• Idea&Inspiration

7 เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยน้ำพุหน้าบ้าน จัดให้ดี มีเฮงแน่นอน

  • โดย NocNoc Writer

  • 1.1K

การจัดน้ำพุหน้าบ้าน นอกจากจะเป็นการแต่งบ้าน หรือจัดสวนที่สร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นแล้ว ยังนับว่าเป็นการเสริมดวงให้กับชีวิตได้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะหากจัดวางตำแหน่งน้ำพุให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยแล้วล่ะก็จะช่วยหนุนนำแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาให้ชีวิตของคนในครอบครัวมีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นได้อย่างแน่นอน

การจัดน้ำพุเสริมฮวงจุ้ยให้ถูกหลักนั้นจะส่งผลให้บ้านของเราเป็นทางเข้าของพลังงานดี ๆ มากมาย ซึ่งพลังงานเหล่านี้สามารถช่วยเสริมให้ด้านต่าง ๆ ของชีวิตคนในบ้านที่ดีขึ้น เช่น ด้านสุขภาพ การเงิน ความรัก เป็นต้น วันนี้ NocNoc.com จึงมีเคล็ดลับสำหรับการจัดน้ำพุหน้าบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากทุกคนด้วย!

7 เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยน้ำพุหน้าบ้าน เฮงแน่นอน

1. เลือกขนาดน้ำพุที่เหมาะกับบ้าน

ภาพ: น้ำพุหน้าบ้านขนาดใหญ่

ภาพ: น้ำพุหน้าบ้านทรงสูง

โชคลาภ คือ สิ่งที่ดีอันดับต้น ๆ ที่คนส่วนใหญ่อยากให้มาเข้าในชีวิต หลายคนจึงคิดว่าการเลือกน้ำพุขนาดใหญ่ จะช่วยเสริมให้มีโอกาสได้โชคลาภมากยิ่งขึ้น แต่นี่เป็นความเชื่อที่อาจจะไม่ถูกต้อง 100% เพราะในความเป็นจริงแล้วเราควรเลือกขนาดของน้ำพุให้พอดีเหมาะสมกับตัวบ้านหรือพื้นที่ที่จะตั้ง ซึ่งสิ่งที่ควรคำนึง เพื่อช่วยเรื่องเงินทองให้มั่งมีมากยิ่งขึ้น คือ ความสูงหรือความลึกของน้ำพุ เพราะเปรียบเสมือนเป็นที่เก็บเงินเก็บทอง 

2. ตั้งในทิศที่ดี

ภาพ: การจัดวางน้ำพุหน้าบ้าน

ตำแหน่งทิศในการจัดวาง คือ สิ่งสำคัญที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ดีและเฮงยิ่งขึ้นไป ซึ่งแต่ละทิศจะส่งเสริมในด้านที่ต่างกันออกไป 

  • การตั้งน้ำพุในทิศเหนือซึ่งเป็นทิศของธาตุน้ำ ช่วยเสริมเรื่องหน้าที่การงาน ทำให้มีความมั่นคง หรือมีความก้าวหน้ามากขึ้น

ภาพ: การจัดวางน้ำพุหน้าบ้าน

  • ทิศตะวันออกช่วยให้ครอบครัวสงบ ร่มเย็น มีความสุข เนื่องจากทิศนี้เป็นทิศของธาตุไม้ เมื่อมีน้ำพุก็เปรียบได้กับการมีน้ำคอยช่วยให้ไม้ได้เติบโตขึ้น เหมือนเป็นการสร้างรากฐานให้ครอบครัวมั่นคง 
  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความเป็นธาตุไม้อ่อน ๆ จะช่วยเสริมด้านเงินทองให้อุดมสมบูรณ์

3. เลือกรูปทรงที่เป็นเส้นโค้ง

ภาพ: น้ำพุหน้าบ้านทรงโค้งมน

หลายครั้งอุปสรรคหรือศัตรูเป็นสิ่งที่คอยขัดขวางความสุขความสำเร็จในชีวิต นับเป็นส่วนหนึ่งที่อาจฉุดรั้งไม่ให้พบกับสิ่งดี ๆ ซึ่งปัญหานี้แก้ได้ด้วยการเลือกน้ำพุหน้าบ้านที่มีลักษณะเป็นทรงกลม ทรงรี หรือมีรูปทรงที่โค้งมน ไม่มีเหลี่ยมแหลมคม เพราะนั่นหมายถึงเราจะไม่มีอุปสรรคหรือศัตรูที่มีเล่ห์เหลี่ยมคอยทิ่มแทง ทำให้เราไม่มีความสุข ส่งเสริมให้การใช้ชีวิตราบรื่นมากขึ้น

4. มีน้ำไหลตลอดเวลา

ภาพ: น้ำพุหน้าบ้าน

ขึ้นชื่อว่าน้ำพุ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือ น้ำ จึงจำเป็นต้องหมั่นเติมให้มีน้ำไหลผ่านอยู่ตลอดเวลา และดูแลความสะอาดไม่ให้มีใบไม้หรือตะไคร่น้ำ เพราะนอกจากช่วยเรื่องความสวยงามแล้ว ยังเปรียบเสมือนการขจัดสิ่งกีดขวาง ซึ่งช่วยให้มีกระแสเงินไหลเข้ามาได้อย่างสะดวก และไหลมาอย่างไม่ขาดสายอีกด้วย

5. เสริมด้วยต้นไม้

ภาพ: น้ำพุหน้าบ้านที่ตกแต่งด้วยต้นไม้

การตกแต่งน้ำพุหน้าบ้านด้วยต้นไม้เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้นไม้จะช่วยให้เกิดบรรยากาศร่มรื่น ร่มเย็น น่าอยู่มากขึ้น ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเมื่อบ้านเย็นก็จะมีพลังงานดี ๆ ไหลผ่านเข้ามาได้ง่าย

ภาพ: น้ำพุหน้าบ้านที่ตกแต่งด้วยดอกไม้

โดยสามารถเลือกต้นไม้ได้ตามความชอบไม่ว่าจะเป็นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงา ไม้พุ่มที่เหมาะกับการจัดสวน ไม้มงคลเพื่อเสริมให้มีสิ่งดี ๆ หรือไม้ดอกที่สามารถเพิ่มสีสันให้น้ำพุหน้าบ้านสดใสและสวยงาม

6. เลี้ยงปลาเพิ่ม

ภาพ: การเลี้ยงปลาในบ่อน้ำพุหน้าบ้าน

หากบ้านไหนมีพื้นที่มาก สามารถตั้งน้ำพุเสริมฮวงจุ้ยขนาดใหญ่ได้ แนะนำให้เลี้ยงปลาเพิ่มเพื่อเสริมความเป็นมงคล ปกติแล้วจะเลี้ยงปลา 9 ตัว โดย 8 ตัวแรกให้เลือกเป็นปลาที่มีสีสันสดใสไว้รับพลัง รับโชคลาภ ส่วนอีก 1 ตัวให้เลี้ยงปลาสีดำเพื่อเป็นตัวที่คอยรับสิ่งไม่ดีแทนเรา ซึ่งปลาที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยง ได้แก่ ปลามังกร ปลาคาร์ฟ ปลาหมอสี และปลาทอง เป็นต้น

7. ข้อห้ามของการตั้งน้ำพุ

ภาพ: น้ำพุหน้าบ้าน

ในการจัดน้ำพุเสริมฮวงจุ้ย เพื่อให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นก็มีข้อควรระวังบางอย่าง เช่น ไม่ควรตั้งน้ำพุทางทิศใต้ เนื่องจากเป็นทิศของธาตุไฟ การมีน้ำอยู่บริเวณนั้นเปรียบเสมือนการดับไฟซึ่งอาจส่งผลให้คนในครอบครัวไม่เจริญก้าวหน้า หรือห้ามตั้งให้กระแสน้ำไหลออกไปทางนอกบ้าน เพราะเชื่อว่าทำให้เก็บเงินไม่อยู่ มีแต่รายจ่ายอย่างเดียวเหมือนน้ำที่ไหลออกไปนั่นเอง

นอกจากเคล็ดลับการจัดน้ำพุหน้าบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ยทั้ง 7 ข้อแล้ว NocNoc.com ยังมีน้ำพุเสริมฮวงจุ้ยที่ช่วยให้การแต่งบ้านของคุณร่มรื่นน่าอยู่ แถมยังเสริมให้มีพลังงานดี ๆ ไหลผ่านเข้ามาอีกด้วย 

แนะนำน้ำพุเสริมฮวงจุ้ยให้ชีวิตเฮงขึ้น

1. น้ำพุ รุ่น Meco 77 XXL สี Granite Grey

น้ำพุทรงกลมขนาดใหญ่จาก Jadbaan.com เป็นน้ำพุที่มีลักษณะตรงตามหลักของฮวงจุ้ยที่เป็นทรงกลม โค้งมน ช่วยเสริมให้ดำเนินชีวิตผ่านอุปสรรคได้อย่างราบรื่น ไม่มีเหลี่ยมแหลมคมมาคอยทิ่มแทงให้ต้องเดือดเนื้อร้อนใจ

น้ำพุหน้าบ้านรุ่น Meco 77 มีขนาดใหญ่ 77 x 77 ซม. และสูง 62 ซม.ผลิตจากไฟเบอร์กลาส มีน้ำหนักที่เบากว่าหินธรรมชาติมาก สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยได้ตลอดเวลา

2. น้ำตกสไตล์โมเดิร์น สีขาว ขนาดกลาง

น้ำพุเสริมฮวงจุ้ยดีไซน์เก๋ที่ออกแบบให้คล้ายกับน้ำตก ทำให้เห็นถึงกระแสน้ำที่ไหลอยู่ตลอดเวลา เป็นหนึ่งในความเชื่อด้านโชคลาภเงินทอง ที่เปรียบกระแสน้ำนี้เป็นดั่งกระแสเงิน สามารถผ่านเข้ามาในบ้านได้อย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งยังมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากเหมาะกับการตั้งในบ้านที่สวนไม่ใหญ่นัก หรือจะดัดแปลงมาตั้งในห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานก็ได้อีกด้วย

3. อ่างน้ำล้น Aest living รุ่น DW196061

หากใครชื่นชอบของตกแต่งบ้านหรือมีสวนในสไตล์ญี่ปุ่น อ่างน้ำล้นจาก รุ่น DW196061 จาก Aest Living ถือเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่มีลักษณะเป็นหินสีขาว มีลวดลายสไตล์ญี่ปุ่นที่ร่วมสมัย นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีพื้นผิวเรียบแบนเป็นจุด ๆ ทำให้ไม่ดูกลมจนเกินไป แต่ก็ยังไม่ถือว่าแหลมคมตามหลักฮวงจุ้ย และหากนำไปตั้งในบ่อน้ำที่เลี้ยงปลาด้วย จะยิ่งเพิ่มให้บริเวณนั้นเป็นแหล่งของพลังงานดี ที่จะนำแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน

4. น้ำพุ INDEX LIVING MALL รุ่น ไคร่า

สำหรับคนที่ต้องการจัดน้ำพุเสริมฮวงจุ้ยแต่มีพื้นที่ไม่มาก น้ำพุ รุ่นไคร่าจาก INDEX LIVING MALL เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะผลิตจากโพลีเรซินที่มีน้ำหนักไม่มาก เคลื่อนย้ายได้สะดวก มีขนาดเล็กเพียง 35.5 x35.5 x 23 ซม. เท่านั้น อีกทั้งยังออกแบบเป็นรูปหอยลายริ้วซ้อนกัน 3 ชั้น ในแต่ละชั้นยังหาของตกแต่งเล็ก ๆ อย่างไม้น้ำ หรือตุ๊กตาปลามาใส่ได้ด้วย เพื่อเป็นการเสริมเคล็ดให้ชีวิตของเราเฮงขึ้นได้ โดยไม่ต้องเลี้ยงปลาจริง ๆ นั่นเอง

5. น้ำพุ รุ่น Comallo 48 สี Black Stone

น้ำพุสีดำ รุ่น Comallo 48 ที่ผลิตจากไฟเบอร์กลาส มีน้ำหนักเบา แต่ออกแบบมาให้มีเนื้อสัมผัสที่เหมือนกับหินจากธรรมชาติ ด้วยขนาด 48 x 48 x 40 ซม. ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู ดูโมเดิร์น สามารถแต่งให้เข้ากับบ้านทั้งสไตล์มินิมอล สไตล์ลอฟต์ สไตล์นอร์ดิก สไตล์วินเทจ หรือสไตล์อื่น ๆ เรียกได้ว่าเป็นของตกแต่งบ้านที่สวยเหมาะกับทุกสไตล์

นอกจากน้ำพุหน้าบ้านรุ่นนี้จะเข้ากับการแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์แล้ว ก็ยังเป็นน้ำพุที่สามารถจัดให้เข้ากับหลักฮวงจุ้ยได้ หากได้ตั้งในตำแหน่งหรือทิศทางที่ถูกต้อง จะช่วยให้คนในครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข มีความมั่นคง มั่งคั่ง ใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นแน่นอน

6. น้ำล้นรุ่น LO3 ผิวเรียบลายแกรนิต

น้ำพุหน้าบ้านขนาดใหญ่จาก Lonn ที่มีความลึกถึง 50 ซม. ช่วยเสริมให้มีเงินทองใช้จ่ายได้ไม่ขาดสาย เปรียบเสมือนน้ำพุนี้เป็นที่เก็บเงินเก็บทองไว้ใช้อย่างอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยดีเทลที่เป็นลายแกรนิตสีขาวแซมจุดสีดำ ยังทำให้สามารถนำไปจัดตกแต่งให้เข้ากับบ้านและสวนได้หลายรูปแบบ 

7. รูปปั้นน้ำพุผู้หญิง 4 ฤดู

สำหรับใครที่มีพื้นที่กว้างมากและกำลังมองหาน้ำพุขนาดใหญ่ น้ำพุรูปปั้นผู้หญิง จาก Mr.Bonze ถือเป็นสิ่งที่คุ้มค่า ด้วยดีไซน์ที่หรูหราในแบบฉบับกรีกโรมัน ผลิตจากวัสดุทองเหลืองตกแต่งด้วยสีคุณภาพดี ทำความสะอาดได้ง่าย สีไม่หลุดลอก และไม่เป็นสนิม

ตัวน้ำพุมีกระแสน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา เป็นการเสริมให้เงินทองไหลมาเทมา อีกทั้งยังเหมาะกับการเลี้ยงปลาที่ช่วยหนุนนำให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาเป็นพลังงานด้านบวกให้คนในบ้านได้อีกด้วย

สำหรับคนที่อยากแต่งน้ำพุหน้าบ้าน เพื่อเสริมฮวงจุ้ยและปรับชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองมากขึ้น เข้ามาเลือปช้อปน้ำพุ อ่างน้ำล้น หรือของตกแต่งภายนอกเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เพราะเราได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านทั้งภายในและภายนอกไว้หลากหลายสไตล์ให้คุณแล้ว อีกทั้งยังมีบริการหาช่างปูพื้นที่มีประสบการณ์อย่างเชี่ยวชาญ สามารถช่วยคุณสร้างบ้านในฝันให้คุณได้ และนอกจากนี้เรายังมีดีลแสนประหยัด ในราคาพิเศษให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋าด้วย เพราะ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน!

บทความที่เกี่ยวข้อง