• Others

  • Idea&Inspiration

ยกระดับบ้านธรรมดา ๆ ให้หรูหราแบบ Glamorous ด้วยพื้นหินอ่อน

  • โดย NocNoc Writer

  • 150

Key takeways

 

  • ปูกระเบื้องพื้นห้องลายหินอ่อน ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น ด้วยลวดลายริ้วบาง ๆ จากธรรมชาติ บวกกับโทนสีอ่อนของตัวกระเบื้อง จะยกระดับให้ห้องธรรมดา ๆ ดูดีมากยิ่งขึ้น
  • แต่งห้องให้สวยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ง่าย ๆ เพียงมิกซ์แอนด์แมตช์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องสไตล์ต่าง ๆ ทั้ง Glamorous, Transitional หรือแม้แต่สไตล์ลอฟต์เองก็ตาม ให้เข้ากับกระเบื้องพื้นห้องลายหินอ่อน เพื่อให้บ้านโดดเด่นไม่เหมือนใคร

อยากให้บ้านดูแพง ดูมีคลาส ต้องใช้พื้นห้องลายหินอ่อน ยกระดับให้บ้านดูดียิ่งขึ้น พร้อมสร้างสไตล์สุดลักซ์ชัวรี่ เติมเต็มให้มีสเน่ห์กว่าเคย ไม่ว่าจะปูในห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องกินข้าว หรือห้องน้ำ ก็ทำให้ห้องดูสวยมีคลาส แถมยังสามารถนำสไตล์อื่น ๆ เข้ามามิกซ์แอนด์แมตช์เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้บ้านสวยแตกต่าง โดยวันนี้ NocNoc มีไอเดียปัง ๆ ในการยกระดับบ้านให้หรูหรา เพียงแต่งพื้นห้องลายหินอ่อนให้สวยเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

10 ไอเดียแต่งบ้านพื้นหินอ่อนให้สวยหรูในสไตล์ Glamorous

เริ่มต้นยกระดับห้องนั่งเล่นในบ้านให้สวยและดูแพงในสไตล์ Glamorous ด้วยการแต่งพื้นห้องลายหินอ่อน เพื่อสร้างบรรยากาศให้หรูหรามากยิ่งขึ้น

1. เปลี่ยนบ้านให้สดใสขึ้น เพียงแมตช์พื้นหินอ่อนกับเฟอร์นิเจอร์สีโทนร้อน

มิกซ์แอนด์แมตช์สไตล์ Glamorous ให้เข้ากับสีสันสดใส ด้วยการปูกระเบื้องบ้านพื้นหินอ่อน ให้มีความหรูหราแบบลักซ์ชัวรี่ แล้วเสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์สีโทนร้อน ไม่ว่าจะเป็นโซฟาหรืออาร์มแชร์สุดนุ่ม ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้สดใสยิ่งขึ้น พร้อมบ่งบอกคาแรคเตอร์สุดสนุกสนาน ผ่านการแต่งห้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน

2. เติมผนังหรือพื้นไม้ให้บ้านดูอบอุ่น พร้อมปูพื้นหินอ่อนลายธรรมชาติ

สร้างบรรยากาศให้บ้านมีความเป็นกันเอง ด้วยการเสริมความโฮมมี่เข้าไปผ่านผนังและฝ้าจากไม้โทนสีเข้มลายธรรมชาติ หรือจะใช้พื้นไม้โอ๊คปูลายก้างปลา ตัดกับพื้นห้องลายหินอ่อนสไตล์ลักซ์ชัวรี่อย่างลงตัว เติมความเป็นธรรมชาติในห้องนั่งเล่น ให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่เข้ามาใช้งาน 

3. แต่งห้องนั่งเล่นด้วยพื้นหินอ่อนลายริ้วบางและผนังห้องโทนสีพาสเทล

เติมความหวานแบบน่ารัก ๆ ในห้องนั่งเล่นของสายคิ้วท์ ด้วยการทาสีผนังโทนสีฟ้าอ่อนพาสเทลสไตล์สแกนดิเนเวีย พร้อมแต่งคิ้วบัวเป็นกรอบสี่เหลี่ยมสีขาว สร้างความอ่อนโยนให้บ้านดูละมุนและนุ่มนวล และปูกระเบื้องผิวมันเป็นพื้นห้องลายหินอ่อนริ้วบาง ๆ ให้ความเงาแวววาว เป็นอีกไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ Glamorous ให้แตกต่างไม่เหมือนใคร

เปลี่ยนครัวและห้องกินข้าวธรรมดา ๆ ให้สวยหรูดูแพง ด้วยการปูกระเบื้องลายหินอ่อน พร้อมจับสไตล์การแต่งห้องแบบต่าง ๆ มามิกซ์แอนด์แมตช์ให้บ้านมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

4. เชื่อมห้องนั่งเล่นเข้ากับครัว ด้วยการปูพื้นกระเบื้องลายเดียวกัน

เปิดบ้านให้โล่งโปร่งสบาย พร้อมเชื่อมพื้นที่โซนรับแขกเข้ากับห้องครัว ด้วยการปูพื้นกระเบื้องลายหินอ่อนทั้งชั้น สร้างพื้นที่ให้เป็นโซนเดียวกัน พร้อมแต่งห้องนั่งเล่นด้วยชุดรับแขกสุดหรู และใช้ชุดเคาน์เตอร์ครัวลายหินอ่อน แมตช์กับพื้นอย่างลงตัว เสริมบรรยากาศสุดลักซ์ชัวรี่ให้บ้านดูแพงอย่างมีระดับ

5. เนรมิตครัวสไตล์ Glamorous ให้หรูหราอย่างมีระดับ

ภาพ: ครัวสไตล์ Glamorous ปูพื้นกระเบื้องหินอ่อน

แต่งครัวสไตล์ Glamorous ให้เรียบหรูดูแพง เพียงปูพื้นด้วยหินอ่อนลายธรรมชาติ ที่เสริมความลักซ์ชัวรี่ให้ครัวดูดีอย่างมีระดับ พร้อมประดับของแต่งห้องหรู ๆ อย่างมือจับตู้เก็บของ ก๊อกน้ำทรงโค้งที่ซิงค์ล้างจาน และโคมไฟห้อยเพดานทรงเหลี่ยมเสริมด้วยเชิงเทียนสุดหรู ที่เป็นโทนสีทองหรือโรสโกลด์ สร้างบรรยากาศให้บ้านหรูหราขึ้นอีกหลายเท่าตัว

6. ปรับมู้ดห้องกินข้าวให้เก๋ในแบบฉบับสไตล์ Transitional

ภาพ: แต่งห้องกินข้าวสไตล์ Transitional

เปลี่ยนห้องกินข้าวธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องสุดลักซ์ชัวรี่ในสไตล์ Transitional ที่ผสมผสานการแต่งบ้านแนวทันสมัยเข้ากับแนวคลาสสิกแบบดั้งเดิม โดยนำชุดโต๊ะกินข้าวสุดโมเดิร์น ดีไซน์ขาเป็นรูปเรขาคณิต รับกับโคมไฟเพดานสีดำ มาแต่งรวมกับพื้นห้องลายหินอ่อนโทนสีครีมสุดคลาสสิก ที่ปูยาวจากพื้นขึ้นไปถึงผนัง เสริมให้บ้านมีเอกลักษณ์โดดเด่นยิ่งขึ้น

7. เพิ่มความเท่ให้ครัวมีเอกลักษณ์ ด้วยการมิกซ์เฟอร์นิเจอร์หลายวัสดุให้ลงตัว

จัดครัวโล่ง ๆ ให้เท่อย่างมีสไตล์ ด้วยการมิกซ์แอนด์แมตช์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านหลากหลายวัสดุเข้าไว้ด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ใช้พื้นห้องลายหินอ่อนสุดหรูหราสไตล์ Glamorous ตัดด้วยเคาน์เตอร์ครัวท็อปหินสีดำสุดเท่ในสไตล์ลอฟต์ เสริมตู้เก็บของแขวนผนังจากไม้ลวดลายธรรมชาติแบบ Mid-century Modern เป็นไอเดียที่หยิบใช้เอกลักษณ์ของวัสดุแต่ละสไตล์เข้ามาผสมรวมกัน เพื่อให้ได้ครัวที่มีความเฉพาะตัว บ่งบอกความเป็นตัวตนที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

มาต่อกันที่การแต่งห้องน้ำให้มีคลาส ด้วยการปูพื้นห้องลายหินอ่อน พร้อมเลือกกระเบื้องที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งาน ให้ได้ห้องน้ำที่สวยมีสไตล์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. ปูกระเบื้องห้องน้ำแบบ 2 in 1 ให้สวยหรูและคุ้มค่า

เลือกแค่ 1 ใช้ได้ถึง 2 ฟังก์ชัน ด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวริ้วเทาอ่อน ที่สามารถปูได้ทั้งพื้นและผนัง โดยต้องมีค่า R หรือ ค่าวัดคุณสมบัติกันลื่นควรมีค่าตั้งแต่ 10 ขึ้นไป เพื่อให้ได้พื้นที่ไม่ลื่นเกินไป ให้ทุกคนในบ้านใช้ห้องน้ำได้อย่างปลอดภัย พร้อมสร้างบรรยากาศสุดลักซ์ชัวรี่ ยกระดับห้องน้ำธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องน้ำที่เรียบหรูดูแพงมากกว่าเคย

9. สร้างบรรยากาศห้องน้ำให้ดูหรูเหมือนโรงแรมระดับ 5 ดาว

เนรมิตห้องน้ำในบ้านให้กลายเป็นห้องน้ำหรู เพียงใช้กระเบื้องหินอ่อนสีขาว สร้างบรรยากาศสุดลักซ์ชัวรี่ ที่สามารถยกระดับบ้านให้เหมือนโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว พร้อมมีห้องน้ำสวย ๆ ในสไตล์ Glamorous ให้ความรู้สึกสุดผ่อนคลาย ยิ่งถ้าเป็นบ้านหลังใหญ่มีพื้นที่โซน Outdoor เพื่อติดกระจกรับแสงธรรมชาติ จะยิ่งช่วยให้ห้องน้ำดูโอ่อ่า แถมได้ความสดชื่นและน่าใช้งานยิ่งขึ้

10. ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เสริมห้องน้ำสุดหรูให้รู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น

ลองปูกระเบื้องลายหินอ่อนในห้องน้ำ พร้อมกับการเลือกของแต่งห้องที่ทำจากไม้ ทั้งเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า กรอบกระจกเงา หรือบานประตู จะช่วยปรับบรรยากาศให้ห้องน้ำดูแปลกตา ด้วยการผสมผสานความหรูหราสไตล์ Glamorous เข้ากับความอบอุ่นของไม้สไตล์มินิมอล เรียกได้ว่าจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้าห้องน้ำเลย

สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบ้านให้สวยหรูและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพียงแมตช์พื้นห้องลายหินอ่อนเข้ากับเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์ต่าง ๆ เพื่อยกระดับให้บ้านพื้นหินอ่อนของคุณดูแพง และโดดเด่นแบบไม่เหมือนใคร โดยนำไอเดียสุดหรูไปแต่งได้ อีกทั้งยังสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้า ได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมกระเบื้องหินอ่อนสวย ๆ ไว้มากมาย และยังมีเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านอื่น ๆ อีกหลายอย่าง พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสวย ๆ เข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น NocNoc ได้เลย มีฟีเจอร์ Your Style Quiz เพื่อค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจและ Inspiration Feed ให้เห็นการแต่งบ้านหลากหลายไอเดีย พร้อมช้อปแบบเพลิน ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง