• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

6 เทคนิคเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้เสื้อผ้า แบบ Walk in Closet ในงบหลักพัน

  • โดย NocNoc Writer

  • 116

NocNoc สรุปให้

  • ใครกำลังมองหาไอเดียในการเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้เสื้อผ้า แต่ไม่อยากบิวต์อิน Wakl in Closet ให้เปลืองเงิน ลองมาใช้ราวแขวนผ้าแทนตู้ เพื่อให้ได้แขวนเสื้อเชิ้ต หรือเดรสตัวยาว พร้อมใช้ลิ้นชักหรือกล่องเก็บของสำหรับใส่เสื้อผ้าชิ้นอื่น ๆ จัดระเบียบให้สวยปัง
  • การจะคอมพลีตมุมเก็บเสื้อผ้าให้เริ่ด ก็ต้องหาชั้นวางมาโชว์ของสะสมอย่างกระเป๋าใบโปรด รวมถึงติดกระจกเงาเอาไว้เช็คความเรียบร้อยให้พร้อมออกจากบ้าน และกั้นฉากสำหรับโซนนี้ให้เป็นสัดส่วน ไม่ต้องกลัวใครเข้ามามองเลย

ใครที่ไม่อยากใช้ตู้เสื้อผ้าแบบเดิม ๆ แต่ก็ไม่อยากจะบิวต์อินทำ walk in closet แพง ๆ ลองมาหาวิธีเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้เสื้อผ้า ให้ได้ฟีลแบบ walk in closet แต่ประหยัดกว่ามาก ใช้งบประมาณแค่หลักพัน วันนี้ NocNoc เทคนิคเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้มาฝากกันด้วย ไปดูกันเลย

6 เทคนิคเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้เสื้อผ้า

1. ใช้ราวแขวนผ้าแทนตู้เปิดพื้นที่ให้ดูโล่งสบาย

ภาพ: ราวแขวนผ้าไม้สไตล์มินิมอล
ภาพ: ราวแขวนผ้าไม้สไตล์มินิมอล

“เก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้ได้ง่ายสุด ๆ”

สิ่งที่พลาดไม่ได้ในการจัด Walk in Closet แบบงบน้อย ก็คือราวแขวนผ้านั่นเอง! บอกเลยว่านี่แหละเป็นเคล็ดไม่ลับของสายแต่งห้องที่เอาราวมาแขวนเสื้อตัวเก่งอย่างพวกเสื้อเชิ้ต เสื้อแขนยาว เดรส หรือชุดอื่น ๆ โดยไม่มีตู้เสื้อผ้าก็วางเกะกะให้รู้สึกห้องทึบ แถมยังประหยัดงบอีกด้วย และก็เลือกได้หลายแบบ ทั้งราวไม้ ราวเหล็ก ราวแสตนเลส หรือพลาสติกก็มีให้ใช้กันเยอะมาก

เก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้เสื้อผ้าแบบง่าย ๆ ให้สวยปังแถมใช้งานได้จริง ด้วยราวแขวนผ้ารุ่นเวลลี่ จาก INDEX LIVING MALL ที่ดีไซน์สวย มาในโทนสีน้ำตาลและขาว เข้ากับห้องสไตล์โมเดิร์นเป็นอย่างมาก ใช้แขวนเสื้อผ้าได้เยอะ รวมถึงแขวนกระโปรง กางเกง หรือเดรสตัวยาวได้ด้วย แถมยังมีชั้นวางและกระจกมาเสริมเพิ่มฟังก​์ชันการใช้งานให้ครบจบในหนึ่งเดียว

 

เทคนิคดีแล้ว ต้องใช้ของดีด้วย

  • ราวสูงถึง 165 เซนติเมตรแขวนชุดยาว ๆ ได้หมด
  • ผลิตจากไม้ไผ่และไม้ MDF คุณภาพดี รองรับน้ำหนักได้มาก แขวนผ้าได้เยอะ
  • เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย แค่ใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่น หรือผ้าแห้งเช็ด
  • มีชั้นเก็บของได้สะดวก พร้อมกระจกไว้ส่องด้วย

ราคา 2,290 บาท*

2. เตรียมลิ้นชักไว้เก็บเสื้อผ้าชิ้นเล็กชิ้นน้อย

ภาพ: เก็บเสื้อผ้าในลิ้นชัก
ภาพ: เก็บเสื้อผ้าในลิ้นชัก

“ไม่มีตู้เสื้อผ้าก็ใส่ลิ้นชักได้”

เนรมิตมุมเก็บเสื้อผ้าให้สวยปังและเป็นระเบียบเหมือน Walk in Closet ได้ง่าย แค่เริ่มจากใช้ลิ้นชักเอาไว้เก็บเสื้อผ้าชิ้นเล็ก ๆ อย่างพวกผ้าเช็ดหน้า ชุดชั้นใน ถุงเท้า หรือถ้ามีลิ้นชักใหญ่ขึ้นมาหน่อย ก็อาจจะใส่ชุดนอน หรือเสื้อยืดธรรมดา ๆ  ช่วยเก็บเสื้อผ้าได้แบบงบประหยัดสบายกระเป๋า

หาลิ้นชักง่าย ๆ สักอันมาเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้ อย่างลิ้นชักติดล้อจาก JCJ ที่เอามาเก็บของเล็ก ๆ ได้อย่างดี มีมากถึง 5 ชั้น ช่วยจัดระเบียบมุมเก็บเสื้อผ้าให้สวยปัง มาในโครงลิ้นชักสีขาวเข้ากับการแต่งห้องหลากหลายสไตล์ แถมยังชั้นบนสุดยังวางของได้ด้วย เรียกได้ว่าไม่มีตู้เสื้อผ้าก็ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าแบบสุด ๆ

 

เทคนิคดีแล้ว ต้องใช้ของดีด้วย

  • ติดตั้งและประกอบเองได้ไม่ยุ่งยาก ไม่เหนื่อยไม่เปลืองแรงด้วย
  • มีล้อเลื่อนด้านล่าง ทำให้เคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนมุมได้สะดวก
  • ตัวชั้นเป็นพลาสติกใส มองเห็นเสื้อผ้าด้านใน หยิบใช้ได้ง่าย
  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน

ราคา 869 บาท*

3. จัดระเบียบด้วยกล่องเก็บของ

ภาพ: กล่องสำหรับจัดระเบียบเสื้อผ้า
ภาพ: กล่องสำหรับจัดระเบียบเสื้อผ้า

“เปลี่ยนมุมเก็บเสื้อผ้าให้เริ่ด”

หลายคนสงสัยว่าถ้าไม่มีตู้เสื้อผ้าแล้วจะเก็บของได้ยังไง ก็ต้องลองจัดแบบใหม่ด้วยกล่องหรือตะกร้าเล็ก ๆ ที่เอาไว้เสื้อยืด กางเกงขาสั้น หรือว่าผ้าชิ้นน้อย สามารถแบ่งได้ตามใจ ไม่ว่าจะแยกตามประเภท หรือถ้าให้เก๋หน่อย ก็ใส่แยกไว้ตามสีเอาไว้ให้เลือกได้ง่าย ๆ หยิบแมตช์ได้ตามที่ต้องการ แถมช่วยจัดระเบียบให้ห้องที่ไม่มีตู้เสื้อผ้าดูดีใช้งานได้จริง

ไม่ต้องหาตู้ให้ยุ่งยาก แค่ใช้กล่องเก็บของสไตล์ใหม่ที่เปิดเป็นบานสไลด์หยิบได้ง่าย ๆ จาก HomeHuk ที่ตอบโจทย์การเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้เสื้อผ้าได้อย่างลงตัว เป็นกล่องพลาสติกคุณภาพดี สามารถวางได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง แล้วแต่การตกแต่งมุมที่ต้องการ เหมาะสำหรับการเก็บกางเกงยีนส์ เสื้อกันหนาว หรือเสื้อผ้าใด ๆ ตามต้องการ

 

เทคนิคดีแล้ว ต้องใช้ของดีด้วย

  • ขนาดกว้างถึง 60 x 37 x 40.5 เซนติเมตร จุของได้เยอะมาก
  • น้ำหนักเบาไม่ถึง 3 กิโลกรัม เคลื่อนย้ายเปลี่ยนมุมได้สะดวก
  • แถมยังช่วยป้องกันฝุ่น สิ่งสกปรก และความชื้น
  • ออกแบบมาให้ด้านหน้าเป็นบานสไลด์ เปิดหยิบของง่าย

ราคา 599 บาท*

4. หาชั้นมาวางโชว์กระเป๋าสวย ๆ

ภาพ: โชว์กระเป๋าสวย ๆ ให้ใจฟู
ภาพ: โชว์กระเป๋าสวย ๆ ให้ใจฟู

“กระเป๋าดูดี มีความเป็นระเบียบ”

ใครเคยมีปัญหากระเป๋ายับไม่เป็นทรง บางทีก็แขวนก็วางทับ ๆ กันจนหาไม่เจอ ลองจัดมุมเก็บเสื้อผ้าใหม่แล้วใช้ชั้นวางของสักใบมาตั้งกระเป๋าใบโปรดที่ใช้เป็นประจำ จะได้ช่วยจัดมุมนี้ให้เป็นระเบียบหาของง่าย แถมไม่ต้องวางกระเป๋าสุม ๆ ไว้จนเสียทรง เรียกได้ว่านอกจากจะได้มุมสวย ๆ แล้ว ยังได้ยืดอายุการใช้งานกระเป๋าให้ยาวนานขึ้น ไม่ต้องมากลัวเสียของเลย

กระเป๋าสวย ๆ ก็ต้องมาโชว์ในตู้สวย ๆ รุ่นกลอรี่ จาก WINNER FURNITURE โชว์กระเป๋าหรือของสะสมให้สวยสง่า เนรมิตมุมเก็บเสื้อผ้าให้ปังในงบแค่หลักพันเท่านั้น แถมยังเป็นตู้กระจกที่ช่วยป้องกันไม่ให้ฝุ่นและสิ่งสกปรกเข้าไปข้างใน รักษากระเป๋าให้ได้สวย จะหยิบใบไหนก็หาง่ายลดเวลาการหาของในแต่ละวัน ให้สะดวกพร้อมใช้จะไปไหนก็สบายสุด ๆ

 

เทคนิคดีแล้ว ต้องใช้ของดีด้วย

  • เป็นตู้กระจก 4 ชั้นสามารถเก็บของสะสมได้เยอะหลายชิ้นมาก
  • เหมาะกับบ้านทุกสไตล์ ทั้งโมเดิร์น มินิมอล หรือลอฟต์ก็เข้ากันอย่างลงตัว
  • ใช้วัสดุคุณภาพดีแข็งแรงทนทาน ตัวบานเปิด-ปิดง่ายไม่ฝืด
  • มาพร้อมกระจกนิรภัยที่แข็งแรงไม่แตกร้าวง่าย ปลอดภัยกับผู้ใช้งานทุกคน

ราคา 2,490 บาท*

5. แขวนกระจกสักบานไว้ส่องเช็คความเรียบร้อย

ภาพ: จัดพื้นที่สำหรับเก็บเสื้อผ้า
ภาพ: จัดพื้นที่สำหรับเก็บเสื้อผ้า

“กระจกเงาสวย ๆ ไว้คอมพลีตลุค”

จะแต่งมุมเก็บเสื้อผ้าทั้งที ต้องมีกระจกเงาไว้สักหนึ่งบานให้เหมือนกับ Walk in Closet เอาไว้ส่องเพื่อคอมพลีตลุคให้เป๊ะปังในงบประมาณหลักพัน แถมการติดกระจกไว้ก็จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ไม่แคบหรืออึดอัดจนเกินไป เหมาะสำหรับทั้งห้องพื้นที่น้อยหรือห้องใหญ่ ๆ เลย เวลาแต่งตัวก็จะได้คอยเช็คให้ชุดเรียบร้อยพร้อมออกไปลุยได้เต็มที่

ถ้าอยากมีสไตล์แบบปัง ๆ จะใช้กระจกธรรมดาได้ยังไง ลองเลือกเป็นกระจกจาก Potato Mirror ที่ออกแบบมาให้เป็นทรงโค้งลวดลายสวยแบบไม่เหมือนใคร พร้อมติดไว้เช็คความเรียบร้อยให้หน้า ผม ชุด รองเท้า เป๊ะทุกสัดส่วน แถมยังถ่ายรูปลงโซเชียลได้แบบเก๋ ๆ จนใคร ๆ ก็ต้องรีพลายมาถามอยากได้ตามชัวร์

 

เทคนิคดีแล้ว ต้องใช้ของดีด้วย

  • กระจกคุณภาพดีที่สามารถส่องได้ทั้งตัว
  • ขนาดใหญ่ 78 x 62 เซนติเมตร
  • ติดตั้งและแขวนได้ง่าย ไม่อันตรายเลย
  • ดีไซน์เก๋แปลกตา เปลี่ยนให้บ้านดูดีมีสไตล์

ราคา 1,890 บาท*

6. ติดผ้าม่านหรือวางฉากกั้น แบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน

ภาพ: ห้องนอนพร้อมพื้นที่เก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้
ภาพ: ห้องนอนพร้อมพื้นที่เก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้

“แต่งห้องพร้อมมุมเก็บเสื้อผ้าให้น่ารัก”

กั้นพื้นที่สำหรับการเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้เสื้อผ้า เพื่อแต่งโซนให้ดูเป็นสัดส่วน แต่ถ้าจะบิวต์อินเป็น Walk in Closet ก็ต้องใช้งบพอตัว ลองเปลี่ยนมาติดผ้าม่านแทนก็น่าจะช่วยประหยัดลงไปได้เยอะ หรือจะหาฉากกั้นห้องสักอันมาเป็นตัวแบ่งพื้นที่ นอกจากจะได้มุมเก็บเสื้อผ้าสวย ๆ ในราคาประหยัด ฉากกั้นห้องก็ยังสามารถเคลื่อนย้ายเปลี่ยนมุม ช่วยให้บ้านสวยไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

คอมพลีตมุมเก็บเสื้อผ้าให้สวยแบบไม่มีตู้เสื้อผ้า เพียงแค่ใช้ฉากกั้นห้องจาก FASTTECT ที่มาในลายไม้เป็นธรรมชาติ เข้ากับลวดลายของบานด้านบนได้อย่างลงตัว พร้อมทำให้มุมห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้นไม่ทึบจนรู้สึกอึดอัด จัดการพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน แถมราคายังคุ้มค่า สร้างบรรยากาศให้เหมือน Walk in Closet ได้แบบปัง ๆ 

 

เทคนิคดีแล้ว ต้องใช้ของดีด้วย

  • ใช้ไม้ MDF ที่หนาแน่นสูง ให้ความแข็งแรงเป็นพิเศษ
  • ขนาดประมาณ 45 x 170 x 1.8 เซนติเมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัม
  • ปรับตัวฉากให้เป็นแนวซิกแซกคล้ายฟันปลา แบ่งพื้นที่ได้ง่าย ๆ
  • เคลื่อนย้ายและเปลี่ยนมุมได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

ราคา 3,696 บาท*

ไม่มีตู้เสื้อผ้าก็จัดห้องได้อย่างลงตัว แค่เลือกไอเทมเด็ด NocNoc

สำหรับบ้านไหนที่กำลังมองไอเดียในการเก็บเสื้อผ้าไม่มีตู้ให้เหมือน Walk in Closet ได้ง่าย ๆ พร้อมเลือกไอเทมเด็ด ๆ จาก NocNoc ที่มีสินค้าคุณภาพพร้อมโปรโมชั่นปัง ๆ ไว้รอทุกคนมาช้อปกัน นอกจากนี้ยังมีบริการช่างมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นงานทาสี งานติดตั้ง งานปูกระเบื้อง และงานอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้าน และไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทางหรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

นอกจากนี้ยังมีทริคสำหรับการดูแลบ้าน หรือไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

บทความที่เกี่ยวข้อง