• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

  • Knowledge

ห้องน้ำเล็กต้องอ่าน! 15 ไอเดียอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ เพิ่มเอกลักษณ์ให้ห้องน้ำ

  • โดย NocNoc Writer

  • 157

Key Takeaways 

  • สำหรับการตกแต่งบ้านแล้ว พื้นที่ถือเป็นปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้วางเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่เว้นแม้แต่ห้องน้ำซึ่งเป็นห้องที่ทุกคนในบ้านต้องใช้งาน หากมีพื้นที่เล็กก็จะต้องเลือกออกแบบให้พอดีกับขนาดห้อง
  • ใช้อ่างล้างหน้าเล็ก ๆ ขนาดกะทัดรัดที่เหมาะกับพื้นที่ ทั้งประหยัดเนื้อที่และเพิ่มความโล่งสบาย พร้อมเลือกสไตล์ให้เข้ากับการตกแต่ง สร้างให้ได้ห้องน้ำสไตล์ที่ตรงใจน่าใช้งาน

 

หากพื้นที่ในห้องน้ำน้อยแล้วเลือกใช้สุขภัณฑ์ไม่เหมาะสม ก็จะทำให้ภาพรวมในห้องคับแคบใช้งานได้ไม่สะดวก ยากต่อการทำความสะอาด ทำให้ไม่น่าใช้งาน ลองเปลี่ยนมาเลือกใช้อ่างล้างหน้าขนาดเล็ก ตัวช่วยที่ดีในการประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำ เพื่อให้เหลือพื้นที่ไว้สำหรับเก็บของ หรือใช้งานอื่น ๆ ได้มากขึ้น และเพื่อให้ทุกคนแต่งห้องน้ำกันได้ง่ายขึ้น วันนี้ NocNoc มี 15 ไอเดียอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ สวย ๆ ช่วยแต่งห้องน้ำให้โดดเด่นโดยไม่เปลืองที่มาฝากกัน!

15 ไอเดียอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ สวย ๆ ช่วยประหยัดพื้นที่

1. คุมโทนห้องน้ำด้วยสีขาว เลือกอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ ตั้งพื้นพร้อมก๊อกน้ำสไตล์คลาสสิก

ภาพ: ห้องน้ำสีขาวสไตล์คลาสสิก

ไอเดียอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ แบบแรกที่ NocNoc นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นการเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้นซึ่งมีขาตั้งบังระบบประปา ช่วยป้องกันคราบสกปรกไปเกาะติดตามท่อ แถมยังดูเรียบหรู โดยใช้คู่กับก๊อกน้ำทรงสูงสไตล์คลาสสิก ติดตั้งกับตู้กระจกไม้แบบดั้งเดิม ช่วยตกแต่งห้องน้ำสไตล์คลาสสิกที่คุมโทนสีขาวทั้งห้องให้น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

2. เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสีขาวล้วน ปรับลุคห้องน้ำให้โมเดิร์น

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์ร่วมสมัย ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน

ต่อมาเป็นห้องน้ำแบบร่วมสมัยที่ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายหินคู่กับสีเบจ โดยเลือกใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสีขาวล้วนสไตล์โมเดิร์น แม้จะเป็นห้องน้ำขนาดเล็กที่อยากเก็บของใช้เยอะ ๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเก็บไม่พอ เพราะมีลิ้นชักใต้เคาน์เตอร์ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของในห้องน้ำ และใช้อ่างล้างหน้าเล็ก ๆ แบบฝังใต้เคาน์เตอร์ช่วยให้ทำความสะอาดได้อย่างสะดวก

3. ใช้อ่างล้างหน้าลายไม้ เพิ่มกิมมิกธรรมชาติ

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น เน้นสีขาวและดำ

เพิ่มความเป็นธรรมชาติลงในห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นด้วยเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าลายไม้ โดยเลือกใช้สีไม้โทนอ่อนอย่างไม้โอ๊ค ช่วยให้บรรยากาศดูอบอุ่นยิ่งขึ้น หากต้องการแทรกด้วยสีดำเพื่อให้เข้ากับส่วนอื่น ๆ ในห้องน้ำสามารถเลือกใช้อ่างล้างหน้าสีดำช่วยเพิ่มความทันสมัยได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

4. เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสีขาวสไตล์คลาสสิก เรียบง่ายแต่ดูทันสมัยอยู่เสมอ

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์ร่วมสมัยตกแต่งแบบเรียบง่าย

แต่งห้องน้ำเล็กให้มีเสน่ห์ โดยเลือกใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสีขาวกับอ่างล้างหน้าแบบฝังใต้เคาน์เตอร์ โดยเลือกดีไซน์แบบคลาสสิก นำมาตกแต่งในห้องน้ำสไตล์ร่วมสมัยที่ตกแต่งเรียบ ๆ ด้วยสีขาวเป็นหลัก แต่มีลูกเล่นเล็ก ๆ เป็นชั้นวางของไม้ และกระจกเงาดีไซน์เก๋ไก๋ ช่วยให้ภาพรวมดูสวยงาม ไม่น่าเบื่อ

5. กระเบื้องโมเสคและเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าลายไม้ ความคู่กันที่ลงตัว

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบสดใส

เปลี่ยนห้องน้ำสีขาวขนาดเล็กให้น่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยกระเบื้องโมเสคสีแดงและสีเหลือง เพื่อเพิ่มกิมมิกให้กับห้องน้ำ โดยเลือกใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดเล็กลายไม้ แมทช์ลายไม้แบบเดียวกับกระจกเงากรอบไม้ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น

6. ห้องน้ำสีเบจดูกว้างขึ้นด้วยเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดเล็กลายไม้

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเบจ

ประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำด้วยเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดเล็ก เลือกใช้ลายไม้สีอ่อนกลมกลืนกับกระเบื้องผนังสีเบจ ซึ่งเลือกปูให้แปลกใหม่โดยใช้แค่บางส่วนของห้อง ประกอบกับกระเบื้องพื้นลายไม้ และเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบวางบนเคาน์เตอร์เพื่อความโมเดิร์น ถือเป็นการผสมผสานกันได้อย่างพอดิบพอดี

7. ตกแต่งห้องน้ำให้เป็นธรรมชาติได้ด้วยกระเบื้องลายหิน กับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดเล็ก

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน

ถึงแม้เป็นห้องน้ำเล็ก ๆ ก็เลือกตกแต่งให้เป็นธรรมชาติได้ด้วยกระเบื้องลายหิน โดยใช้สีอ่อนเพื่อให้ภาพรวมดูโล่ง โปร่ง สบายตา เลือกใช้ของแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นเรียบง่ายโดยใช้สีขาวเป็นหลัก อย่างเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บของ แมทช์กับกระจกเงาที่มีชั้นวางของ และถ้าอยากเพิ่มพื้นที่ใช้งานควรเลือกวางอ่างล้างหน้าชิดกับโถสุขภัณฑ์จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น

8. ผสมผสานลายหิน ลายไม้ และของแต่งห้อง

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นตกแต่งอย่างเป็นธรรมชาติ

แม้เป็นห้องน้ำขนาดเล็กมาก เช่น ขนาด 1.5×1 เมตร ก็ตกแต่งให้น่าสนใจมากขึ้นได้ ด้วยการเลือกใช้กระเบื้องผนังลายหินแผ่นยาว ช่วยให้ตกแต่งได้เรียบหรู เป็นระเบียบ และหากใช้สีอ่อนจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น หรือจะเลือกกรุให้แปลกใหม่ด้วยการจัดวางให้สลับกัน โดยใช้คู่กับผนังสีขาวกับประตูไม้สีอ่อนที่แมทช์กับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าลายไม้ โดยเลือกใช้อ่างล้างหน้าขนาดเล็กที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร และเสริมด้วยของแต่งห้องอย่างกระจกเงาและกรอบรูปสไตล์โมเดิร์น ถือเป็นการผสมผสานลายธรรมชาติกับความโมเดิร์นให้เข้ากันได้แบบพอดี

9. ก่อเคาน์เตอร์แนวยาวและอ่างล้างหน้าแบบฝัง เพิ่มพื้นที่ในห้องน้ำ

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นบรรยากาศโล่ง โปร่ง

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูกว้างมากขึ้น คือ การใช้กระจกเงาบานใหญ่ ช่วยสะท้อนเงาในห้อง ทำให้ดูกว้างกว่าเดิม จัดไฟให้สว่างไสว พร้อมประหยัดพื้นที่มากขึ้นด้วยการก่อเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแนวยาว และใช้อ่างล้างหน้าแบบฝังเพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่าย พร้อมใส่ตู้สำหรับเก็บของ ช่วยให้เหลือพื้นที่อื่น ๆ สำหรับใช้งานมากยิ่งขึ้น

10. ใช้อ่างล้างหน้าขนาดเล็กรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

ภาพ: ห้องน้ำขนาดเล็กตกแต่งสไตล์โมเดิร์น

อ่างล้างหน้าขนาดเล็กรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือชุดเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดเล็กที่มาพร้อมตู้กระจกเก็บของได้ ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก เพราะนอกจากจะจัดวางได้หลายจุด ช่วยประหยัดพื้นที่ และเพิ่มพื้นที่เก็บของในห้องน้ำแล้ว ยังมีรูปแบบที่ทันสมัยอีกด้วย เลือกตกแต่งให้เป็นธรรมชาติเข้าคู่กับกระเบื้องผนังลายหินด้วยการเลือกใช้ลายไม้สุดอบอุ่น

11. คุมโทนสีขาว-ดำช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีขาว-ดำ

ห้องน้ำขนาดเล็กก็ตกแต่งให้โมเดิร์นได้ง่าย ๆ ด้วยการคุมโทนสีขาว-ดำ โดยใช้กระเบื้องและผนังสีขาวที่ทำให้ห้องโล่ง โปร่ง แต่แทรกด้วยสีดำเพื่อความเก๋ไก๋ โดยใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดเล็ก กระจกเงากรอบสีดำ ราวแขวนผ้า และก๊อกน้ำสีดำ จัดวางในห้องน้ำสีขาวล้วน เพิ่มกิมมิกด้วยผนังกระเบื้องขนาดเล็ก ปูให้เหมือนกับการก่ออิฐ โดยเลือกเฉพาะโซนอาบน้ำ เพื่อแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากกว่าเดิม

12. เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าลายไม้ เปลี่ยนห้องน้ำโทนขาว-ดำให้อบอุ่น

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น เสริมด้วยลายไม้อบอุ่น

นอกจากการตกแต่งห้องน้ำด้วยสีขาว-ดำเพียงอย่างเดียวแล้ว สามารถเพิ่มความอบอุ่นด้วยเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดเล็กโดยเลือกใช้ลายไม้ลวดลายชัดเจน กับกระจกเงาทรงกลมกรอบสีดำ ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่นเป็นธรรมชาติ

13. แบ่งโซนห้องน้ำ ด้วยการผสมผสานกระเบื้องแบบต่าง ๆ

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแทรกด้วยลายไม้

เลือกแต่งผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้อหลากหลายแบบ ทั้งลายไม้ และกระเบื้องสีขาวที่ปูแบบการก่ออิฐ และใช้ประตูกระจกกรอบสีดำกั้นพื้นที่ แบ่งโซนห้องน้ำขนาดเล็กให้เป็นสัดส่วน ใช้อ่างล้างหน้าขนาดเล็กท็อปลายไม้ และอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ ทรงกลมดูโมเดิร์นเข้ากับกระจกทรงกลมได้เป็นอย่างดี

14. แมทช์ผนังห้องน้ำกับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าด้วยการเลือกใช้ลายไม้

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งผนังให้เข้ากับอ่างล้างหน้า

ตกแต่งห้องน้ำที่มีพื้นที่น้อยให้ได้ฟีลธรรมชาติด้วยการใช้กระเบื้องผนังลายไม้ จับคู่กับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าขนาดเล็ก โดยเลือกลวดลายไม้แบบเดียวกับผนัง แต่ใช้โทนสีต่างกันเพื่อให้ไม่จำเจเกินไป พร้อมติดตั้งกระจกกั้นระหว่างอ่างอาบน้ำและอ่างล้างหน้าเพื่อให้ทำความสะอาดง่ายยิ่งขึ้น

15. เพิ่มพื้นที่ใช้งานในห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ด้วยอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ แบบแขวนผนัง

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ตกแต่งไม่เหมือนใคร

ไอเดียอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ แบบสุดท้ายที่ NocNoc นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ขนาดเล็ก ตกแต่งแบบไม่เหมือนใครด้วยกระเบื้องผนังแผ่นเล็กสีดำ เว้นร่องยาวแนวกว้างให้เหมือนกับการก่ออิฐ ประหยัดพื้นที่มากยิ่งขึ้นด้วยอ่างล้างหน้าขนาดเล็กแบบแขวนผนัง ซึ่งติดตั้งง่ายและดูแลรักษาได้สะดวก ทำให้มีพื้นที่เหลือสำหรับชั้นวางของ และราวแขวนผ้าแบบชิค

ใครที่ชอบไอเดียอ่างล้างหน้าเล็ก ๆ แบบไหนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ก็นำไปใช้งานที่บ้านกันได้เลย รับรองว่าสวยตามสไตล์ที่ชอบ แถมยังประหยัดพื้นที่ ใช้งานกันได้เต็มที่ และถ้าใครกำลังมองหาอ่างล้างหน้าขนาดเล็กคุณภาพดี คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc เราได้รวบรวมอ่างล้างหน้าและสุขภัณฑ์หลากหลายแบรนด์ แถมด้วยของตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ ที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านของทุกคนให้เป็นบ้านในฝัน และถ้าอยากติดตั้งสินค้าหรือรีโนเวทบ้าน เราก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านพร้อมประสบการณ์ยาวนาน และรีวิวจากผู้ใช้จริง ที่จะช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่างานเสร็จ 100% หมดปัญหาช่างทิ้งงาน ช่วยให้ทุกคนได้บ้านสวยตามต้องการ เคาะ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc

บทความที่เกี่ยวข้อง