• Tips&Tricks

25 ไอเดียแต่งห้องทำงานที่บ้านให้ Work from Home ไม่มีสะดุด

  • โดย NocNoc Writer

  • 133

ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระลอกใหม่ระบาดแบบนี้ มาตรการ Work from home จึงต้องถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง อย่างไรก็ตามนอกจากการถูกรบกวนระหว่างทำงาน การทำงานที่บ้านก็ยังมีปัญหาอื่น ๆ เช่น บรรยากาศที่ชวนให้ไม่อยากทำงานทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่ งานเสร็จช้ากว่าที่ควรจะเป็น ทำให้หลาย ๆ บ้านตัดสินใจจัดห้องทำงานที่บ้านกันเสียเลย 

วันนี้ NocNoc.com จึงมี 25 ไอเดียแต่งห้องทำงานที่บ้านหลายแบบหลายสไตล์เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทำงานที่บ้านทุกคนกัน 

25 ไอเดียแต่งห้องทำงาน

1. วางโต๊ะทำงานใกล้กับหน้าต่าง รับแสงธรรมชาติ

เริ่มต้นด้วยมุมทำงานง่าย ๆ สำหรับคนอยู่คอนโดมิเนียมหรือคนที่มีพื้นที่น้อย ตั้งโต๊ะใกล้กับหน้าต่างเพื่อให้แสงเข้าได้ดี ตกแต่งด้วยต้นไม้เล็ก ๆ เพิ่มความเพลิดเพลิน

2. สร้างสีสันกำแพงในห้องทำงานให้โดนเด่น

โต๊ะเข้ามุมช่วยประหยัดพื้นที่และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากยิ่งขึ้น ทาสีกำแพงสองด้านให้ต่างกันก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและทำให้บรรยากาศน่าเบื่อน้อยลงได้

3. เพิ่มชั้นวางของเก๋ ๆ

นอกจากโต๊ะและเก้าอี้ทำงานจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องทำงานที่ขาดไม่ได้แล้ว เพิ่มชั้นวางของที่มีรูปลักษณ์แปลกตานอกจากจะมีที่เก็บของแล้วก็ยังทำให้บรรยากาศไม่น่าเบื่ออีกด้วย

4. แต่งห้องทำงานด้วยรูปภาพหลาย ๆ รูป

สำหรับใครที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์ ตกแต่งบริเวณโต๊ะทำงานด้วยรูปภาพหลาย ๆ ขนาด นำมาจัดให้เข้ากัน เพิ่มต้นไม้ต้นเล็กก็ช่วยให้บรรยากาศไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

5. เพิ่มมุมพักผ่อนในห้องทำงาน

สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่มากหน่อยอาจจัดมุมพักผ่อนใกล้ ๆ กับโต๊ะทำงาน เผื่อต้องการเปลี่ยนที่นั่งระหว่างวัน โดยใช้ตู้เก็บของช่วยกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนได้มากขึ้น

6. เพิ่มลูกเล่นด้วยชั้นวางของ และโคมไฟสี

เลือกใช้โต๊ะทำงานที่ไม่ต้องมีขนาดใหญ่มากช่วยประหยัดพื้นที่ แต่เน้นพื้นที่เก็บของให้มากขึ้นเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอย เพิ่มลูกเล่นด้วยชั้นวางของรูปร่างแปลกตา และโคมไฟสีช่วยให้บรรยากาศดูสนุกสนานขึ้น

7. แมทซ์สีห้องทำงานให้เข้ากัน

สีขาวและสีเขียวเป็นคู่สีที่ช่วยให้บรรยากาศดูร่มรื่นขึ้นได้อย่างมาก เมื่อนำมาประกอบกับสีไม้และของแต่งบ้านสีเหลืองก็เข้ากันได้ไม่ยาก

8. เพิ่มความมินิมอลแต่งห้องทำงานด้วยสีเอิร์นโทน

ใครที่อยากได้ห้องทำงานที่บ้านสไตล์มินิมอลควรเลือกใช้สีเอิร์ธโทนในการแต่งห้องทำงาน เมื่อนำมาคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้และแสงจากธรรมชาติก็ทำให้บรรยากาศดูน่าทำงานสุด ๆ 

9. แต่งห้องทำงานด้วยสีดำสุดคลาสสิค

สำหรับใครที่ไม่ชอบการตกแต่งโทนสว่าง ลองแต่งห้องทำงานด้วยโทสีดำคู่กับลายไม้ดูคลาสสิคขึ้นไม่ยาก หากไม่ชอบแสงสว่างมากเกินก็ติดมู่ลี่กันแดดเพิ่มได้

10. เพิ่มความอ่อนโยนด้วยต้นไม้

มุมทำงานง่าย ๆ โทนสีขาวจัดของให้เป็นระเบียบ เพิ่มต้นไม้หลาย ๆ แบบก็ช่วยให้บรรยากาศเพลิดเพลินขึ้นได้

11. แต่งห้องทำงานให้สดใส ด้วยสีแดง

แต่งห้องทำงานสีแดงก็ทำให้บรรยากาศน่าทำงานมากขึ้นได้เหมือนกัน นอกจากจะทำให้ห้องมีเอกลักษณ์แล้ว หากตกแต่งเพิ่มด้วยผ้าม่านและพรมก็ช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์ห้องทำงานดูหรูหรามากขึ้นด้วย

12. จัดโต๊ะทำงานเข้าหาแสงสว่าง

จัดโต๊ะทำงานให้หันเข้าหาหน้าต่างให้แสงสว่างส่องเข้าได้ดีทำให้โต๊ะทำงานไม่อึมครึมเกินไป แต่ไม่ควรเลือกมุมที่แสงแดดเข้าถึงโดยตรงเพราะจะทำให้อากาศร้อนเกินไปได้

13. แต่งห้องทำงานสไตส์ Loft

กำแพงปูนเปลือย โต๊ะโครงเหล็กพร้อมท็อปโต๊ะลายไม้ ตอบโจทย์คนชอบบ้านสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี

ระแนงไม้ก็นำมาตกแต่งห้องทำงานได้เช่นกัน เมื่อนำมาแต่งคู่กับต้นไม้หลาย ๆ แบบก็เป็นการจัดห้องทำงานที่บ้านให้ดูใกล้ชิดธรรมชาติได้ไม่ยาก

15. แต่งห้องทำงานสีเขียวก็เก๋ ๆ ไปอีกแบบ

นอกจากสีแดงแล้ว ห้องทำงานสีเขียวก็ดูน่านั่งไม่น้อยเช่นกัน เมื่อแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นและคลาสสิคในเวลาเดียวกัน

16. จัดโต๊ะทำงานเข้ากับมุมอ่านหนังสือ

วางโต๊ะทำงานไว้คู่กับมุมอ่านหนังสือในบ้าน เหมาะสำหรับเหล่านักอ่านที่อยากพักหาไอเดียดี ๆ ระหว่างทำงาน

17. เลือกโต๊ะทำงานลายไม้

ระแนงไม้กับสีดำเป็นการผสมผสานที่เข้ากันได้ไม่ยาก เมื่อนำมาตกแต่งคู่เฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีอ่อนยิ่งเข้ากันมากขึ้นไปอีก

18. แต่งห้องทำงานโทนสีขาว สบายตา

แต่งห้องทำงานที่บ้านแบบมืออาชีพง่าย ๆ ด้วยห้องสีขาว โต๊ะโครงเหล็กและท็อปโต๊ะลายไม้ เพิ่มชั้นวางของเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น

19. เพิ่มลวดลายด้วยกำแพงลายเพ้นท์

กำแพงสีดำเพ้นท์ลวดลายตามความชอบ ไม่เพียงช่วยให้บรรยากาศห้องทำงานดีขึ้นยังเป็นจุดเด่นของบ้านได้อีกด้วย

20. เลือกดีไซน์เก้าอี้แปลกตาสร้างเอกลักษณ์ให้ห้องทำงาน

ในแง่ของการตกแต่งเก้าอี้ทำงานไม่จำเป็นต้องดูเป็นทางการเสมอไป เก้าอี้ดีไซน์แปลกตาช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้ห้องได้

21. สร้างห้องทำงานในมุมนั่งเล่น

บ้านที่มีพื้นที่น้อยอาจสร้างมุมทำงานไว้ในห้องนั่งเล่น โดยตั้งโต๊ะและเก้าอี้ไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งก็ช่วยให้ทำงานได้มากขึ้นแม้อยู่ในห้องสำหรับพักผ่อน

22. เลือกใช้โต๊ะยาว เพื่อวางคอมพิวเตอร์ได้หลายเครื่อง

ใครที่คนในครอบครัวก็ต้องทำงานที่บ้านเหมือนกัน ลองเลือกใช้โต๊ะยาวสำหรับวางคอมพิวเตอร์ได้หลายเครื่องให้ทำงานร่วมกันได้โดยไม่เปลืองพื้นที่

23. แต่งด้วยกำแพงอิฐบล็อก

โต๊ะทำงานไม่จำเป็นต้องอยู่ติดกำแพงเสมอไป ใช้กำแพงอิฐบล็อกทำให้กำแพงไม่โล่งน่าเบื่อเป็นไอเดียกำแพงห้องที่ดีไม่น้อยเลย

24. ใช้เฟอร์นิเจอร์เข้าเช็ต

เฟอร์นิเจอร์ห้องทำงานที่เป็นรูปบบเดียวกันเข้าเซ็ตกัน ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้ห้องทำงานได้โดยไม่รู้ตัว

25. เฟอร์นิเจอร์สีดำล้วนแต่งคู่กับกำแพงอิฐสีขาว

เฟอร์นิเจอร์สีดำล้วนแต่งคู่กับกำแพงอิฐสีขาว ติดม่านเข้ากันแสงให้เข้าได้ในระดับที่พอดี ทำให้ห้องทำงานโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น

ได้ 25 ไอเดียแต่งห้องทำงานที่บ้านกันไปแล้ว อย่าลืมนำไปจัดห้องทำงานที่บ้านหรือมุมทำงานในบ้านกัน ห้องทำงานบรรยากาศดี ๆ จะช่วยให้ทำงานได้ลื่นไหลมากขึ้น หมดปัญหาเรื่องการทำงานล่าช้าหรือทำงานได้ไม่เต็มที่ แถมยังทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ห้องทำงานสำหรับแต่งห้องทำงานไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ รวมไปถึงของแต่งบ้านอื่น ๆ NocNoc.com ได้รวบรวมสินค้าคุณภาพเพื่อช่วยสร้างห้องทำงานในฝันให้ทุกคนได้ Work from Home ได้อย่างไม่มีสะดุด

บทความที่เกี่ยวข้อง