• Others

  • Idea&Inspiration

ไอเดียแต่งห้องเติมแรงบันดาลใจ สไตล์เบนซ์ธนชาติ Salmon House

  • โดย NocNoc Writer

  • 244

Key Takeaways: 

  • ไอเดียแต่งห้องในสไตล์เบนซ์ Salmon House เน้นการรวมทุกอย่างที่ชอบและอยากทำไว้ด้วยกันในห้องเดียว เพราะเป็นคนติดบ้านและไม่ค่อยออกไปไหน รวมถึงเป็นคนชอบทำงาน รู้สึกว่างานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต พื้นที่ทำงานและห้องนอนจึงรวมกัน
  • เทคนิคเวลาคุณเบนซ์คิดงานไม่ออก จะไปหากิจกรรมอย่างอื่นทำก่อนเพื่อให้สมองโล่ง ผ่อนคลาย รวมถึงหา Input เป็นไอเดียใหม่ ๆ ที่มีทั้งไอเดียที่ใช้ได้และใช้ไม่ได้ อย่างน้อยก็เป็นการพาตัวเองออกจากหลุมตัน ๆ นั่นเอง

หลายคนคงเคยเห็นคลิปไวรัลดัง “ถอดรหัสคนรวย” หรือผลงานอื่น ๆ พร้อมกับวลีฮิตกัดเจ็บแสบ ๆ คัน ๆ จาก Salmon House บนโลกโซเชียลผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง วันนี้เราพามารู้จักเจ้าของผลงาน อย่างคุณเบนซ์ ธนชาติ ผู้กำกับมือทอง พร้อมเปิดไอเดียแต่งห้องให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

รู้จักคุณเบนซ์ ธนชาติ ผู้กำกับมาแรงแห่งโลกออนไลน์

ภาพ: คุณเบนซ์ธนชาติ Salmon House

ถ้าพูดถึง Content Creator ผู้กำกับที่ผลงานเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ยุคนี้ คงจะต้องมีชื่อของคุณเบนซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย อย่างแน่นอน จากผลงานหนุ่มแวน ถอดรหัสคนรวย ที่เป็นไวรัลในหลายแพลตฟอร์ม ผู้ชายคนนี้เป็นทั้งผู้กำกับที่ Salmon House นักเขียนที่ Salmon Book และเป็นช่างภาพด้วยในบางเวลา กับเอกลักษณ์ของงานที่มีความสนุก ตลก กวน ๆ เสียดสีและเชื่อมโยงกับชีวิตจริงของผู้คนในสไตล์ที่แตกต่างจากคนอื่น

ถ้าใครอยากรู้ว่า เบื้องหลังไอเดียเจ๋ง ๆ ที่ฉีกกฎการสร้าง Content โฆษณาในแบบเดิม ๆ ของเขาคนนี้เป็นยังไง เราจะพาไปดูชีวิตประจำวันของเขากัน

ตามติดชีวิตประจำวันของเบนซ์ Salmon House

ภาพ: การชงกาแฟตอนเช้า

“ตื่นนอนก็จะเริ่มด้วยกาแฟก่อน ต้องบดเอง ก็เหมือนปลุกตัวเองไปในตัว”

ชีวิตประจำวันของคุณเบนซ์ จะเริ่มด้วยการตื่นนอนตอน 8 โมงเช้า ปลุกตัวเองด้วยการลุกขึ้นมาบดและชงกาแฟ พอบดกาแฟด้วยเครื่องบดมือหมุนจนละเอียด ก็จะรู้สึกว่า ตื่นแล้วอย่างเต็มตา หลังจากดื่มกาแฟก็จะเป็นการออกกำลังกาย พร้อมจูนอารมณ์ด้วยการหยิบ Photobook ขึ้นมาเปิดดูภาพ ได้มู้ดที่ทำให้มีสมาธิ

“พอเป็น Photobook มันเหมือนอ่านเป็นภาพ ได้มู้ด อารมณ์บางอย่าง ทำให้มีสมาธิ”

ที่เขาไม่เลือกอ่านหนังสือไปเลย เพราะยังไม่อยากเสพ Text หรือไอเดียเยอะ ๆ และอยากหากิจกรรมอะไรก็ได้เพื่อให้เข้าสู่หน้าจอช้าที่สุด จากนั้นจึงค่อยเริ่มทำงาน ด้วยความ Work From Home หากพอมีเวลาว่างพักสมอง นายธนชาติก็จะโยนบอล Juggling เล่นเพลิน ๆ

และถ้าใครอยากสดชื่นตื่นเต็มตาด้วยการทำกาแฟยามเช้าแบบคุณเบนซ์ ลองมาดูเครื่องบดกาแฟจาก Timemore C2

ตัวเครื่องบดมาพร้อมเฟืองมีดเหล็กสแตนเลสแข็งแรง ปรับระดับความละเอียดของการบดได้อย่างแม่นยำ แถมหมุนบดง่าย เบาแรง ชงกาแฟดริปหอม ๆ พร้อมเริ่มวันใหม่ได้สบาย จะวางประดับบนชั้นวางเป็นไอเทมตกแต่ง ก็ดูเท่ไปอีกแบบ

 

ราคา 2,550 บาท*

ช้อป Timemore C2 เครื่องบดกาแฟมือหมุน

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

และนี่ก็คือกิจวัตรประจำวันของผู้กำกับมือทอง เบื้องหลังไอเดียงานโฆษณาเจ๋ง ๆ มากมาย ถัดมาเราจะพาไปดูการแต่งห้องในสไตล์เบนซ์ ธนชาติกัน

“อยากให้ตื่นมาแล้วเห็นทุกอย่างที่ชอบ แล้วก็มาทำงานได้เลย ชอบทำงาน ไม่ได้รู้สึกว่าอยากแยกงานออกจากการพักผ่อน”

5 ไอเดียแต่งห้องสไตล์เบนซ์ธนชาติ

1. สเปซที่มีทุกอย่างที่ชอบและอยากทำ

ภาพ: มุมชั้นหนังสือและของที่ชอบ

“ห้องแบบนี้มันตอบโจทย์เรา เพราะเป็นคนสมาธิสั้น ต้องหาอะไรทำไปเรื่อย ๆ”

90 % ในการรีโนเวทบ้านหลังเก่าของโก เป็นไอเดียของคุณเบนซ์ ที่เลือกว่าอยากได้อย่างไร จะกั้นห้องหรือดีไซน์โค้งแบบไหน โดยเน้นแต่งห้องให้เต็มไปด้วยของที่ชอบ ด้วยความเป็นคนอยู่ติดบ้าน ไม่ค่อยออกไปไหน จึงอยากให้ในห้องเป็นสเปซที่มีทุกอย่างที่อยากทำ 

สิ่งที่ต้องมีในห้องเลยคือ แหล่งแรงบันดาลใจสำคัญอย่างชั้นหนังสือขนาดใหญ่ เพราะเขาเป็นคนชอบเก็บหนังสือ มีมุมเครื่องทำกาแฟสำหรับเริ่มวันใหม่ในตอนเช้า และมุมของเล่นเติมเต็มวัยเด็กที่ขาดหาย รวมไปถึงมุมออกกำลังกาย เล่นเกม หรือทำ Side Project ก็ด้วย

ถ้าใครเป็นรักหนังสือแบบคุณเบนซ์ และกำลังมองหาชั้นวางหนังสือที่แข็งแรง วางเรียงหนังสือได้จุใจ ลองมาดู ชั้นวางของไม้อเนกประสงค์ 5 ชั้นจาก R-SIMPLE

จะสายมังงะ สะสมหนังสือการ์ตูน Photobook หนังสือนิยาย หรือจัดมุมวางของสะสมสุดหวง ชั้นวางของไม้อเนกประสงค์ รุ่น HARK นี้ก็ตอบโจทย์ เก็บของได้จุใจถึง 5 ชั้น มาพร้อมโครงเหล็กคุณภาพ หนา 0.7 รับน้ำหนักได้ถึงชั้นละ 80 กก. แถมแต่ละชั้นยังประดับความสูง-ต่ำได้ตามต้องการอีกด้วย

 

ราคา 1,990 บาท*

ช้อป R-SIMPLE ชั้นอเนกประสงค์ รุ่น HARK

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

2. งานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ต้องแยกจากการพักผ่อน

ภาพ: ห้องทำงานและห้องนอนของคุณเบนซ์

“เพราะว่าชีวิตเราทำงานเยอะ อยากให้มันเป็นส่วนหนึ่ง”

ห้องของคุณเบนซ์ไม่ได้มีการแยกพื้นที่ห้องนอนกับห้องทำงาน แต่นำมารวมกัน ไอเดียหลัก ๆ ในการแต่งห้องคืออยากให้งานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นคนชอบทำงาน ตื่นมาแล้วอยากทำงานได้เลย ทั้งก่อนนอนและหลังตื่นนอนก็อยากมองไปแล้วเห็นของที่ชอบ ถ้าหากมีการแยกห้อง ห้องนอนจะรู้สึกโล่งเกินไป

3. แรงบันดาลใจผ่านเฟอร์นิเจอร์และห้อง

ภาพ: การตกแต่งห้อง

“ถ้ามีบ้านเอง อยากแต่งแบบนี้ เป็นแรงบันดาลใจและกิเลสในอนาคต จะได้รู้ว่าของสวย ๆ ราคามันประมาณนี้”

หลายครั้งคุณเบนซ์จะเข้าไปดูใน NocNoc ว่าตัวละครเหมาะกับสไตล์ไหน เพราะรู้สึกว่าเฟอร์นิเจอร์และห้องจะช่วยเล่าถึงคาแร็คเตอร์ของตัวละครได้ดี อีกสิ่งหนึ่งที่มักจะทำระหว่างดูหนัง ก็คือการแคปเจอร์ภาพห้องตัวละครมาเป็นไอเดียแต่งห้อง เป็นแรงบันดาลใจและตั้งเป้าหมายในการเก็บเงิน เป็นแบบบ้านในฝันที่อยากได้ ถ้ามีบ้านของตัวเอง

4. เน้นความ Aesthetics สไตล์สแกนดิเนเวียน

ภาพ: ประตูไม้ตัดกับสีโทนห้อง

“เวลามีคนมาถ่าย รู้สึกว่าเรามีรสนิยมที่ดี ได้ Influence มาจากเมืองนอก”

คุณเบนซ์เน้นความ Aesthetics ในการแต่งห้อง หลัก ๆ มาจากการเสพ ดู Reference จาก Pinterest และชื่นชอบไอเดียการตกแต่งในสไตล์สแกนดิเนเวียน โดยเลือกแมทช์สีห้องในโทนขาว ตัดกับสีไม้ของเฟอร์นิเจอร์ ให้ความรู้สึกอบอุ่น สงบนิ่งและน่าอยู่ 

5. สเปซที่อ่อนแอได้ ของนายธนชาติ

ภาพ: พื้นที่สำหรับอ่อนแอของคุณเบนซ์

“เพราะชีวิตมีอย่างอื่นยากพอแล้ว การอ่อนแอมันควรจะง่ายกว่าเดิม”

สำหรับเบนซ์ Salmon House แล้ว ห้องเป็นสิ่งที่สะท้อนจังหวะของชีวิตในตอนนั้น ว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง ถ้าตื่นมามองรอบ ๆ ห้องแล้วรู้สึกว่าหลาย ๆ อย่างถูกต้อง เป็นสิ่งที่อยากให้ชีวิตเป็น ก็จะรู้สึกมีความสุข เพราะในขณะเดียวกัน นี่ก็เป็นพื้นที่ที่สามารถแสดงความอ่อนแอได้อย่างสบายใจ

 

ถ้าวันไหนรู้สึกเศร้า ก็จะไขปรับระดับโต๊ะขึ้นมา เพื่อฟุบหน้าร้องไห้ได้นาน ๆ โดยไม่รู้สึกปวดหลัง แต่ธนชาติก็บอกว่า ถ้าจะเลือกซื้ออีกครั้ง คงซื้อเป็นโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ง่ายขึ้นหน่อยด้วยการกดปุ่มเพื่อปรับความสูง แล้วฟุบได้ง่าย ๆ อย่างโต๊ะไฟฟ้าปรับระดับความสูงจาก DF Prochair

ตัวโต๊ะรองรับน้ำหนักได้ 50 กก. มีท่อเหล็กสองชั้นที่แข็งแรงและมั่นคง ปรับระดับความสูงได้อย่างสมูท ด้วยเทคโนโลยีมอเตอร์อันเดียว พร้อมระบบป้องกันการชนระหว่างปรับระดับความสูง-ต่ำของโต๊ะ จะใช้ทำงานหรือนอนฟุบพักสายตา ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องปวดหลัง 

 

ราคา 15,800 บาท*

ช้อป DF Prochair โต๊ะไฟฟ้า ยืน-นั่งทำงาน

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ** 

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

นี่คือไอเดียเจ๋ง ๆ ในการแต่งห้อง เติมแรงบันดาลใจ และเป็นพื้นที่เซฟโซนของคุณเบนซ์นั่นเอง ถัดมาเรามาดูเทคนิคคิดงาน ในแบบของคนรักงานคนนี้กันดีกว่า

ทริคลับคิดงานฉบับเบนซ์ Salmon House

1.ไปทำอย่างอื่นให้สมองโล่ง

ภาพ: กิจกรรมของคุณเบนซ์

“ทำให้สมองผ่อนคลายก่อน ด้วยการไปทำอย่างอื่น”

สำหรับคนทำงานกับความคิดสร้างสรรค์ มักจะมีวันที่หัวสมองตื้อ คิดอะไรไม่ออกกันอยู่แล้ว ส่วนเทคนิคลับของคุณเบนซ์อย่างแรก คือการหันไปทำอย่างอื่นก่อน ให้สมองผ่อนคลาย ไม่ว่าจะกิจกรรมงานอดิเรกต่าง ๆ หรือยืดเส้นยืดสายสักนิด เผื่อจะทำให้มีไอเดียดี ๆ คิดงานออกได้

2.เติม Input ใหม่สร้างไอเดีย

ภาพ: การหาไอเดียใหม่ทำงาน

“จับมาผสมกันมั่ว ๆ สร้างไอเดียใหม่”

อีกวิธีหนึ่งคือการพยายามหา Input ใหม่ ๆ ที่อาจไม่เกี่ยวกับเรื่องที่คิดอยู่เลย แล้วจับมาผสมกันมั่ว ๆ บางครั้งคุณเบนซ์ก็ไปหยิบพจนานุกรมจากชั้นหนังสือ แล้วก็แรนดอมไปเจอศัพท์ เอาคำนั้นไปใช้กับงาน ซึ่งหลาย ๆ ครั้งก็ไม่ใช่ไอเดียที่ดี แต่อย่างน้อยก็ช่วยพาตัวเขาออกจากหลุมตัน ๆ ไปได้บ้าง

3.โฟกัสงานได้มากกว่าด้วย Pomodoro

ภาพ: นาฬิกาจับเวลาทำงาน

“ถูกจับเวลา เลยโฟกัสได้มากขึ้น ไม่อยากวอกแวก”

ทริคลับของนายธนชาติอีกอย่าง คือการมีเครื่องจับเวลา โดยใช้เทคนิคการบริหารเวลาที่เรียกว่า Pomodoro สมมติว่าอยากทำงาน 45 นาที ก็จะตั้งหมุนไว้ให้นาฬิกาดังติ๊ก ๆ ไปเรื่อย ๆ จนครบ 45 นาที ทำให้รู้สึกเหมือนถูกจับเวลาอยู่ สามารถโฟกัสกับงานได้มากขึ้น ไม่อยากวอกแวกไปทำอย่างอื่นนั่นเอง 

และนี่ก็คือการแต่งห้องในฉบับคุณเบนซ์ ธนชาติจาก Salmon House ที่บอกเล่าความเป็นตัวเองผ่านเฟอร์นิเจอร์และห้องในแบบที่ชอบ เป็นสเปซแห่งความสบายใจที่ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์และการทำงานได้อย่างแฮปปี้ ใครอยากลองแต่งห้องในแบบที่ชอบ ไม่ว่าจะเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้าน ก็มาช้อปกันได้ที่ NocNoc เพราะเรารวมไว้ให้อย่างครบครัน พร้อมดีลเด็ด และราคาสุดคุ้ม ครบ จบที่เดียวทุกเรื่องบ้าน

ถ้าอ่านแล้วสนใจไอเดียแต่งห้องฉบับคนรักงาน ในสไตล์คุณเบนซ์ Salmon House ก็สามารถเข้าไปดูคลิปเต็มกันได้เลยที่นี่

ใครกำลังมองหาไอเดียแต่งห้องทำงาน ห้องนอน หรือแต่งบ้านให้โดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ง่าย ๆ ทุกที่ ทุกเวลา

*เป็นสินค้าที่ใกล้เคียงกัน ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบอีกครั้งที่หน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน NocNoc

**ผ่อน 0% นาน 10 เดือน สำหรับสินค้าที่มียอด 5,000.- ขึ้นไป และเฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง