• Tips&Tricks

10 ไอเทมเปลี่ยนเฟอร์ลอยตัว ให้เป็น Walk in Closet แบบง่าย ๆ

  • โดย NocNoc Writer

  • 512

ในปัจจุบันหนุ่ม ๆ สาว ๆ ต่างใฝ่ฝันอยากมีตู้เสื้อผ้า Walk in Closet ไว้ที่บ้าน เพื่อใช้เก็บเสื้อผ้า เครื่องประดับ และของใช้ต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งคนส่วนใหญ่มักคิดว่าตู้ Walk in Closet ต้องใช้กับเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built-In) ที่เป็นการติดตั้งแบบถาวร 

แต่รู้หรือไม่ว่า? เฟอร์นิเจอร์และตู้เสื้อผ้าลอยตัว สามารถนำมาทำเป็นตู้ Walk in Closet ให้สวยงามได้ง่าย ๆ แถมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย โดยวันนี้ NocNoc.com มีเคล็ดในการทำตู้เสื้อผ้า Walk in Closet พร้อม 10 เฟอร์ฯ ลอยตัว มาฝากทุกคนกัน!

Walk in Closet ดีอย่างไร ?

ภาพ: ตู้ Walk in Closet

ตู้เสื้อผ้า Walk in Closet นอกจากเป็นพื้นที่จัดเก็บเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ได้มากแล้ว ยังมีข้อดี คือ เพิ่มความเป็นระเบียบ แบ่งของใช้เป็นหมวดหมู่ได้อย่างเรียบร้อย ส่งผลให้เลือกและหยิบใช้ได้สะดวก อีกทั้งยังทำความสะดวกได้ง่าย รวมถึงสร้างความเป็นส่วนตัวในการแต่งตัว

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนออกแบบตู้เสื้อผ้า Walk in Closet

1. ขนาดห้อง

ภาพ: ตู้เสื้อผ้า Walk in Closet

อย่างแรกที่ต้องเช็คให้ละเอียด คือ พื้นที่ภายในห้อง เพื่อนำไปออกแบบตู้เสื้อผ้า Walk in Closet ให้ได้พอดี ทั้งนี้เมื่อวัดขนาดห้องแล้ว ให้นำไปเทียบกับเฟอร์นิเจอร์และตู้เสื้อผ้าลอยตัว ที่จะนำมาใช้ว่ามีขนาดพอดีกับห้องหรือไม่ ซึ่งขนาดมาตรฐานที่แนะนำ คือ ตู้ที่สูงเกิน 50 นิ้ว เพื่อแขวนเสื้อผ้าตัวยาวได้ ลึกประมาณ 24 นิ้ว เพื่อไม่ให้ชุดยื่นเกินตู้ออกมา และเมื่อวางทุกอย่างแล้ว ต้องเหลือพื้นที่ประมาณ 24 – 36 นิ้ว เพื่อให้เดินได้อย่างสะดวก

2. พื้นที่เข้ามุม

ภาพ: การออกแบบตู้เสื้อผ้าเข้ามุมเป็นชั้นวางของ

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนมักมองข้ามในการออกแบบตู้ Walk in Closet คือ พื้นที่เข้ามุม เพราะพื้นที่เข้ามุมจะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของ สามารถทำเป็นชั้นวางกระเป๋า หรือราวแขวนเสื้อ นับเป็นเทคนิคการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บเสื้อผ้าหรือของใช้ได้มากขึ้น

3. ตู้กลางห้องแต่งตัว

ภาพ: ตู้กลางแต่งตัวใน Walk in Closet

ตู้กลางห้องแต่งตัว หรือตู้ Island เป็นตู้หรือชั้นเก็บของที่วางไว้กลางห้อง มักออกแบบให้มีพื้นที่เก็บสิ่งของได้หลายอย่าง ทั้งเสื้อผ้าพับเก็บที่ต้องหยิบใช้อยู่บ่อย ๆ รวมถึงยังออกแบบให้เป็นช่องเก็บเครื่องประดับ ซึ่งท็อปด้วยกระจกใส เพื่อให้เห็นสิ่งของภายใน และหยิบใช้ได้สะดวก

4. ที่เก็บเครื่องประดับ

ภาพ: ลิ้นชักเก็บเครื่องประดับ

ในตู้ Walk in Closet สามารถออกแบบที่เก็บเครื่องประดับได้หลายรูปแบบ ทั้งการเก็บเครื่องประดับที่ใช้บ่อยไว้ชั้นบนของ Island วางไว้บนชั้นวางของอเนกประสงค์ หรือแบบที่นิยมคือเก็บลงในลิ้นชัก แล้วแบ่งเป็นช่อง และจัดเรียงให้เป็นระเบียบ เพื่อให้สะดวกในการหยิบใช้

5. ติดกระจกบานใหญ่ เพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้น

ภาพ: ตู้ Walk in Closet ที่ติดกระจก

ฟังก์ชันที่สำคัญของกระจกใน Walk in Closet คือ ไว้ใช้ส่องเพื่อเช็คความเรียบร้อย ระหว่างการแต่งตัวและก่อนออกจากห้อง ให้คุณมั่นใจในเครื่องแต่งกายมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยทำให้ห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์และตู้เสื้อผ้าลอยตัวดูกว้างขึ้นได้ ยิ่งใช้กระจกบานใหญ่เท่าใด ก็จะช่วยให้ Walk in Closet ดูกว้างขึ้น

6. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว มาทำเป็น Walk in Closet

ภาพ: เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าลอยตัวให้เป็น Walk in Closet

อย่างที่ได้กล่าวไว้แล้วว่าตู้เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสามารถนำมาจัดวางเข้าด้วยกันให้เป็นตู้ Walk in Closet ได้ โดยไม่ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน เพราะนอกจากจะประหยัดกว่าแล้ว ยังออกแบบเองได้ให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ด้วยเหมือนกัน

เมื่อได้รู้หลักการออกแบบตู้เสื้อผ้า Walk in Closet ในเบื้องต้นไปแล้ว วันนี้ NocNoc.com มีตู้เสื้อผ้าลอยตัวและเฟอร์นิเจอร์สำหรับการเนรมิต Walk in Closet มาฝากกันด้วย!

10 ไอเทมเปลี่ยนเฟอร์ลอยตัว ให้เป็น Walk in Closet แบบง่าย ๆ

1. ตู้เสื้อผ้า ผ้าม่าน Inhome Furniture

ตู้เสื้อผ้าจาก Inhome Furniture รุ่น WD-1830-S ออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องการตู้ Walk in Closet แบบสำเร็จรูป เนื่องจากมีขนาดใหญ่ สามารถจัดเก็บเสื้อผ้าและของใช้ได้ที่หลากหลาย ทั้งเสื้อ กางเกง หรือชุดกระโปรงตัวยาว รวมถึงเครื่องประดับ หมวก กระเป๋าก็เก็บได้เช่นกัน

การออกแบบตู้เสื้อผ้าที่ดี ต้องคำนึงถึงการใช้งานที่สะดวกเป็นหลัก ซึ่งตู้เสื้อผ้าลอยตัวรุ่นนี้ ไม่มีหน้าบานปิด แต่ใช้ผ้าม่านในปกคลุมแทน ทำให้หยิบสิ่งของได้สะดวกมาก พร้อมกับป้องกันฝุ่นได้อีกด้วย

2. ตู้เสื้อผ้า 3 บานประตู Indexlivingmall รุ่น วาซ

ตู้เสื้อผ้า รุ่นวาซ จาก Index Living Mall ผลิตจากไม้พาร์ทิเคิลบอร์ด ปิดผิวเมลามีน เป็นตู้เสื้อผ้าลอยตัวดีไซน์ทูโทน โครงตู้และลิ้นชักด้านล่างเป็นสีไม้โอ๊ค ส่วนหน้าบานเป็นสีขาว มาพร้อมกับมือจับชุบโครเมียม จับถนัดมือและเปิดได้ง่ายอีกด้วย

ตู้เสื้อผ้าลอยตัวรุ่นนี้เหมาะการกับใช้เป็นตู้ Walk in Closet เนื่องจากเป็นตู้ขนาดใหญ่ 3 บานประตู จัดเก็บของได้มาก มีทั้งราวแขวนเสื้อ กางเกง และพื้นที่สำหรับแขวนชุดกระโปรงยาว อีกทั้งยังมีลิ้นชักด้านล่างแยกซ้ายขวา ทำให้สะดวกในการจัดเก็บ และหยิบใช้ได้ง่าย

3. ตู้เสื้อผ้าบานสไลด์ รุ่นวีโต้ สีขาว

ตู้อีกหนึ่งรุ่นจาก Index Living Mall ที่นำไปออกแบบตู้เสื้อผ้าให้เป็น Walk in Closet ได้ง่าย ผลิตจากไม้พาร์ติเคิลบอร์ดเกรดสูง พร้อมเมลามีนสีขาวเป็นดีไซน์เรียบหรู ด้วยเป็นตู้ขนาดกะทัดรัดที่มีฟังก์ชันครบครัน ด้านนอกเป็นประตูบานสไลด์ที่เลื่อนง่าย มาพร้อมกระจกเงานิรภัย หนา 5 มม. ช่วยให้สนุกกับการลองชุดและเช็คเสื้อผ้าก่อนออกจากห้อง

ส่วนด้านในของตู้เสื้อผ้า รุ่นวีโต้ ออกแบบให้จัดพื้นที่การจัดเก็บได้ตามการใช้งาน พื้นที่ด้านบนของตู้เป็นราวแขวนขนาดสูง แขวนได้ตั้งแต่เสื้อตัวสั้น ไปจนถึงชุดยาว หากนำกล่องหรือชั้นเล็ก ๆ มาวางเสริมจะเก็บเสื้อผ้าได้มีระเบียบมากขึ้น และส่วนล่างสามารถแบ่งเป็นส่วนย่อย เพื่อเก็บรองเท้าหรือของที่ไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ

4. Inhome Furniture ราวแขวนเสื้อ พร้อมเบาะนั่ง 2 ลิ้นชัก

อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นในการออกแบบตู้เสื้อผ้า Walk in Closet คือราวแขวนเสื้อ ด้วยตัวราวกว้าง 30 เซนติเมตร จึงเหมาะกับการแขวนชุดตัวโปรดที่ใส่ประจำ เพราะหยิบได้สะดวก อีกทั้งยังพับเสื้อยืดหรือกางเกงขาสั้นวางไว้ตรงชั้นของ และเก็บหมวกหรือกระเป๋าไว้ด้านบนได้

และฟังก์ชั่นสำคัญที่ทำให้ราวเแขวนเสื้อจาก Inhome Furniture รุ่นนี้โดดเด่นกว่ารุ่นอื่น ๆ คือมีเบาะนั่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกใน Walk in Closet ได้มาก เพราะสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ไม่ว่าจะใช้นั่งแต่งหน้า แต่งตัว ใส่รองเท้า แถมยังมีลิ้นชักถึง 2 ช่อง ช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บให้มากขึ้น

5. ราวแขวนผ้า ตู้เสื้อผ้าแบบเปิด

หากคุณต้องการบรรยากาศที่โปร่งโล่ง ไม่อุดอู้ในตู้ Walk in Closet เราแนะนำให้เลือกใช้ ราวแขวนผ้า หรือตู้เสื้อผ้าลอยตัวแบบเปิด จาก Furniture by ช่างอ้วน ด้วยขนาดที่กว้างและสูง ทำให้คุณแขวนเสื้อผ้าได้ในจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังออกแบบในฐานเป็นตู้ลิ้นชักขนาดใหญ่ 2 ชั้น เก็บเสื้อผ้าและของใช้ได้มาก อีกทั้งยังนำชั้นวางของขนาดเล็กมาตั้ง เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บ โดยที่ราวแขวนผ้ารุ่นนี้ รองรับน้ำหนักจากการแขวนได้มาก มีความทนทาน และใช้งานได้ยาวนาน

6. ชั้นวางของ Whoop studio สีเทาเข้ม

ชั้นวางของจาก Whoop Studio เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบ Multi-Task มีฟังก์ชันใช้งานได้หลากหลายในชิ้นเดียว เหมาะกับการออกแบบตู้เสื้อผ้า Walk in Closet ที่ต้องการความหลากหลายในจัดเก็บของ

ชั้นวางของรุ่นนี้ออกแบบให้ด้านบนเป็นราวแขวนผ้าขนาดย่อม ใช้แขวนชุดตัวเก่งที่ใส่เป็นประจำได้ ด้านข้างเป็นราวอเนกประสงค์มาพร้อมกระจกกลม ส่วนด้านล่างใช้เป็นชั้นวางรองเท้า หรือวางถาดใส่ผ้าเช็ดผ้าหรือของอื่น ๆ ได้

7. ชั้นวางของ FLAT ไม้โอ๊คประสานสีธรรมชาติ

สำหรับตู้เสื้อผ้า Walk in Closet จำเป็นต้องมีชั้นวางของเพื่อจัดเก็บของใช้ต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบ สามารถเลือกและหยิบใช้ได้ง่าย ชั้นวางของ รุ่น FLAT จาก TAKEHOMEDESIGN เป็นชั้นที่ตอบโจทย์มาก เหมาะกับการวางกระเป๋า หมวก แว่นตา นาฬิกา เนคไท เนื่องจากไม่มีหน้าบานปิด ทำให้โปร่งโล่ง มองหาของใช้และหยิบจับได้สะดวก

นอกจากนี้ชั้นวางของรุ่นนี้ยังออกแบบให้มีขนาดกว้างถึง 35.5 x 29.5 ซม. เก็บของได้เยอะทั้ง 4 ชั้น อีกทั้งยังดีไซน์แบบโมดูล่า ในกรณีที่ต้องการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ ก็สามารถสั่งชั้นนี้ต่อเพิ่มขึ้นไปได้ โดยไม่ต้องยึดน็อตด้วย

8. ตู้ลิ้นชัก ไอร์แลนด์ Inhome Furniture สีโซลิดโอ๊ค

ตู้ลิ้นชักกลางห้องแต่งตัว หรือ Island ช่วยให้ Walk in Closet ของคุณดูเก๋ มีสไตล์มากขึ้น รวมถึงยังเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บเสื้อผ้าและของใช้ ให้หยิบได้สะดวกขึ้น อย่างตู้จาก Inhome Furniture ที่ออกแบบให้ใช้งานลิ้นชักได้ทั้ง 2 ด้าน โดยด้านหนึ่งมี 5 ลิ้นชัก เหมาะกับการใส่เสื้อผ้าที่พับได้ เช่น เสื้อยืด กางเกง เป็นต้น

ส่วนอีกด้านของตู้นี้มี 2 ลิ้นชัก และ 2 บานเปิด ซึ่งด้านบนเป็นแผ่นกระจกใส ช่วยให้มองเห็นสิ่งของภายใน ง่ายต่อการเลือกใช้ ซึ่งเหมาะสำหรับการใส่แว่นกันแดด นาฬิกา เข็มขัด หรือเครื่องประดับ 

9. ตู้รองเท้าสไตล์มินิมอล NK Wood รุ่น Hanako

หากคุณเป็นคนที่มีรองเท้าเยอะ ไม่สามารถเก็บในตู้เสื้อผ้าได้พอ แนะนำให้เลือกตู้รองเท้าดี ๆ สักตู้ อย่างตู้รองเท้า รุ่น Hanako จาก NK Wood ผลิตจากไม้โอ๊คแท้สีธรรมชาติ แข็งแรง ทนทาน ในสไตล์มินิมอล ช่วยเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่นให้ Walk in Closet ของคุณได้เป็นอย่างดี

ด้วยตัวตู้รองเท้ารุ่นนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนบนเป็นลิ้นชักทรงเตี้ย เหมาะกับการเก็บของชิ้นเล็ก อย่างเครื่องประดับหรืออุปกรณ์ทำความสะอาดรองเท้า ส่วนล่างเป็นที่เก็บรองเท้าจำนวน 4 ชั้น แต่ละชั้นใส่รองเท้าได้ประมาณ 3 – 5 คู่

10. กระจกเงาไร้ขอบรุ่น Square Mirror

กระจก คือ สิ่งที่ขาดไม่ได้ในห้องแต่งตัวหรือตู้ Walk in Closet เนื่องจากไว้ใช้เช็คเครื่องแต่งกายก่อนออกจากบ้าน กระจกเงา รุ่น Square Mirror เป็นกระจกเงาแท้ เกรดพรีเมียม ขนาดหญ่ 200 x 50 ซม. ใช้ส่องทัั้งตัว 

ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการเจียรขอบให้โค้งมน ไม่มีความคม ช่วยให้ปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความละมุน ให้ตู้ Walk in Closet ไม่แข็งทื่ออีกด้วย 

สำหรับคนต้องการออกแบบตู้เสื้อผ้า Walk in Closet แบบไม่ต้องบิวท์อิน สามารถเข้าเลือกช้อปเฟอร์นิเจอร์และตู้เสื้อผ้าลอยตัวที่มีดีลสุดพิเศษในราคาประหยัด ได้ที่ NocNoc.com ซึ่งได้รวบรวมสินค้าคุณภาพดี หลากหลายสไตล์ไว้ให้ได้คุณช้อปตามใจอย่างสบายกระเป๋า! อีกทั้งเรายังมีบริการหาช่างปูพื้นที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญ ช่วยเนรมิตบ้านในฝันให้ตรงใจของคุณด้วย เพราะ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน!

บทความที่เกี่ยวข้อง