• Idea&Inspiration

10 ไอเทมเฟอร์สุดเก๋ แต่งบ้านให้เป็น Home Café

  • โดย NocNoc Writer

  • 140

อีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมในตอนนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงหนีไม้พ้น การแต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ หรือ Home Cafe ที่ให้กลิ่นอายของคาเฟ่ เน้นความอบอุ่น สว่างด้วยแสงธรรมชาติ ด้วยการเลือก เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ที่ให้อารมณ์ และโทนสีที่เข้ากัน เพียงเท่านี้ก็เหมือนได้นั่งเสพบรรยากาศอยู่ในคาเฟ่แล้ว 

แต่จะ แต่งบ้านให้เป็นคาเฟ่ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนบ้างนั้น NocNoc.com มี 10 ไอเทมเฟอร์สุดเก๋ แต่งบ้านให้เป็น Home Cafe มาแนะนำให้ดูกัน 

10 ไอเทมเฟอร์สุดเก๋ แต่งบ้านให้เป็น Home Cafe

1. ตู้เก็บของ ใช้วางอุปกรณ์ทำกาแฟ

อาจจะเลือกตู้เก็บของที่มีดีไซน์แปลกใหม่ อย่าง ตู้เก็บของ Mitten Studio Orchard Cabinet ที่นอกจากจะมีดีไซน์โดดเด่น โทนสีธรรมชาติ ช่วย แต่งบ้านให้เป็นคาเฟ่ หรือ Home Cafe แล้ว ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์เรื่องการจัดระเบียบพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

2. โต๊ะกลางมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น ให้ความอบอุ่น สบายตา

ความสบายตา และความอบอุ่น คือ จุดเด่นของการ แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ทโทน หรือ มินิมอลสไตล์ เพื่อตกแต่งบ้าน แม้จะมีความเรียบง่าย แต่ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับทุกห้องภายในบ้านได้ โดยเฉพาะภายในห้องนั่งเล่น หากเลือก โต๊ะกลาง ของ ฌ เฌอ นางนวล สีธรรมชาติ สไตล์ญี่ปุ่น มาวางตั้งใช้งาน ก็น่าจะช่วยให้บ้านกลายเป็น Home Café ได้มากทีเดียว

3. เก้าอี้หวาย สร้างบรรยากาศให้บ้านกลายเป็น Home Cafe มากขึ้น

Wesley Chair เก้าอี้หวายสาน สไตล์เกาหลี แบบไม่มีแขน ถือเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่เมื่อนำมาวางตั้งคู่กับเฟอร์นิเจอร์โทนสี หรือสไตล์เดียวกันแล้วจะยิ่งช่วยให้การแต่งบ้านเป็นคาเฟ่ หรือ Home Café โดดเด่น และมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น 

เพราะด้วยดีไซน์ที่ดูแปลกตา กับวัสดุหวายสานที่สามารถมิกซ์แอนด์แมชความเป็นญี่ปุ่น และความโมเดิร์นเข้ากันได้อย่างลงตัว  ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยให้การ แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ ได้บรรยากาศและน่าพักผ่อนยิ่งขึ้น 

4. โซฟาดีไซน์เรียบง่าย แต่ให้สีสันสวยงามสะดุดตา

ลองเลือก โซฟา ที่มีดีไซน์เรียบง่าย สไตล์ Mid Century มาเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับ แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ ก็ดูเข้าท่าไม่น้อย แต่ควรเลือกโทนสีที่ให้ความอบอุ่น เช่น สีเหลืองอ่อน สีเทา เพราะการ แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ หรือ Home Café จะเน้นให้อารมณ์ความอบอุ่น สบายตา 

แล้วอย่าลืมหาหมอนอิงใบเล็ก ๆ มาวางอาจจะเลือก หมอนอิง โทนสีขาว สีครีม เพื่อให้ตัดกับสีโซฟา แต่ไปในทิศทางเดียวกัน

5. ผ้าม่าน เลือกม่านโปร่ง หรือม่านสีขาว เพิ่มความินิมอล และความสว่างให้บ้านน่านั่งยิ่งขึ้น

ผ้าม่าน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องพิถีพิถันในการเลือกเลยก็ว่าได้ เพราะผ้าม่าน คือ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยแต่งบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโทนสี ลวดลาย เนื้อผ้า หรือแม้แต่คุณสมบัติ

อย่างการ แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ อาจจะเลือกใช้ผ้าม่านที่ให้ความอบอุ่น สบายตา ในสไตล์มินิมอล อย่างผ้าม่าน Minimalist curtains ผ้าม่านสีขาว สไตล์มินิมอล Mimi001 ที่เน้นความเรียบง่าย แต่ก็ช่วยพรางตาจากคนภายนอกได้มาก

6. พรม ช่วยเพิ่ม Texture ช่วยให้บ้านมีเสน่ห์ในสไตล์ Home Café ยิ่งขึ้น

เลือกพรมที่ชอบ เพื่อเพิ่มความอบอุ่น และความนุ่มสบายเมื่อได้สัมผัส และสะท้อนสไตล์การ แต่งบ้านเป็นคาเฟ่ ให้ชัดยิ่งขึ้น ด้วย พรมรุ่นซอฟตี้ (SOFTY) โมเดิร์น สีครีม พรมปูพื้นขนนุ่ม สีสันสดใส ที่จะช่วยเพิ่มความินิมอล เรียบง่าย แต่หรูหรา ให้ห้องรับแขก หรือห้องนอนกลายเป็น Home Café ได้โดยง่าย

7. กระจกยาว เพิ่มมิติให้บ้าน แถม Selfie ได้แบบรัว ๆ

กระจก ถือเป็นไฮไลท์ในการตกแต่งห้องทุกสไตล์เลยก็ว่าได้ แต่การ แต่งบ้านสไตล์ร้านกาแฟ หรือ Home Café ที่เน้นบรรยากาศความอบอุ่น อาจจะเลือกใช้ Richard Dressing Mirror กระจกเงาตั้งพื้น โครงไม้เชอรี่แท้ สไตล์มินิมอล มาเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน 

เพราะด้วยดีไซน์ที่สะท้อนความเป็นญี่ปุ่น โทนสีอบอุ่น โครงไม้ เป็นได้ทั้งกระจกตั้งพื้น และกระจกแขวน เมื่อนำไปวางตั้งจะทำให้มุมห้องดูน่าสนุก และเหมาะสำหรับถ่ายรูป Selfie ไว้อวดเพื่อนบ้านอีกด้วย

8. โคมไฟตั้งพื้น เลือกดีไซน์แปลกตาดึงดูดความสนใจ

แสงและเงาจะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่านั่งมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหาก แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ ด้วยแล้ว การเลือกโคมไฟ ตั้งพื้นดีไซน์แปลกใหม่ โทนสีสดใส มาวางตั้ง ก็จะช่วยเพิ่มจุดนำสายตา ทำให้ห้องนั่งเล่นภายในบ้านน่านั่งพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

อย่าง โต๊ะข้างโคมไฟตั้งพื้นสีพาสเทล Pastel Side Table Lamp เหลือง ที่มีฟังก์ชันการใช้งานเป็นได้ทั้งโคมไฟที่ให้แสงสว่าง และที่วางของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย

9. ของตกแต่ง ดีไซน์เก๋ อย่าลืมหามาวางตั้ง

คาเฟ่ส่วนใหญ่จะมีหนังสือ และนิตยสารวางประดับตกแต่ง เพื่อให้คนที่แวะเวียนไปได้หยิบอ่าน หากจะลอง แต่งบ้านเป็นร้านกาแฟ ก็อย่าลืมหาหนังสือ หรือนิตยสารมาวางเรียงบนโต๊ะ หรือหาตะแกรงใส่นิตยสาร ดีไซน์เก๋ ง่ายต่อการจัดเก็บมาวางตั้งเพิ่มความสวยงาม ก็คงช่วยให้การ แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ เด่นชัดมากขึ้น

10. แจกัน ดอกไม้ตกแต่ง เพิ่มความสดชื่น และสีสันให้บ้านกลายเป็น Home Cafe

และเพื่อเป็นการเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้สดชื่นมากขึ้น ลองหา ดอกไม้ตกแต่ง หลากหลายสไตล์ มาวางใส่แจกัน แล้วนำไปวางตกแต่งไว้ตามมุมห้อง บนชั้นวางของ หรือบนโต๊ะกลางภายในห้อง ก็จะช่วยให้การ แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ ดูเป็นคาเฟ่ที่สมบูรณ์แบบและน่านั่งมากยิ่งขึ้น

และทั้งหมดนี้คือ 10 ไอเทม เฟอร์สุดเก๋ ที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็น Home Café สุดง่าย เพียงแค่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับสไตล์ Home Café ที่แต่ละบ้านต้องการ เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้อบอุ่น น่าพักผ่อน โดยไม่ต้องเสียเวลาออกไปนั่งคาเฟ่นอกบ้านกันแล้ว

สำหรับใครที่อยาก แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่ ก็สามารถเลือกดู เฟอร์นิเจอร์ ตกแต่ง ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และทุกห้องภายในบ้าน พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการเพื่อคนรักบ้าน ได้ที่ NocNoc.com เพื่อนคู่คิดของคนรักบ้าน ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง