• Tips&Tricks

  • Knowledge

สายมูมีเฮ อัปเดตเคล็ด (ไม่) ลับแต่งบ้าน เปลี่ยนกราฟชีวิตพุ่งทั้งเงิน งาน รัก

  • โดย NocNoc Writer

  • 191

เริ่มต้นปี 2022 กับเคล็ด (ไม่) ลับ ตกแต่งบ้าน ที่เหล่าบรรดาสายมูต่างรอคอยและพร้อมร้องเฮ ให้กับกราฟชีวิตที่พุ่งทั้งเรื่องงาน เงิน และความรัก ด้วยการปรับเปลี่ยนและย้ายตำแหน่งข้าวของภายในบ้าน รวมถึงเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่เข้าบ้านเพื่อเติมแต่งบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น พร้อมสร้างสมดุลในการอยู่อาศัยให้มากกว่าเคย ซึ่งจะมีเคล็ดลับจัดบ้านตามฮวงจุ้ยอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

5 เคล็ด (ไม่) ลับ จัดบ้านตามฮวงจุ้ย 2565 เปลี่ยนกราฟชีวิตพุ่งทั้งเงิน งาน รัก

1. เคลียร์ของเก่า ต้อนรับของใหม่

ภาพ: โซฟาเก่าในห้องนั่งเล่น

โรคเก็บสะสมของเก่า ไม่กล้าทิ้ง กลายเป็นเทรนด์หรือนิสัยของหลาย ๆ ครอบครัวกันไปแล้ว โดยเฉพาะกับเหล่าบรรดาคุณพ่อคุณแม่ผู้สูงอายุ เพราะด้วยความเสียดายของ แต่รู้หรือไม่ว่า ฮวงจุ้ยแต่งบ้านที่ดีข้อแรกเลย คือ การจัดบ้านให้โล่ง โดยการเคลียร์ข้าวของเครื่องใช้ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ที่เก่า ผุพัง หรือแม้แต่ของสะสมที่ไม่ใช้แล้วให้หมดไปเพราะจะนำไปสู่พลังในด้านลบ

หากไม่สามารถซ่อมแซมได้แนะนำให้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่มาทดแทน โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่าง  เตียงนอน ตู้เก็บของ ที่ช่วยส่งเสริมพลังด้านความรัก และความร่ำรวยของผู้อยู่อาศัย หากชำรุดให้รีบซ่อมแซมหรือปรับเปลี่ยนทันที ส่วนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก่าที่ยังใช้งานได้อยู่แนะนำให้นำไปบริจาคให้กับมูลนิธิ หรือผู้ด้อยโอกาสให้ได้รับของขวัญชิ้นใหม่ในช่วงปีใหม่นี้

เตียงนอนต้องมั่นคง และแข็งแรง ช่วยเสริมพลังความรัก

หากชอบความแข็งแรงของเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะเตียงนอนที่ต้องใช้งานในระยะยาว การเลือกใช้เตียงไม้สักแท้ ที่มีกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติ ก็ช่วยให้การจัดบ้านตามฮวงจุ้ย สมบูรณ์แบบมากขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของความรัก และความร่ำรวย เพียงแค่เลือกเตียงที่แน่น มั่นคงแข็งแรง เลือกตำแหน่งทิศทางการวางเตียงนอนให้ถูกต้องและเหมาะสม เช่น ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ช่วยเสริมเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ และไม่ควรวางตำแหน่งเตียงไว้ใต้หลอดไฟ เพราะจะส่งให้เกิดพลังด้านลบ เกิดปัญหาหนี้สิน และชีวิตวุ่นวายตลอดเวลา

ตู้โชว์กระจก เสริมพลังบวก และเสน่ห์การออกแบบตกแต่งให้บ้านเป็นระเบียบ

ตู้โชว์เก่าบางครั้งอาจไม่ตอบโจทย์ดีไซน์การออกแบบตกแต่งบ้านมากนัก การมองหาตู้โชว์ที่เรียบง่ายมาจัดบ้านตามฮวงจุ้ย ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมพลังบวกเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มดีไซน์ให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น อย่างตู้โชว์ ชั้นวางของ ของ Inhome Furniture ที่ออกแบบมาให้เข้ากับบ้านหลากหลายสไตล์ ช่วยเพิ่มความหรูหรา ทันสมัย  แถมฟังก์ชันการใช้งานยังช่วยให้การเก็บของเป็นเรื่องที่สะดวก เป็นระเบียบ ปลอดภัย และลดปัญหาความกังวลเรื่องคราบฝุ่นสะสม

การเลือกใช้งานตู้โชว์ หากเลือกตู้ที่ติดตั้งเป็นหน้าบานกระจกที่สะท้อนเงา แนะนำให้วางเข้ามุม ห้ามวางในจุดที่สามารถสะท้อนให้เห็นตัวเองได้ เช่น ในห้องนอน ห้ามวางไว้ที่ปลายเตียง เพราะจะสะท้อนพลังที่ไม่ดีทำให้รู้สึกเหนื่อยและเพลียอยู่เสมอ และอย่าลืมหมั่นเช็ดทำความสะอาดกระจกให้สะอาดอยู่เป็นประจำ เพื่อช่วยเพิ่มพลัง และความสวยงามให้กับการตกแต่งห้อง

2. พื้นที่สีเขียวช่วยเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้านเรื่องโชคลาภได้

ภาพ: ต้นไม้ประดิษฐ์ปลูกในห้องนั่งเล่น

พื้นที่สีเขียวไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกบ้านจะช่วยเสริมพลังบวกให้สมาชิกในครอบครัวได้รับความสดชื่น และยังเป็นการเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้าน ในเรื่องโชคลาภทางการเงิน หากบ้านที่มีพื้นที่น้อย การเลือกปลูกต้นไม้ในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเสริมพลังงานให้บ้าน โดยการเลือกปลูกต้นไม้มงคล เช่น ไผ่กวนอิม หรือต้นไม้ฟอกอากาศที่ช่วยให้บ้านมีอากาศที่สะอาด เช่น ต้นวาสนา ต้นจั๋ง แต่แนะนำให้เลือกต้นไม้ปลูกในบ้านที่ดูแลรักษาง่าย เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน หรือตกแต่งด้วยต้นไม้ประดิษฐ์แทนก็ได้เช่นกัน

ต้นไม้มงคล เสริมพลังบวกให้บ้าน แถมช่วยฟอกอากาศ

หากต้องการความสะดวกสบาย และไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้อย่างเป็นประจำ การเลือกใช้ต้นไม้ประดิษฐ์วางเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้าน ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเพราะมีหลากหลายต้นให้เลือก อย่างต้นไทรใบสัก ที่เป็นที่นิยมนำมาวางตกแต่งของหลาย ๆ บ้านที่อยากเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านสดชื่นโดยไม่จำเป็นต้องดูแลบ่อยครั้ง

3. แสงสว่าง คือเรื่องสำคัญของการจัดบ้านตามฮวงจุ้ย

ภาพ: แสงสว่างในห้องนอน

แสงสว่างภายในบ้านเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยเสริมพลังงานด้านบวกให้กับบ้าน และผู้อยู่อาศัยโดยตามหลักวิธีการเลือกไฟจัดบ้านตามฮวงจุ้ย คือ เลือกใช้หลอดไฟแสงสีขาว เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยดึงดูดเรื่องพลังงานด้านโชคลาภเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีในการมองเห็น และไม่ทำให้สายตาเสียอีกด้วย ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีการเลือกใช้ไฟที่แตกต่างกันไป 

 

  1. ห้องนอน ให้เลือกแสงไฟที่สามารถกรองแสงได้ เพื่อช่วยให้การพักผ่อนดีต่อสุขภาพ 
  2. ห้องทำงาน เน้นแสงไฟที่มีความสว่างเพียงพอ เพื่อให้มีพลัง และรู้สึกระฉับกระเฉงในช่วงเวลาการทำงาน 
  3. ห้องน้ำ ควรเลือกไฟที่ให้แสงสว่างที่ส่องทั่วถึง เพื่อช่วยให้การใช้ห้องน้ำสะดวก และปลอดภัย 

โคมไฟ ช่วยเสริมพลังความร่ำรวย และช่วยให้บ้านดูลักชัวรี่มากขึ้น

เพิ่มแสงสว่าง เสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้านให้ทุกมุมของบ้านสว่าง ด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ Artistry House ที่มีดีไซน์สวยโดดเด่น ฐานเป็นหินแท้ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ ความลักชัวรี่ให้บ้านในทุกสไตล์ได้อย่างลงตัว ตัวโคมไฟมีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการใช้งานทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องทำงาน

4. เสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้าน ด้วยของตกแต่งที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านอย่างลงตัว

ภาพ: กระจกวางตกแต่งเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้าน

สไตล์การตกแต่งบ้านของแต่ละครอบครัวอาจมีความแตกต่างกันไป แต่ทุกบ้านจำเป็นต้องมีของตกแต่งบ้านเพื่อช่วยเพิ่มเสน่ห์ความสวยงามให้บ้านน่าอยู่อาศัยมากขึ้น แต่ไม่เพียงแค่เรื่องความสวยงามเท่านั้น การคำนึงถึงเรื่องฮวงจุ้ยแต่งบ้านก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

ของตกแต่งส่วนใหญ่ที่นิยมนำมาจัดบ้านตามฮวงจุ้ย 2565 เช่น รูปตกแต่งติดผนัง รูปเสือ เพื่อเสริมพลังและอำนาจ รูปม้า เสริมเรื่องหน้าที่การงาน รูปเรือสำเภา เสริมเรื่องการค้าขาย หรือรูปมังกร ที่ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ และความรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน หรือบางบ้านจะเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้านด้วยการติดตั้งกระจกที่ช่วยสะท้อนขุมทรัพย์ ส่วนใหญ่นิยมติดตั้งภายในห้องนั่งเล่น หรือห้องกินข้าวเพื่อช่วยเพิ่มความมั่งคั่ง ร่ำรวย โดยเลือกดีไซน์ของกระจกให้สวยงาม และมีระดับ อย่าง

กระจกตกแต่งผนังช่วยเสริมพลังอำนาจ และโชคลาภ

ไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้านเท่านั้น แต่กระจกและของตกแต่งผนังดีไซน์ของ Muro Living ยังช่วยเพิ่มความลักชัวรี่ให้บ้านได้มากขึ้น เพราะด้วยดีไซน์ที่เป็นขอบมน ตัดกับสีทอง เมื่อนำไปติดตกแต่งผนังบ้านก็ช่วยให้บ้านมีเอกลักษณ์ ทันสมัย และดึงดูดพลังงานบวกเข้ามาภายในบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย

5. เพิ่มสีสันให้บ้าน เท่ากับเพิ่มพลังบวกในการอยู่อาศัยได้เช่นกัน

ภาพ: ห้องนั่งเล่นที่มีสีสันของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเป็นองค์ประกอบ

สีสันไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มและเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้านในหลาย ๆ ด้านได้อีกด้วย เช่น สีแดง ช่วยเพิ่มความรุ่งเรือง และอำนาจ สีเขียว ช่วยเพิ่มความก้าวหน้า และความเจริญ ซึ่งอาจเลือกใช้เฉดสีอ่อน หรือเข้ม ตามสไตล์การตกแต่งห้อง 

ไม่เพียงแต่การเลือกใช้โทนสีในการตกแต่งห้องเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสัน เช่น โซฟา โต๊ะ เก้าอี้ ผ้าปูที่นอน ซึ่งไม่ยุ่งยาก และเลือกซื้อตกแต่งได้ง่ายอีกด้วยอย่าง

โทนสีของโซฟา ช่วยเพิ่มสีสัน และสะท้อนความรุ่งเรือง อำนาจให้ผู้อยู่อาศัย

โซฟาลูกฟูก ดีไซน์เรียบง่าย ที่มีให้เลือกหลากหลายโทนสีตามสไตล์การตกแต่งบ้าน และความชอบของผู้อยู่อาศัย โดดเด่นด้วยโทนสี เช่น สีเขียว สีเหลือง สีฟ้า และสีเทา ที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้านในหลาย ๆ ด้าน ตัวโซฟาผลิตจากโครงไม้แท้ นั่งสบายใช้งานยาวนาน เพราะวัสดุภายในประกอบไปด้วยขนห่าน และฟองน้ำ ซึ่งง่ายต่อการดูแลรักษา และทำความสะอาด

เคล็ด (ไม่) ลับจัดบ้านตามฮวงจุ้ย 2565  ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น น่าจะช่วยให้การแต่งบ้านของสายมูเป็นเรื่องง่าย แถมยังช่วยเปลี่ยนกราฟชีวิตพุ่งทั้งเงิน งาน รักได้อีกด้วย และสำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์เสริม ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน ให้ทุกห้องภายในบ้านมีพลังบวกนั้น สามารถช้อปผ่าน NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน ครบ จบ ในที่เดียว พร้อมการบริการจากช่างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง และแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน! 

บทความที่เกี่ยวข้อง