• Others

  • Idea&Inspiration

10 ไอเทมแต่งห้องสุดเก๋ สร้างมิวเซียมเล็ก ๆ ไว้ที่บ้านให้สวยปัง

  • โดย NocNoc Writer

  • 123

Key takeaways

  • แต่งบ้านให้เหมือนกับมิวเซียมที่ได้รวบรวมงานศิลปะหลากหลายแบบ หลากหลายดีไซน์เข้ามาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ของแต่งบ้านเก๋ ๆ จึงจำเป็นอย่างมาก เพราะจะเข้ามาเติมเต็มให้บ้านสวยสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
  • โดยทั่วไปไอเทมแต่งห้องที่ได้รับความนิยม คืองานภาพและงานรูปปั้น เนื่องจากมีข้อดีที่ความปรับเปลี่ยนได้สะดวก เคลื่อนย้ายง่าย ทำให้ทุกคนสนุกไปกับการแต่งบ้านอย่างแน่นอน

สายอาร์ตที่รักการแต่งบ้านเป็นชีวิตจิตใจ และอยากรวบรวมงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีชมาแต่งบ้านให้เหมือนมิวเซียมชิค ๆ ในอิตาลี เพียงเลือกของแต่งบ้านเก๋ ๆ ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังสามารถเลือกให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ต่าง ๆ ด้วย เพื่อช่วยเติมเต็มทุกมุมบ้านสวยลงตัว พร้อมได้อาหารตาแบบเต็มอิ่ม วันนี้ NocNoc ขอแนะนำ 10 ไอเทมแต่งห้องสำหรับคนรักงานศิลปะที่จะเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่แบบไม่เหมือนใคร

มิวเซียมภายในบ้านจะขาดงานรูปภาพศิลปะไปได้ยังไงกัน ต้องเลือกประดับรูปภาพแบบอาร์ต ๆ ในสไตล์ที่ชื่นชอบ เพื่อเติมเต็มผนังโล่ง ๆ ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น พร้อมได้งานศิลปะที่สุดเก๋ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

เติมที่ว่างบนผนังห้องด้วยรูปภาพงานศิลป์หลายสไตล์

1. MODAN GALLERY ภาพพร้อมกรอบ MINIMAL ABSTRACT

สร้างจินตนาการบนผนังห้องนั่งเล่น ด้วยงานศิลปะมินิมอลแอ็บสแตรกต์ จาก MODEN GALLERY ช่วยดึงตัวตนของคนสายอาร์ตที่ถ่ายทอดภาพออกมาในนามธรรมได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังผสานเทรนด์การดีไซน์ที่เรียบง่ายเข้ามาได้กลมกล่อมอย่างไม่น่าเชื่อ นับเป็นของแต่งบ้านเก๋ ๆ ที่เข้ากับห้องนั่งเล่นสไตล์ Mid-Century Modern ที่ให้สีสันสดใส เข้ากับบ้านได้อย่างลงตัว

2. รูปภาพแต่งบ้านใส่กรอบพร้อมแขวน -PENNELLO - Wheat Field With Cypresses

สายอาร์ตตัวจริงต้องไม่พลาดไอเทมแต่งห้องระดับมาสเตอร์พีช อย่างภาพ Wheat Field With Cypresses ของศิลปินผู้โด่งดังอย่างแวนโกะห์ ที่ได้วาดทุ่งข้าวสาลีกับต้นไซเปรส พร้อมท้องฟ้าที่มีลวดลายเป็นซิกเนเจอร์ไม่เหมือนใคร ให้อารมณ์ที่สงบ อ่อนไหว ปนไปกับความเศร้าหมอง เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งบ้านสไตล์ Transitional หรือ Mid-Century Modern เป็นอย่างมาก

3. Beezy Art Shop ภาพแต่งห้อง

เพิ่มสีสันให้ห้องสไตล์สแกนดิเนเวียโทนขาวเรียบ ๆ ด้วยภาพแต่งจาก Beezy Art Shop ที่เป็นภาพภูเขาหลากสีให้ความวาไรตี้ สื่อให้เห็นถึงธรรมชาติที่มีความหลากหลายแต่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวและสวยงาม แถมยังใช้เป็นของตกแต่งบ้านเก๋ ๆ ในสไตล์ Mid-century Modern และ Rustic ให้ดูมีเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างชัดเจน

4. ภาพพิมพ์โปสเตอร์ดอกทองกวาว

อีกหนึ่งไอเทมแต่งห้องที่ต้องถูกใจสายแฮนด์คราฟต์อย่างแน่นอน เพราะจะได้พบกับผลงานศิลปะที่ใช้เทคนิคพิเศษเฉพาะตัว  อย่างภาพพิมพ์โปสเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มาในลวดลายดอกทองกวาวโทนสีชมพูอมส้ม ช่วยเพิ่มสีสันให้กับผนังลายไม้สีเข้ม แถมยังเข้ากับการแต่งห้องสไตล์ Japandi ได้เป็นอย่างดี เสริมบรรยากาศให้บ้านที่แสนอบอุ่นดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

5. Bh Gallery Young Woman With Wavy Hair In Front Of A Sea With Ships

เปลี่ยนบ้านให้เป็นมิวเซียมขนาดย่อม ๆ ด้วยการประดับผลงานชิ้นเอกของแจน ทูรอป ที่เป็นภาพหญิงสาวผมยาวเป็นลอนคลื่นอยู่ด้านหน้าเหล่าเรือใบที่กำลังลอยล่องอยู่ในท้องทะเล ซึ่งถือเป็นของแต่งบ้านเก๋ ๆ ของนักสะสมงานศิลปะที่มีคุณค่าทางจิตใจอย่างมาก แถมความเป็นภาพโทนขาวดำ ก็ยังเข้ากับบ้านสไตล์อินดัสเทรียลอีกด้วย

นอกจากงานภาพแล้ว งานประติมากรรมหรือรูปปั้นก็เป็นอีกไอเทมแต่งห้อง เสริมให้บ้านมีกิมมิกที่สวยแตกต่างจากคนอื่น พร้อมเปลี่ยนให้เป็นมิวเซียมสุดเก๋ไก๋ที่ ถ่ายรูปได้ทุกมุมบ้านเลยทีเดียว

ประดับงานปั้นเก๋ ๆ ตกแต่งบ้านให้มีมิติและลูกเล่น เพิ่มกิมมิกให้บ้านไม่ดูโล่งเกินไป

6. ผู้หญิงผูกโบว์ถือช่อกระดาษ สีเขียว Flower Girl

สายหวานก็แต่งบ้านสไตล์ Shabby Chic ให้อาร์ตได้ เพียงเลือกกระถางต้นไม้ที่ดีไซน์ให้เป็นหญิงสาวหน้าหวาน ในมือถือช่อกระดาษสีน้ำตาลอ่อนเปล่า ๆ ซึ่งสามารถเอาดอกไม้จริงหรือดอกไม้ปลอมมาประดับแซมเข้าไปเองได้ ให้ความรู้สึกเหมือนคุณได้เป็นหนึ่งในศิลปินที่เติมเต็มผลงานศิลปะชิ้นนี้ให้สมบูรณ์ พร้อมเปลี่ยนดอกไม้หรือต้นไม้ได้ตามที่ชอบเลย

7. INTERY ตั้งโชว์อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน FAMITOSS

ยกระดับห้องทำงานให้ดูดีมีคลาสยิ่งขึ้น ด้วยของแต่งบ้านเก๋ ๆ สุดลักซ์ชัวรี่จาก INTERY ที่ผสมผสานงานศิลปะจากเส้นตรงและเส้นโค้งเข้าด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังนำหลักความเชื่อทางฮวงจุ้ยเข้ามาเสริม โดยกวางนั้นเปรียบเสมือนความมั่งมีศรีสุขและอุดมสมบูรณ์ แถมสีทองอร่ามก็เข้ากับบ้านสไตล์ Glamorous ได้เป็นอย่างดี หรือจะใช้เสริมให้บ้านสไตล์อื่น ๆ ดูหรูหรายิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน

8. Wana Gallery Bear Holder Blue

คุ้มแบบ 2 in 1 ด้วย Bear Bulter รูปปั้นน้องหมีสุดน่ารักที่ถือถาดสีทองตัดกับลำตัวโทนสีเทา และกางเกงขายาวสีน้ำเงิน เป็นของแต่งบ้านเก๋ ๆ ที่ไม่ว่าจะตั้งประดับไว้มุมไหนก็ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับบ้านมากขึ้น เหมาะมากที่จะตั้งในห้องสไตล์ Glamorous Transitional หรือสแกนดิเนเวีย และนอกจากนี้ยังใช้เป็นที่วางของกระจุกกระจิก อย่างพวกรีโมต หรือกุญแจ ก็ทำให้หาของง่าย ตอบทุกโจทย์การใช้แต่งบ้านให้ทั้งความสวยและมีฟังก์ชันที่เป็นประโยชน์ด้วย

9. My Dolls House รูปปั้นเทพอะพอลโล

เติมความปังพร้อมสร้างบ้านให้กลายเป็นมิวเซียมอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยรูปปั้นเทพเจ้ากรีกชื่อดังอย่างเทพอะพอลโล ที่เป็นเทพแห่งศิลปะและพระอาทิตย์ โดยรูปปั้นจาก My Dolls House ดีไซน์ให้เป็นงานที่ตัดมาให้เห็นเฉพาะส่วนบนของร่างกายเท่านั้น บวกกับการใช้โทนสีเข้ม ยิ่งช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับงานชิ้นแตกต่างอย่างมีสไตล์ แถมยังเข้ากับการแต่งบ้านหลายสไตล์ ทั้ง Mid-century Modern, Transitional, Industrail หรือกระทั่ง Glamorous ก็ตาม 

10. OMMO THAILAND รูปปั้นแม่กวาง

สร้างบรรยากาศให้มีความชิคเก๋แบบไม่ซ้ำใคร ด้วยรูปปั้นแม่กวางจาก OMMO ที่ดีไซน์ให้มีกิมมิกแตกต่างเฉพาะตัว โดยใช้รูปทรงเหลี่ยมเข้ามาเพิ่มความทันสมัย และทำสีขาวนวลให้ความรู้สึกที่เรียบง่ายอบอุ่น แต่งให้เข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์ อีกทั้งยังผลิตจากไฟเบอร์กลาสคุณภาพดีที่ให้น้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายได้สะดวก พร้อมนำไปเติมเต็มทุกพื้นที่ในบ้าน ให้กลายเป็นมุมอาร์ตแสดงประติมากรรมเก๋ ๆ ที่ทุกคนต้องประทับใจ

สำหรับสายอาร์ตที่รักในงานศิลปะ ที่ไม่ว่าจะสะสมศิลปะระดับมาสเตอร์พีช ผลงานดีไซน์เก๋ หรืองานที่มีคุณค่าทางจิตใจ เพื่อเอางานเหล่านั้นมาประดับตกแต่งบ้าน ให้เหมือนเป็นมิวเซียมเล็ก ๆ ไว้รวบรวมทั้งภาพวาด ภาพพิมพ์ หรือรูปปั้นเท่ ๆ ที่ให้ทั้งความสวยงามและสามารถถ่ายทอดความเป็นตัวตนเอาไว้ได้ โดยสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมของแต่งบ้านเก๋ ๆ หลากหลายสไตล์ที่เข้ากับบ้านคุณ และยังมีเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ หลายอย่าง พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสวย ๆ เข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น NocNoc ได้เลย มีฟีเจอร์ Your Style Quiz เพื่อค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจและ Inspiration Feed ให้เห็นการแต่งบ้านหลากหลายไอเดีย พร้อมช้อปแบบเพลิน ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง