• Others

  • Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

Hopping at Home! สร้างคาเฟ่ในบ้านให้สวยชิค ถูกใจคอกาแฟ

  • โดย NocNoc Writer

  • 148

Key takeways

  • การแต่งบ้านให้เหมือนคาเฟ่สไตล์เกาหลี ไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่นัก เพียงแค่หาเฟอร์นิเจอร์ไม้สุดอบอุ่น พร้อมดีไซน์เก๋ไก๋ เสริมด้วยของตกแต่งแบบชิค ๆ และจัดวางให้เข้ากันอย่างลงตัว ก็จะได้คาเฟ่ในบ้านที่สวยไม่เหมือนใคร
  • ไอเทมสำคัญสำหรับคาเฟ่ในบ้าน คงจะหนีไม่พ้นเครื่องชงกาแฟคุณภาพเยี่ยม ที่สามารถสกัดกาแฟให้ออกมาเข้มข้นและหอมกรุ่น พร้อมให้คอกาแฟได้ดื่มด่ำกับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟแก้วโปรด ที่สามารถชงได้ด้วยตัวเอง

เทรนด์แต่งบ้านให้เหมือนคาเฟ่กำลังมาแรง ทั้งช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านชิคมีสไตล์ และยังได้นั่งจิบกาแฟหอมกรุ่น พร้อมทำงาน อ่านหนังสือ หรือพักผ่อนได้อย่างสบายใจ NocNoc เลยขอเอาเทคนิคแต่งคาเฟ่ในบ้าน พร้อมแนะนำเครื่องชงกาแฟอีก 5 รุ่น ให้ทุกคนได้ Hopping at Home แบบไม่มีเบื่อ! 

วันนี้ NocNoc มีเทคนิคง่าย ๆ ในการแต่งบ้านให้เหมือนคาเฟ่ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์น่ารัก พร้อมเปลี่ยนมุมเดิม ๆ ให้ชิคเก๋แบบคาเฟ่สไตล์เกาหลี

6 เทคนิคสร้างคาเฟ่ในบ้านให้น่ารักในสไตล์เกาหลี

1. เลือกโซฟาโครงไม้ให้รู้สึกอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ

ภาพ: แต่งคาเฟ่ที่บ้านด้วยโซฟาโครงไม้

เนรมิตห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นคาเฟ่ในบ้านแบบชิค ๆ ด้วยโซฟาโครงเสริมไม้เบาะสีเทาอ่อน พร้อมปูพรมถักสีครีม เข้ากับพื้นกระเบื้องยางลายไม้ และประดับต้นไม้ประดับหลากหลายพันธุ์ เติมเต็มความเป็นธรรมชาติ ให้ได้สัมผัสถึงความสดชื่น ได้ฟีลคาเฟ่สไตล์เกาหลีเกาใจที่มีบรรยากาศแบบเป็นกันเอง

ถ้าอยากให้บ้านมีความละมุนมากขึ้น ให้เลือกตัวเบาะเป็นโทนสีครีมหรือสีเบจ ให้เข้ากับเนื้อไม้ของโครงโซฟา และโต๊ะกลางทรงเตี้ย เสริมหมอนอิงเข้าไปอีกหน่อย ให้ความรู้สึกที่สบายยิ่งขึ้น พร้อมใช้เป็นมุมคาเฟ่ในบ้านแบบน่ารักไม่เหมือนใคร ให้นั่งจิบกาแฟอัปรูปลงโซเชียลได้

2. แต่งห้องด้วยเก้าอี้ไม้สีเข้ม ได้สไตล์ที่ดูชิคไม่เหมือนใคร

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสุดชิค

สำหรับห้องนั่งเล่นเล็ก ๆ ในบ้านที่มีคนไม่เยอะ สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งห้องได้ตามใจชอบ เพื่อให้ได้สไตล์ที่ตรงใจมากที่สุด อย่างการใช้ผนังโทนสีเทา และชั้นวางของโครงเหล็กสีดำ ให้อารมณ์ดิบ ๆ แบบลอฟต์ ผสมผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ อย่างเก้าอี้อาร์มแชร์ไม้สักสีเข้ม ดึงเอกลักษณ์ความโดดเด่นให้ห้องมีสไตล์เหมือนมีคาเฟ่ที่บ้านของตัวเอง

นอกจากห้องนั่งเล่นแล้วห้องกินข้าวก็เป็นอีกมุมที่เอาเทคนิคนี้ไปแต่งได้ ยิ่งเลือกใช้เก้าอี้ไม้สีเข้มหลาย ๆ ตัว ยิ่งเสริมให้บ้านมีความโดดเด่นเฉพาะตัว พร้อมเตรียมไว้เป็นคาเฟ่ในบ้าน ที่เอาไว้นั่งทำงาน จิบกาแฟและเครื่องดื่มแก้วโปรด หรือไว้พักผ่อนในยามเหนื่อยล้า ให้บรรยากาศสุดชิคเป็นตัวช่วยฮีลใจให้มีแรง

3. ใช้โต๊ะกลมดีไซน์น่ารัก เปลี่ยนมุมเรียบ ๆ ให้เหมือนคาเฟ่

ภาพ: เปลี่ยนบ้านให้กลายคาเฟ่สุดชิค

เปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอก เพื่อปรับมู้ดในบ้านให้ดียิ่งขึ้น จะถ่ายรูปมุมไหนก็เป๊ะแน่นอน พร้อมจัดชุดรับแขกโทนสีอ่อน ตัดกับโต๊ะกลมสีขาวและขาโต๊ะสีดำทรงกรวย สร้างความโดดเด่นให้ห้องนั่งเล่น ทำบ้านให้เป็นคาเฟ่สุดชิคขนาดย่อม ๆ

โต๊ะกลมดีไซน์เรียบ ๆ ก็เป็นอีกเอกลักษณ์ของคาเฟ่สไตล์เกาหลี ด้วยความเรียบง่ายที่สามารถแต่งให้เข้ากับเก้าอี้หลากสีหลากสไตล์ จึงนิยมใช้กันมาก และยังใช้เป็นโต๊ะอเนกประสงค์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สุดชิคฟังก์ชันหลากหลาย ใช้ได้ทั้งเป็นโต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงาน หรือนั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ

4. วางกระจกเงาพิงกำแพง ได้ฟีลคาเฟ่แบบเกาหลีเกาใจ

ภาพ: แต่งบ้านสไตล์คาเฟ่เกาหลี

สร้างมุมเซลฟี่สุดชิคไว้ถ่ายรูปหน้ากระจกแบบเต็มตัว ด้วยการวางกระจกบานสูงทรงโค้ง ที่ตัวกรอบทำจากไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น พร้อมแต่งห้องด้วยโทนสีเบจอ่อน ๆ เปลี่ยนบรรยากาศในห้องนั่งเล่น ให้มีความเกาหลีเกาใจ ได้ฟีลเหมือนมีคาเฟ่ที่บ้าน ไม่ว่าจะแพลนกล้องไปถ่ายมุมไหน ก็สวยดูดีจนเพื่อน ๆ ต้องอิจฉา

ยิ่งบ้านไหนมีห้องขนาดเล็ก การแต่งด้วยกระจกจะยิ่งช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น เพียงวางกระจกพิงไว้ตรงมุมห้อง เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงเตี้ย เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดเกินไป ถ้ามีหน้าต่างก็เปิดรับแสงเข้าให้ห้องมีความสดชื่น เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนให้บ้านเล็ก ๆ กลายเป็นคาเฟ่สุดชิคได้เช่นกัน

5. ตั้งโคมไฟเก๋ ๆ สักดวง เสริมคาเฟ่ที่บ้านให้มีความน่ารักยิ่งขึ้น

ภาพ: แต่งห้องโทนสีเทาชมพู

เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้ชิคไม่เหมือนใคร พร้อม Hopping at Home แบบเก๋ ๆ เพียงแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูน่ารัก อย่างการจับคู่สีเทาชมพู ตั้งแต่การทาผนังห้องสีเทาอ่อน และปูพรมขนสั้นสีเทา พร้อมใช้โซฟาหุ้มผ้าสีเทาให้กลมกลืน ตัดด้วยอาร์มแชร์และหมอนอิงสีชมพูหวาน ๆ รวมถึงใช้ของแต่งห้อง หรือโคมไฟดวงสีขาว มาเชื่อมให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้น

เติมเต็มคาเฟ่ในบ้านให้สวยสมบูรณ์แบบ ด้วยโคมไฟดีไซน์สุดชิคที่ออกแบบส่วนขา ให้เป็นโครงเหล็กสีทอง มาพร้อมฐานรูปวงกลม รับกับตัวโคมแก้วทรงกลมสวย ไม่ว่าจะเอาไปตั้งไว้ตรงไหน ก็เสริมให้บ้านดูดีขึ้นมาทันตา เหมาะกับแต่งในคาเฟ่สไตล์ glamorous ที่จะช่วยสร้างพื้นที่เก๋ ๆ สุดเลิศหรูเอาไว้จิบกาแฟแก้วโปรด

6. ปูพื้นด้วยไวนิลโทนสีน้ำตาล สร้างบรรยากาศให้ชิคสไตล์เกาหลี

ภาพ: แต่งห้องนั่งเล่นให้ชิคแบบเกาหลี

เปลี่ยนพื้นธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นพื้นลายไม้สุดอบอุ่น ด้วยการปูกระเบื้องยางหรือพื้นไวนิลลายไม้โทนสีธรรมชาติ เสริมให้ห้องนั่งเล่นสีขาวดูมีกิมมิกขึ้นมา พร้อมแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์น่ารัก อย่างโซฟาโทนสีฟ้าอ่อนสุดนุ่ม เอาไว้นั่งจิบเครื่องดื่มแบบชิลล์ ๆ สร้างคาเฟ่ที่บ้านให้สวยลงตัวในสไตล์เกาหลีเกาใจ

จัดมุมหน้าห้องไว้โชว์ของตกแต่งน่ารัก ๆ พร้อมสร้างลูกเล่นให้คาเฟ่ในบ้านดูเก๋ยิ่งขึ้น เพียงปูพื้นไวนิลเป็นลายก้างปลา เติมลวดลายให้พื้นไม่เรียบจนเกินไป แถมยังได้บรรยากาศสไตล์เกาหลี หรือจะปูเป็นแพทเทิร์นลายอิฐ ลาย chevron หรือลายอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน

จะแต่งบ้านให้เหมือนคาเฟ่ทั้งที นอกจากเทคนิคดี ๆ ทั้ง 6 ข้อที่ NocNoc ได้เอามาฝากแล้ว ต้องห้ามพลาดเครื่องทำกาแฟคุณภาพดีที่จะช่วยให้ Hopping at Home ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“หอมกรุ่นจากกาแฟคุณภาพดี พร้อมห้องสุดชิคในสไตล์คาเฟ่เกาหลี ผสมผสานให้ได้บรรยากาศที่ลงตัวและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร”

แนะนำ 5 เครื่องทำกาแฟสำหรับ Hopping at Home

1. GAGGIA Classic Pro Espresso Machine

ดื่มด่ำกับความเข้มเต็มรสชาติจากเมล็ดกาแฟสุดโปรด ด้วยการสกัดจากเครื่องชงกาแฟ GAGGIA รุ่น Classic PRO ที่ผลิตในอิตาลีโดยใช้วัสดุคุณภาพดี อย่างด้ามชงจากทองเหลืองหนาขนาด 58 มม. พร้อมก้านตีฟองนมจากสเตนเลส ซึ่งเป็นแบบเดียวกับเครื่องชงกาแฟขนาดใหญ่ที่ใช้ในร้านกาแฟ ช่วยยกระดับให้กาแฟจากคาเฟ่ในบ้านมีความพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น

ใครที่ชอบเอกลักษณ์ของลาเต้อาร์ต เจ้า GAGGIA Claasic Pro ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ เพราะนอกจากจะสามารถสกัดกาแฟได้อย่างเข้มข้น ด้วยอุณหภูมิและความดันที่มีความเสถียร ยังตีฟองนมได้นุ่มละเอียดมาก ได้ทั้งการฝึกเทลาเต้อาร์ต และได้ลิ้มลองความอร่อยจากกาแฟ

2. ETZEL เครื่องชงกาแฟ Espresso Machine Model

เติมความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าในทุก ๆ วัน ด้วยเครื่องชงกาแฟจาก ETZEL ที่ใช้งานได้อย่างสะดวก ทำเครื่องดื่มได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นกาแฟเอสเพรสโซ่ อเมริกาโน่ คาปูชิโน่ ลาเต้ มอคค่า หรือแม้กระทั่งชาก็ยังชงได้ เพราะมีอุปกรณ์มาให้พร้อม แถมยังมีระบบไอน้ำที่สามารถทำฟองนมได้หนาเนียนนุ่ม อร่อยเหมือนมีบาริสต้ามาชงให้ที่บ้าน

ดื่มด่ำกับรสชาติอันเข้มข้นและกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟโปรด ที่สามารถทำเองได้ในคาเฟ่ที่บ้าน เพียงมีเครื่องชงกาแฟดี ๆ ที่ใช้ได้ทั้งกับเมล็ดกาแฟบด และแคปซูลกาแฟจาก Nespresso หรือ Dolce Gusto เรียกได้ว่าเครื่องนี้ตอบโจทย์ความชอบที่หลากหลายของคนในครอบครัว แถมยังทำงานง่าย ๆ เพียงกดปุ่มอัตโนมัติ ก็ได้กาแฟหอม ๆ ให้ลิ้มลองแล้ว

3. COFFEE PRESS เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ

อีกหนึ่งเครื่องชงกาแฟที่สายนั่งคาเฟ่ในบ้านคงจะถูกใจไม่น้อย อย่างเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติจาก COFFEE PRESS เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนรักกาแฟที่อยากดื่มกาแฟดี ๆ ที่บ้านในทุกวัน ด้วยเจ้าเครื่องนี้เป็นเครื่องชงที่มาพร้อมกับเครื่องบดเมล็ดกาแฟ ทำให้ใช้งานได้สะดวก จบ ครบ ในเครื่องเดียว

สำหรับคอกาแฟที่อยากมีคาเฟ่ในบ้าน แล้วกลัวว่าการชงกาแฟจะเป็นเรื่องยุ่งยาก ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเครื่องชงกาแฟตัวนี้ สามารถทำงานได้ด้วยระบบอัตโนมัติ แค่ใส่เมล็ดกาแฟลงไป และเติมน้ำในแทงค์ พร้อมกดปุ่มให้เริ่มทำงาน เพียงไม่ถึงนาทีก็จะได้ชอตกาแฟสุดเข้มข้น เอาไว้ชงเมนูกาแฟแก้วโปรดได้ทันที

4. Tefal เครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูล

สายมินิมอลที่อยากทำบ้านให้เป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลี และกำลังมองหาเครื่องชงกาแฟแบบน่ารัก ๆ เครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูล จาก Tefal รุ่น MINI ME ที่ออกแบบมาให้ตัวเครื่องเป็นสีขาวและเทาอ่อน พร้อมกับขนาดที่กะทัดรัด เหมาะสำหรับมุมกาแฟเล็ก ๆ ให้ได้ Hopping at Home ในทุกวัน

เลือกเครื่องชงกาแฟที่ใช้ง่าย เพื่อให้ตอบโจทย์ความเร่งรีบในแต่ละวัน ช่วยประหยัดเวลาให้ได้ไปทำอย่างอื่นอีกมากมาย แถมยังรังสรรค์เมนูกาแฟได้หลากหลาย เพียงแค่ใส่แคปซูลกาแฟลงไป แล้วกดปุ่มเลือกระดับน้ำที่เหมาะกับเมนูนั้น ๆ รวมถึงยังเลือกให้เป็นกาแฟร้อนหรือกาแฟเย็นก็ได้

5. Krups Nescafe Dolce Gusto เครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูล

ถ้าคิดจะทำบ้านให้เป็นคาเฟ่ นอกจากเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ ที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ดูชิคคูล เครื่องชงกาแฟก็เป็นอีกไอเทมสำคัญ ที่มาเติมเต็มให้คาเฟ่ที่บ้านสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยความเรียบง่ายของ Krups Nescafe Dolce Gusto เครื่องชงกาแฟสีดำสุดเท่ ที่ใช้ได้กับเมล็ดกาแฟชนิดแคปซูล ซึ่งสะดวกมากยิ่งขึ้นไม่ต้องมานั่งบดกาแฟเอง

หลายคนตกหลุมรักกับความสะดวกรวดเร็วของเครื่องชงกาแฟรุ่นนี้ เพราะแค่ใส่แคปซูลและเสียบปลั๊ก รอเพียง 40 วินาทีกาแฟแก้วโปรดก็พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนในบ้านได้ลิ้มลอง และแม้จะเป็นเครื่องขนาดกะทัดรัด แต่มีแรงดันถึง 15 บาร์ สามารถสกัดความเข้มข้นของกาแฟให้ออกมาได้หอมกรุ่น ถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน

สำหรับคอกาแฟที่รักในการนั่งจิบกาแฟในคาเฟ่เก๋ ๆ และอยากจะแต่งบ้านให้เหมือนคาเฟ่บ้าง สามารถเอาเทคนิคแต่งบ้านไปปรับใช้กันได้ โดยสามารถเข้าไปเลือกชมเฟอร์นิเจอร์ได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมทั้งของใช้และของตกแต่งไว้มากมาย รวมถึงยังมีเครื่องชงกาแฟคุณภาพดี ที่มาพร้อมกับดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า อีกทั้งยังมีบริการสำหรับธุรกิจที่กำลังหาซื้อสินค้าจำนวนมากในราคาขายส่ง โดยสามารถเข้ามาขอใบเสนอราคาที่ต้องการได้ที่ NocNocBiz ซี่งพร้อมเปรียบเทียบใบเสนอราคาจากทุกร้านค้า เพื่อเพิ่มโอกาสค้นหาสินค้าคุณภาพดี ในราคาที่ตรงใจกับธุรกิจของคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง