• Others

  • Idea&Inspiration

ส่องเทรนด์ห้องน้ำนอกบ้าน! ขยับชีวิตให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

  • โดย NocNoc Writer

  • 323

Key takeaways

  • เทรนด์ห้องน้ำนอกบ้านสไตล์ Outdoor กำลังเป็นที่นิยม และเลือกแต่งได้ตั้งแต่ห้องน้ำในคอนโด ดาดฟ้าตึกแถว หรือบ้านเดี่ยว โดยควรจัดพื้นที่และสไตล์ให้เหมาะสม เพื่อสร้างห้องน้ำที่ทั้งสวยงามและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สิ่งสำคัญของการแต่งห้องน้ำนอกบ้าน คือ การเลือกของใช้ต่าง ๆ ให้ใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นฝักบัวอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า หรือกระทั่งพื้นห้องน้ำ เพื่อให้ได้ฟังก์ชันที่ครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมมาแต่งให้สวยปังในสไตล์ที่ต้องการ

แต่งบ้านให้เหมือนรีสอร์ตสวย ๆ ที่มีห้องน้ำอยู่ด้านนอกบ้านในสไตล์ Outdoor ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเก๋ยิ่งขึ้น และได้สัมผัสกับประสบการณ์อาบน้ำแบบใหม่ ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น พร้อมผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่มีมาทั้งวัน โดยวันนี้ NocNoc จะพาไปส่องเทรนด์ฮิตในการแต่งห้องน้ำนอกบ้านเก๋ ๆ พร้อมชวนให้ทุกคนได้ฟินไปกับบรรยากาศสุดผ่อนคลาย

10 ไอเดียแต่งห้องน้ำนอกบ้านแบบเก๋ ๆ

เพื่อการอาบน้ำที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมสัมผัสกับสายน้ำที่นุ่มนวล เพียงเลือกฝักบัวอาบน้ำที่มีดีไซน์สวยและฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งาน

1. อาบน้ำแบบฟิน ๆ บนดาดฟ้า ด้วยฝักบัว Head Shower ดีไซน์มินิมอล

เปิดดาดฟ้าให้โล่งและจัดโซน Outdoor สำหรับแต่งห้องน้ำนอกบ้านให้ได้บรรยากาศแบบธรรมชาติ ติดฝักบัว Head Shower แบบเหนือหัว ที่มีเอกลักษณ์ตรงดีไซน์สุดเรียบง่ายสไตล์มินิมอล เข้ากับการแต่งห้องน้ำได้หลากหลายสไตล์ พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสกับสายน้ำที่ชุ่มฉ่ำ สร้างความสดชื่นให้เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างกระปรี้กระเปร่า แถมยังช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกที่เจอมาทั้งวันได้อย่างสะอาดหมดจด

2. เปลี่ยนชั้นบนสุดให้กลายห้องน้ำนอกบ้านสวย ๆ มีสไตล์

ภาพ: แต่งห้องน้ำนอกบ้านเก๋ ๆ สไตล์ลอฟต์

จัดห้องน้ำสวย ๆ ไว้ชั้นบนสุดของบ้าน และแต่งส่วนอาบน้ำให้เหมือนอยู่นอกบ้าน ด้วยการใช้แผ่นฝ้าเพดานโปร่งให้มีแสงธรรมชาติลอดเข้ามา เหมาะสำหรับตึกแถวหรือทาวน์เฮ้าส์ที่รอบ ๆ ไม่มีตึกสูง ช่วยให้ได้บรรยากาศดี ๆ แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวไว้ได้อยู่ พร้อมเติมดีเทลสุดเก๋ไก๋อย่างการแต่งผนังด้วยกระเบื้องหินเสริมฝักบัวชุด ให้ได้ห้องน้ำนอกบ้านสวย ๆ ที่สวยเก๋ไม่เหมือนใคร

ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ก็ยังได้นอนแช่น้ำอุ่น ๆ ในอ่างอาบน้ำหลากสไตล์ เพื่อคลายความเหนื่อยล้าที่ได้พบเจอมาทั้งวัน

3. แมตช์อ่างอาบน้ำสีขาวเข้ากับกำแพงหินนอกบ้านให้อ่างดูโดดเด่น

ภาพ: ไอเดียห้องน้ำนอกบ้านสุดชิค

ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่โล่ง ๆ ข้างบ้านและไม่ได้ใช้ทำอะไร สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องน้ำนอกบ้านเก๋ ๆ ด้วยการโรยหินสีเทาและวางแผ่นหินวงกลมเป็นทางเดิน พร้อมตั้งอ่างอาบน้ำสีขาวขอบอ่างทรงโค้ง ตัดกับกำแพงหินแบบดิบ ๆ ช่วยสร้างความโดดเด่นให้อ่างอาบน้ำดูสวยลงตัว ได้บรรยากาศห้องน้ำสไตล์ Outdoor ที่แตกต่างไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

4. เพิ่มความน่าค้นหาในการแต่งบ้าน ด้วยอ่างอาบน้ำสีเทาสไตล์อินดัสเทรียล

สร้างสไตล์อันดิบเท่เปลี่ยนให้บ้านดูน่าค้นหาได้ง่าย ๆ แค่เลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีเทาเข้ามาเติมเต็ม อย่างการใช้อ่างอาบน้ำสีเทาจากหินสังเคราะห์ในสไตล์อินดัสเทรียลตั้งไว้นอกบ้าน และผสานความเป็นธรรมชาติให้เข้ามาอย่างลงตัว ด้วยการประดับต้นไม้หรือล้อมไม้ไผ่เป็นที่บังสายตา ช่วยแต่งให้ได้ห้องน้ำนอกบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

5. แบ่งโซนห้องน้ำนอกบ้านบนดาดฟ้า พร้อมตั้งอ่างจากุซซี่สุดผ่อนคลาย

นอนแช่น้ำแบบฟิน ๆ บนดาดฟ้าวิวสวย ให้เหมือนอยู่ที่พักสุดหรู เพียงใช้อ่างจากุซซี่ทรงกลมสีขาว มาพร้อมระบบเจ็ตนวดร่างกาย และบับเบิลอัดอากาศให้สัมผัสกับสายน้ำที่นุ่มนวล แถมยังมีระบบโอโซนฆ่าเชื้อโรค มั่นใจได้ว่าจะปลอดภัยจากสิ่งปนเปื้อน และนอกจากจะได้แช่น้ำผ่อนคลายอย่างสบายอารมณ์แล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งไอเดียแต่งห้องน้ำนอกบ้านที่ได้มุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ไว้ลงโซเชี่ยลแบบปัง ๆ อีกด้วย

เสริมห้องน้ำให้สวยสมบูรณ์แบบ ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชัน ด้วยอ่างล้างหน้าและเคาน์เตอร์อ่างที่เพิ่มพื้นที่เก็บของใช้ให้จัดการได้อย่างเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

6. เชื่อมห้องน้ำนอกบ้านกับห้องนอน พร้อมใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้โอ๊คธรรมชาติ

ภาพ: ไอเดียแต่งห้องน้ำนอกบ้านสวย ๆ

ขยับชีวิตให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติยิ่งขึ้น ด้วยการแต่งบ้านแบบ Open Space พร้อมเชื่อมห้องนอนกับห้องน้ำให้ทั่วถึงกัน โดยใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวอย่างอ่างอาบน้ำและอ่างล้างหน้า ให้ดูสวยสะอาดตา และแต่งเคาน์เตอร์อ่างพร้อมลิ้นชักไม้โอ๊คสีอ่อน เสริมของแต่งห้องในโทนสีที่แมตช์กัน สร้างบรรยากาศให้รู้สึกอบอุ่นขึ้นกว่าเคย

7. ยกห้องน้ำในรีสอร์ตหรูห้าดาว มาแต่งให้เข้ากับสไตล์บ้าน

ภาพ: แต่งห้องน้ำให้เหมือนรีสอร์ต

ย้ายรีสอร์ตมาไว้ในบ้านด้วยการตั้งอ่างอาบน้ำแบบ Outdoor และปลูกต้นไม้พุ่มสูงเป็นรั้วล้อมรอบบริเวณอ่าง ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น และใช้กระจกบานใหญ่กรอบไม้เข้ากับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า พร้อมบานตู้เก็บของไม้สีเข้ม สร้างบรรยากาศสุดโฮมมี่ให้ได้ห้องน้ำนอกบ้านที่สวยเหมือนรีสอร์ตหรูระดับห้าดาว

นอกจากนี้อย่ามองข้ามเรื่องการปูพื้น ที่ต้องใช้วัสดุคุณภาพดี แข็งแรง ทนต่อความชื้น และไม่ลื่นง่าย แถมยังต้องเลือกให้สวยงามเข้ากับสไตล์การแต่งห้องน้ำนอกบ้านอีกด้วย

8. ปูกระเบื้องสีขาวในห้องน้ำดูคลีนสะอาดตา เข้ากับผนังกระจกโปร่งสบาย

ถ้าบ้านไหนไม่มีที่สำหรับห้องน้ำ Outdoor สามารถเปลี่ยนผนังด้านหนึ่งให้เป็นกระจกเต็มบาน ช่วยเปิดรับแสงธรรมชาติให้ห้องน้ำดูโปร่งโล่ง ทำให้ห้องน้ำดูกว้างขวางมากขึ้น คล้ายกับเป็นห้องน้ำนอกบ้านได้ พร้อมปูกระเบื้องผนังและพื้นในโทนสีอ่อนแบบผิวด้าน ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีเทาอ่อน หรือสีครีม เพื่อสร้างมู้ดสุดเรียบง่ายที่มีความคลีนสวย พร้อมเสริมเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและอ่างอาบน้ำสีขาว เพิ่มความสะอาดตาให้บ้านดูปลอดโปร่งยิ่งขึ้น

9. แต่งห้องน้ำให้เหมือนสปาด้วยไม้ลายธรรมชาติ

ยกสปามาไว้ในบ้านได้ง่าย ๆ เพียงเลือกใช้ระแนงไม้จากไม้สังเคราะห์ที่มีความยืดหยุ่น ไม่ดูดซึมน้ำ ไม่โค้งงอ นำมาปูผนังหรือพื้นห้องน้ำนอกบ้าน และเพิ่มความอบอุ่นด้วยการเปิดรับแสงให้เข้ามาภายใน พร้อมสร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลายให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยเทียนหรือน้ำมันหอมระเหยกลิ่นอโรม่า เปลี่ยนห้องน้ำแบบเดิม ๆ ให้ได้สัมผัสกับความสุขสุดฟินในทุกครั้งที่ได้เข้าไป

10. ใช้กระเบื้องลายไม้สร้างบรรยากาศให้ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

ภาพ: ไอเดียห้องน้ำนอกบ้าน

แบ่งพื้นที่ห้องน้ำนอกบ้านเก๋ ๆ ด้วยการจัดโซนแห้งไว้ด้านใน และนำโซนเปียกไว้ด้านนอก พร้อมปูกระเบื้องลายไม้ที่มีคุณสมบัติทนต่อความชื้น ใช้ในห้องน้ำได้อย่างปลอดภัย และไม่มีปัญหาเรื่องเชื้อราหรือพื้นบวม แถมยังช่วยแต่งให้ห้องมีบรรยากาศที่อบอุ่น ยิ่งตกแต่งด้วยหินและต้นไม้ยิ่งให้ความรู้สึกที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากกว่าเคย 

ใครที่กำลังมองหาไอเดียห้องน้ำนอกบ้านแบบธรรมชาติ เอาไว้แต่งห้องน้ำใหม่ให้สวยมีสไตล์และใช้งานได้จริง ลองเข้ามาดูไอเดียสวย ๆ ที่สามารถเอาไปปรับใช้ได้ให้เหมาะสำหรับพื้นที่หลากหลายรูปแบบได้เลย และเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมของใช้ในห้องน้ำไว้มากมาย และยังมีเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านอื่น ๆ อีกหลายอย่าง พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสวย ๆ เข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น NocNoc ได้เลย มีฟีเจอร์ Your Style Quiz เพื่อค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจและ Inspiration Feed ให้เห็นการแต่งบ้านหลากหลายไอเดีย พร้อมช้อปแบบเพลิน ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง