• Idea&Inspiration

รวมไอเดียวอลเปเปอร์ติดผนัง สวย เท่ มีสไตล์ในงบที่จำกัด

  • โดย NocNoc Writer

  • 70

รวมไอเดียวอลเปเปอร์ติดผนัง สวย เท่ มีสไตล์ในงบที่จำกัด

บ้านจะสวยสมบูรณ์ได้ ต้องมีผนังที่ดีด้วย เพราะผนังเปรียบเหมือนฉากหลังของบ้าน การตกแต่งผนังจึงเป็นการเสริมหน้าตาของบ้านให้สวยงามมากยิ่งขึ้น โดยการตกแต่งบ้านให้สวยงามสามารถทำหลายวิธี ทั้งการทาสีหรือการขัดมันผนัง แต่สำหรับวันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่งวิธีที่ตกแต่งผนังที่ง่ายและสวยงามไม่แพ้สองวิธีข้างต้น อย่างการใช้วอลเปเปอร์ติดผนัง

ภาพ: ห้องนอนตกแต่งด้วยสติกเกอร์โฟม Stixmate

ใช้วอลเปเปอร์ในการตกแต่งผนังดีอย่างไร

การตกแต่งผนังสามารถทำหลายวิธีทั้งทาสีแบบบ้านทั่วไป การขัดมันผนัง หรือการฉาบปูนเปลือย ก่ออิฐในแบบบ้านสไตล์ลอฟท์ แต่วิธีที่กล่าวไปข้างต้นต้องใช้งบประมาณที่สูง ใช้เวลาในการตกแต่งผนังนาน วอลเปเปอร์จึงเป็นทางออกสำหรับคนที่มีเวลาไม่มากและมีงบประมาณที่จำกัด

จุดเด่นของวอลเปเปอร์ติดผนัง

  • มีแบบให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ที่ต้องการ
  • ติดตั้งสะดวกสามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งช่าง
  • ใช้เวลาในการติดตั้งไม่นาน
  • ราคาไม่สูง

ประเภทของวอลเปเปอร์ติดผนัง

1.สติกเกอร์ติดผนัง (wall stickers)

สติกเกอร์ติดผนังผลิตมาจากสองวัสดุหลัก คือ PVC กับ ไวนิล มีผิวสัมผัสทั้งแบบมัน เงา และแบบด้าน มีสีสันและลายให้เลือกหลากหลาย น้ำหนักเบา ติดตั้งง่ายเพียงแค่ลอกสติ้กเกอร์แล้วแปะกับบริเวณผนังที่ต้องการ

จุดเด่นของสติกเกอร์ติดผนัง

  • ทนความชื้นได้ดี
  • ทนต่อรอยขีดข่วน
  • ราคาไม่สูง

ราคาโดยเฉลี่ย

230 บาทต่อชิ้น (ยาว 20,000 เซนติเมตร กว้าง 100 เซนติเมตร)

2.วอลเปเปอร์เส้นใยธรรมชาติ

ใครที่เป็นสาย ECO รักธรรมชาติ ต้องห้ามพลาดวอลเปเอร์เส้นใยธรรมชาติ ผลิตจากวัตถุดิบอย่างเส้นใยพืช เช่น ใยฝ้าย ใยไหม มีผิวสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่มีกลิ่นรบกวน ไม่มีสารระเหย (VOC) ติดตั้งง่ายด้วยวิธีการผสมน้ำแล้วฉาบกับผนัง

จุดเด่นของวอลเปเปอร์เส้นใยธรรมชาติ

  • ดูดซับเสียงได้ดี
  • ไม่แตกร้าว
  • กันความร้อนและความชื้นได้ดี

ราคาโดยเฉลี่ย

420 บาทต่อตารางเมตร

3.สติกเกอร์โฟม

สำหรับบ้านไหนที่ต้องการเก็บเสียงให้อยู่เฉพาะภายในบ้าน สติกเกอร์โฟมเป็นตัวเลือกที่ช่วยคุณได้ สติกโฟมเป็นวอลเปเปอร์ติดผนัง ที่ผลิตมาจาก PU Foam เป็นวัสดุที่มีโครงสร้างให้อากาศแทรกตัวได้ ทำให้ช่วยลดเสียง ป้องกันความร้อนเข้ามาผ่านในห้อง

จุดเด่นของสติกเกอร์โฟม

  • รับแรงกระแทกได้ดี เหมาะสำหรับห้องที่มีเด็ก
  • ช่วยป้องกันความร้อน
  • ป้องกันเสียงออกไปยังภายนอกห้อง

ราคาโดยเฉลี่ย

395 บาทต่อชิ้น (ยาว 99 เซนติเมตร กว้าง 29 เซนติเมตร)

4.ฟิล์มตกแต่งภายใน

ฟิล์มตกแต่งภาพในผลิตมาจากไวนิล มีลักษณะเฉพาะตัวคือ ความบาง มีน้ำหนักเบา และด้วยลักษณะเฉพาะตัวของฟิล์มที่บางเบา ทำให้สามารถปรับใช้ตกแต่งได้กับหลายพื้นที่ไม่จำกัดเฉพาะผนัง เช่น ประตูกระจก ฝ้าเพดาน จนถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวเรียบ

จุดเด่นของฟิล์มตกแต่งภายใน

  • กันความชื้นได้ดี
  • ทนทานต่อรอยขีดข่วน

ราคาโดยเฉลี่ย

243 บาทต่อตารางเมตร (ยาว 5,000 เซนติเมตร กว้าง 123 เซนติเมตร )

ตารางเปรียบเทียบวอลเปเปอร์

ภาพ: ตารางเปรียบเทียบวอลเปเปอร์
ภาพ: ตารางเปรียบเทียบวอลเปเปอร์

*ราคาในตารางเป็นราคาโดยเฉลี่ย หากใครสนใจหาข้อมูลสินค้าโดยละเอียด สามารถกดเปรียบเทียบได้ภายในเว็บ NocNoc.com ตัวอย่างการเปรียบเทียบสินค้าภายในเว็บ

ไอเดียตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์

ผนังลายไม้

ผนังลายไม้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยรายละเอียด จากลายและสีของไม้ ผนังลายไม้ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ สบายตา วอลเปเปอร์ที่นิยมลายไม้คือ สติกเกอร์ติดผนังกับฟิล์มตกแต่งภายใน

สไตล์บ้านกับการตกแต่งผนังลายไม้

ในการตกแต่งบ้านด้วยผนังลายไม้ สามารถเลือกปรับใช้ได้หลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับโทนสีของลายไม้ ท่ีใช้ เช่น ลายไม้โทนสีเข้ม เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการความสุขุม น่าค้นหาอย่างบ้านสไตล์ลอฟท์ หรือ ลายไม้โทนสีสว่าง เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอลที่ต้องการความโปร่งโล่ง ซึ่งสีโทนสว่างช่วยให้ทำให้มองเห็นรายละเอียดภายในห้องได้ชัดเจนมากขึ้น

ภาพ: การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยวอลเปเปอร์ลายไม้
ภาพ: การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยวอลเปเปอร์ลายไม้

ผนังลายอิฐ

สำหรับใครที่ชอบความดิบ เท่ และอบอุ่นในคราวเดียวกัน ผนังลายอิฐคือสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ วอลเปเปอร์ติดผนังที่เหมาะสำหรับผนังลายอิฐคือ สติกเกอร์โฟม เนื่องจากผิวสัมผัสที่มีความนู่นออกจากพื้นผิวปกติ ทำให้ผนังลายอิฐดูสมจริงมากขึ้น

สไตล์บ้านกับการตกแต่งผนังลายอิฐ

วอลเปเปอร์ลายอิฐสามารถตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ ไม่ถูกจำกัดอยู่แค่เพียงสไตล์ลอฟท์ เหมือนกับวัสดุอย่างอิฐแท้ เนื่องจากลายอิฐในวอลเปเปอร์สามารถปรับสีแต่ยังคงรูปลักษณ์แบบเดิมได้ ทำให้แต่งบ้านได้หลากมากขึ้น เช่น ลายอิฐสีขาวตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นต้น

ภาพ: การตกแต่งห้องด้วยผนังลายอิฐด้วยสติกเกอร์ติดผนังลายอิฐ Stixmate

ภาพ: การตกแต่งบ้านด้วยสติกเกอร์โฟมลายอิฐ Stixmate

ผนังลายหินอ่อน

หินอ่อนเป็นวัสดุยอดนิยมในการตกแต่งบ้าน โดยหินอ่อนให้ความรู้สึกที่เรียบง่ายและหรูหรา แต่ทั้งนี้ด้วยราคาที่สูงการปรับมาใช้วอลเปเปอร์ลายหินอ่อน จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม สำหรับคนที่ต้องการความหรูหราในงบประมาณที่จำกัด โดยวอลเปเปอร์ที่เหมาะสำหรับผนังลายหินอ่อน คือสติกเกอร์ติดผนังกับฟิล์มตกแต่งภายใน

สไตล์บ้านกับการตกแต่งผนังลายหินอ่อน

วอลเปเปอร์ลายหินอ่อนเหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการความหรูหรา น่าค้นหา อย่างบ้านสไตล์โมเดิร์น โดยสีของหินอ่อนที่นิยมใช้ในบ้านสไตล์นี้คือ สีดำ สีขาว สีเทา ซึ่งเป็นสีที่เรียบง่าย ไม่สะดุดสายตาแต่ให้ความรู้สึกหรูหราจากลวดลายของหินอ่อน

ภาพ: การตกแต่งห้องด้วยสติกเกอร์ติดผนังลายหินอ่อน Stixmate

ภาพ: การตกแต่งผนังบ้านด้วยสติกเกอร์ติดผนังลายหินอ่อน Stixmate

ผนังลายสีเรียบ (ดำ/ขาว/เทา)

ผนังลายสีเรียบอย่างสีดำหรือสีขาว เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการเรียบง่าย สบายตา ไม่ต้องการความโดดเด่น โดยให้ผนังทำหน้าที่เป็นเพียงฉากหลังเท่านั้น สำหรับวอลเปเปอร์ที่เหมาะสำหรับลายสีเรียบ ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้หลายอย่าง ทั้งสติกเกอร์ติดผนังและ ฟิล์มตกแต่งภายใน แต่หากต้องการเพิ่มรายละเอียดให้กับผนัง สติกเกอร์โฟม ที่มีผิวสัมผัสนูนออกจากผนังก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

สไตล์บ้านกับการตกแต่งผนังลายสีเรียบ

ผนังลายสีเรียบสามารถปรับใช้กับบ้านได้ไม่จำกัดสไตล์ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน เช่น การเลือกใช้สีดำกับบ้านที่ต้องการความลึกลับ เพิ่มเสน่ห์ที่น่าค้นหา หรือใช้สีขาวสำหรับบ้านที่ต้องการเพิ่มความสว่างให้กับตัวบ้าน เป็นต้น

ภาพ: การตกแต่งห้องนอนด้วยวอลเปเปอร์ติดผนังสีดำ
ภาพ: การตกแต่งห้องนอนด้วยวอลเปเปอร์ติดผนังสีดำ

ผนังลายธรรมชาติ

ผนังลายธรรมชาติเป็นผนังที่เลียนแบบลวดลายต่างๆในธรรมชาติ เช่น ลายต้นไม้ ลายน้ำ ลายดอกไม้ เป็นต้น วอลเปเปอร์ที่เหมาะสำหรับผนังลายธรรมชาติ คือ สติกเกอร์ติดผนัง, ฟิล์มตกแต่งภายในและวอลเปเปอร์เส้นใยธรรมชาติ

สไตล์บ้านกับการตกแต่งผนังลายธรรมชาติ

ในส่วนของผนังลายธรรมชาติกับสไตล์บ้าน เหมาะสำหรับบ้านสไตล์ธรรมชาติ (Tropical) ที่ต้องการสร้างบรรยากาศให้เสมือนอยู่ท่ามกลางป่า นอกจากบ้านสไตล์ธรรมชาติแล้ว วอลเปเปอร์ลายนี้ยังเหมาะสำหรับการใช้ตกแต่งห้องนอนเด็ก เพื่อเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กจากลวดลายของต้นไม้และสายน้ำ

ภาพ: การตกแต่งห้องด้วยสติกเกอร์ติดผนังลายใบไม้
ภาพ: การตกแต่งห้องด้วยสติกเกอร์ติดผนังลายใบไม้

สรุป

การติดตั้งวอลเปเปอร์ติดผนังสามารถพิจารณาได้จากปัจจัย ตั้งแต่ สไตล์ความชอบ, โทนสีของห้อง และความต้องการในการใช้งาน โดยวอลเปเปอร์แต่ละประเภทมีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่เหมาะกับการใช้งานในแต่ละประเภท เช่น สติกเกอร์โฟม มีคุณสมบัติเก็บเสียง เหมาะสำหรับบ้านที่สังสรรค์บ่อยครั้งแต่ไม่ต้องการให้เสียงรบกวนเพื่อนบ้าน เป็นต้น

สำหรับใครที่กำลังหาไอเดียและของตกแต่งบ้าน NocNoc.com พร้อมเป็นตัวช่วยให้กับคุณ โดยภายในเว็บมีสินค้าตกแต่งบ้านให้เลือกมากมายหลายประเภท มีตัวช่วยเปรียบเทียบคุณสมบัติและราคาสินค้า ช่วยให้คุณหาสินค้าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น มีโปรโมชั่น ส่วนลดราคามอบให้กับลูกค้า เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีในราคาโดนใจ เพราะ NocNoc.com เราพร้อมเป็นตัวช่วยเปลี่ยนความฝันเรื่องบ้านให้เป็นความจริง!

แต่งบ้านได้สุดอย่างฝัน ที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง