำหรับโต๊ะปรับระดับไฟฟ้ายืน-นั่งทำงาน DF Prochair รุ่น ET118 ตัวโต๊ะนอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงาม เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้องแล้วยังมีความพิเศษที่ช่วยให้ทุกอิริยาบถในการทำงานไม่ว่าจะนั่ง หรือยืนทำงานเป็นเรื่องง่าย ลดปัญหาอาการปวดเมื่อย และการกดทับได้

โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้ารุ่นนี้มีขนาดของแผ่นหน้าโต๊ะ  120×60 เซนติเมตร ความสูงปรับระดับได้ตั้งแต่ 72 -121เซนติเมตร มาพร้อมความสะดวกสบายในการใช้งาน ช่อง USB สำหรับชาร์จอุปกรณ์สื่อสารที่รองรับระบบ Fast Charge  ลิ้นชักสำหรับจัดเก็บของใช้ แผ่นควบคุมอัจฉริยะช่วยจำระดับความสูงในการใช้งานของแต่ละบุคคลได้โดยไม่ต้องปรับทุกครั้งที่ต้องการใช้งาน และระบบป้องกันการชนระหว่างการปรับระดับความสูง และต่ำของโต๊ะจึงทำให้ปรับระดับความสูงได้อย่างราบรื่น

2. โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า Bewell

เพราะสุขภาพที่ดีควรเป็นของคนทำงานทุกคน ไม่ว่าจะทำงานหนักแค่ไหนสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง คือ สุขภาพที่ดี การมองหาไอเทมเพื่อช่วยให้การทำงานระหว่างวันมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่าง Bewell Ergonomic Desk โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า เพื่อสุขภาพที่โดดเด่นด้วยหลากหลายฟีเจอร์ 

ปรับระดับความสูงให้เหมาะกับสรีระ และความต้องการไม่ว่าจะนั่งหรือยืน ตั้งแต่ 60-125 เซนติเมตร เพื่อลดการกดทับ และอาการปวดเมื่อย สะดวกด้วยหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัล พร้อมโปรแกรมบันทึกระดับความสูง 4 ระดับในปุ่มเดียว มาพร้อมระบบหยุดอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการชน มีหลากหลายขนาดให้เลือกตามความเหมาะสมของขนาดพื้นที่ห้องเช่น 120×60 เซนติเมตร 140×75 เซนติเมตร และ 160×80 เซนติเมตร

3. โต๊ะทำงานเพื่อสุขภาพ Ergopixel (เออร์โกพิกเซล) ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า รุ่น Altura XL EP-GD0004

สำหรับโต๊ะปรับระดับได้รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ใช่แต่เฉพาะวัยทำงานที่ต้องทำงานตลอดทั้งวันเท่านั้น แต่สำหรับสายเกมมิ่ง ก็ตอบโจทย์การใช้งานเป็นอย่างมาก ด้วยขนาดของโต๊ะที่มีขนาด  170 x 75 เซนติเมตร และสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำได้ถึง 71 – 120 เซนติเมตร ช่วยให้สามารถวางจอคอมพิวเตอร์ได้หลายเครื่อง 

แถมตัวโต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้ายังมาพร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่โดดเด่น อาทิ ระบบป้องกันการชน ระบบตั้งเวลาเตือน เพื่อให้สะดวกในการปรับเปลี่ยนท่านั่ง หรือยืนทำงานระบบการจดจำระดับความสูงและต่ำ ที่แตกต่างกันของสมาชิกในครอบครัวสะดวกสบายด้วยช่องชาร์จ USB เพื่อรองรับอุปกรณ์สื่อสาร

4. โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ Morningmonday

โต๊ะปรับระดับไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ ของ Morningmonday เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน สำหรับวัยทำงานที่มีปัญหาสุขภาพ ความเมื่อยล้าจากการนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน ตัวดีไซน์ของโต๊ะทำงานเน้นความเรียบง่าย สามารถประกอบเองได้ 

สามารถปรับระดับความสูงและต่ำของโต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้าเพื่อให้เหมาะสมสำหรับท่านั่ง และยืนทำงานได้ตั้งแต่ 71 – 119 เซนติเมตร จดจำและบันทึกระดับความสูงที่ใช้งานได้ 4 ระดับจึงช่วยให้สะดวกสบายทุกครั้งเมื่อต้องการใช้งาน ควบคุมการทำงานในการปรับระดับด้วยชุดมอเตอร์คู่เพื่อลดความดังและแรง 

5. โต๊ะเพื่อสุขภาพ Ergotrend Sit 2 Stand Gen3

โต๊ะเพื่อสุขภาพ Ergotrend Sit 2 Stand Gen3 ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายในทุกอิริยาบถในการทำงานของวัยทำงาน มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ตามความชอบ ตัวโต๊ะปรับระดับความสูง-ต่ำได้ตั้งแต่ 60-125 เซนติเมตร และมีฟีเจอร์การใช้งานที่ทันสมัยรองรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอลโดยเฉพาะ

รองรับระบบ Bluetooth เพื่อให้สะดวกในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารเพื่อทำหน้าที่ตั้งค่าการใช้งานต่าง ๆ หน้าจอเป็นระบบดิจิทัลทำหน้าที่บอกระดับความสูง-ต่ำของระดับโต๊ะ มาพร้อมฟังก์ชัน Anti-Collision หากสัมผัสโดนสิ่งกีดขวางขณะเลื่อนปรับระดับโต๊ะจะเลื่อนลงอัตโนมัติทันที

โต๊ะทำงานปรับระดับไฟฟ้า คือ ความคุ้มค่าในระยะยาวที่คุ้มค่าแก่การลงทุนทั้งในเรื่องงบประมาณ และสุขภาพที่ดีของชาวเราวัยทำงานที่ต้องนั่งทำงานตลอดทั้งวัน สำหรับใครที่กำลังมองหา โต๊ะปรับระดับได้เพื่อแก้ปัญหา และบรรเทาอาการปวดเมื่อยล้าระหว่างการทำงาน และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องทำงาน พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง