• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

เฮง! ดัง! ปังแน่! เปลี่ยนดวงใหม่ด้วยภาพมงคลติดห้องรับแขก

  • โดย NocNoc Writer

  • 324

NocNoc สรุปให้

  • หลักการจัดห้องรับแขกให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ต้องดูทั้งเรื่องตำแหน่งที่ตั้ง สีสันที่ใช้ตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ต้องวางให้เหมาะ และมีของตกแต่งช่วยเสริมดวงด้วย
  • ภาพมงคลติดห้องรับแขกเป็นอีกไอเทมที่ช่วยเสริมความโชคดีให้กับคนในบ้าน เลือกได้ทั้งภาพธรรมชาติ สัตว์ ต้นไม้ ดอกไม้ หรือแม้แต่ผลไม้ก็ได้เหมือนกัน

ห้องรับแขกเป็นห้องที่ทั้งใช้ต้อนรับคนที่มาเยือน และยังเป็นที่รวมตัวของคนในบ้าน  การเลือกภาพมงคลติดห้องรับแขก จึงเป็นอีกทางเลือกของสายมูที่อยากจะปรับให้ฮวงจุ้ยภายในดีขึ้น และเพิ่มพลังงานดี ๆ เข้าบ้าน วันนี้ NocNoc ก็รูปแบบภาพมงคลเสริมฮวงจุ้ยมาฝากกันว่า ควรจะเลือกภาพแบบไหนถึงจะเฮง ถึงจะปัง

ก่อนไปดูภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกให้ปัง เรามาเริ่มต้นกันที่หลักการจัดฮวงจุ้ยก่อนว่าจะต้องดูที่อะไรบ้าง เพื่อให้พร้อมต้อนรับสิริมงคลเข้าสู่บ้านได้มากขึ้น โดยมีหลักการง่าย ๆ  4 ข้อ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน!

จัดฮวงจุ้ยห้องรับแขกต้องดูที่อะไรบ้าง?

1. ตำแหน่งที่ตั้ง ต้องเป็นส่วนที่พร้อมรับสิ่งดี ๆ

ภาพ: ห้องรับแขกที่โปร่งโล่งตามหลักฮวงจุ้ย

“ห้องรับแขกควรตรงพื้นที่ด้านหน้าบ้าน”

เพื่อให้เปิดรับพลังงานดี ๆ เข้ามาในบ้านได้เต็มที่ ตำแหน่งของห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกที่ถูกหลักฮวงจุ้ย ควรจะตั้งไว้ด้านหน้าของบ้าน มีประตู หน้าต่างที่กว้าง ให้แสงสว่างเข้ามาถึงได้ เป็นการเปิดรับพลังงานบวกให้ไหลเวียนเข้ามา ให้ทุกคนในบ้านได้รับพลังงานบวก ใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น มีความสุข

2. สีโทนร้อน สว่าง อบอุ่นต่อทุกคน

ภาพ: ห้องรับแขกที่ตกแต่งตามสีมงคล

“จะเลือกสีตามวันเกิด หรือเป็นสีโทนร้อนให้เข้ากับทุกคนในบ้านก็ได้”

เรื่องสีที่จะใช้ตกแต่งห้องรับแขก เลือกได้เลยตามความเชื่อของแต่ละคน ทั้งสีตามวันเกิด ตามราศี หรือตามธาตุ เป็นต้น แต่เพราะห้องรับแขกเป็นอีกหนึ่งพื้นรวมตัวของทุกคนในบ้าน ถ้าจะเลือกสีตามความเชื่อของแต่ละคนอาจจะยากเกินไป ถ้าให้ดีเลือกใช้โทนสีมงคลจะช่วยได้มาก เช่น สีทอง สีแดง สีส้ม ซึ่งเป็นสีโทนร้อนที่ให้ความสว่างและสดใส ช่วยให้มีสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน

3. การวางเฟอร์นิเจอร์ ต้องเป็นระเบียบ

ภาพ: ห้องรับแขกที่จัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเรียบง่าย

“ควรวางเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นระเบียบ อย่าให้มีหลายชิ้นเกินไป”

ตามหลักฮวงจุ้ยควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องรับแขกให้เป็นระเบียบ ไม่ตั้งเฟอร์นิเจอร์เยอะจนเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะไม่มีพื้นที่ให้พลังงานดี ๆ ไหลเวียนได้ทั่วถึง แถมยังทำให้ห้องรก ทำความสะอาดยาก จนอาจเป็นที่สะสมฝุ่น หรือเชื้อโรค ทำให้คนในบ้านเจ็บป่วยได้ง่าย การวางเฟอร์นิเจอร์อย่างพอเหมาะและเป็นระเบียบ จึงเป็นทั้งการดูแลสุขภาพและการเสริมฮวงจุ้ยให้เฮงขึ้นด้วย

4. ของตกแต่ง เลือกได้หลายอย่าง

“ของตกแต่งสร้างบรรยากาศดี ๆ พร้อมเสริมดวง”

ของตกแต่งบ้านเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกได้ เลือกได้ตั้งแต่ต้นไม้ ดอกไม้มงคล ตุ๊กตา รูปปั้น อ่างน้ำพุ หรือรูปภาพห้องรับแขก อย่างรูปวิวทิวทัศน์ รูปสัตว์บางชนิด เป็นต้น ซึ่งนอกจากของตกแต่งเหล่านี้ ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านสดชื่น สวยงาม และน่าอยู่แล้ว ยังใช้เป็นไอเทมเสริมมงคล เปลี่ยนดวงให้ปังขึ้นได้

ใครที่กำลังมองหาภาพมงคลติดห้องรับแขก ไม่แน่ใจว่าควรเลือกภาพแบบไหนดี NocNoc มี 10 ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกมาฝากกัน รับรองว่าช่วยให้ชีวิตชาวสายมูเฮง ดัง ปังแน่

10 ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก เฮง! ดัง! ปังแน่!

1. ภาพภูเขา

ภาพ: ภาพภูเขา

“มั่นคง แข็งแกร่ง พร้อมเผชิญทุกอุปสรรค”

รูปภูเขาเป็นรูปยอดฮิตที่ใช้กันในห้องรับแขก เพราะภูเขาเป็นเครื่องหมายของความมั่นคงที่ตั้งตระหง่าน ท่ามกลางแสงแดด สายลม และสายฝน ไม่ว่าจะผ่านมรสุมใด ๆ ภูเขายังคงแข็งแรง เป็นหลักเป็นฐานอยู่ที่เดิม จึงเหมาะกับการเสริมให้ครอบครัวมั่นคง ช่วยให้ผ่านทุก ๆ อุปสรรคไปได้อย่างดี

ภาพภูเขาจาก BonusGallery เป็นรูปภาพห้องรับแขกที่ออกแบบให้ทันสมัยมากขึ้น โดยมีการเว้นขอบขาวระหว่างภาพกับกรอบสีดำ สร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างให้ห้องรับแขกดูดีขึ้น พร้อมไปกับการเสริมให้ฮวงจุ้ยถูกต้อง ด้วยภูเขาที่ตั้งตระหง่านตระการตา ช่วยให้ชีวิตของทุกคนมั่นคงและยืนยาว

 

ราคา 4,950 บาท*

2. ภาพน้ำตก

ภาพ: ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก รูปน้ำตก

“เงินไหลมา เทมา ไม่ขาดสาย”

ใครอยากได้ภาพมงคลติดห้องรับแขกที่ช่วยเสริมเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไม่ควรพลาดรูปน้ำตกไปเด็ดขาด เพราะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมดวงด้านการเงิน เพราะเชื่อกันว่าสายน้ำของน้ำตกเปรียบเสมือน เงินทองและโชคลาภที่หลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย

เสริมดวงให้เงินทองไหลมาเทมา ลองมาดูภาพน้ำตกพร้อมกรอบแขวนผนัง VALAPIN พิมพ์ด้วยความคมชัดละเอียดสูง 300dpi บนแคนวาสแท้ กรอบไม้พลาสวูด แข็งแรง เหมาะกับจะใช้แขวนผนังเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกได้เป็นอย่างดี

 

ราคา 260 บาท*

3. ภาพทะเล

ภาพ: ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก รูปทะเล

“คลื่นซัดเงินทองเข้าบ้าน”

ภาพทะเลเป็นภาพแนวเดียวกับน้ำตก คือเป็นสายน้ำที่เหมือนเงินทองไหลมาเทมา แต่สำหรับรูปคลื่นจะต้องดูตำแหน่งที่จะแขวนกันเสียหน่อย เพื่อให้กระแสน้ำพัดเงินทองเข้ามาในบ้าน เช่น ติดไว้ข้างกับประตูทางเข้าหรือหน้าต่าง ไม่ควรติดบริเวณตรงข้ามกับทางเข้าออก เพราะไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย ก็หมายถึงการพัดพาเงินทองให้ออกไปนอกบ้าน ซึ่งอาจส่งผลให้ดวงไม่เฮง ไม่ปังก็ได้

ใครอยากได้ภาพทะเลสวย ๆ ชิค ๆ ที่เหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น มาเป็นภาพมงคลติดห้องรับแขก ลองมาดูภาพวิวพร้อมกรอบจาก Bonus Gallery ที่พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ Fine Art แบบ 12 สี มาพร้อมกรอบสีดำแขวนได้ทันที ที่สำคัญมาเป็นเซ็ต 3 ภาพ แขวนด้วยกันชิคไม่เบาเลยทีเดียว

 

ราคา 9,900 บาท*

4. ภาพพระอาทิตย์-พระจันทร์

ภาพ: ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก รูปพระอาทิตย์

“พลังจากดวงอาทิตย์ รุ่งเรือง รุ่งโรจน์”

ภาพพระอาทิตย์สื่อความหมายถึงความรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ เป็นอีกหนึ่งรูปภาพฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ควรมีติดบ้าน ยิ่งเป็นภาพพระอาทิตย์ขึ้น จะช่วยให้ดวงปังขึ้นไปอีก เพราะเปรียบเสมือนความสดใสของพระอาทิตย์ กำลังเริ่มส่องแสงสว่างเป็นพลังให้กับทุก ๆ วันของชีวิตดำเนินไปอย่างราบรื่น

ภาพ: ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก รูปพระจันทร์

“ดวงจันทร์ อ่อนโยน อ่อนหวาน”

ส่วนพระจันทร์เต็มดวงสีทองเหลือง เป็นภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกที่ช่วยเสริมด้านความรัก เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักสวยงาม เพิ่มพลังงานดี ๆ ให้กระจายไปทั่วห้อง และยังเพิ่มความอ่อนโยน อ่อนหวาน ดั่งพระจันทร์ที่สุกสกาวอยู่ท่ามกลางท้องฟ้ายามค่ำคืน

ส่วนพระจันทร์เต็มดวงสีทองเหลือง เป็นภาพที่ช่วยเสริมด้านความรัก เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักสวยงาม เพิ่มพลังงานที่ดีให้ตัวคุณมีความอ่อนโยน อ่อนหวาน ดั่งพระจันทร์ที่สุกสกาวอยู่ท่ามกลางท้องฟ้ายามค่ำคืน

5. ภาพม้า

ภาพ: รูปม้าเสริมสิริมงคล

“ธุรกิจก้าวหน้า ค้าขายรุ่งเรือง”

ม้านับเป็นสัญลักษณ์ของชนชั้นสูง และเป็นหนึ่งในสัตว์ของนักษัตรจีน ทำให้ภาพม้าที่ใช้แต่งเป็นรูปภาพห้องรับแขก จะช่วยเสริมพลังที่ดีให้บ้านได้มาก โดยเฉพาะคนทำธุรกิจ ค้าขาย ไม่ควรจะพลาดรูปม้าไปเลย เพราะม้าเป็นสัตว์ที่มีความรวดเร็ว ปราดเปรื่อง เชื่อว่าช่วยให้ธุรกิจมีกำไร ก้าวหน้า และประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น

ภาพ Glory Horse เป็นภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก เหมาะสำหรับคนที่ทำมาค้าขาย ด้วยความมงคลของม้าสีขาว 8 ตัว ช่วยเสริมให้คุณเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ปราดเปรื่อง และรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นความมงคลสำหรับการทำธุรกิจ ที่เป็นอีกหนึ่งแรงหนุนให้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

 

ราคา 3,090 บาท*

6. ภาพปลาคาร์ฟ

ภาพ: รูปปลาคาร์ฟเสริมฮวงจุ้ย

“อุดมสมบูรณ์ ประสบความสำเร็จ”

ถ้าจะพูดถึงรูปสัตว์เสริมฮวงจุ้ยที่ฮิตแบบสุด ๆ คงหนีไม่พ้นปลาคาร์ฟ เพราะ ในภาษาจีน คำว่าปลาและความอุดมสมบูรณ์นั้นออกเสียงเหมือนกัน ปลาหลาย ๆ ชนิดจึงจัดเป็นสัตว์มงคลของชาวจีน โดยเฉพาะปลาคาร์ฟที่จะช่วยปรับฮวงจุ้ยให้ครอบครัว หรือธุรกิจประสบความสำเร็จ มีเงินทองไม่ขาดสาย มีความอุดมสมบูรณ์

ภาพ Dancing KOI เป็นภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกจาก DOSEART มีความพิเศษโดยการผสมผสานรูปปลาคาร์ฟที่กำลังแหวกว่ายอยู่รอบพระอาทิตย์สีส้มสด ที่ช่วยเสริมให้ชีวิตมีความรุ่งโรจน์ ดั่งพระอาทิตย์ที่ส่องแสงสว่างอย่างโชติช่วงชัชวาลย์ ด้วยการพิมพ์เทคนิคพิเศษให้มีสีคมชัดเทียบเท่าพิพิธภัณฑ์ชั้นนำทั่วโลก

 

ราคา 9,490 บาท*

7. ภาพดอกไม้

ภาพ: ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก รูปดอกไม้

ภาพดอกไม้เป็นภาพตกแต่งห้องรับแขกสุดเบสิก ที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้กัน เพราะนอกจากจะสวยเข้ากับบ้านทุกสไตล์แล้ว ดอกไม้ยังแสดงให้เห็นถึงการเบ่งบาน เจริญเติบโต ช่วยเสริมให้การดำเนินชีวิต ได้พบกับช่วงเวลาที่ดี พบเรื่องราวที่สวยงาม ดั่งดอกไม้ที่แย้มบานรับวันใหม่

ภาพมงคลติดห้องรับแขกรูปดอกไม้ Tamattayasai Print เป็นภาพพิมพ์โปสเตอร์รูปดอกไม้ ในดีไซน์น่ารัก เป็นอีกหนึ่งภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขกแนวโมเดิร์น ช่วยเสริมให้คุณมีชีวิตชีวา อีกทั้งยังมีความหมายในแง่บวก เปรียบให้คนในครอบครัวได้เบ่งบานและเติบโตอย่างสวยงาม

 

ราคา 1,200 บาท*

8. ภาพต้นไม้

ภาพ: รูปต้นไม้เสริมฮวงจุ้ย

“เติบโต เจริญงอกงาม ร่มเย็น เป็นสุข”

สีเขียวของภาพต้นไม้นอกจากจะช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องให้สดชื่น และผ่อนคลายมากขึ้น ยังเป็นภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก ที่สื่อความหมายถึงการเติบโต มีชีวิตที่งอกงามไปตามแสงแดด หรือสิ่งดี ๆ รวมถึงยังให้ความเชื่อที่ว่าเป็นการสร้างความร่มเย็นเป็นสุขให้คนในครอบครัวได้อีกด้วย

อยากได้ภาพต้นไม้สำเร็จรูปพร้อมใช้ มาเป็นเซ็ตสุดโมเดิร์น ทำให้บรรยากาศในบ้านดูสบาย ๆ กว่าเดิม ลองมาดู Bonus Gallery ภาพวิว Landscape พร้อมกรอบแบบขึงเฟรมตามสไตล์ภาพเขียน พิมพ์คมชัดด้วยหมึกและเครื่องพิมพ์ Fine Art แบบ 12 สี จะติดตรงไหนของห้องก็เป๊ะปัง สะดุดตาไปหมด

ราคา 4,500 บาท*

9. ภาพผลไม้

ภาพ: ภาพผลไม้แขวนผนัง

“อยากให้มงคลควรมี กล้วย แอปเปิ้ล สาลี่ ส้มสีทอง และองุ่น”

ภาพผลไม้เป็นรูปภาพฮวงจุ้ยห้องรับแขก ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย เรียบหรูดูคลาสสิก เหมาะกับบ้านทุกสไตล์ แถมยังมาพร้อมความหมายดี ๆ ตามผลไม้แต่ละชนิด เช่น สาลี่หมายถึงเงินทอง ส้มหมายถึงความมงคลเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นถ้าเลือกรูปผลไม้ความหมายดี ๆ ไว้รวมกัน ก็จะช่วยเสริมโชคดีให้ทวีคูณขึ้นไปอีก

ใครมองหาภาพตะกร้าผลไม้มาแขวนผนังห้องรับแขก ลองมาดู ภาพตกแต่งบ้านสำเร็จรูป SOdAPrintinG รุ่น Fresh Fruits ภาพพิมพ์ลงแคนวาส ที่ความละเอียดระดับ HD คมชัด สีไม่ซีด ให้ความรู้สึกสุดสมจริง แม้จะเป็นภาพที่ปรินต์จากเครื่อง เรียกได้ว่าสายมูไม่ควรพลาด เพราะติดตั้งสะดวกเหมาะกับบ้านแทบทุกสไตล์

 

ราคา 3,500 บาท*

10. ภาพต้องห้าม

ภาพ: ภาพเสริมฮวงจุ้ยห้องรับแขก รูปที่ไม่ควรใช้

“ภาพสัตว์ดุร้ายหรือสัตว์ใจดี ก็ไม่ควรแขวนไว้ในบ้าน”

นอกจากภาพเสริมฮวงจุ้ยที่เรานำมาฝากกัน ก็มีภาพต้องห้ามเป็นรูปภาพที่ไม่ควรเลือกมาใช้โดยเด็ดขาด เพราะจะสร้างพลังงานที่ไม่ดีในบ้าน ส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตได้ ส่วนใหญ่มักเป็นภาพที่สื่อความหมายไปในทางไม่ดี เช่น

  • ภาพสัตว์ดุร้าย อย่างงูหรือจระเข้ ซึ่งให้ความหมายที่ไม่ดีนัก ทั้งจระเข้เป็นสัญลักษณ์ของคนเจ้าเล่ห์ และงูเป็นสัญลักษณ์ของเรื่องโลกีย์ด้วย
  • ภาพสัตว์ที่ใจดี เช่น หมีหรือหนู เนื่องจากเชื่อว่าหากมีภาพของสัตว์เหล่านี้ จะทำให้มีคนข่มเหง เอาเปรียบ ส่งผลเสียให้กับคนในครอบครัว

ภาพมงคลติดห้องรับแขก หรือติดห้องไหน ๆ ก็มีให้ช้อปที่ NocNoc

สำหรับใครที่กำลังมองหาของแต่งบ้านสวย ๆ พร้อมอยากเปลี่ยนดวงให้ปังแบบง่าย ๆ เพียงแค่หาภาพมงคลติดห้องรับแขก ก็ได้ปรับฮวงจุ้ย เพิ่มสิ่งมงคลดี ๆ เข้ามา อยากได้ไอเทมเด็ด ๆ ตามไปดูได้ที่ NocNoc เพราะเราได้รวบรวมภาพสวย ๆ ของแต่งห้อง และเฟอร์นิเจอร์ที่มีความมงคลในหลากหลายสไตล์ไว้มากมาย มาพร้อมกับดีลราคาประหยัดสุดพิเศษ ช้อปได้แบบสบายกระเป๋า

ถ้าอยากจะรีโนเวทบ้านกันใหม่ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย NocNoc ก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นงานทาสี งานติดตั้ง งานปูกระเบื้อง ไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทาง หรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ เพราะเรื่องบ้าน เลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ใครกำลังหาแรงบันดาลใจมาตกแต่งบ้าน ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

บทความที่เกี่ยวข้อง