• Others

  • Knowledge

ลงทุนครั้งเดียวจบ! Digital Door Lock ยี่ห้อไหนดี ใช้ง่าย ปลอดภัยกว่าที่เคย

  • โดย NocNoc Writer

  • 13

Key Takeaways

  • Digital Door Lock อีกหนึ่งทางเลือกของการเสริมความปลอดภัยให้กับที่อยู่อาศัย ที่คนยุคใหม่นิยมใช้กัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดก็ติดตั้งได้ทั้งสิ้น แถมยังช่วยตกแต่งบ้านให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 
  • ประตู Digital Door Lock ปลดล็อกได้หลายวิธีทั้งใช้รหัสผ่าน คีย์การ์ด สแกนลายนิ้วมือ หรือใช้แอปพลิเคชัน แถมยังมาพร้อมกับฟังก์ชันหลากหลายที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกขั้น ทั้งระบบอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนต่าง ๆ ซึ่งช่วยให้คนในบ้านอุ่นใจได้มากยิ่งขึ้น

พอกันทีกับปัญหาลืมกุญแจไว้ในห้อง หากุญแจไม่เจอ ต้องมายืนค้นกระเป๋ากันหน้าห้อง เพราะประตู Digital Door Lock คือ ทางเลือกที่คนยุคใหม่หันมาให้ความสนใจติดตั้งไว้ที่บ้านหรือคอนโดกัน เพื่อเปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้เป็นสมาร์ทโฮม ล้ำสมัยกว่าเดิม โดยกลอนประตูแบบนี้ นอกจากจะสะดวกสบายไม่ต้องพกกุญแจแล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับที่อยู่อาศัยด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ทันสมัย แถมยังช่วยตกแต่งที่อยู่อาศัยให้หรูหรา ล้ำสมัยมากขึ้นด้วย ใครที่กำลังอยากรู้จักอุปกรณ์ชนิดนี้ และกำลังหาว่า Digital Door Lock ยี่ห้อไหนดี NocNoc มีคำตอบมาฝาก!

ประตู Digital Door Lock คืออะไร?

ภาพ: ประตู Digital Door Lock

Digital Door Lock คือ กลอนประตูแบบดิจิทัล เป็นระบบรักษาความปลอดภัยในที่อยู่อาศัยยุคใหม่ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ทำให้ไม่ต้องพกกุญแจกันอีกต่อไป โดยกลอนประตู Digital Door Lock ส่วนใหญ่มักมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานหลายแบบ ทั้งระบบล็อกอัตโนมัติ ระบบส่งสัญญาณเตือน ไปจนถึงแจ้งเตือนความผิดปกติให้กับเจ้าของบ้านผ่านทางแอปพลิเคชัน 

เรียกได้ว่าเจ้ากลอนประตูประเภทนี้ ทั้งสะดวกและล้ำสมัยแบบสุด ๆ แถมกลอนประตูดิจิทัลรุ่นใหม่ ๆ ก็ยังออกแบบให้มีดีไซน์โมเดิร์น ติดตั้งกับประตูแบบไหนก็เข้ากัน ใช้ได้ทั้งประตูบ้าน คอนโดมิเนียม หรือจะใช้ในสำนักงาน หรือโฮสเทลเล็ก ๆ ก็ได้เหมือนกัน สำหรับวิธีการปลดล็อกก็เลือกได้หลายแบบ โดยบางรุ่นเลือกสูงสุดถึง 5 แบบ ขึ้นอยู่กับงบประมาณ โดยส่วนใหญ่เลือกได้ดังต่อไปนี้

ภาพ: การปลดล็อกผ่านลายนิ้วมือ

  1. รหัสผ่าน เพียงตั้งรหัสผ่านตั้งแต่ 4-20 หลัก และกดรหัสผ่านบนแป้น โดยส่วนใหญ่มักเป็นระบบสัมผัสที่ทันสมัย ก็เข้าบ้านได้เลยทันที
  2. คีย์การ์ด เมื่อก่อนการปลดล็อกแบบนี้จะเห็นได้บ่อย ๆ ตามโรงแรมหรือสำนักงาน แต่เดี๋ยวนี้ก็เห็นในที่อยู่อาศัยได้เหมือนกัน เพียงพกบัตรใบเดียว แล้วแตะบัตรกับเครื่อง ก็เข้าบ้านได้เลย
  3. สแกนลายนิ้วมือ การสแกนลายนิ้วมือถือเป็นวิธีปลดล็อกที่ปลอดภัยและสะดวกแบบสุด ๆ เพราะใช้ลายนิ้วมือที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัวได้เลย ไม่ต้องท่องจำรหัสผ่าน พกบัตรหรือกุญแจ โดยจุดสแกนลายนิ้วมืออาจอยู่ที่ตัวเครื่องหรือที่ด้ามจับ เลือกได้ตามต้องการ
  4. แอปพลิเคชัน ประตู Digital Door Lock ที่ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันได้ นอกจากจะใช้ปลดล็อกประตูตามปกติได้แล้ว ยังใช้ปลดล็อกจากระยะไกล ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ทำได้เลย และอาจมีระบบแจ้งเตือนหากตรวจจับพบความผิดปกติต่าง ๆ ได้อีกด้วย 
  5. กุญแจ แม้ประตู Digital Door Lock จะทำให้เราไม่ต้องพกกุญแจกันอีกต่อไป แต่กุญแจก็มีไว้สำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น แบตเตอรี่หมด หรือไฟดับ กลอนประตูประเภทนี้ส่วนใหญ่ก็มักจะให้กุญแจมาพร้อมกันด้วย

นอกจากจะปลดล็อกได้หลายแบบแล้ว ประตู Digital Door Lock ก็ยังมีประเภทแยกย่อยให้เลือกอีก ทั้งเปลี่ยนลูกบิดประตูไปเลยทั้งชิ้น หรือติดเสริมเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ซึ่งเลือกให้ตอบโจทย์ได้ตามใจ 

ประตู Digital Door Lock มีกี่แบบ?

1. ประตู Digital Door Lock แบบ Main Lock

ภาพ: ประตู Digital Door Lock แบบ Main Lock

แบบ Main Lock เป็นการเปลี่ยนกลอนประตูเดิมเป็นประตู Digital Door Lock ทั้งชิ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ มาพร้อมดีไซน์สุดทันสมัยและฟังก์ชันการใช้งานหลายแบบ ขึ้นอยู่กับรุ่นและงบประมาณที่มี โดยกลอนประตูแบบนี้จะต้องสำรวจดูความหนาของประตูดูก่อนว่าจะติดตั้งได้หรือไม่

2. ประตู Digital Door Lock แบบ Sub Lock

ภาพ: ประตู Digital Door Lock แบบ Sub Lock

แบบ Sub Lock เป็นตัวกลอนประตูที่นำมาติดแยกจากกลอนประตูเดิมที่มีอยู่แล้ว นำมาติดเสริมความปลอดภัยอีกขั้นหนึ่ง โดยขนาดเครื่องก็กะทัดรัด มีราคาถูกกว่าแบบ Main Lock ทำให้ประตูบ้านดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่อาจจะยังสวยสู้อีกแบบหนึ่งไม่ได้เท่าไรนัก และมีฟังก์ชันการใช้งานน้อยกว่า

ทำไมถึงควรติดตั้งประตู Digital Door Lock ไว้ที่บ้านและคอนโด

1. เพิ่มความปลอดภัย

ภาพ: การเปิดประตู Digital Door Lock

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า Digital Door Lock คือกลอนประตูที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยภายในบ้าน และในบางรุ่นก็ไม่เพียงช่วยล็อกบ้านให้แน่นหนามากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ เช่น ระบบล็อกอัตโนมัติทันทีที่ปิดประตู ระบบส่งสัญญาณเตือนเมื่อปิดประตูไม่สนิท ไปจนถึงระบบปลดล็อกอัตโนมัติเมื่อเกิดไฟไหม้ ซึ่งตอบโจทย์ความปลอดภัยได้อย่างดีเยี่ยม

2. ไม่ต้องเสียเวลาหากุญแจ

ภาพ: การไขกุญแจเข้าบ้านแบบทั่ว ๆ ไป

เพราะไม่ต้องเสียเวลาหากุญแจเข้าบ้านหรือเข้าห้องให้ยุ่งยาก การใช้ประตู Digital Door Lock นอกจากจะสะดวกสบายแล้วก็ยังเป็นอีกตัวช่วยเพิ่มความปลอดภัย โดยเฉพาะผู้ที่อยู่คอนโด ไม่ต้องยืนหากุญแจในกระเป๋าที่ทางเดินเป็นเวลานาน ทำให้ต้องเจอกับคนที่เดินผ่านไปมา และอาจมีผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาได้

3. ช่วยให้ห้องดูหรูหรา ทันสมัยมากขึ้น

ภาพ: Digital Door Lock ดีไซน์ทันสมัย

ขึ้นชื่อว่าประตู Digital Door Lock ก็บอกแล้วว่าทันสมัยสุด ๆ แน่นอนว่าอีกหนึ่งจุดเด่นของ Digital Door Lock ทำให้ที่อยู่อาศัยของเราล้ำสมัยมากขึ้น และด้วยดีไซน์ของตัวเครื่องที่ทันสมัย ก็ทำให้บ้านของเราดูหรูหรามากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

มาถึงตรงนี้ต้องมีคนคิดแล้วแน่ ๆ ว่า Digital Door Lock ยี่ห้อไหนดี? NocNoc จึงจัดมาให้แล้วกับ 5 ประตู Digital Door Lock แบรนด์คุณภาพ ที่มีให้เลือกหลายแบบหลายราคา จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย!

Digital Door Lock ยี่ห้อไหนดี ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้บ้าน

1. SAMSUNG ประตู Digital Door Lock รุ่น SHS-1321

อยากเริ่มต้นเปลี่ยนกลอนประตูทั่วไปให้เป็นประตู Digital Door Lock และมองหากลอนดิจิทัลที่มีราคาย่อมเยา ลองเลือกใช้ SAMSUNG รุ่น SHS-1321 ปลดล็อกได้ทั้งจากคีย์การ์ดและรหัสผ่าน มาพร้อมกับฟังก์ชันหลากหลาย ทั้งฟังก์ชันยืนยันตัวตนสองชั้น การป้อนข้อมูลแบบสุ่ม และฟังก์ชันโฮมเซฟ โดยตัวกลอนประตูมีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับประตูที่มีความหนา 35-50 มม. นอกจากนี้ยังบันทึกการ์ดได้สูงสุดถึง 20 ใบ จะใช้ภายในบ้าน คอนโดมิเนียมหรือสำนักงานก็ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว

คุณสมบัติ

  • บันทึกการ์ดได้สูงสุด 20 ใบ และกำหนดรหัสได้สูงสุด 4-12 หลัก
  • ล็อกประตูได้ทั้งแบบอัตโนมัติและแบบแมนนวล
  • สามารถปรับระดับเสียงได้ 4 ระดับ
  • ฟังก์ชันเตือนเมื่อแบตเตอรี่มีกำลังไฟอ่อน
  • แบตเตอรี่ฉุกเฉิน (DC 9V) ใช้งานได้แม้ถ่านหมด

2. EPIC ประตู Digital Door Lock ชนิด Sub Lock รุ่น TRIPLEX 3 WAY

กลอนประตูดิจิตอล EPIC รุ่น TRIPLEX 3 WAY เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่อยากเริ่มใช้ประตู Digital Door Lock มาพร้อมการปลดล็อก 3 ระบบ ได้แก่ รหัสผ่าน คีย์การ์ด และกุญแจ เป็นกลอนประตูชนิด Sub Lock ใช้ติดตั้งเพิ่มจากกลอนประตูที่มีอยู่แล้ว ใช้ได้ทั้งในบ้าน คอนโดมิเนียม หรือสำนักงานต่าง ๆ เพราะรองรับคีย์การ์ดได้สูงสุดถึง 100 ใบ แม้มีสมาชิกในบ้านหลายคนก็ไม่ต้องห่วง แถมยังปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกขั้นด้วยระบบ Alarm ส่งเสียงเตือนเมื่อเกิดการงัดแงะหรือใส่รหัสผิด

คุณสมบัติ

  • ปลดล็อกได้ 3 ระบบ ได้แก่ รหัสผ่าน คีย์การ์ด และกุญแจ
  • รองรับคีย์การ์ดได้สูงสุด 100 ใบ
  • ล็อกประตูได้ทั้งแบบอัตโนมัติและแมนนวล
  • ใช้ถ่า Alkaline 4 ก้อน แม้ไฟดับก็ไม่ต้องกังวล
  • กรณีถ่านหมดมีช่องต่อไฟฉุกเฉินขนาด 9V

3. EPIC ประตู Digital Door Lock รุ่น ES-F300D

ครอบครัวไหนชอบความไฮเทค ส่งรหัสปลดล็อกประตูผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกที่ทุกเวลา ควรเลือกใช้ EPIC กลอนประตูดิจิทัล รุ่น ES-F300D เป็นประตู Digital Door Lock แบบ Sub Lock ใช้ติดเพิ่มเติมที่ประตูบ้านได้เลยทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนลูกบิดประตู ล้ำสมัยด้วยการใช้แอปพลิเคชันเชื่อมต่อโดยตรงผ่านทาง Bluetooth หรือจะส่งรหัสปลดล็อกผ่านอินเทอร์เน็ตก็ได้เช่นกัน แถมยังมีระบบรายงานสถานะให้กับเจ้าของบ้านเมื่อมี Guest เข้า-ออก ตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด เหมาะกับประตูที่มีความหนา 40-50 มม. 

คุณสมบัติ

  • ปลดล็อกได้ 4 ระบบ ได้แก่ รหัสผ่าน คีย์การ์ด สแกนลายนิ้วมือ และแอปพลิเคชัน
  • ระบบ Auto Lock ล็อกประตูได้อัตโนมัติ และ Double Lock Function ล็อกสองชั้น เพิ่มความปลอดภัย
  • บันทึกคีย์การ์ดได้สูงสุด 200 ใบ และลายนิ้วมือ 100 ลาย
  • แจ้งเตือนการเข้า-ออกผ่านทางแอปพลิเคชัน และส่งรหัสปลดล็อกได้ทุกที่ทุกเวลา
  • การใช้แบตเตอรี่ฉุกเฉิน สำหรับกรณีไฟดับ

4. UNICOR ประตู Digital Door Lock รุ่น UN-P8000WSK

อยากได้กลอนประตูดิจิทัลดีไซน์ทันสมัย สินค้ามาตรฐานนำเข้าจากประเทศเกาหลี ควรเลือกใช้ UNICOR รุ่น UN-P8000WSK ประตู Digital Door Lock ที่มาพร้อมฟังก์ชันหลากหลาย เหมาะกับทั้งบ้าน คอนโดมิเนียม สำนักงาน หรือโฮสเทลขนาดเล็ก ๆ เพราะตั้งรหัสผ่านได้ตั้งแต่ 4-20 หลัก พร้อมระบบสุ่มเลข ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกขั้น สะดวกสบายแบบสุด ๆ เพราะสั่งเปิด-ปิดผ่านแอปพลิเคชันได้เลยทันที แถมยังมีสัญญาณเตือนต่าง ๆ ทั้งเวลาที่ปิดประตูไม่สนิท ระบบเตือนเมื่อถ่านใกล้หมด และยังบอกสถานะผ่านเสียง HD Voice ที่ปรับความดังได้ถึง 6 ระดับ คุ้มค่าคุ้มราคาแบบสุด ๆ

คุณสมบัติ

  • ปลดล็อกได้ 5 ระบบ ได้แก่ รหัสผ่าน คีย์การ์ด แอปพลิเคชัน กุญแจสำรอง และรีโมท (อุปกรณ์เสริม)
  • ระบบ Double Lock Function ล็อกประตูสองชั้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัย
  • สัญญาณเตือนเมื่อมีการงัดแงะหรือกดรหัสไม่ผ่านหลายครั้ง
  • สัญญาณแจ้งเตือนเมื่อปิดประตูไม่สนิทหรือเปิดประตูทิ้งไว้
  • ผลิตจากวัสดุป้องกันไฟลาม และปลดล็อกอัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิในห้องเกิน 65 องศา

5. EPIC ประตู Digital Door Lock ชนิด Main Lock รุ่น ES-8000LB

อยากเปลี่ยนกลอนประตูทั่วไปให้ล็อกแน่น ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น EPIC ประตู Digital Door Lock ชนิด Main Lock รุ่น ES-8000LB เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด เพราะปลดล็อกได้หลายระบบทั้งรหัสผ่าน คีย์การ์ด ลายนิ้วมือ และกุญแจสำรอง โดยรองรับคีย์การ์ดได้สูงสุดถึง 100 ใบ และลายนิ้วมือ 100 ลาย จึงเหมาะกับทั้งที่อยู่อาศัยและสำนักงานที่มีพนักงานหลาย ๆ คน นอกจากนี้ยังแม้ถ่านหมดก็ยังล็อกได้อย่างปลอดภัย เพราะมีช่องต่อไฟฉุกเฉินขนาด 9V จึงปลอดภัยต่อเนื่องไม่มีสะดุด

คุณสมบัติ

  • ปลดล็อกได้ 4 ระบบ ได้แก่ รหัสผ่าน คีย์การ์ด ลายนิ้วมือ และกุญแจ
  • มีระบบ Alarm ส่งสัญญาณเมื่อเกิดการงัดแงะหรือใส่รหัสผิด
  • รองรับคีย์การ์ดสูงสุด 100 ใบ และบันทึกลายนิ้วมือได้ถึง 100 ลาย
  • มีระบบล็อกประตูอัตโนมัติและล็อกแบบแมนนวล
  • มีรหัสผ่านครั้งเดียว (One Time Password) สำหรับเข้า-ออกครั้งเดียว

สำหรับใครที่กำลังหาว่าประตู Digital Door Lock ยี่ห้อไหนดี ก็คงได้คำตอบกันไปบ้างแล้ว และถ้าอยากช้อปกลอนประตูแบบนี้ไปติดตั้งไว้ที่บ้าน คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc เราได้รวบรวมสินค้าคุณภาพหลากหลายแบรนด์ไว้รอทุกคนมาช้อปกลับไปเพิ่มความปลอดภัยกันที่บ้าน หากมองหาช่างติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงรีโนเวทบ้าน เราก็มีบริการช่างคุณภาพที่มีประสบการณ์ พร้อมเปลี่ยนบ้านของทุกคนให้เป็นบ้านในฝัน พร้อมด้วยราคาสบายกระเป๋า และยังเป็นช่างที่ไว้ใจได้ ไม่มีปัญหาทิ้งงานกลางทาง หรืองบประมาณบานปลาย เพราะ NocNoc มีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือตลอดการทำงาน

บทความที่เกี่ยวข้อง