• Home repair

  • Idea&Inspiration

คนชอบพื้นไม้อย่าปล่อยผ่าน! 7 พื้น SPC Shera ทนทาน ติดตั้งง่าย โทนสีโดนใจ

  • โดย NocNoc Writer

  • 333

Key Takeaways

  • พื้น SPC SHERA เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คนรักบ้านไม่ควรมองข้าม เพราะมีจุดเด่นทั้งเรื่องลายไม้ที่สวยเสมือนจริง วัสดุที่คงทนมีทั้งชั้นฟิล์มเคลือบด้านบน และแผ่นรองด้านล่างช่วยซับเสียง แถมยังติดตั้งง่าย และไม่มีสารพิษที่เป็นอันตรายด้วย
  • พื้น SPC ลายไม้จาก SHERA สามารถนำไปตกแต่งห้องได้หลากหลายสไตล์ เพราะรุ่น Modern Series นั้นมีโทนสีให้เลือกถึง 7 สี ทั้งสีน้ำตาลเข้ม อ่อน และสีเทา ตกแต่งได้ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร และห้องนอนได้เลยทีเดียว

พื้นลายไม้นี่ถือเป็นพื้นที่ใคร ๆ ก็ชอบ เพราะว่าให้ความรู้สึกอบอุ่น เข้ากับห้องได้แทบทุกสไตล์ แต่ถ้าจะให้ใช้พื้นไม้จริงคงจะไม่ไหว เพราะดูแลยากค่าใช้จ่ายเยอะ ใครที่มีบัดเจ็ทจำกัด ลองมาแต่งบ้านด้วยพื้น SPC SHERA ที่ทั้งสวย แถมยังโดดเด่นด้านความทนทาน ติดตั้งครั้งเดียวก็ใช้ได้นาน คุ้มแบบสุด ๆ ถ้าคิดไม่ออกว่าจะติดพื้น SPC อย่างไรดี วันนี้ NocNoc มีไอเดียแมตช์พื้นไม้ SPC สุดชิคมาฝากกัน! แต่ก่อนอื่นไปดูคุณสมบัติของพื้นไม้ SPC SHERA กันก่อนดีกว่า!

พื้น SPC SHERA Modern Series ดีอย่างไร? ทำไมคนรักบ้านไม่ควรปล่อยผ่าน

1. ลวดไม้เป็นธรรมชาติ ทนความชื้น ไม่บิดหรือบวม

“ลายไม้เหมือนจริง น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน หรือสีเทา ก็ยังมีให้เลือก”

พื้น SPC SHERA รุ่น Modern Series มีให้เลือกถึง 7 สี มีทั้งโทนเข้ม โทนอ่อน และโทนสีเทา พร้อมด้วยลายไม้เหมือนจริง ที่นำไปปูไว้ที่บ้านแล้ว รับรองว่าได้ฟีลอบอุ่นเหมือนไม้จริงจากธรรมชาติแน่นอน โดยไม่ต้องกลัวว่าพื้นจะบวมหรือพองตัว เพราะกันน้ำได้ 100% เลยทีเดียว

3. เสริมแผ่นรอง IXPE ช่วยดูดซับเสียง ป้องกันแบคทีเรีย

“แผ่นรอง IXPE ทั้งซับเสียง แถมยังป้องกันเชื้อโรค”

ไม่ได้มีแค่ส่วนป้องกันชั้นบนสุด แต่ยังมีตัวเสริมภายในอย่างแผ่นรอง IXPE ซึ่งเป็นแผ่นรองชั้นล่างสุดหนา 1 มม. ช่วยดูดซับเสียง เมื่อสัญจรในห้องก็ไม่ดังออกลงไปชั้นล่าง หรือดังออกไปข้างนอก เท่านั้นยังไม่พอยังช่วยป้องกันการเกิดเชื้อแบคทีเรียภายในโครงสร้าง จึงดูแลรักษาง่าย เหมาะกับทั้งที่อยู่อาศัยหรือใช้ในเชิงธุรกิจก็ได้เหมือนกัน

2. ทนรอยขีดข่วนได้ดีด้วย Wear Layer หนา 0.3 มม.

ภาพ: รอยขีดข่วนบนพื้นที่ไม่มี Wear Layer

“Wear Layer หนา 0.3 มม. รับแรงขีดข่วนได้นับพันรอบ”

พื้นทั่วไปใช้ไปได้พักเดียวก็เริ่มเห็นรอยขีดข่วน ถึงจะเป็นรอยเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ถ้าปล่อยไว้นาน ร่องรอยก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จนพื้นดูเก่า บ้านก็ดูโทรมตามไปด้วย หมดกังวลเรื่องเหล่านี้ไปได้เลย เพราะ SPC ลายไม้จาก SHERA มี Wear Layer ซึ่งเป็นฟิล์มเคลือบชั้นบนสุดของแผ่นพื้นไม้ SPC มีชั้นกันสึกลึกถึง 0.3 มม. ทำให้ทนรอยขีดข่วนได้ยาวนาน ใช้งานได้แบบเต็มที่ไม่กลัวเป็นรอย

4. ติดตั้งง่ายด้วยคลิกล็อกมาตรฐานเยอรมัน

“ระบบคลิกล็อก ติดตั้งง่าย ไม่ต้องทากาว”

ไม่ต้องทากาวให้เสียเวลา เสียค่าอุปกรณ์ติดตั้ง เพราะพื้น SPC SHERA รุ่น Modern Series มาพร้อมระบบติดตั้งแบบคลิกล็อกมาตรฐานเยอรมัน เพียงวางบนพื้นเรียบ ๆ แล้วยึดติดระหว่างแผ่นด้วยรางลิ้น ก็เป็นที่เรียบร้อย แถมตอนติดตั้งเสร็จก็ไม่ต้องกลัวว่าแผ่นพื้นไม้ SPC จะบวมหรือขยาย เพราะผลิตจากหินปูนผสมกับพลาสติก เลยไม่มีส่วนผสมของไม้ อุณหภูมิจึงไม่มีผลทำให้ขยายตัวนั่นเอง 

พื้น SPC ลายไม้ SHERA รุ่น Modern Series ไม่ได้มีแค่คุณสมบัติปัง ๆ เท่านั้น แต่ยังตกแต่งบ้านได้หลายสไตล์ เลือกได้ตกแต่งห้องไหนก็ได้ตามใจชอบ ตาม NocNoc ไปดูไอเดียแต่งห้องด้วยพื้นไม้ SPC กันได้เลย!

7 โทนสีพื้น SPC SHERA ลายไม้ เปลี่ยนบ้านหลายสไตล์ ให้อบอุ่นตามต้องการ

1. ชอบลายไม้ชัด ๆ สีโทนเข้มปัง ๆ แบบจัดเต็ม ต้องสี CRAYON OAK

อยากได้พื้นไม้ลายชัด ๆ แน่น ๆ จุก ๆ ต้องนี่เลยพื้น SPC SHERA Modern Series สี CRAYON OAK วัสดุปูพื้นที่มากับลายไม้โดดเด่นชัดเจน พร้อมสีน้ำตาลโทนเข้มที่ช่วยให้ห้องดูลึกลับมีมิติ เมื่อนำมาแมตช์กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น ใช้สีเข้ม ๆ อย่างสีเทา สีน้ำตาลแดง และสีดำ ก็ทำให้ห้องดูเรียบหรู และอบอุ่นไปพร้อมกัน

ราคา 447.96 บาท*

2. เพิ่มมิติให้ดูโล่ง โปร่ง สบายตา แถมอบอุ่น ต้องสี HONEY OAK

ชอบห้องนั่งเล่นที่ดูโล่ง โปร่ง สบายตา แต่ก็ไม่อยากทิ้งความชิค ลองแมตช์พื้น SPC SHERA ลายไม้สี HONEY OAK ที่เป็นพื้นโทนสีอ่อน ลายไม้อบอุ่น ตัดกับผนังห้องสีเทาเข้ม เสริมความเก๋ไก๋ด้วยโซฟากำมะหยี่สีเทา และโต๊ะกลางทรงกลมท็อปหินอ่อน พร้อมแขวนภาพศิลปะชิค ๆ เข้าไปสักชิ้นหนึ่ง รวมกันออกมาแล้วเป๊ะปังสุด

ราคา 447.96 บาท*

3. คุมโทนสีเทาให้ดูเรียบหรู แต่ก็ไม่ซ้ำใคร ต้องสี PEWTER GREY

บ้านไหนที่คุมโทนห้องนั่งเล่นสีเทาอยู่แล้ว อยากจะเพิ่มกิมมิกให้ดูแตกต่างออกไป ลองใช้พื้นไม้ SPC SHERA สี PEWTER GREY ที่ตอบโจทย์สุด ๆ ด้วยโทนสีน้ำตาลอมเทาและลายไม้เป็นธรรมชาติ จึงเข้ากับผนังห้องสีเทาได้อย่างดีเยี่ยม และถ้าเลือกของแต่งห้องให้เข้ากับพื้นโทนสีเทา ก็ควรจะเลือกใช้สีขาวหรือสีโทนสว่าง จะช่วยให้ภาพรวมของห้องโดดเด่นยิ่งกว่าเดิม

ราคา 447.96 บาท*

4. เรียบหรู เข้ากับลวดลายหินอ่อนได้ดี ต้องสี ROCCIA OAK

สายเน้นความเรียบหรู ที่จับคู่ลายไม้กับลายหินอ่อนให้เข้ากัน ลองเลือกใช้พื้น SPC SHERA สี ROCCIA OAK ซึ่งเป็นโทนสีเข้ม เน้นลายไม้ที่เป็นธรรมชาติ เลือกสีให้เข้ากับตู้บิวท์อินข้างทีวี และเลือกกรุผนังด้านหนึ่งเป็นลายหินอ่อนสีขาว ใช้ชั้นวางทีวีสีขาวเป็นจุดตัดระหว่างลวดลายต่าง ๆ เท่านี้จะก็ได้ห้องนั่งเล่นที่ทั้งทันสมัยและอบอุ่นในเวลาเดียวกันแล้ว

ราคา 447.96 บาท*

5. อบอุ่นแต่ไม่น่าเบื่อ เหมาะกับสมาชิกทุกคนในบ้าน ต้องสี TIGA OAK

บ้านไหนเป็นครอบครัวใหญ่ มีสมาชิกหลายช่วงวัย อยากแต่งห้องนั่งเล่นให้เข้ากับทุกคน ต้องนี่เลย พื้น SPC ลายไม้ สี TIGA OAK ที่มาพร้อมกับโทนสีสุดละมุน ปูในห้องใหญ่แล้วดูเป็นระเบียบ เมื่อนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีลายไม้กับสีขาวมาตกแต่ง ก็ช่วยให้ห้องดูอบอุ่นยิ่งกว่าเดิม แต่ถ้ากลัวว่าจะน่าเบื่อไปก็ลองแขวนภาพศิลปะเก๋ ๆ กับโคมไฟเพดานดีไซน์ไม่เหมือนใคร ก็จะช่วยให้ภาพรวมดูสดใสขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ความอบอุ่นได้ดี

ราคา 447.96 บาท*

6. สีพื้นไม้สบายตา มองแล้วสบายใจ ต้องสี SAND OAK

อยากให้ทุกมื้อเป็นมื้อที่สุขที่สุด ลองแต่งห้องรับประทานอาหารด้วยพื้น SPC SHERA สี SAND OAK ที่ช่วยปรับมู้ดในห้องให้สบายตากว่าเดิม เลือกใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้สีแมทช์กัน ปูผ้าปูโต๊ะน่ารัก ๆ ส่วนตู้เก็บของและชั้นวางของก็ใช้เป็นลายไม้โทนเข้มขึ้นมาหน่อย เพื่อให้ภาพรวมดูไม่กลืมกลืนกันเกินไป เพียงเท่านี้ก็ได้พื้นที่รวมตัวที่ดูสบาย ๆ ได้นั่งทานข้าวเมื่อไรก็สบายใจ

ราคา 447.96 บาท*

7. เพิ่มลวดลายเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ห้องมีชีวิตชีวา ต้องสี IVORY

ไม่ใช่แค่พื้นที่ส่วนกลางอย่างห้องนั่งเล่น หรือห้องรับประทานอาหาร แต่พื้น SPC SHERA รุ่น Modern Series ยังเหมาะกับพื้นที่ส่วนตัวแบบห้องนอนได้ด้วย ถ้าใครเป็นสายคลีน ๆ ชอบห้องนอนสีขาวสบายตา ลองเลือกพื้นสี IVORY ไปใช้กันดู เพราะโทนสีสว่างสบายตา แถมยังมีลายไม้ช่วยให้ห้องนอนไม่น่าเบื่อไป เมื่อแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลายไม้หรือใช้สีโทนเข้มแล้ว ก็ตัดกันออกมาได้ดีแบบลงตัว

ราคา 447.96 บาท*

ทั้งทน ทั้งสวย แถมใช้ได้แทบทุกห้องแบบนี้อย่ารอช้า ไปช้อปพื้น SPC SHERA กันได้แล้วตอนนี้ที่ NocNoc เราได้รวบรวมสินค้าคุณภาพแบรนด์ดังไว้ให้ทุกคน จะวัสดุปูพื้น เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็เลือกกันได้เลยตามใจ พร้อมโค้ดส่วนลดสุดปังที่ช่วยเซฟเงินในกระเป๋า แถมยังมีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ ที่จะมาช่วยปรับปรุงรีโนเวทบ้านให้ออกมาตอบโจทย์การใช้งาน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาช่างทิ้งงาน หรือช่างทำงานไม่มีคุณภาพ เพราะชำระเงินหลังงานเสร็จ แถมยังมีทีมงาน NocNoc คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือตลอดการทำงาน

ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะแต่งห้องด้วยพื้นไม้ SPC อย่างไรดี ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาก่อนได้เลย เพราะในแอปจะมีไอเดียเก๋ ๆ รอทุกคนอยู่ใน Inspiration Feed แต่ถ้าไม่แน่ใจว่าสไตล์ไหนคือสไตล์ที่ใช่ ฟีเจอร์ Your Style Quiz ก็พร้อมเป็นตัวช่วยคัดเลือกการตกแต่งที่โดนใจให้แล้ว และถ้าชอบสินค้าชิ้นไหนก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ ทุกเวลา!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง