• Idea&Inspiration

ปิ๊น อนุพงศ์ แห่ง Carnival เปิดบ้านสำรวจไลฟ์สไตล์และมุมมองในการทำบ้าน

  • โดย NocNoc Writer

  • 42

Key Takeaways

  • การทำบ้านของคุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล เน้นในเรื่องของไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิต ที่จะต้องสอดคล้อง ตอบโจทย์ และรองรับกับความชอบ รวมถึงงานอดิเรกของเขา
  • เมื่อเจ้าของบ้านได้ใช้เวลาอยู่กับบ้านไปสักพัก มักจะมีการปรับเปลี่ยนหรือต่อเติมส่วนต่าง ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองมากที่สุด

คุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล เจ้าของร้านรองเท้าชื่อดังใจกลางสยามสแควร์ อย่าง Carnival ร้านรองเท้าผ้าใบขวัญใจชาววัยรุ่น กับแฟชั่นแนวสตรีทที่เข้าถึงง่าย สานต่อความชอบและความหลงใหลในรองเท้า Sneakers ด้วยการก่อตั้ง Tower Box แบรนด์กล่องเก็บรองเท้าระดับพรีเมียม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรักรองเท้าโดยเฉพาะ วันนี้ คุณปิ๊น อนุพงศ์ จะมาเปิดบ้านให้ชาว NocNoc เข้าไปสำรวจไลฟ์สไตล์และมุมมองในการทำบ้านหลังนี้

จุดเริ่มต้นของการทำบ้านหลังนี้

ภาพ: การทำบ้านของคุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล

เมื่อถึงเวลาจะต้องซื้อบ้านหรือที่อยู่อาศัย ใครหลายคนก็มักจะเลือกบ้านจากทำเลที่ตั้ง ต้องเดินทางสะดวก อยู่ใกล้ถนนใหญ่ ทางด่วน หรือรถไฟฟ้า และสภาพแวดล้อมโดยรอบต้องดี มั่นใจได้ในความปลอดภัย รวมถึงรูปแบบตัวบ้านก็ต้องตรงกับไลฟ์สไตล์ บางคนเลือกอยู่คอนโดเพราะเดินทางง่ายและไม่มีรถยนต์ส่วนตัว บางคนเลือกซื้อบ้านเดี่ยว เพราะมีสัตว์เลี้ยงและชอบปลูกต้นไม้ เช่นเดียวกับผู้ชายคนนี้ คุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล ที่เลือกสร้างบ้านให้แมทช์และตรงกับไลฟ์สไตล์

ภาพ: การทำบ้านของคุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล

“ ตัวบ้านต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราและของที่เราสะสม – คุณอนุพงศ์ คุตติกุล ”

บ้านสีขาวทรงเหลี่ยมสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ เกิดจากการที่คุณปิ๊นอยากสร้างบ้านหลังใหม่ จึงตัดสินใจซื้อที่เปล่าและให้สถาปนิกช่วยออกแบบตามความต้องการและโจทย์ที่วางเอาไว้ ทั้งรายละเอียดเรื่องจำนวนห้องและประเภทของห้องที่ต้องการ 

 

ซึ่งคุณปิ๊นต้องการทำบ้านที่ค่อนข้างโปร่งโล่งดูสบาย ผสมผสานกับความทันสมัยที่ดูโมเดิร์น และต้องมีกระจกเยอะ ๆ และที่สำคัญที่สุด คือ ต้องแมทช์กับไลฟ์สไตล์ โดยคุณปิ๊นได้พูดคุยกับสถาปนิกเพื่อให้ผลลัพธ์ในการออกแบบนั้นตรงกับความต้องการและการใช้งานมากที่สุด

บรรยากาศภายนอกบ้าน ที่ร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน

ภาพ: การทำบ้านของคุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล

“ เราเป็นคนชอบว่ายน้ำ ชอบพักผ่อน เวลาไปต่างจังหวัด เราก็ไป Pool Villa – อนุพงศ์ คุตติกุล ”

เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านคุณปิ๊น สิ่งที่สะดุดตาแบบสุด ๆ ก็คงจะเป็นสระว่ายน้ำขนาดกำลังดี ที่ถูกล้อมรอบด้วยบ้านสไตล์โมเดิร์น และน้ำสีฟ้าในสระก็ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ได้อย่างลงตัว เวลาได้มองทีไรก็รู้สึกสบายทั้งตาสบายทั้งใจ แต่ใครจะรู้ว่าบริเวณนี้แต่ก่อนเป็นพื้นที่สวนและบ่อปลา แต่คุณปิ๊นตัดสินใจทุบทิ้งและรีโนเวทใหม่มาเป็นสระว่ายน้ำ เพราะต้องการทำบ้านให้มีบรรยากาศร่มรื่นและเย็นสบาย แถมยังใช้ว่ายน้ำซึ่งเป็นกิจกรรมโปรดของคุณปิ๊นได้อีกด้วย

“ นอกจากการว่ายจริง ๆ แล้ว มันก็สร้างบรรยากาศให้ตัวบ้านด้วย – อนุพงศ์ คุตติกุล ”

บรรยากาศภายในบ้าน ที่ดูสดใสและเต็มไปด้วย Passion

ภาพ: การทำบ้านของคุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล

“ เรามีของสะสมเยอะ เลยอยากได้บ้านที่เอาไว้โชว์ของที่เราสะสม – อนุพงศ์ คุตติกุล ”

คุณปิ๊นคืออีกหนึ่งนักสะสมตัวยง สังเกตได้จากบริเวณรอบบ้านที่ถูกตกแต่งด้วยงานศิลปะชนิดต่าง ๆ  รวมถึงรองเท้า Sneakers สีสันสดใสที่ถูกวางเรียงอย่างเป็นระเบียบอยู่ในกล่อง Tower Box และโดยเฉพาะ Bearbrick ของเล่นของสะสมที่ตั้งโดดเด่นอยู่บริเวณด้านล่างบันไดทางขึ้นไปชั้นสอง ซึ่งเหตุผลที่คุณปิ๊นเลือกจุดนี้เป็นที่เก็บของสะสม เพราะรู้สึกว่าน่าจะไม่ได้ใช้ทำอะไร เลยตัดสินใจทำใต้บันไดให้เป็นตู้กระจกสำหรับเก็บของเล่น ซึ่งคล้าย ๆ กับกระจกหน้าร้านหรือ Window Display ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้เรื่อย ๆ ตามความชอบในเวลานั้น ๆ

ภาพ: คุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล และ Tower Box

“ รองเท้าจะมีมุมเก็บอยู่ในกล่อง Tower Box เราจะหยิบคู่ไหนก็หยิบได้เลย – อนุพงศ์ คุตติกุล ”

อีกหนึ่งมุมสำคัญที่พลาดไม่ได้ คือ มุมเก็บรองเท้าที่ดูเป็นระเบียบและเป็นสัดส่วน แถมยังใช้งานง่ายหยิบสะดวก ซึ่งคุณปิ๊นบอกว่า ‘รองเท้าจำเป็นต้องเก็บในที่ที่ไม่โดนความชื้นไม่โดนแสงแดด เพื่อยืดอายุให้อยู่ได้นาน ๆ’

บริเวณชั้นสองของบ้านจะประกอบไปด้วยห้องนอนและห้องทำงาน ซึ่งเป็นส่วนที่คุณปิ๊นใช้เวลาอยู่เยอะที่สุด เพราะนอกจากจะนั่งทำงานแล้ว ยังใช้เป็นพื้นที่เล่นเกมและดูทีวีได้อีกด้วย

บทสรุปการทำบ้านของคุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล

ภาพ: คุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล

“ เราทำบ้านคิดว่าอยากได้แบบนู้นแบบนี้ แต่พอมาอยู่จริงมันคนละแบบกัน – อนุพงศ์ คุตติกุล ”

หลายคนน่าจะเคยเจอปัญหานี้กับการทำบ้านหรือการแต่งบ้าน ที่เราคิดและศึกษาข้อมูลมาอย่างดีแล้วว่าน่าจะได้ใช้ประโยชน์ แต่สุดท้ายพอย้ายเข้ามาอยู่จริง ๆ ก็ต้องมีปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นไปบ้าง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู้ไลฟ์สไตล์และความชอบของตัวเองจริง ๆ ว่าต้องการแบบไหน

ภาพ: คุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล

“ บ้านเป็นที่ที่เราอยู่เราพักผ่อน และสะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน – อนุพงศ์ คุตติกุล ”

ซึ่งช่วงแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ ๆ ในบ้านมักไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์เยอะเหมือนกับในปัจจุบัน เพราะเจ้าของบ้านต้องค่อย ๆ สำรวจความต้องการและความชอบของตัวเองอย่างถี่ถ้วน ก่อนจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่รู้สึกชอบและรักมันจริง ๆ ซึ่งเป็นส่วนช่วยให้สมาชิกในบ้านรู้สึกมีความสุขและผ่อนคลายเวลาได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังนั้น

“ พอเราทำบ้านจนรู้สึกมีความสุขที่อยู่บ้าน เราก็อยู่บ้านได้มากขึ้น – อนุพงศ์ คุตติกุล ”

หลังจากที่ทุกคนได้เห็นมุมมองการทำบ้าน ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณปิ๊น อนุพงศ์ กันไปแล้ว รวมถึงวิธีการเก็บรองเท้าที่เป็นระเบียบแบบสุด ๆ คนรักรองเท้าหรือคนชอบสะสมรองเท้าคงอยากได้ไอเทมเจ๋ง ๆ นี้ไปใช้ วันนี้ NocNoc เลยจะมาแนะนำกล่องเก็บรองเท้าจาก Tower Box ที่ทั้งสวยและตอบโจทย์ อีกทั้งยังสามารถใช้ได้กับคนที่มีรองเท้าไม่กี่คู่ จนไปถึงคนที่มีรองเท้าเยอะ ๆ ได้อีกด้วย

คุณสมบัติพิเศษของกล่องรองเท้า Tower Box

ภาพ: กล่องรองเท้า Tower Box

  • ผลิตจากพลาสติก Polyethylene นำเข้าจากอเมริกา ทนความร้อนได้ 100 องศาเซลเซียส
  • สามารถใส่รองเท้าได้ถึงขนาด 13 US ทั้งแบบปกติและหุ้มข้อ
  • มีระบบล็อคระหว่างชั้น ไม่ทำให้กล่องตกหรือเลื่อน
  • มีรูระบายอากาศมากกว่า 10 จุด ช่วยให้รองเท้าไม่อับชื้น
  • สามารถวางซ้อนกันได้มากกว่า 20 ชั้น

กล่องใส่รองเท้าคุณภาพระดับพรีเมียมจาก Tower Box

1. ช่วยให้บ้านดูเป็นระเบียบกว่าเดิมด้วย Tower Box กล่องใส่รองเท้าสีดำใส (2 Boxes)

กล่องใส่รองเท้าสีดำใสจาก Tower Box จำนวน 2 ชิ้น อีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีที่ทำให้การจัดบ้านของคุณดูเป็นระเบียบและลงตัวมากขึ้น มาพร้อมความแข็งแรงทนทานด้วยพลาสติก Polyethylene ที่นำเข้ามาจากอเมริกา สามารถทนความร้อนได้ถึง 100 องศาเซลเซียส ช่วยยืดอายุรองเท้าให้อยู่กับคุณนานขึ้นด้วยรูระบายอากาศกว่า 10 จุด ช่วยทำให้รองเท้าไม่อับชื้น แถมยังสามารถเปิดเพื่อหยิบรองเท้าได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

ราคา 490 บาท*

2. ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บรองเท้าได้เยอะขึ้นด้วย Tower Box กล่องใส่รองเท้าสีใส (6 Boxes)

ตอบโจทย์สำหรับคนชอบสะสมรองเท้าหรือมีรองเท้าเยอะ กล่องใส่รองเท้าสีใสจาก Tower Box จำนวน 6 ชิ้น ถูกออกแบบมาเพื่อคนรักรองเท้าโดยเฉพาะ ทั้งในด้านดีไซน์ที่ดูเรียบลงตัวเข้าได้กับบ้านทุกสไตล์ และในด้านฟังก์ชันที่สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บรองเท้าได้อย่างจุใจ ช่วยให้บ้านเป็นระเบียบมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถวางซ้อนกันได้มากกว่า 20 ชั้น มาพร้อมระบบล็อคระหว่างชั้น จึงไม่ต้องกังวลเรื่องกล่องจะเลื่อนหรือตกหล่น

ราคา 1,300 บาท*

3. ช่วยโชว์สีสันและดีไซน์รองเท้าด้วย Tower Box กล่องใส่รองเท้าสีใส Plus (6 Boxes)

สายสะสม Sneakers ต้องชอบ กล่องใส่รองเท้าสีใส รุ่น Plus จาก Tower Box จำนวน 6 ชิ้น ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรักรองเท้าโดยเฉพาะ ด้วยฟังก์ชันบานเปิด 2 ด้าน ช่วยให้หยิบรองเท้าได้ง่ายและสะดวกขึ้น พิเศษด้วยฝาเปิดแบบ Crystal Clear ที่สามารถโชว์ลวดลายรองเท้าได้อย่างชัดเจน เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่บ่งบอกตัวตนและความชอบของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

ราคา 1,600 บาท*

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวการทำบ้านของคุณปิ๊น อนุพงศ์ คุตติกุล เจ้าของร้าน Carnival และแบรนด์ Tower Box ใครรู้สึกประทับใจในมุมมองการทำบ้านของคุณปิ๊น สามารถเข้าไปชมคลิปเพิ่มเติมเพื่อทำความรู้จักและเห็นมุมต่าง ๆ ในบ้านของผู้ชายคนนี้ ได้ที่นี่!

หากใครกำลังสนใจกล่องรองเท้าระดับพรีเมียมจาก Tower Box สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่ทั้งสะดวกและสบายเพราะช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมไอเดียแต่งบ้านหรือคอนโดสวย ๆ สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านที่สวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

บทความที่เกี่ยวข้อง