• Tips&Tricks

ที่นอนนุ่ม หรือ ที่นอนแข็ง แบบไหนเหมาะกับเรา?

  • โดย NocNoc Writer

  • 23

ที่นอน จะเลือกให้ถูกใจคงต้องพิจารณาจากหลากหลายปัจจัย เพื่อให้ได้ที่นอนที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การนอนของแต่ละคนที่แตกต่างกัน 

ภาพ: อาการปวดหลังเนื่องจากเลือกที่นอนผิดประเภท

โดยเฉพาะคุณสมบัติของที่นอนที่มีทั้ง ที่นอนนุ่ม ที่นอนแข็ง ให้เลือกใช้งาน ซึ่งจะมีความแตกต่าง และเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบนอนแบบไหนนั้น NocNoc.com มีความรู้ และเคล็ดลับในการเลือกที่นอนนุ่ม และ ที่นอนแข็ง พร้อมแนะนำ 7 รุ่นที่นอนน่านอนมาฝากกัน 

ความแตกต่างของ ที่นอนนุ่ม และ ที่นอนแข็ง ที่ต้องทำความเข้าใจก่อนการเลือกซื้อ

ความนุ่ม แน่น และแข็งของที่นอน มีอยู่หลายระดับ ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของผู้นอนแต่ละคน ที่มีความชอบที่แตกต่างกัน ก่อนการเลือกซื้อจึงจำเป็นต้องไปนอนสัมผัสที่นอนจริง เพื่อให้ได้รับความรู้สึกที่ตรงต่อความต้องการ และสรีระของแต่ละคน รวมถึงไลฟ์สไตล์ในการนอนที่แตกต่างกัน โดย ที่นอนนุ่ม และ ที่นอนแข็ง ก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันดังนี้

  • ที่นอนแข็ง

ภาพ: ที่นอนแข็ง

 

ที่นอนแข็ง เป็นที่นอนที่ให้ความรู้สึกแข็งแรง มั่นคง และตอบโจทย์สรีระร่างกายของผู้นอนได้อย่างถูกต้อง เพราะหลังถูกรองรับจากที่นอนได้อย่างเต็มที่ ไม่จม แต่ก็ไม่ควรเลือก ที่นอนแข็ง มากจนเกินไป เพราะจะทำให้การนอนหลับพักผ่อนตลอดทั้งคืนไม่สบาย หรืออาจเกิดอาการปวดหลังได้

  • ที่นอนนุ่ม

ภาพ: ที่นอนนุ่ม

ที่นอนนุ่ม จะช่วยให้ผู้นอนรู้สึกถึงความนุ่มสบายตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่ควรเลือก ที่นอนนุ่มแน่น จนเกินไป เพราะบางครั้งความนุ่มของที่นอนก็ไม่สามารถรองรับสรีระของร่างกายได้ อาจส่งผลให้เกิดอาการปวดหลังตามมาหลังการตื่นนอน

แล้วฉันเหมาะกับ ที่นอนนุ่ม หรือที่นอนแข็ง?

การเลือกความเหมาะสมของที่นอนที่ใช้สำหรับนอนใน ห้องนอน นั้นขึ้นอยู่กับช่วงวัย โดยแบ่งได้เป็น วัยเด็ก วัยผู้ใหญ่ และวัยผู้สูงวัย 

  • ที่นอนที่เหมาะกับวัยเด็ก 

 

ภาพ: ที่นอนนุ่มสบายสำหรับวัยเด็ก

อย่างในช่วงวัยเด็ก อาจจะเลือกใช้ที่นอนนุ่มสบาย หรือคนทั่วไปมักเรียกว่า ที่นอนดูดวิญญาณ เพื่อความสบายในการนอนหลับตลอดทั้งคืน ที่นอนที่ให้ความนุ่ม จะเป็นที่นอนลักษณะสปริง ที่มีความยืดหยุ่น วัสดุด้านในผลิตจากเมมโมรี่โฟม ฟองน้ำ ยางพารา หรือปัจจุบันมีการพัฒนาที่นอนแบบ Pocket Spring เพื่อช่วยให้การนอนนุ่มสบาย ไม่รบกวนคนรอบข้างเมื่อขยับตัวอีกด้วย

  • ที่นอนที่เหมาะกับวัยผู้ใหญ่

 

ภาพ: ที่นอนที่มีความแน่น แต่ไม่นุ่มจนเกินไป

วัยผู้ใหญ่ ควรเลือกใช้ที่นอนที่มีความแน่น แต่ไม่นุ่มจนเกินไป เพื่อช่วยรองรับกระดูกสันหลัง ไม่ให้เกิดการโค้งงอ และมีอาการปวดหลังตามมา โดยอาจจะเลือกใช้ที่นอนยางพารา ยางสังเคราะห์ หรือโฟมสังเคราะห์ ที่มีความยืดหยุ่นสูง มีความนุ่มแบบพอดี และช่วยระบายอากาศระหว่างการนอนหลับได้เป็นอย่างดี

  • ที่นอนที่เหมาะกับวัยผู้สูงวัย

 

ภาพ: ผู้สูงวัยบนเตียงนอน

ผู้สูงวัย จำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกที่นอนให้เหมาะกับสรีระ และสภาพร่างกาย โดยเลือกใช้ ที่นอนที่มีความแน่น แต่ไม่แข็งจนเกินไป เพื่อรองรับบริเวณหลังไม่ให้เกิดอาการปวดเมื่อย พร้อมกับเสริมความนุ่มเบา ๆ ด้วยตัวช่วยเสริมอย่าง ท็อปเปอร์ เพื่อให้การนอนหลับสบายยิ่งขึ้น หรือบางบ้านอาจจะเลือกใช้ เตียงนอน ปรับระดับ เพื่อให้ง่ายในการลุก นั่ง ของผู้สูงวัย

เมื่อได้ทราบข้อแตกต่างระหว่าง ที่นอนนุ่ม และที่นอนแข็ง กันไปบ้างแล้ว ลองมาดูกันว่าที่นอนยี่ห้อไหนดี ที่น่าใช้งาน และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การนอนที่แตกต่างกันของสมาชิกในครอบครัวกันบ้าง

เลือกทีมไหน ที่นอนนุ่ม หรือที่นอนแข็ง NocNoc ได้รวม 7 ที่นอนน่าใช้งานมาให้แล้ว

ทีมที่นอนนุ่ม

1. ที่นอนนุ่ม Dunlopillo รุ่น Grace Gold 5 ฟุต สีทอง

ความพิเศษของ ที่นอน Dunlopillo รุ่น Grace Gold 5 ฟุต สีทอง รุ่นนี้ คือ เป็น ที่นอนนุ่มแน่น ที่มีความกระชับ และลดแรงสั่นสะเทือนเมื่อขยับตัว ช่วยให้นอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน เพราะเป็น ที่นอนนุ่ม ในกลุ่มที่นอน Pocket Spring ภายในเป็น Firma Flex Foam โฟม Organic แท้ 100%  ทำให้ผิวหน้าของที่นอนมีความนุ่มอยู่ในระดับที่พอเหมาะ ทุกครั้งที่นอนจึงรู้สึกสบาย รองรับแผ่นหลังได้อย่างเหมาะสม และกระจายน้ำหนัก ลดแรงกดทับของร่างกายทั้งแขน หัวไหล่ ข้อต่อ ไม่ว่าจะนอนในท่าไหนก็ตาม

2. ที่นอนนุ่ม Slumberland รุ่น Thames ขนาด 6ฟุต สีขาว

เพื่อสร้างสมดุลในการนอนของสมาชิกในครอบครัว ที่นอน Slumberland รุ่น Thames น่าจะตอบโจทย์การใช้งานไม่ว่าจะมีไลฟ์สไตล์การนอนที่แตกต่างกันไปก็ตาม ที่นอนรุ่นนี้มีลักษณะเป็น ที่นอนนุ่ม ที่ให้ความรู้สึกในการนอนที่นุ่มแบบพอประมาณ ป้องกันอาการปวดหลัง ตัวเนื้อผ้าทอมีความหนา และมีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่น เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย จึงเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ อย่างโรคภูมิแพ้ด้วย 

3. ที่นอนนุ่ม Lunio รุ่น Gen2 ขนาด 5 ฟุต สีขาว

หากใครที่กำลังมองหา ที่นอนนุ่มแน่น ที่สามารถรองรับสรีระของร่างกาย ทำให้กระดูดสันหลังเป็นเส้นตรงไม่คดงอนั้น ที่นอน Lunio รุ่น Gen2 รุ่นนี้ คืออีกหนึ่งรุ่นที่น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะตัวที่นอน ผลิตจากเมมโมรี่โฟม และยางพาราธรรมชาติ ช่วยกระจายน้ำหนัก แรงกดทับได้ดี ช่วยป้องกันการสั่นไหว ไม่สั่นสะเทือนรบกวนคนข้าง ๆ จึงทำให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แถมตัวเนื้อผ้าคลุมยังให้ความเย็นเมื่อสัมผัส และระบายอากาศได้ดีขณะนอนหลับตลอดทั้งคืน และที่สำคัญยังช่วยป้องกันไรฝุ่น ไม่ให้เกิดอาการภูมิแพ้ 

4. ที่นอนนุ่ม พ็อกเก็ตสปริง SleepHappy รุ่น Vibe

ที่นอนพ็อกเก็ตสปริง SleepHappy รุ่น Vibe เป็น ที่นอนนุ่มแน่นเพื่อสุขภาพ ที่สามารถรองรับกระดูกสันหลัง แรงกดทับ และน้ำหนักของผู้นอนที่แตกต่างกันได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนดิ้น เพราะตัวพ็อกเก็ตสปริงเสริมด้วย HD COMFORT ช่วยลดการสั่นสะเทือนเมื่อขยับตัวได้เป็นอย่างดี แถมพื้นผิวบนที่นอนยังเคลือบด้วยผิวพิเศษ Anti-Mite ช่วยป้องกันปัญหาเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา เพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น

5. ที่นอนนุ่ม SuperBed รุ่น Avangard 6 ฟุต สีขาว

ที่นอน SuperBed รุ่น Avangard คือ หนึ่งใน ที่นอนนุ่มแน่น ที่จะช่วยปรับสรีระส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกายบริเวณหลังได้เป็นอย่างดี ลดอาการปวดหลัง พร้อมทั้งมีแผ่น Memory Foam Cool Gel ช่วยลดแรงกดทับบริเวณที่ผิวสัมผัส ช่วยระบายความร้อน ช่วยให้การนอนเย็นสบายตลอดทั้งคืน และยังสามารถรองรับน้ำหนักที่ต่างกันของร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนเมื่อพลิกตัวขณะนอนหลับ

ทีมที่นอนแข็ง

1. ที่นอนยางพารา Cattrena รุ่น STEADY สีขาว

ที่นอนยางพารา Cattrena รุ่น STEADY ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบนอนเตียงแข็งและแน่น แต่ให้ความรู้สึกสบายเมื่อล้มตัวลงนอน เพราะวัสดุเป็นยางพาราธรรมชาติแท้ สามารถรองรับสรีระได้ตั้งแต่ศีรษะ ไปจนถึงปลายเท้า ไม่เกิดการยุบตัว และที่สำคัญด้วยวัสดุที่เป็นธรรมชาติ จึงช่วยให้ที่นอนแข็ง ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ ฝุ่นละออง รวมถึงเชื้อแบคทีเรียบ

 

2. ที่นอนยางอัด Slumberland รุ่น Elegance

ที่นอนแข็ง แต่แน่น อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจคงหนีไม้พ้น ที่นอนยางอัด Slumberland รุ่น Elegance ที่จะช่วยป้องกันการกดทับระหว่างการนอน โดยเฉพาะบริเวณบ่า หลัง สะโพก เพราะผลิตขึ้นจากวัสดุโฟมคุณภาพสูงจึงมั่นใจเรื่องคุณภาพ และอายุการใช้งานที่ยาวนานได้อย่างแน่นอน อีกทั้งที่นอน ยังมีผ้าหุ้มที่มีความหนา ทนทาน และเคลือกสารป้องกันไรฝุ่น เพื่อลดปัญหาสุขภาพของผู้นอนอีกด้วย  

ไม่ว่าจะเป็น ที่นอนนุ่ม หรือที่นอนแข็ง สิ่งสำคัญเมื่อได้ที่นอนตรงตามความต้องการแล้ว อย่าลืมดูแลรักษา และยืดอายุการใช้งานของที่นอนให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยการทำความสะอาด ดูดไรฝุ่น กันเป็นประจำ เพื่อให้ที่นอนมีความสะอาด และหมดปัญหาเรื่องสุขภาพที่จะตามภายหลัง

สำหรับใครที่กำลังมองหา ที่นอนคุณภาพ และสินค้าตกแต่ง ห้องนอน หลากหลายรายการ พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม โดย ช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถเลือดูสินค้าได้ที่ NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง