• Others

  • Idea&Inspiration

  • Knowledge

10 ไอเดียเก๋ ๆ จัดมุมโซฟาตัวแอลให้เข้ากับห้องนั่งเล่นสุดชิค

  • โดย NocNoc Writer

  • 181

Key Takeaways

  • โซฟาตัวแอลเป็นที่นิยม เพราะมีหลายขนาด และผลิตจากวัสดุที่หลากหลาย จึงมีตัวเลือกที่มากมาย สามารถแต่งให้เข้ากับห้องนั่งเล่นหลากหลายสไตล์ และยังสามารถเลือกทรง Chaise ที่เป็นโซฟาตัวยาว หรือทรง Modular ที่สามารถแยกส่วนออกจากกันได้ด้วย
  • ความสบายเป็นอีกข้อดีที่ทำให้คนนิยมใช้โซฟาตัวแอลมากขึ้น เพราะสามารถยืดเหยียด เพื่อนั่งและนอนพักผ่อนได้อย่างสบายใจ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และยังใช้จัดเข้ามุมได้ง่าย สร้างบรรยากาศในห้องนั่งเล่นให้มีความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับใครที่กำลังแต่งบ้านใหม่ และมองหาโซฟาดี ๆ สักตัว การวางโซฟาตัวแอลในห้องนั่งเล่น ก็เป็นอีกตัวเลือกช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเก๋ไก๋ ใช้พักผ่อนได้อย่างสบาย พร้อมยังได้จัดมุมโซฟาใหม่ให้ดูสวย แบบไม่กินพื้นที่ภายในบ้านอีกด้วย และวันนี้ NocNoc.com ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับโซฟาตัวแอลให้มากขึ้น พร้อมแชร์ไอเดียดี ๆ ในการแต่งห้องนั่งเล่นแบบชิค ๆ ด้วยโซฟาตัวแอลมาฝากกันด้วย!

 

มารู้จักกับประเภทของโซฟาตัวแอล

การวางโซฟาตัวแอลในห้องนั่งเล่น ช่วยให้ทุกคนในครอบครัวนั่งพักผ่อนได้อย่างสบาย สามารถเอนตัวหรือยืดขา เพื่อเพิ่มความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังวางเข้าชิดมุมห้องได้สะดวก เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ และจัดมุมโซฟาให้เป็นระเบียบเรียบง่าย 

นอกจากนี้โซฟาตัวแอลมีให้เลือกหลากหลายขนาด และหลากหลายวัสดุ ที่เข้าได้กับห้องนั่งเล่นทุกสไตล์ โดยหลัก ๆ แล้วโซฟาตัวแอลมีด้วยกัน 2 แบบ คือ Chaise และ Modular

 

  • โซฟาตัวแอลแบบ Chaise

โซฟาตัวแอลแบบ Chaise หรือที่มาจากคำว่า Chaise Lounge ซึ่งหมายถึงที่นั่งหรือโซฟาตัวยาว นั่นทำให้เอกลักษณ์ของโซฟาประเภทนี้ เป็นโซฟาที่ยาวติดกันตลอดทั้งตัว ให้ความรู้สึกสบาย รวมถึงมีความสวยแบบคลาสสิก ขนาดโซฟาตัวแอลประเภทนี้จะค่อนข้างใหญ่ นั่งได้หลายที่นั่งมาก จึงเหมาะสำหรับบ้านพื้นที่โล่งที่ต้องการจัดมุมโซฟาให้เป็นระเบียบ เข้ามุมได้สวยงามอย่างลงตัว

 

  • โซฟาตัวแอลแบบ Modular หรือ Sectional

โซฟาตัวแอลแบบ Modular หรือ Sectional เป็นโซฟาที่มีลักษณะพิเศษ คือ สามารถแยกส่วนโซฟาออกจากกันได้ ไม่ว่าจะแยกทั้งฐานตัวแอล หรือจะแยกเพียงส่วนเบาะที่วางเท้า เอกลักษณ์ของโซฟาตัวแอลประเภทนี้ จะช่วยให้จัดมุมโซฟาให้เข้ากับห้องได้ง่ายขึ้น รวมถึงสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้บ้าง เพื่อให้เหมือนได้มุมใหม่ของคนชิค ๆ อยู่ตลอดเวลา

หลังจากได้รู้จักโซฟาตัวแอลกันไปมากขึ้นแล้ว ต่อไป NocNoc.com ก็มีไอเดียสุดชิคอีกมากมาย สำหรับการใช้โซฟาตัวแอลแบบต่าง ๆ เพื่อแต่งห้องนั่งเล่นให้น่าใช้งานมาฝากกันด้วย

10 ไอเดียจัดมุมโซฟาตัวแอลให้สวยน่าใช้งาน

1. จัดมุมโซฟาตัวแอลโครงไม้เติมความอบอุ่นในห้องนั่งเล่น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวีย

อยากเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นในห้องนั่งเล่น ให้ครอบครัวได้ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม ลองวางโซฟาตัวแอลโครงไม้ หุ้มเบาะผ้าสีเทาสัมผัสสบาย วางเข้ามุมชิดติดผนัง พร้อมโชว์ขาไม้สีโอ๊ค เข้ากับโต๊ะกาแฟและพื้นกระเบื้องลาย Chervon ได้เป็นอย่างดี สร้างบรรยากาศสุดแสนอบอุ่น ให้พักผ่อนได้อย่างสบายใจ

นอกจากนี้การวางโซฟาตัวแอลโครงไม้ ยังนำไปแต่งห้องสไตล์ Japandi ได้ ด้วยเอกลักษณ์งานไม้ของโซฟาจาก BAAN FURNITURE ทำให้ได้โซฟาไม้ลายธรรมชาติ มาพร้อมเบาะสุดนุ่ม ให้บรรยากาศมีความเรียบง่าย พร้อมเสริมกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นในการแต่งห้องนั่งเล่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ พรมถักสาน และต้นไม้สไตล์ญี่ปุ่น เติมเต็มความอบอุ่นในการพักผ่อนได้อย่างไม่รู้สึกเหงาอีกต่อไป

2. เลือกโซฟาตัวแอลสีเทาอ่อนเข้ากับห้องได้หลายสไตล์

ภาพ: แต่งห้องสไตล์ลอฟต์ด้วยโซฟาสีเทา

จัดมุมโซฟาแบบเท่ ๆ ของคนมีสไตล์ เพียงใช้โซฟาตัวแอลสีเทาอ่อน เข้ามุมกับผนังห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟต์ ที่ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยสีเทาลายดิบเท่ ช่วยประหยัดพื้นที่ให้สามารถใช้งานได้กว้างขึ้น พร้อมพาดผ้าคลุมโซฟาสีชมพู เติมความหวานและผสานการแต่งห้อง ให้ได้สไตล์ที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร

โซฟาสีเทาอ่อนยังเข้ากับการแต่งห้องสไตล์โคซี่ ที่เน้นความรู้สึกสบายและเรียบง่ายเป็นหลัก อย่างโซฟาจาก INDEX LIVING MALL ที่บุด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง ด้วยโทนสีอ่อนช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนั่งเล่น ให้ดูสบายตามากยิ่งขึ้น และเสริมกับห้องผนังสีขาวเรียบ ๆ พร้อมเปิดรับแสงธรรมชาติให้ดูโปร่งโล่ง ก็ยิ่งเติมเต็มความรู้สึกสบายให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น 

3. เพิ่มความคลีนด้วยโซฟาตัวแอลสีขาวสุดสะอาดตา

ภาพ: แต่งห้องนั่งเล่นให้ดูสะอาดตา

สร้างบรรยากาศให้รู้สึกสบายเวลาได้เข้ามาที่ห้องนั่งเล่น โดยใช้โซฟาตัวแอลสีขาวครีม เข้ากับห้องกว้างเพดานสูงโล่ง ๆ ที่แต่งผนังและพื้นลวดลายธรรมชาติ พร้อมเปิดรับแสงสว่างจากภายนอก ทำให้ห้องมีความโปร่งสบาย ซึ่งโทนสีขาวของโซฟาจะช่วยสร้างความผ่อนคลาย และปรับพื้นที่ให้ดูคลีนสะอาดอย่างไม่น่าเชื่อ

หลายคนคงอยากให้บ้านดูสวยสะอาดตา ลองเปลี่ยนมาใช้เป็นโซฟาตัวแอล จาก Casa Grandy ด้วยเบาะหนังสีขาวสัมผัสนุ่ม ที่ให้ทั้งความสบาย มีมุมยืดแขนเหยียดขาได้อย่างเต็มที่ พร้อมแต่งให้เข้ากับห้องนั่งเล่นสีขาวพื้นที่โล่งกว้าง แต่งพื้นไม้สีเข้มสุดคลาสสิก ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านโปร่งและดูคลีนยิ่งขึ้น ได้จัดมุมโซฟาที่สวยลงตัวอย่างไม่เหมือนใคร

4. ยกระดับห้องด้วยโซฟาตัวแอลขนาดใหญ่

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสุดโอ่อ่า

รู้หรือไม่ ? ขนาดโซฟาตัวแอลก็นับเป็นอีกอย่างนะ ที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องให้สวย และแตกต่างไปจากเดิมได้มาก ยิ่งเป็นห้องนั่งเล่นกว้าง ๆ สามารถเลือกใช้โซฟาตัวแอลทรง Chaise ขนาดใหญ่ได้ จะยิ่งยกระดับห้องให้ดูแพงยิ่งขึ้น เติมแชนเดอร์เลียดีไซน์แปลกตา พร้อมแต่งผนังด้วยคิ้วบัวลายคลาสสิก ช่วยเปลี่ยนพื้นที่โล่งธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นสุดหรูได้เลย

มาแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจให้ชิค เพียงเลือกขนาดโซฟาตัวแอล จาก Ashley ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าปกติ ช่วยสร้างความรู้สึกโอ่อ่าเสริมให้ห้องดูแพงยิ่งขึ้น พร้อมเลือกใช้แชนเดอร์เลียและโคมไฟติดผนัง ที่มีเส้นสายความโค้ง ให้อารมณ์บ้านในยุค 80 และปูพรมลวดลายสุดคลาสสิกเข้ากับปลอกหมอนอิงสีเบจ เต็มเติมบรรยากาศให้บ้านสวยอย่างสมบูรณ์แบบ

5. แต่งแต้มสีสันด้วยโซฟาตัวแอลสีส้ม

ภาพ: ห้องนั่งเล่นบรรยากาศสดใส

โซฟาตัวแอลสีส้มดีไซน์สุดเก๋ คล้าย Bean Bag อันใหญ่ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ ให้ดูโดดเด่นและสดใสขึ้นมาได้มาก พร้อมประดับต้นไม้สีเขียวเข้ม สร้างความสดชื่นให้บ้านน่าอยู่ และเป็นการจัดมุมโซฟาโดยเล่นคู่สีตรงข้าม ให้ได้สไตล์แปลกใหม่ที่ดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งไอเดียสุดชิคสำหรับการจัดมุมโซฟา ในห้องนั่งเล่นผนังโทนสีเข้ม ด้วยโซฟาตัวแอลจาก Ayra หุ้มเบาะหนังสีน้ำตาลโทนสว่าง ที่นอกจากจะช่วยเติมความสดใส สร้างบรรยากาศให้มีความกระปรี้กระเปร่า และบาลานซ์ให้ห้องไม่มืดมนจนเกินไปแล้ว ยังใช้เป็นพื้นที่ในการพักผ่อน เพิ่มสัมผัสสุดสบายในทุกครั้งที่มาเอนตัวลงนอน

6. เปลี่ยนห้องให้แตกต่างด้วยโซฟาตัวแอลโทนสีน้ำเงิน

ภาพ: จัดมุมโซฟาสีน้ำเงินให้ดูผ่อนคลาย

หากใช้โซฟาสีอ่อนในห้องนั่งเล่นผนังสีขาวธรรมดา ๆ อาจทำให้ห้องเรียบจนเกินไป ดูไม่มีมิติลองเปลี่ยนมาใช้โซฟาตัวแอลสีโทนน้ำเงิน ก็สามารถสร้างจุดเด่นขึ้นมาให้บ้านดูแตกต่างไปจากเดิมมาก แต่ยังคงความเรียบง่ายไว้ได้ และยังจัดมุมโซฟาเข้าชิดมุมด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อทำให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้ด้วย

เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับใคร ด้วยการแต่งผนังห้องโทนสีน้ำเงิน ติดคิ้วบัวดีไซน์สุดลักซ์ชัวรี่ และเลือกใช้โซฟาตัวแอล เบาะหุ้มผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงินเข้ม จาก Chic Republic ส่วนล่างเป็นโครงเหล็กสีทองเงาสวย สร้างบรรยากาศสุดหรู ให้บ้านมีความไฮคลาสในสไตล์ที่แตกต่าง ใช้งานมุมนั่งเล่นที่เติมเต็มทุกสัมผัสให้สบายอย่างลงตัว

7. เสริมความสบายในการพักผ่อนด้วยโซฟาตัวแอล

ภาพ: แต่งห้องด้วยโซฟาตัวแอล

จัดมุมโซฟาในห้องที่แต่งผนังอิฐสีเข้ม ด้วยโซฟาตัวแอลสุดนุ่มสบาย พร้อมให้สมาชิกในบ้านได้ใช้พักผ่อน และใช้เวลาร่วมกันอย่างพร้อมหน้า ด้วยขนาดโซฟาตัวแอลที่รองรับการนั่งได้หลายคน อีกทั้งยังสามารถพักผ่อนได้สบายในหลายอิริยาบถ ทั้งนั่งพิงดูทีวี นอนเอนหลัง หรือเหยียดขาให้ผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า ให้ได้ใช้งานอย่างสบายในบรรยากาศสุดชิคของห้องนั่งเล่น

เลือกใช้โซฟาตัวแอลเบาะหุ้มหนังสีเทา จาก Hightechbed Furniture เข้ากับการตกแต่งห้องหลากหลายสไตล์ ด้วยโทนสีกลางที่สามารถใช้แต่งให้เข้าได้กับทุกสี ภายในห้อง ทั้งโต๊ะกาแฟสีขาว และผนังห้องสองสีเขียวแดง บาลานซ์ให้ทุกสีเข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมให้ความสบายอย่างสุดขั้ว เหมาะสำหรับการเอนตัวและยืดขา หลังจากการทำงานที่เหนื่อยล้ามาทั้งวัน ชาร์จพลังให้พร้อมเริ่มใหม่ในวันต่อ ๆ ไป

8. ปรับเปลี่ยนมุมโซฟาตัวแอลให้ไม่น่าเบื่อ

ภาพ: แต่ห้องด้วยโซฟาตัวแอลทรง Modular

ปรับเปลี่ยนมุมให้ไม่น่าเบื่อกับโซฟาตัวแอลทรง Modular จะช่วยแต่งห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ ให้ดูชิคและมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น เพราะแยกส่วนโซฟาให้เปลี่ยนไปได้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความแปลกใหม่ไม่จำเจ และหากวางโซฟาให้ไม่ชิดกับผนัง ก็จะช่วยจัดมุมโซฟาให้ดูสบายยิ่งขึ้น ดูโล่งขึ้นเพราะไม่ชิดติดกับผนังจนเกินไป ใช้พักผ่อนได้อย่างสบายเต็มที่

การวางโซฟาตัวแอลทรง Modular จาก Zen Collection ด้วยเบาะหุ้มหนังสีน้ำตาล พร้อมปูพรมสีอ่อนขนนุ่ม ให้ห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ โล่ง ๆ ช่วยเสริมให้ห้องดูสบายมากยิ่งขึ้น ทำให้รู้สึกน่าใช้งาน และยังใช้พักผ่อนเหยียดแขนเหยียดขาได้อย่างเต็มที่ สร้างความผ่อนคลายในวันที่เหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

9. ขยับโซฟาตัวแอลชิดมุมห้องเพิ่มพื้นที่ให้กว้างขึ้น

ภาพ:เพิ่มพื้นที่ให้กว้างด้วยโซฟาตัวแอล

บ้านกว้าง และดูมีพื้นที่มากขึ้น ด้วยการวางโซฟาตัวแอลทรง Chaise ไปชิดที่มุมด้านใดด้านหนึ่งของห้อง เพราะจะช่วยจัดให้บ้านดูเป็นระเบียบ สามารถนั่งได้หลายคน และพื้นที่รอบ ๆ ก็ดูกว้างขึ้น ยิ่งจัดเก็บของใช้บริเวณนั้นให้เข้าที่เข้าทาง และประดับของตกแต่งเล็กน้อย ก็จะได้มุมพักผ่อนสุดชิคที่เหลือพื้นที่ให้ไปทำอย่างอื่นได้อีกมาก

ไอเดียจัดมุมโซฟาชิค ๆ เพียงใช้โซฟาตัวแอล จาก Living Home ที่ดีไซน์อย่างเรียบง่าย วางชิดเข้ามุมผนังห้อง เพิ่มพื้นที่ให้ดูกว้าง แถมใช้งานอย่างอื่นได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านดูโล่งสบาย ยิ่งเลือกสีของเบาะหุ้มโซฟา ให้เข้ากับพื้นและผนังลายไม้ของห้อง ยิ่งทำให้ดูกลมกลืนอย่างสบายตา แต่งห้องนั่งเล่นออกมาได้เข้ากันอย่างลงตัว

10. ใช้โซฟาหนังแท้จัดมุมพักผ่อนสุดโมเดิร์น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโมเดิร์น

มุมโซฟาพักผ่อนสไตล์โมเดิร์น มุมสุดโปรดของทุกคน ในห้องนั่งเล่นสีขาวสุดเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลาย Chevron และสร้างเลเยอร์ด้วยพรมสีขาวดำลายเรขาคณิต ทำให้บ้านดูมีมิติและสวยอย่างทันสมัย พร้อมใช้โซฟาหนังสีน้ำตาลสด สร้างความโดดเด่นให้ห้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมได้มุมนั่งเล่นสุดผ่อนคลายที่จะกลายเป็นมุมโปรดโดยไม่รู้ตัว

นอกจากความสวยงามของการวางโซฟาตัวแอลหนังวัวแท้ จาก Sesia ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้นแล้ว โซฟาหนังแท้ยังให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ผ่อนคลายในทุกอิริยาบถ พร้อมความคงทน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็น 10 ปี เพียงหมั่นดูแลรักษาและทำความสะอาดให้ถูกวิธี ก็จะได้โซฟาแต่งห้องที่ทั้งสวย และนั่งสบายอย่างผ่อนคลายไม่รู้ลืม

หากใครเริ่มสนใจการจัดมุมโซฟาใหม่ และอยากจะได้โซฟาตัวแอลคุณภาพดีที่ถูกใจ เพื่อเอาไปแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยอย่างมีสไตล์ สามารถเข้าไปเลือกโซฟาได้ที่ NocNoc.com ซึ่งได้รวบรวมโซฟาตัวแอลหลากหลายดีไซน์ เข้ากับห้องนั่งเล่นทุกสไตล์ พร้อมมีโซฟารูปทรงอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อให้แต่งบ้านได้ตรงใจ และนอกจากนี้ NocNoc.com ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง พร้อมแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ช่วยเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง