• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

พลิกโฉมบ้านให้สวยปัง! ด้วย 13 ไอเดียแต่งบ้านจากเฟอร์นิเจอร์หวาย

  • โดย NocNoc Writer

  • 354

Key Takeaways

  • เฟอร์นิเจอร์หวาย เฟอร์นิเจอร์ที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร แถมยังสามารถช่วยเพิ่มความน่ารักและความอบอุ่น ด้วยลวดลายและสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ จึงสามารถเปลี่ยนแปลงบรรยากาศภายในห้องนั้น ๆ ไปได้อย่างสิ้นเชิง
  • ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์หวายมีตัวเลือกให้เลือกเยอะขึ้น ทั้งวัสดุในการผลิต อย่างหวายแท้และหวายเทียมที่มีคุณสมบัติแตกต่างกัน อีกทั้งยังมีประเภทเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งเตียงหวาย โซฟาหวายเทียม ลิ้นชักหวาย และโคมไฟหวาย

อยากได้เฟอร์นิเจอร์หวายมาตกแต่งบ้าน แต่ไม่รู้จะแมทช์กับของที่มีอยู่ยังไงให้ลงตัว แถมยังกลัวว่าเฟอร์ฯหวายที่อยากได้จะไม่เข้ากับบ้านของตัวเองอีก วันนี้ NocNoc เลยจะมาแชร์ไอเดียแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย ทั้งเฟอร์ฯสำหรับพักผ่อน สำหรับเก็บของ และสำหรับตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น เตียงหวาย โซฟาหวายเทียม ตู้เก็บของหวาย และโคมไฟหวาย เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพแบบคร่าว ๆ ว่าควรแต่งบ้านตัวเองไปในทิศทางไหน

5 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์หวายสำหรับใช้พักผ่อน

อยากเปลี่ยนมุมพักผ่อนให้ดูผ่อนคลายและอบอุ่นมากขึ้นต้องพึ่งเจ้าเฟอร์นิเจอร์หวาย ตัวช่วยที่สามารถสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ภายในห้องของคุณ

1. อาร์มแชร์หวาย ตัวช่วยที่ทำให้ห้องดูมีสไตล์ไม่เหมือนใคร

“ วางคู่กับโต๊ะกลางที่ทำจากไม้ เพื่อความลงตัว ”

เปลี่ยนโซนนั่งพักผ่อนที่แสนจะธรรมดาให้ดูมีสไตล์ด้วยอาร์มแชร์หวาย ด้วยสีและรูปลักษณ์ที่ดูมีเสน่ห์ผสานกับวัสดุจากธรรมชาติ จึงช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี สามารถจับแมทช์กับโต๊ะกลางหรือโต๊ะข้างไม้ดีไซน์เก๋ เพื่อให้ดูเข้ากันมากยิ่งขึ้น

2. โซฟาหวายเทียม ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูชิลและผ่อนคลายมากขึ้น

ภาพ: โซฟาหวายเทียม

“ ตกแต่งด้วยต้นไม้โดยรอบ เพื่อเพิ่มความสดชื่น ”

เลือกวางโซฟาหวายเทียมในห้องนั่งเล่นสีขาว เพื่อทำให้โซฟาดูโดดเด่นมากขึ้น พร้อมแต่งโซฟาด้วยหมอนอิงลายสวย โดยเลือกโทนสีให้เข้ากับเบาะของโซฟาตัวนั้น ๆ สุดท้ายเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้ชนิดต่าง ๆ จะช่วยให้บรรยากาศของห้องดูสดชื่นขึ้น

3. เก้าอี้หวาย เปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นคาเฟ่เกาหลีสุดชิค

“ แมทช์กับโต๊ะทานข้าวไม้ทรงกลม ช่วยทำให้ห้องดูละมุน ”

เป็นเฟอร์นิเจอร์หวายที่ได้รับความนิยมสูงและเห็นได้บ่อยตามร้านกาแฟ มีทั้งแบบสีน้ำตาลล้วนและแบบที่มีสีอื่น ๆ แซม เหมาะมากกับการวางล้อมรอบโต๊ะกินข้าวทรงกลมที่ทำจากไม้ เพราะช่วยให้ภาพรวมของห้องดูละมุนและลงตัวสุด ๆ

4. ม้านั่งหวาย เหมาะกับบ้านขนาดเล็กสำหรับใช้ทดแทนโซฟา

ภาพ: ม้านั่งหวาย

“ แต่งด้วยหมอนอิงสีน้ำตาลลวดลายต่าง ๆ เพื่อสร้างลูกเล่น ”

ตอบโจทย์สำหรับบ้านหรือคอนโดขนาดเล็กที่มีพื้นที่น้อย แต่อยากได้มุมนั่งเล่นสวย ๆ ที่สามารถรองรับได้หลายคน ม้านั่งหวาย คือ อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยขนาดที่ไม่ได้ใหญ่มากจึงช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดี แถมยังเพิ่มลูกเล่นง่าย ๆ ได้ด้วยหมอนอิง

5. เตียงหวาย เนรมิตห้องนอนสไตล์เกาหลีมาไว้ที่บ้านของคุณ

ภาพ: เตียงหวาย

“ ขนาบข้างด้วยโต๊ะข้างเตียงลายไม้ เพื่อเพิ่มความกลมกลืน ”

เฟอร์นิเจอร์หวายสุดฮิตที่ช่วยเนรมิตห้องนอนให้ดูเกาหลีระดับสิบ แถมยังทำให้ภาพรวมของห้องดูอบอุ่นมากขึ้นอีกด้วย สามารถแมทช์กับชุดผ้าปูสีขาวหรือสีแนวเอิร์ธโทน พร้อมเพิ่มความกลมกลืนด้วยโต๊ะข้างลายไม้ดีไซน์เรียบ

ผ่านไปแล้วกับ 5 ไอเดียการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หวายที่เอาไว้ใช้พักผ่อน ตามมาดูอีก 4 ไอเดียเจ๋ง ๆ ที่เหมาะกับคนของเยอะกันดีกว่า

4 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์หวายสำหรับใช้เก็บของ

1. ลิ้นชักหวาย ช่วยเพิ่มบรรยากาศและกลิ่นอายความบาหลี

“ เพิ่มความเข้ากันด้วยอาร์มแชร์หวายและพรมทอเรียบสีน้ำตาล ”

นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บของให้เป็นระเบียบแล้ว ยังช่วยเพิ่มกลิ่นอายความบาหลีภายในห้องอีกด้วย สามารถวางคู่กับอาร์มแชร์หวายหรือโซฟาหวายเทียม เพิ่มทำเป็นมุมนั่งพักผ่อนสุดชิค พร้อมเพิ่มดีเทลด้วยพรมทอเรียบสีน้ำตาล

2. ตู้เก็บของหวาย ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูอบอุ่นให้กับห้อง

ภาพ: ตู้เก็บของหวาย

“ เพิ่มเฟอร์นิเจอร์ไม้อื่น ๆ เข้าไป จะทำให้ห้องดูลงตัวขึ้น ”

จัดระเบียบห้องง่าย ๆ ด้วยตู้เก็บของจากหวาย ตัวช่วยที่ทำให้ห้องไม่รก แถมลวดลายหวายบริเวณบานประตูยังช่วยทำให้ห้องธรรมดา ๆ ดูมีอะไรมากขึ้น และหากอยากให้ภาพรวมของห้องไปในทิศทางเดียวกัน สามารถเพิ่มโต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ หรือเตียงหวาย เพื่อให้ทุกอย่างดูเข้ากัน

3. ตู้วางทีวีหวาย ทำให้ห้องนั่งเล่นดูสวยและมีเสน่ห์มากขึ้น

“ ลงตัวกว่าเพียงวางคู่กับอาร์มแชร์หวายหรือตกแต่งด้วยต้นไม้ ”

อยากเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่นต้องตู้วางทีวีที่ทำจากหวาย เพราะนอกจากจะใช้วางทีวีได้แล้วยังสามารถใช้เก็บของได้อีกด้วย สามารถวางคู่กับเฟอร์นิเจอร์หวาย อย่างอาร์มแชร์หรือโซฟาหวายเทียม จะช่วยให้ห้องดูลงตัวขึ้น สุดท้ายตกแต่งด้วยต้นไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่น

4. ตู้ข้างเตียงหวาย เพิ่มระดับความน่ารักในสไตล์มินิมอล

ภาพ: ตู้ข้างเตียงหวาย

“ วางคู่เตียงหวายหรือโคมไฟไม้ ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น ”

เนรมิตห้องนอนอันแสนอบอุ่นด้วยตู้ข้างเตียงสีธรรมชาติ แมทช์ด้วยเตียงหวายดีไซน์มินิมอลยิ่งช่วยเพิ่มเลเวลความน่ารักเข้าไปอีก หรืออาจจะตกแต่งด้านบนด้วยโคมไฟที่ทำจากไม้ จะช่วยให้บริเวณหัวเตียงดูสวยและลงตัวมากขึ้นไปอีก

ได้รู้อีก 4 ไอเดียการแต่งบ้านด้วยเฟอร์ฯหวายสำหรับคนสมบัติเยอะกันไปแล้ว ตามมาดู 4 ไอเดียสุดท้ายที่ตอบโจทย์สำหรับคนชอบแต่งบ้านกันต่อได้เลย

4 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์หวายสำหรับใช้ตกแต่ง

1. โคมไฟตั้งพื้นหวาย เสริมความพิเศษให้ห้องดูวินเทจมากขึ้น

“ เลือกวางด้านข้างเฟอร์นิเจอร์หวายหรือไม้ เพื่อสร้างความกลมกลืน ”

เพิ่มระดับความเก๋ให้ห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟตั้งพื้นที่ทำจากหวาย เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ทำให้ห้องดูพิเศษกว่าที่เคย สามารถวางคู่กับตู้ไซด์บอร์ดไม้หรือโซฟาหวายเทียม เพื่อให้ภาพรวมของห้องดูไปด้วยกัน เพิ่มดีเทลด้วยแจกันหรือเชิงเทียนดีไซน์เรียบ

2. โคมไฟแขวนเพดานหวาย สรรสร้างสไตล์และเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร

“ เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์โทนสว่าง อย่างโซฟาสีครีมหรือสีเทาอ่อน ”

เพิ่มดีเทลให้ห้องนั่งเล่นด้วยโคมไฟแขวนเพดานที่ทำจากหวาย ตัวช่วยที่จะทำให้ห้องดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น สามารถแมทช์กับโซฟาผ้าสีสว่างได้ดี ทั้งสีขาว สีครีม และสีเทาอ่อน เพิ่มกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติด้วยโต๊ะข้างลายไม้ดีไซน์โมเดิร์น

3. ฉากกั้นหวาย ช่วยสร้างลูกเล่นและทำให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ

“ สร้างความลงตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งสีน้ำตาล ”

ตัวช่วยสารพัดประโยชน์ที่นอกจากจะช่วยบดบังและแบ่งสัดส่วนของห้องได้แล้ว ยังช่วยทำให้ห้องดูสวยมากขึ้นอีกด้วย สามารถวางไว้ด้านข้างเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาล อย่างเตียงหวายหรือโซฟาหวายเทียม ตกแต่งด้วยตะกร้าและพรมทรงกลม เพื่อเพิ่มความละมุน

4. โต๊ะกลางหวาย ตัวช่วยที่ทำให้ห้องนั่งเล่นดูน่าสนใจมากขึ้น

ภาพ: โต๊ะกลางหวาย

“ แมทช์ด้วยโซฟาผ้าสีสว่างและอาร์มแชร์หวายดีไซน์เก๋ ”

ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากแต่งห้องนั่งเล่นให้เป็นคาเฟ่เกาหลี โต๊ะกลางถือเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์หวายที่หลายคนให้ความสนใจ ด้วยดีไซน์ที่ดูสวยและมินิมอล จึงเข้ากับโซฟาผ้าโทนขาวได้ดี เพิ่มเลเวลความเกาหลีไปอีกขั้นด้วยอาร์มแชร์จากหวาย

ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หวายชนิดต่าง ๆ และหากใครกำลังอยากได้เตียงหวาย โซฟาหวายเทียม หรือเฟอร์ฯแบบอื่น ๆ สามารถเข้ามาช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ไว้มากมาย ไม่ต้องเหนื่อยเดินทางเผชิญรถติด เพราะช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา ส่วนใครอยากหาไอเดียแต่งบ้านสไตล์อื่น ๆ สามารถเข้ามาดูได้ที่ แอปพลิเคชัน NocNoc เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านของตัวคุณเองด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed แหล่งรวบรวมไอเดียการแต่งบ้านที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้คุณมีบ้านที่ตรงใจดั่งฝัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง