• Home repair

หาช่างซ่อมบ้าน ควรรู้อะไรไว้ก่อน ถึงไม่โดนโกง!

  • โดย NocNoc Writer

  • 235

NocNoc สรุปให้

  • หาช่างซ่อมบ้านไม่ให้โดนโกง ต้องเริ่มจากราคาที่เหมาะสมไม่เห็นแก่ของถูก คุยรายละเอียดกับช่างให้เคลียร์ ทั้งอุปกรณ์และวิธีทำ ตกลงเรื่องวันให้ชัดเจน และคอยดูช่างตลอดการทำงาน
  • ใครหาช่างซ่อมบ้านต้องดูที่ NocNoc Service ศูนย์รวมช่างซ่อมบ้านได้มาตรฐาน ช่างมีประสบการณ์ งานเสร็จตรงเวลา พร้อมรีวิวจากผู้ใช้จริง มั่นใจได้ในคุณภาพพร้อมราคาสบายกระเป๋า

ได้ช่างดีเหมือนลาภอันประเสริฐ ประโยคนี้คงจะไม่มากเกินไปสำหรับคนกำลังหาช่างซ่อมบ้าน เพราะถ้าเลือกช่างไม่ดีอาจโดนโกง โก่งราคา ทำงานไม่ดี หรือทำให้บ้านเสียหายยิ่งกว่าเดิม วันนี้ NocNoc เลยมีทริกเลือกช่างซ่อมบ้านมาฝากกัน รับรองว่าช่วยให้เลือกช่างได้ชิวกว่าเดิม สบายใจหายห่วง!

5 ทริกหาช่างซ่อมบ้าน รู้ไว้ไม่โดนโกง!

1. อย่าเห็นแก่ของถูก

ภาพ: งบประมาณซ่อมบ้าน

“ค่าช่างถูก แต่ซ่อมแล้วอาจต้องซ่อมอีก”

เมื่อเริ่มหาช่างซ่อมบ้าน เราอาจรู้สึกว่าราคาช่างแต่ละที่ดูจะแพงไปหมด เลยไปเลือกช่างที่มีราคาถูกที่สุด ขอบอกเลยว่าเรื่องซ่อมบ้านอย่าเห็นแก่ของถูก เพราะถึงจะประหยัดเงินครั้งแรก แต่อาจจะต้องเสียเงินตามซ่อมในภายหลัง เพราะงานที่ไม่ได้มาตรฐาน เรียกได้ว่าเสียถูกแต่ต้องเสียหลายครั้ง ลองหาพื้นที่รวมช่างซ่อมบ้านที่มีรีวิวจากผู้ใช้จริง จะสบายใจได้มากกว่ากันเยอะ

2. คุยกับช่างให้ละเอียดก่อนเริ่มงาน

ภาพ: พูดคุยกับช่างเรื่องการทำงาน

“คุยเรื่องภาพรวมการทำงานให้ครบทุกด้าน”

หาช่างซ่อมบ้านได้แล้ว ต้องคุยกันให้ครบว่าขอบเขตการทำงานมีอะไรบ้าง เริ่มจากประเมินภาพรวมว่าจะต้องซ่อมแซมอะไรบ้าง มีค่าใช้จ่ายเท่าไร แบ่งเป็นค่าอุปกรณ์เท่าไร ค่าแรงเท่าไร และระยะเวลาตั้งแต่เริ่มจนงานเสร็จนานแค่ไหน ที่สำคัญต้องตกลงราคาให้เรียบร้อย ป้องกันปัญหาช่างโก่งราคา ทางที่ดีเลือกแพลตฟอร์มที่มีราคากำหนดไว้เลยอย่าง NocNoc Service จะดีกว่า

3. ดูรายละเอียดอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ดี

ภาพ: ช่างซ่อมบ้าน

“ทำความรู้จักกับอุปกรณ์ที่จะใช้ไว้หน่อยดีกว่า”

ฝีมือช่างอย่างเดียวอาจไม่พอ อุปกรณ์ก็ต้องเริ่ดด้วย จะได้ซ่อมบ้านให้แข็งแรงอยู่สบายยาว ๆ ไม่ต้องมาซ่อมกันจุกจิก เราจึงควรจะศึกษาอุปกรณ์หรือวิธีที่ใช้ซ่อมส่วนต่าง ๆ ของบ้านเอาไว้บ้าง เวลาคุยกับช่างซ่อมบ้านก็จะคุยกันรู้เรื่องง่ายกว่าด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะเจออุปกรณ์ต่ำกว่ามาตรฐาน

4. ตกลงเรื่องวันให้ชัดเจน

ภาพ: การพูดคุยกับช่าง

“เรื่องวันเริ่ม วันที่งานเสร็จต้องเป๊ะ”

อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าต้องคุยกับช่างซ่อมบ้านให้ชัดเจนก่อนเริ่มงาน โดยเฉพาะระยะเวลาทำงานต้องกำหนดให้แน่นอน เพราะไม่ใช่แค่เรื่องงบประมาณที่จะบานปลายถ้างานเสร็จช้า แต่อาจจะรบกวนเพื่อนบ้าน ทำให้เกิดเรื่องไม่พอใจกันได้ง่าย ๆ ถ้าคุยกับช่างรู้เรื่องแล้วก็แจ้งเพื่อนบ้านได้เลยก่อนเริ่มงาน

5. ตามดูช่างตอนทำงาน

ภาพ: ช่างซ่อมเคาน์เตอร์ครัว

“ดูช่างตอนทำงาน ป้องกันงานผิดพลาด”

สุดท้ายถึงจะเป็นช่างซ่อมบ้านที่ได้รีวิวดี ๆ หรือช่างที่มีคนแนะนำมา ก็ควรจะติดตามดูช่างทำงานด้วย เผื่อมีงานผิดพลาด ทรัพย์สินเสียหาย หรือแม้แต่ช่างที่คิดจะโกงในหลาย ๆ รูปแบบ ถ้าศึกษาวิธีการไว้ก่อนแล้วตามดู รับรองช่างไม่กล้าทำอะไรตุกติกแน่นอน

หาช่างซ่อมบ้านอยู่มาดูที่ NocNoc Service บริการเรื่องบ้านครบ…การันตีเรื่องช่าง

“บริการเรื่องบ้านครบ…การันตีเรื่องช่าง”

ใครที่กำลังหาช่างซ่อมบ้านที่ได้คุณภาพไว้ใจได้ ไม่อยากกลับไปเจ็บกับช่างที่ทำงานไม่ได้มาตรฐาน ทำไปไม่นานบ้านก็พังเล็ก ๆ น้อย ๆ อีก มาได้เลยที่ NocNoc Service ศูนย์รวมช่างหลากหลายด้าน ตั้งแต่งานติดตั้ง ซ่อมแซม ทำความสะอาด ห้องไหน ๆ ก็มีให้เลือกครบ ไม่ว่าจะเป็น 

 

ที่สำคัญมีรีวิวจากผู้ใช้จริง มั่นใจได้ว่าไม่โดนโกง เพราะทีมงาน NocNoc พร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดการทำงาน คอนเฟิร์มว่างานเสร็จตามเวลาที่กำหนดแน่นอน แถมยังมีโค้ดลด ดีลพิเศษต่าง ๆ ประหยัดค่าซ่อมบ้านขึ้นไปอีก

  • มั่นใจได้ว่าจะเจอช่างมืออาชีพ มีประสบการณ์
  • รับประกันงานเสร็จตรงเวลา งบประมาณไม่บานปลาย
  • รีวิวจากผู้ใช้จริง ไม่ต้องห่วงเรื่องช่างไม่ได้มาตรฐาน
  • มีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 2,000 ราย

เรื่องบ้าน ชอบแบบไหนก็ครบ จบ ที่ NocNoc

นอกจากจะรวมช่างซ่อมบ้านไว้ครบแล้ว NocNoc ยังมีสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าและวัสดุก่อสร้าง รวมไว้แล้วในที่เดียว แถมยังเลือกได้ตามห้องในบ้าน สไตล์ไหน ๆ ก็เลือกได้ตามใจชอบ เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

อยากรีโนเวทบ้านใหม่ แต่ยังไม่มีไอเดียที่ถูกใจ ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง