• Tips&Tricks

บอกลาตู้รก ! ด้วย 5 เคล็ดลับจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ เนี้ยบแต่จุของเยอะ

  • โดย NocNoc Writer

  • 768

NocNoc สรุปให้

  • เคล็ดลับง่าย ๆ ในการจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าที่ใครก็ทำได้เอง แค่เริ่มต้นจากการจัดหมวดหมู่ แบ่งเสื้อผ้าออกเป็นประเภท แล้วแขวนเรียงให้เรียบร้อย ตัวไหนที่พับได้ก็พับเรียงไว้เป็นแนวตั้ง เอาชุดที่ใส่บ่อย ๆ ออกมาแขวนให้หยิบง่าย เพียงเท่านี้ก็จะได้ตู้ใหม่ที่สวยเนี๊ยบ
  • อย่าจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบเฉย ๆ เพราะต้องใส่ใจในดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการหาอุปกรณ์เสริมอย่างกล่อง ราวแขวนผ้าต่าง ๆ มาช่วยเพิ่มความเรียบร้อย รวมถึงต้องเลือกตู้ให้มีสไตล์ที่สวยเข้ากับห้อง เพื่อเติมเต็มให้ห้องสมบูรณ์แบบที่สุด

กว่าจะเปิดตู้เสื้อผ้าได้แต่ละที ผ้าก็เหมือนจะล้นออกมานอกตู้ นอกจากจะเสียเวลาต้องเก็บแล้ว ยังเสียเวลาหาเสื้อผ้าอีกด้วย จะจัดตู้เสื้อผ้าทั้งที เดี๋ยวกางเกงตัวโปรดก็หาไม่เจอ ส่วนที่ซื้อมาใหม่ก็ยัดเข้าไปไม่ได้แล้ว ปล่อยไว้แบบนี้นาน ๆ คงไม่ดีแน่ NocNoc ขอมาแชร์เคล็ดลับง่าย ๆ ด้วยวิธีจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ จุเสื้อผ้าทั้งเซ็ตเก่าเซ็ตใหม่ได้แบบจุก ๆ มาช่วยจัดห้องให้เนี้ยบ เป็นระเบียบ หยิบง่าย และประหยัดพื้นที่กันเถอะ

5 เคล็ดลับฉบับแม่บ้านมือใหม่ วิธีจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ

1. แค่แยกเสื้อผ้าตามหมวดหมู่ ก็จัดตู้เสื้อผ้าไปได้ครึ่งทาง

ภาพ: จัดหมวดหมู่ให้เสื้อผ้า

“แยกให้ชัด จัดเสื้อผ้าให้เรียบร้อย”

เริ่มจากสิ่งที่ง่ายที่สุดของการจัดตู้เสื้อผ้ากันก่อนเลย แค่หยิบเอาเสื้อผ้ามาแยกตามหมวด อย่างเสื้อยืดก็ให้อยู่ส่วนเสื้อยืด เสื้อเชิ้ตก็แยกไว้อีกกอง ชุดเดรสก็แขวนไว้ หรือกางเกงก็แยกออกจากกระโปรง ถุงเท้า ชุดชั้นใน ซับในอะไรต่าง ๆ ก็แยกไว้ จะได้หยิบหาได้ง่าย ๆ  เหมือนเซ็ตเอาไว้เลยว่าถ้าวันนี้จะใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ จะต้องหยิบจากตรงนี้ ๆ แต่ถ้าจะใส่เดรสต้องหยิบก็ตรงนั้น ช่วยให้ตู้เป็นระเบียบขึ้น ไม่ต้องคอยรื้อหาอยู่บ่อย ๆ 

แยกหมวดหมู่ยังไงดี?

  • แยกหมวดหมู่จากประเภท เช่น เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกงขาสั้น กางเกงขายาว กระโปรง เสื้อกันหนาว สูท เป็นต้น
  • แยกหมวดจากเนื้อผ้า เช่น เสื้อลินิน เสื้อชีฟอง เสื้อเชิ้ตอ็อกฟอร์ด กางเกงขายีนส์ กางเกงสแลค เป็นต้น
  • แยกตามการใช้งาน จะแยกแบบไหนก็ขึ้นอยู่ความสะดวกในการใช้งานของแต่ละ ว่าปกติแล้วไลฟ์สไตล์แบบไหน ก็จะจัดตู้เพื่อให้สะดวกในชีวิตประจำวันมากที่สุด

2. เน้นแขวนชุดตัวโปรดที่หยิบใส่บ่อยไว้ด้านหน้าให้หยิบง่าย

ภาพ: หยิบชุดตัวโปรด

“ชุดตัวเก่ง ต้องไม่หานาน”

ขอเสียงคนที่มีชุดตัวเก่งหน่อยเร็ว สายแฟแบบนี้ขอแนะนำให้จัดระเบียบตู้เสื้อผ้า ด้วยการแขวนตัวโปรด หรือสูทตัวเก่งเอาไว้เลย แน่นอนว่าชุดพวกนี้จะต้องได้หยิบใช้เรื่อย ๆ อยู่แล้ว อย่างนั้นถ้าซักเสร็จแล้วเราจะพับเก็บทำไมให้เสียเวลา ก็แค่จับใส่ไม้แขวนเรียงไว้ด้านหนึ่งของตู้เสื้อผ้า เอาให้รู้ให้ชัดไปเลยว่านี่แหละชุดสุดเริ่ดของฉัน

3. ไล่ระดับน้ำหนักเสื้อผ้า เรียงจากซ้ายไปขวาให้ตู้เป็นระเบียบ

ภาพ: เรียงเสื้อผ้าจากซ้ายไปขวา

“จัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ”

แค่เรียงเสื้อผ้าใหม่ จัดระเบียบตู้เสื้อผ้าให้ดูเนี๊ยบขึ้น จากการแขวนเรียงตามน้ำหนัก ไล่จากเสื้อกันหนาวแขนยาว มาที่สูท เสื้อคลุม เสื้อเชิ้ตแขนยาว เสื้อเชิ้ตแขนสั้น เสื้อคอกลม นอกจากจะไล่เรียงเพื่อให้ดูเรียบร้อยและสวยงามแล้ว มันยังได้จัดพื้นที่ให้ใช้งานได้อย่างมีประโยชน์มากที่สุดอีกด้วย

ทำไมต้องใช้ราวแขวนผ้า

  • ช่วยเพิ่มพื้นที่ เพราะบางคนอาจจะเสื้อผ้าเยอะ จนรกหรือตู้แน่น ไม่มีที่เก็บ การใช้ราวจะช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บให้มากยิ่งขึ้น แถมยังทำเป็นห้องเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น
  • หยิบง่ายใช้สะดวก บางทีเอาเสื้อเข้าตู้แล้วอาจจะหยิบยาก ต้องคอยรื้อหา แต่ถ้าเอาออกมาแขวนมาจัดระเบียบให้ดี ก็จะช่วยให้หยิบหาง่าย เลือกได้สะดวกไม่เสียเวลา
  • แต่งให้เหมือน walk in closet ยิ่งมาแขวนเสื้อผ้าเรียงไว้แบบนี้ ก็จะทำให้เหมือนมี walk in closet ส่วนตัว สานฝันให้จัดตู้เสื้อผ้าได้อย่างมีความสุข

4. พับและเรียงเสื้อผ้าแนวตั้ง ให้ตู้ดูสวยเรียบร้อย

ภาพ: จัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ ด้วยการเรียงแนวตั้ง

“เรียงแบบแนวตั้ง เป็นระเบียบได้แบบง่าย ๆ”

บอกเลยว่าไม่ใช่เสื้อผ้าทุกตัวจะต้องใส่ไม้แขวนนะจ๊ะ เสื้อผ้าบางประเภทมันก็พับและวางซ้อนกันได้ อย่างเสื้อยืด กางยีนส์ก็สามารถพับให้เรียบร้อยและจัดเรียงเอาไว้เป็นแนวตั้ง เวลาจะหยิบสวมก็เลือกตัวบน หรือถ้าอยากให้ตัวที่อยู่ด้านล่างโดนทับไว้หลายชั้น ก็แค่สอดมือเข้าไปเหนือเสื้อตัวที่เราจะใช้ และดันขึ้น แล้วก็หยิบเสื้อผ้าตัวที่เราจะใช้มาได้เลย แค่นี้ตู้เสื้อผ้าก็ยังเรียบร้อย แถมไม่ต้องคอยรื้อให้รกด้วย

เนื้อผ้าที่ยับยาก แต่พับเข้าตู้ได้ง่าย

  • ผ้าโพลีเอสเตอร์ อย่างเสื้อชุดกีฬาที่สามารถพับเข้าตู้ และตั้งเรียงกันได้เลย โดยไม่ต้องกังวลว่าจะยับยู่ยี่
  • ผ้ายีนส์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง ก็พับให้เป็นระเบียบและเก็บเข้าตู้ได้เลย เพราะเนื้อผ้าจะยับยาก ไม่ต้องมารีดใหม่ให้เสียเวลา

5. ใช้กล่องช่วยจัดระเบียบลิ้นชัก

ภาพ: จัดระเบียบเสื้อผ้าด้วยกล่อง

“พับแยกใส่กล่อง ให้เป็นระเบียบ”

ใครเคยยัดเสื้อผ้าไว้รวม ๆ กันแล้วพอจะหยิบจะหาก็หาไม่เจอบ้าง มีอีกวิธีเก็บเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบแบบง่าย ๆ คือหาตัวช่วยเข้ามาเสริม อย่างการเอากล่องจัดระเบียบไปใช้ในลิ้นชัก เพื่อแยกของส่วนตัวเอาไว้ อย่างชุดชั้นใน ถุงเท้า ซับใน กางเกงขาสั้น หรือของกระจุกกระจิกอื่น ๆ จะได้มองเห็นและหยิบหาได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องควาญหาให้เปลืองเวลา

  • ใช้กล่องใส เก็บเสื้อผ้าก็จะได้เห็นสิ่งที่อยู่ด้านใน ช่วยให้หยิบหาได้ง่าย ใช้งานได้สะดวกสบาย
  • ใช้กล่องมีฝาปิด ค่อนข้างยืดหยุ่นกว่า เพราะจะใช้แบบปิดฝาหรือไม่ปิดฝาก็ได้ แถมยังสามารถปิดฝาแล้ววางซ้อนกันได้ ให้ดูมีระเบียบมากยิ่งขึ้น

4 สไตล์ตู้เสื้อผ้าเพื่อห้องสวยเป็นระเบียบ ประหยัดพื้นที่

1. ดึงความเป็นแม่บ้านญี่ปุ่นในตัวคุณ ด้วยตู้ LOOMS รุ่น Kyoto สไตล์มินิมอล

ภาพ: ตู้เสื้อผ้า LOOMS รุ่น Kyoto สีไม้อ่อน

มินิมอลให้สุดแล้วมาหยุดที่การจัดตู้เสื้อผ้า เพียงแค่เลือกตู้รุ่น Kyoto จาก LOOMS ให้กลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น เปลี่ยนให้เป็นพ่อบ้านแม่บ้านที่จัดการบ้านได้อย่างเป็นระเบียบ ใช้พื้นที่ภายในตู้ได้ครบถ้วน เรียงเสื้อผ้าให้สวยงามพร้อมหยิบใช้ง่าย แถมแต่งห้องนอนสุดเรียบง่ายให้ดูสวยแบบอบอุ่น ยิ่งถ้าใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ในโทนเดียวกัน ก็จะยิ่งเสริมให้ห้องดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ทำไมต้องมี ตู้เสื้อผ้าเนี๊ยบ ๆ

  • ใช้ไม้คุณภาพดี สีสวยให้มู้ดที่อบอุ่นเรียบง่าย เติมเต็มให้ห้องนอนสวยสไตล์มินิมอลอย่างแท้จริง
  • แม้จะมีขนาดกระทัดรัด แต่เก็บเสื้อผ้าและของใช้ได้เป็นจำนวนมาก ไม่ต้องกลัวว่าที่จะน้อยเก็บไม่พอ เพราะมีทั้งโซนตู้ ลิ้นชักเก็บของ และช่องใส่ของข้างลิ้นชัก
  • ราวแขวนสูงแขวนได้ทั้งเสื้อ กางเกง กระโปรง หรือชุดเดรสตัวยาว จัดระเบียบตู้ได้ไม่ต้องกลัวรก ให้ห้องดูเนี๊ยบสวยเป๊ะแน่นอน

 

ราคา 4,562 บาท*

2. แต่งห้องคอนเทมโพรารี่ พร้อมจัดตู้ให้เรียบร้อยต้อง Hanz จาก Koncept furniture

ภาพ: Koncept Furniture ตู้เสื้อผ้า รุ่น Hanz สีโอ๊กขาว

เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าให้เข้ากับห้องนอนสไตล์คอนเทม ที่แต่งโทนสีเทาพร้อมผนังระแนงไม้ ให้บรรยากาศที่สวยมีสไตล์ และเสริมตู้เสื้อผ้าจาก Koncept furniture ที่หน้าบานตู้เป็นสีขาว โครงตู้และลิ้นชักเป็นไม้สีโซลิดโอ๊ก ให้เข้ากับห้อง แถมยังได้จัดระเบียบตู้เสื้อผ้าให้เนี๊ยบขึ้นอีกด้วย

ทำไมต้องมี ตู้เสื้อผ้าเนี๊ยบ ๆ

  • ตู้บานเปิด 3 หน้าบาน แบ่งเป็น 2 ล็อก ยาวถึง 150 เซนติเมตรทำให้สามารถจัดเรียงเสื้อผ้าได้อย่างจุใจ ไม่ว่าเสื้อผ้าเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่
  • ด้านขวามาพร้อมลิ้นชัก 3 ชั้น เก็บเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวได้อย่างระเบียบ หยิบใช้ได้สะดวกคล่องตัว
  • ด้านซ้ายล่างมีช่องสำหรับใส่กระเป๋า หรือรองเท้าได้ เรียกว่าออกแบบมาให้ใช้งานได้เต็มรูปแบบ ไม่ปล่อยให้มีที่ว่างเสียไปเลย

 

ราคา 5,685 บาท*

3. ใช้ตู้สไตล์โมเดิร์น ช่องเยอะ เก็บของกันแบบจุใจไปกับตู้เสื้อผ้ารุ่น Hakone

ใครเสื้อผ้าเยอะไม่ต้องหวั่น แค่เลือกตู้รุ่น Hakone ที่พร้อมเก็บเสื้อได้แบบจุก ๆ พร้อมดีไซน์ให้เป็นสัดส่วน ตอบโจทย์วิธีเก็บเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ ทั้งด้านบนมีช่องไว้ใส่กระเป๋า ตู้ด้านซ้ายก็มีราวแขวนกางเกง ช่วยแบ่งพื้นที่ตู้ให้ดูเป็นสัดส่วน ส่วนด้านขวายังมีลิ้นชักและช่องให้ใส่ของกระจุกกระจิก เก็บซ่อนไว้ได้อย่างลงตัว แถมยังมาในตู้สีไม้สไตล์โมเดิร์น ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องดูสวยทันสมัย

ทำไมต้องมี ตู้เสื้อผ้าเนี๊ยบ ๆ

  • มีกระจกเงาเต็มบาน ให้ส่องเช็กความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน คอมพลีทลุคให้สวยหล่อเนี๊ยบแบบมั่นใจ
  • เป็นตู้ขนาดยาว 160 เซนติเมตร พร้อมบานเปิด 4 หน้าบาน ให้เก็บเสื้อผ้าได้อย่างจุใจ
  • ดีไซน์ให้ที่เปิดหน้าบานตู้ เป็นร่องมือจับแนวยาว ช่วยเปิดตู้ได้สะดวก หยิบหาเสื้อผ้ามาใส่ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

ราคา 15,362 บาท*

4. เปลี่ยนห้องย้อนยุคในสไตล์วินเทจ ต้องตู้เสื้อผ้ารุ่น Melona

ภาพ: ตู้เสื้อผ้าสีขาว รุ่น Melona ขนาด 180 ซม.

บ้านไหนแต่งไหนสไตล์วินเทจต้องจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบด้วย Melona ตู้สไตล์คลาสสิกที่ดีไซน์ให้เป็นตู้สีขาวทั้งหลัง พร้อมมือจับสีดำแบบห่วง และแต่งหน้าบานกับลิ้นชักเป็นขอบ สร้างบรรยากาศให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนห้อง ให้มีความเป็นเจ้าหญิงเหมือนหลุดมาจากนิยาย แถมยังสามารถเก็บเสื้อผ้าจุใจมีเสื้อผ้าเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว 

ทำไมต้องมี ตู้เสื้อผ้าเนี๊ยบ ๆ

  • ตู้ขนาดใหญ่มีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 95 – 221 เซนติเมตร รองรับทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเสื้อผ้าเยอะหรือน้อยก็เลือกให้เหมาะได้เลย
  • เติมเต็มทุกฟังก์ชันได้ครบครัน เพราะด้านในแบ่งเล่นระดับราวแขวน ดีไซน์มาให้จัดระเบียบและแขวนได้ทั้งชุดเดรสยาวหรือเสื้อผ้าแบบปกติ แถมมีลิ้นชักช่องเก็บของด้วย
  • เก็บเสื้อผ้าได้เนี๊ยบและเยอะจุใจมากแค่ไหน ก็ไม่ต้องกลัวว่าตู้จะพัง เพราะใช้ไม้คุณภาพดี แข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักเฉลี่ย 120 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

ราคา 18,555 บาท*

มาแชร์เคล็ดลับจัดระเบียบตู้เสื้อผ้า พร้อมหาไอเดียแต่งห้องนอนให้สวยถูกใจ ลองคลิกเลยที่ NocNoc!

ถ้าอยากมาจัดตู้เสื้อผ้าสวย ๆ ให้ระเบียบไปด้วยกัน ก็สามารถเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ได้ เพื่อให้ได้ห้องที่เนี๊ยบเป๊ะปัง แถมมีเสื้อผ้ายังดูสวยเป็นระเบียบ ไม่ต้องคอยรื้อหา นอกจากนี้แล้วใครต้องหาไอเทมเด็ด ๆ ก็สามารถคลิกเข้าไปได้ที่ NocNoc เพราะเราได้รวบรวมทั้งสินค้าคุณภาพไว้รอทุกคนมาช้อปแล้ว แถมยังมีโปรดีโปรเด็ดรออยู่เพียบ!

เท่านั้นยังไม่พอ! เพราะเรื่องบ้าน เลือกได้จนกว่าจะชอบ ถ้าอยากช้อปตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ หรือของตกแต่งบ้านอื่น ๆ ก็คลิกได้เลยที่ NocNoc สินค้าแบรนด์ดัง พร้อมดีลเด็ดมีรออยู่เพียบ เรื่องบ้านเรื่องสไตล์ยังไงก็ต้องเลือกเอง

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

ใครกำลังหาไอเดียดี ๆ แต่งห้องนอนให้ตรงใจ แถมยังได้สไตล์ที่หลากหลาย ไม่จำเจลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง