• Idea&Inspiration

10 ไอเดียแต่งห้องเด็กหอ ช่วยเพิ่มความสวยและดูน่าอยู่แบบสุด ๆ

  • โดย NocNoc Writer

  • 218

Key Takeaways

  • การแต่งห้องเด็กหอจะต้องคำนึงถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเจ้าของห้อง เพื่อที่จะสามารถจัดห้องให้ตอบโจทย์กับความต้องการของเจ้าของห้องได้ ไม่ว่าจะเป็นมุมอ่านหนังสือ มุมนั่งพักผ่อน หรือมุมเก็บของ
  • เทคนิคการจัดห้องเด็กหอให้สวยและน่าอยู่มากขึ้น จะต้องดูเรื่อง Mood and Tone โดยรวมของห้อง เพื่อความง่ายในการเลือกสีและดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงของตกแต่งห้องที่สามารถแมทช์กับองค์ประกอบอื่น ๆ ในห้องได้

ย้ายมาเป็นเด็กหอนานแล้วและตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกเบื่อ ๆ กับบรรยากาศภายในห้อง เลยคิดอยากจะแต่งห้องเด็กหอให้ดูดีขึ้นแบบคนอื่นเขาบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี วันนี้ NocNoc เลยขอรวบรวม 10 ไอเดียจัดห้องเด็กหอ ที่จะช่วยเนรมิตบรรยากาศใหม่ ๆ ให้ไม่รู้สึกเบื่อ แถมยังช่วยให้ห้องดูสวยและน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม จะมีไอเดียอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!

10 ไอเดียแต่งห้องเด็กหอ ช่วยเพิ่มความสวยและดูน่าอยู่แบบสุด ๆ

1. แต่งห้องด้วยสีแนวเอิร์ธโทนเพิ่มความน่าอยู่

ภาพ: การแต่งห้องเด็กหอ

“ หลับสบายด้วยสีสไตล์เอิร์ธโทน ”

ใครชอบห้องสไตล์ Warm and Cozy ต้องลองไอเดียนี้ เพียงเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ให้เป็นสีน้ำตาลอ่อน อย่างโต๊ะอ่านหนังสือ ชั้นวางของ เตียงนอน และตู้ข้างเตียง เพื่อคุมโทนห้องให้อยู่ในธีมเอิร์ธโทน ช่วยให้ภาพรวมของห้องสวยเข้ากันมากขึ้น แถมยังได้บรรยากาศที่ดูอบอุ่นและน่าอยู่ จึงช่วยให้นอนหลับสบายกว่าที่เคย

ราคา 1,059 บาท*

2. แต่งเติมความสดใสด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสวย

ภาพ: การจัดห้องเด็กหอ

“ ร่าเริงสดใสด้วยของแต่งห้องสีสด ”

เหมาะกับคนที่ไม่ชอบห้องสไตล์เรียบ ๆ เพียงแค่ลองนำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ อย่างเก้าอี้หรือโต๊ะอ่านหนังสือที่มีสีสันโดดเด่น มาแมทช์กับของตกแต่งห้องชิ้นอื่น ๆ อย่างหมอนอิง ชุดผ้าปูที่นอน หรือพรม ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องให้ดูสดใสมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้หอพักดูสวยแตกต่างและไม่เหมือนใครอีกด้วย

ราคา 3,200 บาท*

3. สร้างเอกลักษณ์ด้วยการคุมโทนสีห้อง

ภาพ: การแต่งห้องเด็กหอ

“ แต่งเติมห้องสีขาวด้วยพร็อพสีม่วง ”

เปลี่ยนสไตล์ห้องแบบง่าย ๆ ด้วยการแต่งห้องเด็กหอด้วยพร็อพสีต่าง ๆ เนื่องจากหอพักส่วนใหญ่มักจะเป็นห้องสีเรียบ ๆ ที่ดูไม่มีอะไรมาก ซึ่งเราสามารถเพิ่มกิมมิกให้หอพักง่าย ๆ ด้วยการหาพร็อพอย่างผ้าห่ม หมอนอิง หรือกล่องเก็บของ ที่อยู่ในสีโทนเดียวกัน เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและทำให้ห้องดูสวยลงตัวแบบไม่ซ้ำใคร พร้อมเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บของด้วยชั้นวางของสีขาวดีไซน์มินิมอล

ราคา 1,149 บาท*

4. เพิ่มดีเทลความน่ารักด้วยรูปภาพแต่งห้อง

ภาพ: การแต่งห้องเด็กหอ

“ สร้างกิมมิกให้ห้องด้วยรูปภาพที่ชอบ ”

สายอาร์ตต้องเลิฟไอเดียการจัดห้องเด็กหอไอเดียนี้ เป็นการผสมผสานงานศิลปะเข้ากับการแต่งห้อง ด้วยการหารูปภาพที่เราชอบ โดยเลือกรูปที่มีดีไซน์และสีสันที่แมทช์กับหอพักของเรา เพื่อให้ทุกอย่างในห้องดูเข้ากัน ซึ่งนอกจากรูปภาพตกแต่งจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องของเราได้แล้ว ยังสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของห้องได้อีกด้วย

ราคา 4,990 บาท*

5. จัดเก็บของอย่างเป็นระเบียบด้วยกล่องขนาดต่าง ๆ

ภาพ: การจัดห้องเด็กหอ

“ เพิ่มความเป็นระเบียบด้วยกล่องเก็บของ ”

หมดปัญหาห้องรกไม่น่ามองด้วยกล่องเก็บของแบบต่าง ๆ เป็นไอเดียแต่งห้องสไตล์เด็กหอที่เหมาะกับคนของเยอะ ที่ไม่รู้ว่าจะเอาของไปเก็บไว้ที่ไหน เพียงแค่หากล่องเก็บของแบบที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น กล่องหวาย กล่องกระดาษ หรือกล่องพลาสติก เพื่อนำมาใส่สิ่งของต่าง ๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบและน่าอยู่มากขึ้น

ราคา 220 บาท*

6. สร้างลูกเล่นให้ห้องดูน่าสนใจด้วยพรมลายมินิมอล

ภาพ: การแต่งห้องเด็กหอ

“ แต่งห้องสไตล์เกาหลีด้วยพรมลายน่ารัก ”

อีกหนึ่งไอเทมที่สายเกาทุกคนต้องมี เพราะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ห้องดูมีเสน่ห์มากขึ้น แถมยังเป็นของแต่งห้องที่สามารถเปลี่ยนสไตล์ห้องได้ในพริบตาเดียว สำหรับไอเดียนี้ก็เพียงแค่เลือกซื้อพรมแต่งห้องที่มีลวดลายและดีไซน์ที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งพรมขนสั้นและพรมขนยาว จากนั้นนำมาวางไว้บริเวณเตียงนอน เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับหอพักของเรา

ราคา 1,790 บาท*

7. ทำให้ห้องดูมีเสน่ห์มากขึ้นด้วยโคมไฟตั้งพื้น

ภาพ: การจัดห้องเด็กหอ

“ แมทช์โคมไฟตั้งพื้นกับสีผนังหอพัก ”

เพิ่มความพิเศษให้กับมุมอ่านหนังสือด้วยโคมไฟตั้งพื้น ถือเป็นไอเดียแต่งห้องที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เด็กหอแบบสุด ๆ เพราะเป็นมุมที่ถูกใช้งานมากที่สุดมุมหนึ่งในห้อง โดยการเปลี่ยนจากโคมไฟอ่านหนังสือธรรมดา ๆ มาเป็นโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์สวย โดยเลือกสีและรูปทรงให้เข้ากับบรรยากาศภายในห้อง ก็จะช่วยให้หอพักดูโดดเด่นและมีสไตล์ยิ่งขึ้น

ราคา 2,580 บาท*

8. เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้ขนาดเล็กบนโต๊ะอ่านหนังสือ

ภาพ: การแต่งห้องเด็กหอ

“ แต่งเติมพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้จิ๋ว ”

เหมาะกับเด็กหอที่ต้องทำการบ้านหรืออ่านหนังสือผ่านจอคอมพิวเตอร์หรือจอโน้ตบุ๊กบ่อย ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สายตาเกิดอาการล้า ต้องลองหาต้นไม้แต่งห้องขนาดเล็กมาวางไว้บนโต๊ะอ่านหนังสือ เพื่อที่เวลาจ้องหน้าจอนาน ๆ แล้วรู้สึกสายตาเริ่มล้า ก็สามารถเบนสายตามามองต้นไม้สีเขียว ๆ ที่ดูสดชื่น เพื่อช่วยให้สายตาและสมองรู้สึกผ่อนคลาย

ราคา 150 บาท*

9. เนรมิตสีสันที่ดูสดชื่นด้วยแจกันดอกไม้

ภาพ: การแต่งห้องสไตล์เด็กหอ

“ ทำให้ห้องมีชีวิตชีวาด้วยดอกไม้สีสวย ”

ยกสวนดอกไม้ขนาดย่อมมาไว้ในหอพัก ด้วยแจกันและดอกไม้ชนิดต่าง ๆ เหมาะกับเด็กหอที่ชอบความเป็นธรรมชาติ และต้องการแต่งหอพักให้มีบรรยากาศที่สดชื่นปนน่ารัก เพียงแค่นำแจกันดีไซน์สวยมาแมทช์กับดอกไม้ที่ตัวเองชอบ หรือไม่ก็สามารถเลือกดอกไม้ที่มีสีที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง เพื่อให้ทุกองค์ประกอบของห้องดูกลมกล่อมเข้ากัน

ราคา 2,072 บาท*

10. ตกแต่งมุมห้องให้ดูน่าสนใจด้วยชั้นวางของ

ภาพ: การแต่งห้องสไตล์เด็กหอ

“ สร้างมุมนั่งเล่นน่ารัก ๆ ตามสไตล์สาวกเกาหลี ”

เป็นไอเดียแต่งห้องเด็กหอที่ทั้งสวยและมีประโยชน์ เพียงแค่หาชั้นวางของดีไซน์สวย ๆ มาวางไว้บริเวณมุมห้อง แล้วเพิ่มความน่ารักด้วยการใช้ของตกแต่งขนาดเล็ก อย่างต้นไม้จิ๋วในกระถางสีสวยหรือกล่องเก็บของขนาดต่าง ๆ พร้อมเพิ่มความน่าสนใจด้วยรูปภาพน่ารัก ๆ ซึ่งเหมาะกับการใช้เป็นมุมนั่งพักผ่อน มุมอ่านนิยาย หรือมุมทำกิจกรรมยามว่าง

ราคา 11,800 บาท*

ทั้งหมดนี้คือ 10 ไอเดียแต่งห้องเด็กหอที่จะช่วยให้ห้องของเพื่อน ๆ ดูสวยและน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม หากใครสนใจช้อปเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องต่าง ๆ ก็สามารถกดช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ตลาดเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ขนาดใหญ่ ช่องทางใหม่ที่ช่วยให้ทุกคนช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา 

พิเศษ! ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ กรอกโค้ด BLNFEB5 ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 บาท 
  • ช้อปครบ 10,000 บาท กรอกโค้ด BLNFEB8 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 บาท
  • ช้อปครบ 30,000 บาท กรอกโค้ด BLNFEB10 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 บาท

ส่วนคนไหนต้องการไอเดียจัดห้องเด็กหอเพิ่มเติมก็สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือเพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้เพื่อน ๆ ทุกคนมีบ้านสวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง