• Others

  • Idea&Inspiration

นำเทรนด์ก่อนใคร เทรนด์ฮิตแต่งห้องน้ำสวย ๆ ปี 2022

  • โดย NocNoc Writer

  • 30

การแต่งห้องน้ำให้สวยเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ และหากต้องการตกแต่งอย่างทันสมัยตามกระแสที่เปลี่ยนไปในทุกปี จึงจำเป็นต้องอัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยวันนี้ NocNoc.com มี 10 เทรนด์ฮิตสำหรับการแต่งห้องน้ำสวย ๆ ในปี 2022 มาฝากทุกคน เพื่อแต่งห้องน้ำให้สวยแบบไม่ตกเทรนด์ พร้อมให้บ้านคุณสวยอย่างทันกระแสอยู่เสมอ

10 เทรนด์แต่งห้องน้ำสวย ๆ มาแรงในปี 2022

ส่วนแรกเป็นเทรนด์การแต่งผนังและพื้น ที่ได้รับความนิยมทั้งวอลล์เปเปอร์และกระเบื้อง ซึ่งนำไปประยุกต์และแต่งได้หลายแบบ ทั้งใช้วัสดุชนิดเดียว หรือผสมวัสดุหลายชนิดเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ห้องน้ำที่มีสไตล์ของตัวเอง

1 ติดวอลล์เปเปอร์

ภาพ: เทรนด์ฮิตแต่งห้องน้ำปี 2022

ไอเดียตกแต่งห้องน้ำตามเทรนด์ฮิตปี 2022 โดยใช้วอลล์เปเปอร์ติดผนังลวดลายสวยเก๋ ซึ่งสามารถเลือกได้ตามต้องการและเข้ากับสไตล์ห้องน้ำ เพื่อให้ได้ห้องน้ำสวย ๆ น่าใช้งาน อีกทั้งยังสามารถเพิ่มลูกเล่น ด้วยการใช้กรุยเชิงแต่งผนังด้านล่าง แล้วติดวอลล์เปเปอร์เพียงด้านบน ช่วยทำให้ห้องน้ำดูมีมิติที่สวยงามยิ่งขึ้น

2 ใช้กระเบื้องหินขัด

ภาพ: ไอเดียผนังห้องน้ำตามเทรนด์

ไอเดียแต่งห้องน้ำสวย ๆ ด้วยการปูกระเบื้องหินขัด ใช้ได้ทั้งปูผนังหรือพื้น หรือจะใช้กระเบื้องสีขาวมาตัด เพื่อดึงเสน่ห์ของลวดลายอันเป็นธรรมชาติให้โดดเด่นยิ่งขึ้น อีกทั้งการใช้วัสดุที่มีลวดลายจากธรรมชาติ ยังเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทำให้ได้ห้องน้ำแบบไม่ตกเทรนด์

3 ปูกระเบื้องสีขาวดำ

ภาพ: ไอเดียเทรนด์แต่งห้องน้ำ

นอกจากการแต่งห้องน้ำให้สวยด้วยโทนสีขาว-ดำแล้ว การใช้กระเบื้องสีขาวดำเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ฮิต ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม ยิ่งใช้เป็นกระเบื้องสีขาวสลับดำ ยิ่งช่วยสร้างเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ แถมยังเป็นการบ่งบอกคาแรคเตอร์ที่เรียบหรูดูดีของเจ้าของได้อีกด้วย

ส่วนต่อมาเป็นการแต่งห้องน้ำให้สวย ตามสไตล์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาต่อเนื่อง และในปี 2022 นี้เองสไตล์เหล่านี้ก็ยังคงอยู่ในกระแส จนกลายเป็นฮิตที่หลายคนต้องนำไปแต่งบ้านตาม

4 แต่งสไตล์มินิมอล

ภาพ: สไตล์แต่งห้องน้ำตามเทรนด์

สไตล์มินิมอลเป็นไอเดียการแต่งห้องน้ำสวย ๆ ซึ่งได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเน้นความเรียบง่าย โดยใช้สุขภัณฑ์และของตกแต่งสีขาว รวมถึงใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เข้ามาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบ ทำให้ได้พื้นที่ที่โปร่งโล่ง ดูสะอาด และบรรยากาศน่าใช้งาน สไตล์นี้จึงกลายเป็นอีกเทรนด์ที่ยังคงฮิตในปี 2022

5 แต่งห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นไฮเทค

ภาพ: ไอเดียแต่งห้องน้ำไฮเทค

การแต่งห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นไฮเทค เป็นอีกหนึ่งเทรนด์การแต่งบ้านในปี 2022 ด้วยดีไซน์อันทันสมัย พร้อมใช้อุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีพิเศษมาเข้าอำนวยความสะดวก อย่างก๊อกน้ำอัตโนมัติ ใช้งานได้โดยนำมือไปใกล้บริเวณเซ็นเซอร์ ทำให้ไม่ต้องจับก๊อกโดยตรง ลดโอกาสเสี่ยงในการสัมผัสกับเชื้อโรค

6 แต่งสไตล์ร่วมสมัย

ภาพ: เทรนด์ฮิตสำหรับแต่งห้องน้ำ

ไอเดียแต่งห้องน้ำตามสไตล์ Contemporary หรือการตกแต่งแบบร่วมสมัย ซึ่งบาลานซ์ความนุ่มนวลจากโทนสีอ่อน ให้เข้ากับความแข็งแกร่งจากเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้ม สร้างให้เกิดสไตล์ที่สวยงามอย่างลงตัว อย่างการใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าไม้สีเข้ม ในห้องน้ำโทนสีขาว อีกทั้งยังใช้โคมไฟและม่านดีไซน์วินเทจ สร้างบรรยากาศกึ่งโมเดิร์นกึ่งย้อนยุค ตามฉบับสไตล์ร่วมสมัย

สุดท้ายเป็นไอเดียตกแต่งห้องน้ำ ด้วยของแต่งห้องตามเทรนด์ฮิต ซึ่งเป็นจะกระแสในปี 2022 ทั้งใช้กระจก ไฟ ของน่ารัก ๆ หรือของสีดำ เพื่อเสริมบรรยากาศให้ดูน่าใช้งาน และมีสไตล์ที่โดดเด่นมากขึ้น

7 ติดกระจกรอบห้อง

ภาพ: ไอเดียแต่งห้องน้ำตามเทรนด์

อีกไอเดียตกแต่งห้องน้ำในปี 2022 คือ การติดกระจกรอบ ๆ ห้อง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่นิยม เนื่องจากได้ประโยชน์ทั้งด้านฟังก์ชั่นและดีไซน์ อย่างกระจกเงาที่นอกจากจะใช้ส่องได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ดูกว้างยิ่งขึ้น หรือกระจกใสที่ติดตั้งบริเวณหน้าต่าง เปิดรับแสงธรรมชาติให้เข้ามาสร้างบรรยากาศให้สดชื่น รวมถึงการกั้นกระจกเป็นโซนอาบน้ำ ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่งเป็นสัดส่วน อีกทั้งการกั้นแบ่งโซนยังช่วยป้องกันไม่ให้น้ำกระเด็นเลอะ ซึ่งทำให้ใช้งานได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

8 ติดไฟ LED ที่กระจก

ภาพ: ไอเดียแต่งห้องน้ำในปี 2022

หนึ่งไอเดียสำหรับแต่งห้องน้ำสวย ๆ คือ ติดไฟ LED ที่กระจกเงา หรือบริเวณต่าง ๆ ในห้องน้ำ เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้ใช้งานได้อย่างสะดวก ปลอดภัย อีกทั้งแสงไฟยังช่วยสร้างบรรยากาศให้มีความสวยงาม สามารถใช้ได้ทั้งไฟ LED แบบซ่อนหลังกระจก หรือใช้เป็นกระจกที่ออกแบบให้มีไฟอยู่ภายใน ซึ่งทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

9 ใช้ของแต่งห้องสีดำ

ภาพ: ของตกแต่งห้องน้ำตามเทรนด์ฮิต

การแต่งห้องน้ำให้สวยมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการนำของตกแต่งสีดำเข้ามาใช้ ทั้งของชิ้นใหญ่อย่างเคาน์เตอร์อ่างล่างหน้า เก้าอี้และชั้นวางของสำหรับจัดเก็บสิ่งต่าง ๆ รวมถึงการนำของชิ้นเล็ก อย่างแจกัน กล่องเก็บของ ที่ใส่สบู่ ของแต่งห้องสีดำเหล่านี้จะช่วยเสริมคาแรคเตอร์ของห้องให้ดูมีเอกลัษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น

10 ใช้พรมน่ารัก ๆ

ภาพ: แต่งห้องน้ำตามเทรนด์ฮิต 2022

แต่งห้องน้ำให้สวยง่าย ๆ ด้วยการเพิ่มอีกหนึ่งไอเทมฮิตอย่างพรมเช็ดเท้า โดยต้องเลือกให้เหมาะกับบริเวณต่าง ๆ ที่จะใช้ในห้องน้ำ

  • หากเป็นโซนแห้งที่มีอากาศถ่ายเท สามารถใช้เป็นพรมผ้าได้ 
  • หากเป็นโซนเปียกควรเลือกเป็นวัสดุที่โดนน้ำได้ แห้งไว ช่วยให้ไม่อับชื้นและกลายเป็นที่สะสมเชื้อรา

นอกจากนี้ยังควรเลือกพรมให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องน้ำด้วย หากเลือกใช้พรมโทนสีอ่อนก็จะเข้ากับสไตล์ Minimal Scandinavian หรือ Japandi หากใช้สีเข้มก็จะเข้ากับสไตล์ Loft หรือ Mid-century Modern แต่ถ้าใช้เป็นพรมลวดลายกราฟิกหลากสี ก็จะเหมาะกับห้องสไตล์ Maximal

สำหรับใครที่สนใจสามารถนำไอเดียตกแต่งห้องน้ำตามเทรนด์ฮิตในปี 2022 ทั้ง 10 ไอเดีย ไปปรับใช้ได้ตามความชอบ เพื่อแต่งห้องน้ำให้สวยตามสไตล์ที่ถูกใจ ให้เหมือนได้บ้านใหม่ที่สวยฮิต ไม่ตกเทรนด์ โดยเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc.com รวบรวมสุขภัณฑ์และของตกแต่งในห้องน้ำหลากสไตล์ รวมถึงมีดีลสุดพิเศษให้คุณช้อปอย่างสบายกระเป๋า! อีกทั้ง NocNoc.com ยังพร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพราะเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง ซึ่งแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง