• Idea&Inspiration

12 ไอเดียพรมเช็ดเท้าห้องน้ำ ลายสวยไม่เหมือนใคร

  • โดย NocNoc Writer

  • 10

พรมเช็ดเท้าห้องน้ำ เป็นส่วนประกอบสำคัญในห้องน้ำที่ขาดไม่ได้ เพราะช่วยกักเก็บความเปียกชื้นเอาไว้ในห้องน้ำ ไม่ให้ออกมาเปียกชื้นภายนอกห้อง แต่นอกจากประโยชน์ใช้งานแล้ว การเลือกพรมเช็ดเท้าให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งก็สำคัญเช่นกัน วันนี้มาดู 12 ไอเดียพรมเช็ดเท้าห้องน้ำ ลายสวย น่าใช้งาน

ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับวางพรมเช็ดเท้าในห้องน้ำ

สำหรับตำแหน่งที่เหมาะสำหรับวางพรมเช็ดเท้าในห้องน้ำ ควรวางในตำแหน่งที่สกปรก หรือเปียกชื้นได้ง่าย เช่น ทางเข้าห้องน้ำ บริเวณหน้าโซนเปียกสำหรับอาบน้ำ หรือหน้าตู้อาบน้ำ เพื่อป้องกันความเปียกลื่น ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

12 ไอเดียลายพรมเช็ดเท้าห้องน้ำ ลายสวยไม่ซ้ำใคร

1. พรมเช็ดเท้าห้องน้ำ โทนเดียวกับของตกแต่ง

ภาพ: พรมเช็ดเท้าเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้

สำหรับห้องน้ำสีขาวล้วน สามารถเพิ่มลูกเล่นได้ด้วยการใช้พรมเช็ดเท้าในห้องน้ำที่มีสีสันโทนเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ เช่น ใช้พรมสีน้ำตาลคู่กับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ในห้องน้ำ แล้วเพิ่มโคมไฟเก๋ ๆ เพื่อความโมเดิร์น ก็จะช่วยให้ห้องน้ำดูมีสไตล์มากขึ้นได้แล้ว

2. พรมเช็ดเท้าแบบไล่สี ในห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: พรมเช็ดเท้าสไตล์โมเดิร์น

พรมเช็ดเท้าสไตล์โมเดิร์น เป็นสไตล์ของแต่งห้องน้ำที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว การเลือกใช้พรมเช็ดเท้าเฉดสีเดียวกัน แต่ไล่เฉดโทนสีเข้ม และอ่อนให้อยู่ในผืนเดียวกัน ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากกว่าการใช้พรมเช็ดเท้าเพียงสีเดียวล้วน ๆ

3. พรมเช็ดเท้าห้องน้ำ ลายเรขาคณิต วางใกล้อ่างอาบน้ำ

ภาพ: พรมเช็ดเท้าสไตล์โมเดิร์น

สำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศสนุกสนานไม่เหมือนใคร สามารถเลือกใช้พรมเช็ดเท้าสไตล์โมเดิร์นที่มีหลากหลายสี เช่น พรมเช็ดเท้าลายเลขาคณิตมีสีสันไม่ซ้ำใคร หรือจะเลือกใช้โทนสีที่อ่อนลงสำหรับสไตล์มินิมอลก็ได้เช่นกัน

4. พรมเช็ดเท้าแบบถัก ในห้องน้ำสไตล์ธรรมชาติ

ภาพ: พรมเช็ดเท้าเข้ากับธรรมชาติ

พรมเช็ดเท้าแบบถัก เป็นตัวเลือกของคนที่ชอบความเรียบง่าย แต่มีสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร แต่ก็ดูเข้ากับโทนสีธรรมชาติอย่างเป็นสีเขียวได้เป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำดูสบายตาน่าใช้งานมากขึ้น

5. พรมเช็ดเท้าห้องน้ำรูปวงกลม เรียบง่าย

ภาพ: พรมเช็ดเท้าวงกลม

สำหรับใครที่เบื่อพรมเช็ดเท้าสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบที่พบเห็นได้ทั่วไปแล้ว ลองเปลี่ยนมาใช้พรมเช็ดเท้าแบบวงกลม จะช่วยเพิ่มมิติให้ห้องน้ำสี่เหลี่ยมได้ เพิ่มลูกเล่นได้ด้วยการจับคู่กับกระจกเงาทรงกลมก็ดูเข้ากันได้ไม่น้อย

6. พรมเช็ดเท้าห้องน้ำ แบบแพทเทิร์น

ภาพ: พรมเช็ดเท้าลายเลขาคณิต

อีกลวดลายหนึ่งที่น่าสนใจคือ พรมเช็ดเท้าแบบแพทเทิร์นที่เป็นลวดลายเหมือนกันตลอดทั้งผืน เช่น ลายรูปทรงเลขาคณิต โดยเลือกใช้พรมผืนใหญ่ หรือเลือกตกแต่งในห้องน้ำที่ตกแต่งแบบเรียบง่าย เพราะจะช่วยให้บรรยากาศโดยรวมไม่น่าเบื่อ หรือไปในทางเดียวกันมากจนเกินไป

7. พรมเช็ดเท้าเน้นสีสัน ทำห้องน้ำให้โดดเด่น

ภาพ: พรมเช็ดเท้าสีแดง

เลือกใช้พรมเช็ดเท้าสีสันสดใสภายในห้องน้ำสีขาวเรียบ ๆ เช่น สีแดง สีเหลือง สีส้ม ซึ่งจะทำให้พรมเช็ดเท้าดูเด่นมากที่สุดในห้อง นอกจากนี้ควรเลือกใช้พรมเช็ดเท้าที่มีลวดลายน่ารัก น่าสนใจ เพื่อเป็นจุดดึงดูดสายตาเมื่อมีผู้เข้ามาใช้ห้องน้ำ

8. พรมเช็ดเท้าสีเอิร์ธโทน สำหรับห้องน้ำสไตล์มินิมอล

ภาพ: พรมเช็ดเท้าลายตาราง

พรมเช็ดเท้าในห้องน้ำสไตล์มินิมอลมักมาพร้อมกับสีเอิร์ธโทน เช่น สีขาว สีครีม สีน้ำตาล สีเทา แต่สำหรับใครที่กลัวว่าภาพรวมจะดูเป็นไปในโทนเดียวกันเกินไป สามารถเลือกใช้พรมเช็ดเท้าที่มีลายทาง หรือลายตารางด้วยได้ เพื่อป้องกันสีกลมกลืนกันเกินไป และตกแต่งงานศิลปะเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มด้วยได้

9. พรมเช็ดเท้าลายการ์ตูน ห้องน้ำสีสันสดใส

ภาพ: พรมเช็ดเท้าสีสันสดใส

สำหรับใครที่ชอบห้องน้ำสีสันสดใส หรือเป็นครอบครัวที่มีเด็ก ๆ สามารถเลือกใช้พรมเช็ดเท้าที่มีสีสันจัดจ้าน หรือพรมที่มีลวดลายการ์ตูนน่ารัก เพื่อให้บรรยากาศดูสนุกสนานเป็นกันเองมากขึ้น 

10. พรมเช็ดเท้าห้องน้ำแบบวงกลมใหญ่

ภาพ: พรมเช็ดเท้าวงกลมขนาดใหญ่

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าพรมเช็ดเท้าวงกลมจะช่วยให้ห้องน้ำสี่เหลี่ยมดูมีมิติมากขึ้น การใช้พรมเช็ดเท้าแบบวงกลมที่มีขนาดใหญ่ ก็ใช้กับการตกแต่งสไตล์มินิมอลได้เช่นกัน โดยเลือกใช้พรมขนาดใหญ่วางไว้กลางห้องน้ำ และเพิ่มการตกแต่งด้วยต้นไม้จะช่วยให้บรรยากาศสดชื่นมากขึ้น

11. พรมเช็ดเท้าห้องน้ำสีขาว คู่กับของตกแต่งน่ารัก

ภาพ: พรมเช็ดเท้าสีขาว

ใครว่าพรมเช็ดเท้าสีขาวจะน่าเบื่อเสมอไป เพราะพรมเช็ดเท้าสีขาวล้วนก็เป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งที่น่ารักได้ เมื่อนำมาแต่งคู่กับของแต่งห้องน้ำที่มีสีสันสดใสหรือลวดลายเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมถึงใช้คู่กับพรมเช็ดเท้าในห้องน้ำที่มีสีสันสดใสได้เช่นกัน

12. พรมเช็ดเท้าห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นเน้นการใช้สี

ภาพ: พรมเช็ดเท้าสไตล์โมเดิร์น

สุดท้าย คือ พรมเช็ดเท้าในห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น โดยให้ความสำคัญกับการเลือกใช้สีสันเป็นหลัก โดยดูภาพรวมในห้องน้ำก่อนว่าใช้ของตกแต่งโทนสีใด แล้วเลือกพรมเช็ดเท้าตามสีสันนั้น ๆ ให้ห้องน้ำเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเข้ากันได้อย่างลงตัว

สำหรับใครที่ได้ 12 ไอเดียพรมเช็ดเท้าห้องน้ำ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้แล้ว อยากจะซื้อพรมเช็ดเท้าในห้องน้ำฝืนใหม่ คลิกไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมพรมเช็ดเท้าคุณภาพดีไว้ให้กับทุกคน นอกจากนี้ก็ยังมีของใช้ในห้องน้ำชิ้นอื่น ๆ ที่จะช่วยให้ห้องน้ำสวยงามดั่งใจฝัน พร้อมด้วยบริการหาช่างคุณภาพที่ไว้ใจได้ สำหรับติดตั้งสินค้าหรือรีโนเวทบ้าน ด้วยงบประมาณที่ใครก็เอื้อมถึง!

บทความที่เกี่ยวข้อง