• Knowledge

เลือกเก้าอี้นวดไฟฟ้ายังไง ให้ปลอดภัย ผ่อนคลายสบายหลัง

  • โดย NocNoc Writer

  • 625

ใครจะเชื่อว่า เก้าอี้นวดไฟฟ้า จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมบรรเทาความเครียดและอาการปวดเมื่อย ที่คุ้มค่าและน่าลงทุนน่าซื้อติดไว้ที่บ้าน ยิ่งถ้าได้เก้าอี้นวดไฟฟ้าดี ๆ พร้อมระบบการนวด 4 มิติ หรือ 4D ด้วยแล้ว ก็ถือว่าครบเครื่องทั้งเรื่องสุขภาพและการผ่อนคลายแบบใหม่เลยทีเดียว

Rester Massage Chair มาพร้อมนวัตกรรมระบบ 4D ที่มีบริการ การนวดให้คุณรู้สึกสบาย และผ่อนคลายในบ้านของคุณเอง ไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิวร้านนวดอีกต่อไป มาดูกันว่าเก้าอี้นวดไฟฟ้าดีอย่างไร แล้วเก้าอี้นวดไฟฟ้า ระบบ 4 มิติ ต่างจากเก้าอี้นวดไฟฟ้าทั่วไปแค่ไหน ทำไมถึงต้องเป็น Rester Massage Chair รุ่น 4D

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ดีอย่างไร ทำไมถึงต้องมีติดบ้าน

แน่นอนว่าเก้าอี้นวดไฟฟ้ามาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่เชื่อเถอะว่ามันคุ้มค่าและน่าลงทุน ควรค่าแก่การซื้อมาติดบ้านไว้ เพราะประโยชน์ของเก้าอี้นวดไฟฟ้านั้นมีหลายประการ ได้แก่

กระตุ้นการไหลเวียนเลือดลมในร่างกาย

ระบบการทำงานของเก้าอี้นวดช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อและการไหลเวียนเลือด ซึ่งการไหลเวียนเลือดที่ดีมีส่วนช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ เข้าสู่กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อในร่างกายได้ดี ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายสบายตัว

ลดอาการปวดตึง เพิ่มความยืดหยุ่นร่างกาย

สำหรับใครที่อยู่ในวัยทำงาน เก้าอี้นวดไฟฟ้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ เพราะเก้าอี้นวดจะช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว การยืดเหยียดและกดเน้นตรงจุดที่ใช้กล้ามเนื้อมาทั้งวันจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ลดอาการปวดตึงกล้ามเนื้อหลัง ตอบโจทย์พนักงานออฟฟิศ

เพิ่มระดับฮอร์โมนความสุข

การนวดทำให้ร่างกายกระตุ้นให้หลั่งฮอร์โมนเอนดรอฟิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุข โดยฮอร์โมนนี้เป็นสารที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกดีและคิดบวกมากขึ้น ซึ่งฮอร์โมนความสุขยังช่วยลดความวิตกกังวลและลดความเจ็บปวดของร่างกาย

ผ่อนคลาย ลดความเครียด

การนวดทำให้ร่างกายผ่อนคลาย ลดความเครียด โดยขณะนวดอัตราการเต้นของหัวใจจะช้าลง ความดันเลือดลด รวมถึงฮอร์โมนความเครียดจะลดลงด้วย โดยขณะนวดฮอร์โมนเอนดรอฟินและฮอร์โมนเซโรโทนินจะหลั่ง ทำให้ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ในขณะนวด

ระบบ 4D ในเก้าอี้นวดไฟฟ้า คืออะไร ต่างจากเก้าอี้นวดไฟฟ้าทั่วไปอย่างไร

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ระบบ 4D คืออะไร

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ระบบ 4D คือเก้าอี้ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานให้ครอบคลุมมากขึ้น ตั้งแต่การออกแบบการเคลื่อนไหวของรางลูกกลิ้ง ที่ช่วยนวดหลังขึ้นไปถึงคอและไหล่ โดยจะเน้นกดจุดลงไปบนกล้ามเนื้อ หรือการออกแบบระบบความร้อนเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด อีกทั้งยังสามารถปรับระดับความหนักเบาได้ใกล้เคียงกับการนวดมือของคนจริง ๆ

เก้าอี้นวดไฟฟ้า ระบบ 4D ดีกว่าเก้าอี้นวดอื่นอย่างไร

นวัตกรรมเก้าอี้นวดไฟฟ้าได้รับการออกแบบและพัฒนามาหลากหลายรูปแบบ ให้ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป หนึ่งในนั้นก็คือเก้าอี้นวดไฟฟ้า ระบบ 3D และ 4D มาลองดูกันว่าเทคโนโลยีทั้งสองระบบนี้แตกต่างกันอย่างไร

ตารางเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างเก้าอี้นวดไฟฟ้าระบบ 3 D กับ 4D

เก้าอี้นวดไฟฟ้า Rester Massage Chair กับระบบ 4D เป็นอย่างไร

หนึ่งในนวัตกรรมของเก้าอี้นวดไฟฟ้า Rester ใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับระบบ 4D หรือการนวดแบบ 4 มิติ หรือที่เรียกว่า Rester Massage Chair เก้าอี้นวดไฟฟ้า CEO EC-628K มาดูกันว่า เก้าอี้นวดไฟฟ้ารุ่นนี้มาพร้อมฟังก์ชันและเทคโนโลยีน่าสนใจอะไรบ้าง แล้วแต่ละอย่างจะตอบโจทย์เรามากน้อยแค่ไหน

ระบบความร้อน

ระบบความร้อนภายในเก้าอี้นวดไฟฟ้า 4D เป็นฟังก์ชั่นที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในการ กระตุ้นการไหลเวียนเลือด และเมื่อการไหลเวียนเลือดดีขึ้นกล้ามเนื้อจะผ่อนคลายสบายมากยิ่งขึ้น

ภาพ: ระบบความร้อนในเก้าอี้นวดไฟฟ้า 4D
ภาพ: ระบบความร้อนในเก้าอี้นวดไฟฟ้า 4D

Zero Wall and Zero Gravity

Zero Gravity คือระบบท่านั่งที่ใช้หลักการเดียวกับเก้าอี้ของนักบินอวกาศ ด้วยท่านั่งเอนนอน ร่างกายจะอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก ระดับขาและเข่าจะอยู่เหนือระดับหัวใจ ช่วยลดแรงกดตรงกระดูกสันหลังและหัวใจ ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายยิ่งขึ้น รวมทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนในร่างกาย

ภาพ: ท่านั่งแบบ Zero Gravity
ภาพ: ท่านั่งแบบ Zero Gravity

L-Track

รางลูกกลิ้งแบบรูปตัว L ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหารางลูกกลิ้งแบบรูปตัว S ที่ไม่สามารถนวดไปถึงบริเวณร่างกายส่วนล่างได้อาทิ กระดูกก้นกบ ก้น และแฮมสตริงได้ ซึ่งอาการปวดเมื่อยบริเวณเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่เป็นอาการที่เกิดขึ้นหลังจากการออกกำลังกาย ดังนั้นถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นสายออกกำลังกาย การมีเก้าอี้นวดไฟฟ้าติดบ้านไว้สักตัวจะช่วยผ่อนคลายได้ ทำให้ออกกำลังกายได้อย่างมีความสุขมากขึ้น

ภาพ: ระบบการควบคุมการนวดที่สามารถนวดได้ทุกส่วนตามรางลูกกลิ้งตัว L
ภาพ: ระบบการควบคุมการนวดที่สามารถนวดได้ทุกส่วนตามรางลูกกลิ้งตัว L

62 Airbags

Airbags หรือระบบถุงลม ทำหน้าที่บีบกล้ามเนื้อ  และด้วยจำนวนของถุงลมที่มากถึง 62 ถุงทำให้ช่วยกระตุ้นแรงบีบนวดกล้ามเนื้อมากขึ้น ช่วยให้นวดกดจุดบริเวณกล้ามเนื้อน่อง เท้า แขน ไหล่ และสะโพกได้ดี ลดปัญหาอาการเมื่อยล้าได้แทบทุกส่วนของร่างกาย

ภาพ: ระบบถุงลมจำนวน 62 ถุงที่อยู่ภายในเก้าอี้นวดไฟฟ้า 4D
ภาพ: ระบบถุงลมจำนวน 62 ถุงที่อยู่ภายในเก้าอี้นวดไฟฟ้า 4D

สรุป

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีน่าจับตามองของเก้าอี้นวดไฟฟ้า แม้ว่าเก้าอี้นวดไฟฟ้าระบบ 4D จะมีราคาแพง แต่คุณสมบัติก็ค่อนข้างครบครันและมีมากกว่าระบบการนวดอื่น ซึ่งเหมาะกับการซื้อติดบ้านไว้ใช้นวดคลายเครียดจากการทำงาน หรือเป็นของขวัญให้คุณพ่อคุณแม่เหมือนกัน

แต่ส่วนใครที่อยากแก้ปัญหาอาการปวดหลัง เมื่อยล้าจากการทำงานนอกจากลงทุนซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้าแล้ว อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมในการทำงาน หรือจัดโต๊ะทำงานใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดอาการปวดหลังได้เช่นเดียวกัน

สำหรับใครที่สนใจกำลังมองหาเก้าอี้นวดไฟฟ้า  Rester Massage Chair รุ่น CEO ระบบ 4D เครื่องนี้  สามารถช้อปได้ที่ NocNoc.com  นอกจากเก้าอี้นวดไฟฟ้าแล้วทางเรายังมีสินค้าจำนวนมาก ให้เลือกหลายสไตล์ และพิเศษสำหรับคนรักบ้านทาง NocNoc.com ใจดีแจกโปรโมชั่นส่วนลดมากมาย เพื่อให้ทุกคนได้แต่งบ้านด้วยสินค้าคุณภาพในราคาที่ถูกใจ เพราะ NocNoc.com เราพร้อมเป็นตัวช่วยเปลี่ยนความฝันเรื่องบ้านให้เป็นความจริง!

แต่งบ้านได้สุดอย่างฝัน ที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง