• Others

10 อันดับพื้นไวนิลราคาไม่แพง ลายสวย ใช้แล้วไม่เอ้าท์สักยุค – NocNoc

  • โดย NocNoc

  • 44

พื้นที่นิยมนำมาปูพื้นบ้าน คอนโดมากที่สุดในตอนนี้ คงหนีไม่พ้นพื้นกระเบื้องยาง Vinyl อย่างแน่นอน เพราะเป็นพื้นที่นำลวดลายของไม้มาใช้ ทำให้พื้นธรรมดาดูมีดีเทล ได้โทนสีที่แตกต่างกันออกไป แต่ยิ่งไปกว่านั้นคือพื้นไวนิลก็มีลายยอดนิยมติดอันดับขายดีสุด ๆ ลองมามุงมาส่องตรงนี้ก่อน แล้วคุณจะได้ไอเดียกลับไปใช้อีกหลายเท่า

ภาพ: กระเบื้องยางไวนิล

ทำความรู้จักกับพื้นไวนิล ยืนหนึ่งเรื่องลาย

“พื้นไวนิล” หรือที่เรียกกันคุ้นปากว่า “กระเบื้องไวนิล” เป็นวัสดุปูพื้นบ้านที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยคุณสมบัติครบถ้วน มีความทนทานต่อการใช้งาน ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด เพราะพื้นไวนิลใช้ PVC เป็นส่วนประกอบหลัก เพียงแต่ตัวพื้นไวนิลจะถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์กับการใช้งานมากขึ้น รวมถึงการติดตั้งก็ง่ายมากกว่าเดิม แตกต่างจากพื้นกระเบื้องยางแบบเก่าที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย

 

ซึ่งถ้าเทียบระหว่างพื้นกระเบื้องยางแบบเก่ากับพื้นกระเบื้องไวนิลแล้ว แทบไม่มีความแตกต่างกันมากนักในส่วนของรูปลักษณ์ ลักษณะภายนอก แต่ตัวพื้นกระเบื้องไวนิลจะถูกออกแบบให้ติดตั้งง่ายขึ้น สามารถใช้ทริคต่าง ๆ ตามแต่ช่างจะถนัด แต่วิธีที่สะดวกและเพิ่มความทนทานต่อการใช้งานมากที่สุดก็คือ การใช้พื้นไวนิลแบบคลิกล็อกที่ใช้ร่องของตัวแผ่นในการยึดเกาะกันแทนการใช้กาว

ภาพ: การติดตั้งพื้นไวนิล

10 อันดับพื้นไวนิลราคาไม่แพง ลายสวยยอดนิยม

  1. พื้นไวนิลลายไม้โอ๊ค

กระเบื้องยาง Vinyl ลายไม้โอ๊ค เป็นไอเท็มที่มาแรงเป็นอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสีที่ให้ความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ยิ่งเมื่อนำไปปูเป็นพื้นห้องนอนด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเสริมให้ห้องดูสว่างและกว้างมากขึ้น ไม่ต้องพึ่งสีขาวทาผนัง

ราคา 1,200/ตร.ม 

  1. พื้นไวนิลลายไม้สีกาแฟ

โทนสีที่มาแรงและน่าจะเหมาะกับการปูพื้นบ้านที่มีพื้นที่จำกัด เพราะเป็นโทนสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเข้มกับอ่อน สามารถเสริมให้ห้องดูสว่างและกว้างขึ้นได้ เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบ ทำให้แต่งห้องได้หลากหลาย ง่ายดายกว่ามาก

ราคา 1,200/ตร.ม 

  1. พื้นไวนิลลายไม้สีน้ำตาลแดง

ยกให้เป็นลายสีที่ตอบโจทย์วัยทำงานมากที่สุด เพราะเป็นโทนสีที่เรียบง่าย มีความคมชัดของลวดลาย สังเกตได้เลยว่าคอนโดหรือโครงการบ้านต่าง ๆ จะนิยมใช้พื้นไวนิลสีน้ำตาลแดงมากที่สุด รับรองได้เลยว่าใช้แล้วไม่มีเอ้าท์สักยุคแน่ ๆ

ราคา 1,200/ตร.ม 

  1. พื้นไวนิลลายไม้สีเทากลาง

หากต้องการให้บ้านมีความโปร่ง โล่ง เรียบง่าย พื้นไวนิลสีเทากลางตอบโจทย์ได้ดี เพราะเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย เหมาะกับผนังห้องสีขาวถึงสีเทาอ่อน แมทซ์ได้กับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสี

ราคา 1,600/ตร.ม 

  1. พื้นไวนิลลายไม้สัก

พื้นไวนิลลายไม้สัก น่าจะเป็นลายที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความงดงามของไม้สักมากที่สุด แต่เซฟค่าใช้จ่ายได้มากกว่า 50% เป็นลายชนิดที่ว่าหากไม่สังเกตดี ๆ ก็อาจแยกไม่ออกเลยว่าเป็นพื้นไวนิลลายไม้สัก หรือเป็นพื้นจากไม้สักจริง ๆ

ราคา 680/ตร.ม.

  1. พื้นไวนิลลายไม้สีน้ำตาลเรียบ

พื้นกระเบื้องยาง Vinyl โทนสีน้ำตาล เป็นพื้นที่เหมาะกับคนที่ชอบความมินิมอล อยากจะทำบ้านให้ดูเรียบง่ายแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เพราะเป็นพื้นไวนิลที่ไม่ได้มีลวดลายหนักคมชัดเหมือนโทนสีอื่น ๆ

ราคา 1,150/ตร.ม.

  1. พื้นไวนิลลายไม้สีครีม

หากใครที่อยากปูพื้นห้องให้สว่าง เน้นโทนสีขาวเป็นหลัก พื้นไวนิลลายไม้สีครีมน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเป็นโทนสีอ่อนที่ดูสบายตา ช่วยเสริมให้พื้นที่ห้องดูกว้างขึ้น สามารถรับแสงได้ดีกว่าพื้นไม้ไวนิลลายอื่น ๆ

ราคา 1,200/ตร.ม.

  1. พื้นไวนิลลายไม้สีเทาอ่อน

การใช้พื้นไวนิลลายไม้โทนสีเทาอ่อน เหมาะกับคนที่ชื่นชอบห้องสไตล์ลอฟท์มากที่สุด เพราะโทนสีไปได้ดีกับห้องโทนสีเทา ปูนเปลือย และเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มกว่าผนังและพื้น การใช้พื้นไวนิลโทนสีเทาอ่อนจะทำให้ห้องดูมีมิติ บาลานซ์กันได้ดี ไม่ทึบและไม่สว่างจ้าจนเกินไป

ราคา 840/ตร.ม.

  1. พื้นไวนิลลายไม้สีเหลืองอ่อน

หากใครที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้พื้นไม้ไวนิลสีไหนดี เชื่อว่าโทนสีเหลืองอ่อนนี้จะเป็นคำตอบ เพราะตัวพื้นไวนิลลายไม้สีเหลืองอ่อนเป็นโทนสีที่สว่าง ดูสดใส รับกับการตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ ยิ่งถ้าเป็นบ้านที่มีเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ มีของตกแต่งหลากหลาย พื้นไวนิลสีนี้จะช่วยเสริมให้สิ่งของดูเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ราคา 1,200/ตร.ม.

  1. พื้นไวนิลลายไม้สีเผือก

ปิดท้ายด้วยพื้นกระเบื้องไวนิล SPC ลายไม้สีเผือก โทนสีที่มาแรงไม่แพ้ตัวไม้โอ๊ค เป็นสีที่มีความก้ำกึ่งระหว่างสีเข้มกับอ่อน ทำให้บ้านตกแต่งได้หลายรูปแบบ ยิ่งเมื่อเสริมด้วยไฟสีส้ม ยิ่งทำให้ห้องดูมีมิติได้โดยไม่ต้องแคร์เงาและแสง

ราคา 610/ตร.ม.

พื้นไวนิลราคาพิเศษ กับ NocNoc.com

เชื่อว่าอ่านจบปุ๊ป คุณต้องอยากพุ่งตัวไปช้อปทันที เพราะพื้นไวนิลแต่ละลายมีจุดเด่นต่างกัน ให้โทนสีคนละแบบ รวมถึงสร้างความรู้สึกแตกต่างกันไป 10 อันดับพื้นไวนิลราคาพิเศษลายขายดี จึงน่าจะเป็นไอเดียและวิธีที่ดีให้คุณได้ เหลือแค่เลือกแมทซ์ให้เหมาะสมกับสไตล์ของบ้านแต่ละแบบก็เท่านั้น หากมองหากระเบื้องไวนิลปูพื้นราคาสบายกระเป๋า สามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่หมวดหมู่พื้นและพรม ที่ NocNoc.com แล้วจะเจอกระเบื้องไวนิลที่ตามหามานาน