• Others

  • Idea&Inspiration

ไอเดียแต่งพื้นโมเสกห้องน้ำ เปลี่ยนบรรยากาศให้ดูดีน่าใช้งาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 162

Key Takeaways

  • โมเสกห้องน้ำมักนำมาใช้กับพื้นและผนัง ด้วยขนาดกระเบื้องที่เล็กกว่าปกติ ทำให้ปูออกมาแล้วได้ลายที่ถี่ เกิดดีเทลที่แตกต่างจากกระเบื้องทั่ว ๆ ไป สร้างให้ห้องน้ำแต่ละบ้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร
  • การเปลี่ยนพื้นห้องน้ำให้แตกต่างจากเดิม สามารถเลือกใช้เป็นกระเบื้องโมเสกได้ ด้วยสีสัน ลวดลาย และพื้นผิวที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ แมตช์ให้เข้ากับการตกแต่งห้องน้ำได้หลายสไตล์ พร้อมช่วยสร้างบรรยากาศภายในให้น่าใช้งาน

รู้สึกมั้ยว่าห้องน้ำโทนสีเรียบ ๆ บางทีก็ดูน่าเบื่อเกินไป ยิ่งแต่งห้องน้ำเป็นสีขาว หรือใช้เพียงสีเดียว มองไปนาน ๆ มันก็ดูจืดชืดอยู่ไม่น้อย ถ้าอยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศอันแสนเรียบง่ายเหล่านี้ให้สวยสดใสขึ้น NocNoc มีไอเดียเก๋ ๆ มาให้ลองเอาไปแต่งกัน โดยใช้กระเบื้องโมเสกห้องน้ำที่มีสีสันและลวดลายให้เลือกมากมาย ให้ได้สนุกกับการแต่งห้องไม่น่าเบื่อ

ไอเดียแต่งพื้นโมเสกห้องน้ำให้สวยเก๋น่าใช้งาน

1. แต่งห้องน้ำสีขาวให้มีสีสัน ด้วยโมเสกสีฟ้าสดใส

ภาพ: ห้องน้ำสีขาวแต่งกระเบื้องโมเสก

แต่งเติมสีสันลงในห้องน้ำสีขาวเรียบ ๆ ด้วยการปูพื้นกระเบื้องโมเสกห้องน้ำ โทนสีฟ้าในโซนอาบน้ำ พร้อมตั้งอ่างสีขาวให้ตัดกันอย่างลงตัว เสริมด้วยการปูผนังโมเสกลายเดียวกัน ทั้งโซนอาบน้ำและตรงเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า สร้างบรรยากาศให้สดใส ไม่รู้สึกจืดชืดมากเกินไป

เพิ่มลูกเล่นแบบน่ารัก ๆ ด้วยกระเบื้องโมเสกแต่งห้องน้ำจาก ART MOSAIC กระเบื้องโทนสีฟ้าอ่อน เป็นเม็ดกลมเล็กติดบนตาข่าย ทำให้สามารถปูได้สะดวกทั้งบนพื้นและผนัง เพราะเป็นกระเบื้องพอร์ซเลนที่ค่าดูดซึมน้ำน้อยกว่า 0.5% ไม่ลื่นง่าย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น แถมยังมีการเคลือบเงา ให้ความมันวาวพร้อมสีที่สวยสด ได้บรรยากาศที่น่าใช้งานกว่าเคย

2. ปูโมเสกหกเหลี่ยมสีขาวเติมลวดลายบนพื้นให้เข้ากับสไตล์ Transitional

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์ Transitional

แต่งห้องน้ำให้ดูร่วมสมัย เพียงเริ่มจากการใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสีกรมท่าโทนเข้ม พร้อมบานตู้และลิ้นชักแนววินเทจ ติดมือจับสีทองตัดกับท็อปหินอ่อนสีขาว เสริมด้วยอ่างและกระจกคู่แบบ HIS&HER เพิ่มพื้นที่ให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น และปูพื้นด้วยโมเสกสีขาวลายหกเหลี่ยม เติมความทันสมัยเข้าไป ผสมผสานให้ได้ห้องน้ำสไตล์ Transitional อย่างลงตัว

หยิบจับความโมเดิร์นของกระเบื้องโมเสกทรง Hexagon หรือรูปหกเหลี่ยม เข้ามาเสริมให้ห้องน้ำที่ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจ ให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเลือกกระเบื้องสีขาวจาก ART MOSAIC ที่เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนให้ความแข็งแรงทนทาน มาพร้อมกับการพิมพ์ลายหินอ่อน แต่งให้พื้นห้องน้ำมีลวดลายที่เรียบหรูอย่างมีเอกลักษณ์

3. เล่นลายกระเบื้องสีขาวสลับดำ แต่งพื้นให้เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

ภาพ: แต่งกระเบื้องลายขาวดำในห้องน้ำ

ใส่กิมมิกให้ห้องน้ำดูแปลกตาน่าใช้งาน เพียงใช้กระเบื้องโมเสกแต่งสีขาวสลับดำ สร้างลวดลายให้เก๋ไก๋ เปลี่ยนให้ห้องน้ำไม่ดูเรียบโล่งจนเกินไป พร้อมแต่งผนังด้วยสีฟ้าและกระเบื้องลายอิฐสีขาว และเปิดรับแสงจากด้านนอก แถมยังเป็นการช่วยถ่ายเทอากาศ เพิ่มให้ห้องน้ำไม่อุดอู้ใช้งานได้อย่างสบายใจ

ใส่ใจกับดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ ของกระเบื้องโมเสกห้องน้ำ เพียงเลือกกระเบื้องสีขาวทรงแปดเหลี่ยม พร้อมสลับกับกระเบื้องสีดำทรงจัตุรัสแบบตั้ง สร้างชุดกระเบื้องโมเสกลายเก๋ไก๋ เติมลูกเล่นบนพื้นห้องน้ำให้ไม่เรียบเหมือนเดิมอีกต่อไป พร้อมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังมีค่าการดูดซึมน้ำต่ำกว่า 0.5% ไร้กังวลเรื่องอุบัติเหตุจากการลื่นล้มได้แน่นอน

4. ยกระดับห้องน้ำให้หรูหรา ด้วยโมเสกสีทองระยิบระยับ

ภาพ: ห้องน้ำแต่งโมเสกโทนสีทอง

เปลี่ยนห้องน้ำให้มีความลักซ์ชัวรี่ ยกระดับพื้นที่อาบน้ำให้แพงอย่างมีสไตล์ ด้วยกระเบื้องโมเสกแก้วแผ่นเล็กโทนสีเหลืองทอง สร้างความระยิบระยับให้ดูดีมีระดับ พร้อมเลือกใช้เป็นสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และอ่างอาบน้ำ ในโทนสีขาวทั้งหมด

ใช้เป็นกระเบื้องโมเสกแก้วจาก Siamtak ตัวกระเบื้องมีพื้นผิวมันวาวเงาสวย ด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพดี สวยโดดเด่น แถมยังเหมาะกับการปูในห้องน้ำ เพราะมีคุณสมบัติกันน้ำกันซึม และเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย เติมเต็มให้ห้องน้ำมีระดับอย่างสมบูรณ์แบบ

5. แมตช์กระเบื้องโมเสกเข้ากับพื้นไม้ลายก้างปลา

ภาพ: ห้องน้ำแต่งด้วยโมเสกและกระเบื้องลายไม้

สร้างห้องน้ำที่มีสไตล์โดดเด่นแบบ 3 in 1 ด้วยการใช้ผนังห้องสีขาวด้านบน และปูโมเสกห้องน้ำโทนสีฟ้าบนผนังส่วนล่าง พร้อมเชื่อมไปยังพื้นบริเวณที่ตั้งอ่างอาบน้ำ เปลี่ยนให้มุมอาบน้ำมีสีสันที่แปลกตา และปิดท้ายด้วยการปูกระเบื้องยางลายไม้แบบก้างปลาที่ใช้ในโซนแห้ง หรือพื้นที่แต่งตัว ช่วยเติมความอบอุ่นให้เข้ากับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ผสาน 3 สไตล์ให้เข้ากันอย่างลงตัว

ถ้าอยากได้ห้องน้ำโมเสกแบบมีสไตล์ไม่เหมือนใคร นอกจากจะเลือกแมตช์โมเสกห้องน้ำกับกระเบื้องลายก้างปลาแล้ว ยังต้องหาโมเสกลายกราฟิกเก๋ ๆ ที่แตกต่าง อย่างกระเบื้องจาก Sonite ที่มาในลายลูกบาศก์โทนสีฟ้าเข้มสลับสีอ่อน ผลิตจากโพลีเมอร์ให้น้ำหนักที่เบา ปูพื้นและผนังได้ง่าย ยิ่งเอากระเบื้องลายไม้เข้ามาเสริม ยิ่งช่วยเปลี่ยนให้ห้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สวยลงตัว

6. เสริมลายโมเสกสีขาวดำให้มีลูกเล่น สร้างพื้นลวดลายสุดคลาสสิก

ภาพ: โมเสกแต่งห้องน้ำให้พื้นลายคลาสสิก

สร้างบรรยากาศให้สวยคลาสสิกตลอดกาล ด้วยโมเสกห้องน้ำสีขาวดำเทา ที่สลับกันไปมาอย่างไม่มีแพทเทิร์น เปลี่ยนห้องน้ำธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องที่มีความโก้เก๋อย่างมีสไตล์ ได้พื้นที่โดดเด่นเข้ากับเคาน์เตอร์และสุขภัณฑ์สีขาวอย่างลงตัว พร้อมหยิบเอาสีเทาไปทาที่ผนัง บาลานซ์ให้ได้กลิ่นอายความดิบเท่ของลอฟต์

กระเบื้องลาย Grid จาก Sonite เป็นอีกไอเทมสุดฮิตที่เอามาใช้ปูพื้นโมเสกห้องน้ำ ด้วยดีไซน์ที่มีลูกเล่นการสลับสีแบบ Random สร้างเอกลักษณ์ให้พื้นห้องมีความเฉพาะตัว แถมยังเป็นโทนสีที่สวยแบบคลาสสิก ช่วยแต่งห้องน้ำให้ดูน่าใช้งานได้อย่างไม่เสื่อมคลาย

7. เปลี่ยนพื้นห้องน้ำเป็นสีดำ เติมบรรยากาศให้เท่ไม่ซ้ำใคร

ภาพ: แต่งห้องน้ำโทนสีขาวดำให้ดูเท่อย่างมีสไตล์

แต่งห้องน้ำให้มีความเท่อย่างลงตัว ด้วยกระเบื้องพื้นโมเสกห้องน้ำสีดำด้าน ที่เป็นแผ่นกระเบื้องลายหกเหลี่ยมเล็ก ๆ สร้างลวดลายให้พื้นมีลูกเล่น ไม่เรียบและโล่งจนเกินไป เข้ากับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าบานยาว และถ้ากลัวว่าโทนสีเข้มจะทำให้ดูแคบหรืออึดอัด ก็ให้แต่งผนังและใช้สุขภัณฑ์เป็นสีขาวสะอาดตา บาลานซ์โทนสีให้ลงตัว และเสริมด้วยกระจกบานใหญ่ เพิ่มพื้นที่ให้ดูกว้างยิ่งขึ้น

สีดำด้านเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่ชอบความเท่ ยิ่งเอามาแต่งในพื้นห้องน้ำ ยิ่งเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้มีสไตล์ที่โดดเด่น กระเบื้องโมเสกห้องน้ำจาก ART MOSAIC รุ่นนี้มีความเฉพาะตัวที่เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนทรงหกเหลี่ยม เหมาะกับการปูในห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นที่ใช้ได้ทั้งพื้นและผนัง แถมยังมีข้อดีที่ช่วยพรางคราบสกปรกต่าง ๆ ได้อย่างแนบเนียน

8. ผสมผสานความหวานละมุนของโมเสกลายโค้ง เข้ากับผนังปูนเปลือยอันดิบเท่

ภาพ: ห้องน้ำแต่งด้วยโมเสกทรงเกล็ดปลา

เติมความรู้สึกอ่อนโยนด้วยกระเบื้องโมเสกทรงเกล็ดปลา ด้วยความโค้งที่ซ้อนกันไปเรื่อย ๆ สร้างลวดลายที่ดูละมุนสวยให้กับผนังห้อง และพื้น ในโซนที่ตั้งอ่างอาบน้ำยิ่งเป็นกระเบื้องสีชมพูตัดกับอ่างสีดำและผนังปูนเปลือยสไตล์ลอฟต์อย่างลงตัว เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์ 2 สไตล์ให้เข้ากัน เปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำให้มีกิมมิกที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

ถ้าอยากได้ความละมุน แต่ไม่อยากให้ห้องน้ำโมเสกดูหวานเกินไป ก็เลือกเป็นกระเบื้องทรง Scale หรือเกล็ดปลาจาก ART MOSAIC ที่ยังคงให้ลวดลายที่โค้งสวย แต่เปลี่ยนเป็นสี Glossy Crackle Azul ที่เป็นโทนน้ำเงินแบบสเปน มาพร้อมกับความ Glossy ที่เงาวาวสวยมีสไตล์ ช่วยเปลี่ยนให้ห้องน้ำมีความดูดีน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

9. จัดห้องน้ำให้มีสไตล์ด้วยการใช้โทนสีขาวดำ

ภาพ: แต่งห้องน้ำโทนขาวดำ

อีกหนึ่งไอเดียของห้องน้ำสีขาวดำที่แต่งแล้วออกมามีสไตล์ โดยการตั้งอ่างอาบน้ำสีขาวตัดกับพื้นโมเสกสีดำ ที่ออกแบบเป็นกระเบื้องทรงจัตุรัสเล็ก ๆ ต่อกัน สร้างให้พื้นห้องมีลวดลายที่เท่ไม่เหมือนใคร  พร้อมปูพรมสีเทา และติดม่านลายกราฟิก เสริมด้วยโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์แปลก เติมความโมเดิร์นให้ห้องน้ำเท่อย่างลงตัว

นอกจากกระเบื้องโมเสกสีดำลายสี่เหลี่ยมธรรมดาแล้ว กระเบื้องลายเพชรยังเป็นอีกลายที่นิยม ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู แต่ดีเทลของลวดลายช่วยเติมเต็มพื้นห้องน้ำให้แตกต่างอย่างลงตัว แถมยังปูได้ทั้งพื้นและผนัง ด้วยผลิตจากโพลีเมอร์คุณภาพดี น้ำหนักเบา ติดตั้งได้ง่าย ตอบโจทย์การจัดห้องน้ำให้น่าใช้งานอย่างแท้จริง

10. สร้างความสดใสให้ห้องน้ำมีชีวิตชีวาด้วยโมเสกสีส้ม

ถ้าเบื่อโทนสีเรียบ ๆ แล้วอยากจะลองแต่งห้องน้ำให้ฉีกไปจากเดิม ลองเล่นกับโมเสกสีสดโทนสว่าง อย่างกระเบื้องสีส้มที่เติมเต็มให้ห้องน้ำมีความจัดจ้านมากขึ้น ไม่ว่าจะใช้ปูพื้นหรือผนังก็สร้างความสดใสได้เป็นอย่างดี และควรเสริมด้วยกระเบื้องโทนสีขาวหรือเทา เพื่อบาลานซ์ให้สีกลมกลืนกันไปอย่างลงตัว

แต่งห้องน้ำให้จี๊ดจ๊าดไม่เหมือนใคร ด้วยกระเบื้องโมเสกสีส้มที่เป็นวงกลมเล็ก ๆ เหมือนเอาเหรียญมาวางต่อกัน ทำให้ได้ลายถี่ พร้อมยังให้สีที่สดสวย หน้ากระเบื้องมีความเงาวาว เสริมบรรยากาศให้สดใส เปลี่ยนห้องเรียบ ๆ ให้ได้บรรยากาศที่สนุกสนาน สร้างความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

สำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำ ให้มีสีสันที่แตกต่างออกไปจากเดิม พร้อมสร้างลวดลายให้พื้นมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร สามารถนำทั้ง 10 ไอเดียไปลองปรับใช้ได้ โดยเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมกระเบื้องโมเสกและกระเบื้องปูพื้นผนังไว้มากมาย ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านชิ้นอื่น ๆ อีกมากมายพร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ NocNoc ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่มีรีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการจริงมากกว่า 1,000 คน พร้อมคัดสรรช่างคุณภาพ งานเนี๊ยบ งานดี มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในราคาที่คุณเองเลือกได้ อีกทั้งยังชำระเงินจ้างช่างผ่าน NocNoc ไร้ปัญหาการทิ้งงาน รับประกันงานเสร็จ 100%

บทความที่เกี่ยวข้อง