• Tips&Tricks

  • Knowledge

10 วิธีแก้ปัญหาห้องเหม็นอับ ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์และสดชื่น

  • โดย NocNoc Writer

  • 381

NocNoc สรุปให้

  • ปัญหาห้องเหม็นอับเกิดได้จากหลายสาเหตุ ตั้งแต่เรื่องการระบายอากาศ ทำความสะอาดห้องน้อยเกินไป จนฝุ่น เชื้อรา ความชื้นสะสม และกลิ่นประจำตัวของสัตว์เลี้ยง ที่พอกพูนจนกลิ่นเหม็นอับอบอวลไปทั่วห้อง
  • วิธีแก้ห้องมีกลิ่นอับให้กลับมาหอมสดชื่น สามารถแก้ได้ทั้งต้นเหตุและปลายเหตุ จะเปิดหน้าต่างหรือพัดลมระบายอากาศ ทำความสะอาดห้อง หรือใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นก็ได้เหมือนกัน

บ้านไหนเจอกลิ่นเหม็นอับในบ้านกวนใจ น่าหงุดหงิดแบบสุด ๆ แถมจะชวนเพื่อนมาปาร์ตี้สนุก ๆ ช่วงสุดสัปดาห์ ทำเอาไม่กล้าเชิญใครมาบ้านเลย เพราะเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์มากวนใจ ไม่ว่าจะในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำ วันนี้ NocNoc ก็เลยมี 10 วิธีแก้ห้องเหม็นอับมาฝากทุกคน แต่ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนว่าสาเหตุของห้องมีกลิ่นอับเกิดจากอะไรบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันได้เลย!

6 สาเหตุที่คาดไม่ถึง! บ่อเกิดที่ทำให้ห้องเหม็นอับ

1.ห้องเหม็นอับไม่มีหน้าต่าง

ภาพ: ห้องที่ไม่มีหน้าต่างระบายอากาศ

หอพักหรืออพาร์ทเมนต์สมัยนี้ บางที่ต้องการจะสร้างให้ได้จำนวนห้องเยอะที่สุด จึงมองข้ามการติดตั้งหน้าต่างไป การระบายหรือถ่ายเทอากาศไม่สามารถทำได้ จึงมีกลิ่นสะสมอยู่ภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นขยะ เศษอาหาร กลิ่นของกองเสื้อผ้าใช้แล้ว ไปจนถึงความชื้นที่สะสมในห้องด้วย

2. ละเลยการทำความสะอาด

ภาพ: ห้องที่ละเลยการทำความสะอาด

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ต่างเร่งรีบ ทำงานหรือเรียนหนัก วันหยุดสุดสัปดาห์ทีก็หมดแรงแล้ว เลยมองข้ามการทำความสะอาดห้องไป บางทีก็กองเสื้อผ้าใช้แล้วไว้ หรือลืมทิ้งขยะไปบ้าง พอนานวันเข้าขยะ เศษอาหารหรือคราบสกปรกก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดกลิ่นสะสม ซึ่งเป็นต้นตอของห้องเหม็นอับ

3. กลิ่นอับจากเสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์

ปัญหาหนักใจในหน้าฝนของใครหลายคน ที่ซักผ้าแล้วแดดไม่มี ยังตากไม่แห้งดี ฝนก็ตกอีกแล้ว หรือต้องตากผ้าในห้อง แบคทีเรียสะสมบนเสื้อผ้า พร้อมกลิ่นเหม็นอับของเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้า ที่มักไม่ค่อยได้ทำความสะอาด และยังมีผ้าปูที่นอนที่มักโดนมองข้าม นาน ๆ ค่อยซักที จนรวมกันเกิดเป็นกลิ่นเหม็นอับกระจายไปทั่วห้อง เพราะแบคทีเรียและเชื้อราที่สะสมในปริมาณที่มากขึ้นนั่นเอง

4. ห้องมีฝุ่นสะสมอยู่เยอะ

ภาพ: การทำความสะอาดฝุ่นใต้เตียง

ฝุ่นเป็นสิ่งสกปรกขนาดเล็กที่แทรกแซงอยู่ได้ในทุกตำแหน่งของห้อง เพราะมีขนาดเล็กมาก ๆ ซึ่งติดตัวมากับเราได้แบบไม่รู้ตัว พอนานเข้าก็กลายเป็นฝุ่นเกาะตามเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เต็มไปหมด ซึ่งฝุ่นก็มาจากได้หลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น

  • ฝุ่นจากภายนอก ฝุ่นที่ติดตัวเรามาหลังจากออกไปข้างนอก เผชิญมลภาวะฝุ่นและควันมากมายมาทั้งวัน ฝุ่นเหล่านี้จะติดมาตามตัว เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้านั่นเอง
  • ฝุ่นสะสมในห้อง ฝุ่นจากผ้าม่าน หรือพรม ซึ่งมักเป็นแหล่งสะสมฝุ่นละอองเล็ก ๆ ชั้นดี ที่ลอยมาตามอากาศ ยากที่จะมองเห็นด้วยตาเปล่า หากไม่ซักทำความสะอาดบ่อย ๆ ฝุ่นก็จะยิ่งพอกพูนมากขึ้น
  • ฝุ่นจากเครื่องปรับอากาศ ที่ไม่ค่อยได้ทำความสะอาด พอยิ่งใช้งาน ก็ยิ่งทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่วห้อง

ฝุ่นเหล่านี้เมื่อสะสมในห้องมากขึ้น ทั้งบนพื้น หรือสิ่งของเครื่องใช้ ก็เป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็นอับในห้อง แถมยังทำให้ห้องสกปรก และดูเก่าอีกด้วย

5. ภายในห้องมีความชื้นสูง

ภาพ: ห้องอาบน้ำที่มีความชื้นสูง

ถ้าพูดถึงห้องที่มีความชื้นสูง แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นห้องน้ำอย่างแน่นอน เพราะเป็นห้องที่จะมีไอน้ำและความชื้นเกิดขึ้นหลังจากที่เราอาบน้ำ รวมไปถึงห้องนอนที่มีการใช้เครื่องปรับอากาศ หากไม่มีการดูแลระบายอากาศให้ดี ก็จะทำให้เกิดความชื้นและเชื้อราสะสม เป็นต้นเหตุของห้องเหม็นอับนั่นเอง

6. เลี้ยงสัตว์เลี้ยง

ภาพ: สัตว์เลี้ยงในห้อง

ทาสหมา ทาสแมวที่เลี้ยงน้องหมาน้องแมวไว้ในห้อง คงจะหลีกเลี่ยงปัญหาห้องมีกลิ่นอับได้ยาก เพราะเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักมักจะมีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้อาบน้ำนาน ๆ กลิ่นก็อาจจะฟุ้งไปทั่วได้ นอกจากนี้ก็อาจจะยังมีเศษอาหาร ขนที่ร่วงตามพื้น คราบน้ำลายตามของเล่นและเครื่องใช้ กระบะทรายขับถ่ายที่มักส่งกลิ่นอีกด้วย

เมื่อรู้ต้นตอของห้องเหม็นอับแล้ว ตาม NocNoc ไปดู 10 วิธีแก้ห้องเหม็นอับ เปลี่ยนห้องเหม็น ๆ ให้เป็นกลิ่นหอม ๆ เพื่อทวงคืนบรรยากาศสดชื่น ให้น่าพักผ่อนมาฝาก ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

10 วิธีแก้ห้องเหม็นอับ ช่วยเพิ่มอากาศสดชื่นในห้อง

1. เปิดประตูและหน้าต่าง ถ่ายเทรับอากาศบริสุทธิ์

ภาพ: เปิดหน้าต่างระบายอากาศ

“เปิดประตูหน้าต่างระบายอากาศบ้าง”

วิธีแก้ห้องเหม็นอับที่ง่ายและทำได้เลย คือการเปิดประตูและหน้าต่างถ่ายเทอากาศให้หมุนเวียนบ้าง โดยเฉพาะในช่วงเช้า ๆ ที่มีแดดออก ให้แสงและความร้อนส่องเข้ามาในบ้านบ้าง เพื่อช่วยขจัดกลิ่นเหม็นอับในห้อง รับอากาศดี ๆ เข้ามาแทน หากหอพักหรือคอนโดไม่มีหน้าต่าง อาจใช้วิธีการเปิดประตูห้องแทนคงพอช่วยได้บ้าง

2. ทำความสะอาดห้องให้เรียบร้อย บอกลาความสกปรก

ภาพ: การทำความสะอาดห้อง

“ทำความสะอาดห้อง ทิ้งขยะ เช็ดคราบสกปรก”

ปัญหาห้องเหม็นอับจะลดลงไปมาก ถ้าหันมาทำความสะอาดห้องอย่างสม่ำเสมอ เพราะทั้งคราบสกปรก เศษอาหาร หรือฝุ่นที่เกาะอยู่ตามข้าวของเครื่องใช้ ล้วนเป็นต้นกำเนิดของกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ทั้งนั้นเลยล่ะ แถมยิ่งห้องสะอาดก็จะหมดปัญหามด แมลงบุกห้องมากวนใจอีกด้วย

3. ติดตั้งพัดลมดูดอากาศ กลิ่นอับจงหายไป

ภาพ: ติดตั้งพัดลมดูดอากาศในห้อง

“พัดลมดูดอากาศ อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ในห้อง”

พัดลมดูดอากาศเป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหาห้องมีกลิ่นอับ โดยเฉพาะห้องที่ปิดทึบ หรือไม่มีหน้าต่างระบายอากาศ โดยอย่าลืมติดตั้งพัดลมดูดอากาศที่มีขนาดพอเหมาะกับขนาดห้อง เพื่อช่วยในการถ่ายเทอากาศจากภายใน ลดกลิ่นอับในห้องนั่นเอง ยิ่งถ้าติดในห้องน้ำควรเปิดทิ้งไว้หลังอาบน้ำเสร็จสักพัก เพื่อให้ความชื้นสะสมในห้องน้อยลง

4. กำจัดฝุ่นภายในห้องให้สิ้นซาก สะอาดกริบ

ภาพ: กำจัดฝุ่นตามข้าวของในห้อง

“ดูดฝุ่น เช็ดฝุ่นออกจากเฟอร์นิเจอร์บ้าง”

หมั่นกำจัดฝุ่นในห้อง ทั้งปัดฝุ่นตามข้าวของเครื่องใช้ ดูดฝุ่น และถูพื้นอย่างเป็นประจำ ยิ่งในยุคนี้มีตัวช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ อย่าง หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ที่มาพร้อมฟังก์ชันแสนฉลาด ช่วยคุณทำความสะอาดห้องให้เอี่ยมในทุกพื้นที่ ไม่เปลืองแรง แถมประหยัดเวลายิ่งกว่า เป็นวิธีแก้ปัญหาจากต้นเหตุที่จะช่วยลดการเกิดกลิ่นเหม็นอับและเชื้อราสะสมในห้องได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังลดปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดจากการสูดหายใจเอาฝุ่นเข้าไปในร่างกายอีกด้วย

5. หมั่นล้างแอร์เป็นประจำ ลดฝุ่น ประหยัดไฟ

ภาพ: ล้างทำความสะอาดแอร์

“ล้างแอร์เป็นประจำทุก 6 เดือน และล้างฟิลเตอร์ทุกเดือนด้วย”

จำได้ไหมว่าล้างแอร์ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่? บางทีห้องมีกลิ่นเหม็นอับชื้นอาจมีสาเหตุมาจากแอร์ก็ได้ ยิ่งเป็นสิ่งที่ถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง เพราะอากาศร้อนในไทย ขาดแอร์คงเหมือนขาดใจ ทำให้อาจเป็นแหล่งสะสมของความชื้น ฝุ่น และสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตรงแผ่นกรองแอร์ 

 

ดังนั้น จึงควรล้างหมั่นล้างแอร์อย่างสม่ำเสมอ ทุก ๆ 3 หรือ 6 เดือนนั่นเอง อย่าลืมถอดแผ่นกรองอากาศหรือฟิลเตอร์มาล้างกันทุกเดือนด้วย ห้องจะได้สะอาดสดชื่นยิ่งกว่าเดิม นอกจากจะช่วยลดฝุ่นแล้ว ยังทำให้ประหยัดไฟ และแอร์เย็นเร็วขึ้น 

6. ทำความสะอาดเสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์ ให้ผ้าหอมฟุ้งลดกลิ่นอับ

ภาพ: เครื่องอบผ้า ตัวช่วยเรื่องผ้าแห้ง

“ซักผ้าแล้วอย่าลืมเช็กด้วยว่าแห้งสนิทหรือยัง”

นอกจากทำความสะอาดห้องแล้ว ลองมาแก้ปัญหาห้องเหม็นอับ ด้วยการเคลียร์กองเสื้อผ้าใช้แล้ว ซักและตากแดดให้แห้งสนิท เพื่อป้องกันกลิ่นอับจากความชื้นและแบคทีเรียที่หมักหมมอยู่บนผ้า แต่ถ้าหากฝนฟ้าไม่เป็นใจ ซักผ้าทีไรฝนตกทุกที ลองใช้ตัวช่วยแก้ปัญหาผ้าไม่แห้งด้วยเครื่องอบผ้า ให้ชีวิตง่ายขึ้น ทั้งสะดวกแถมประหยัดเวลาแบบสุด ๆ

 

อย่าลืมดูแลเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้า แขวนถุงหอม ใช้เบคกิ้งโซดาดูดกลิ่นอับในตู้ หรือใช้สเปรย์น้ำหอมฉีดผ้าดู เพราะนอกจากเสื้อผ้าจะหอมฟุ้งแล้ว ยังได้บอกลากลิ่นตู้เหม็น ๆ อีกด้วย

7. หายใจโล่งเต็มปอด ด้วยเครื่องฟอกอากาศ

ภาพ: เครื่องฟอกอากาศในห้อง

“อากาศสะอาด หายใจได้เต็มปอด”

มาลองวิธีแก้ห้องเหม็นอับแบบง่าย ๆ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ ไอเทมสุดฮิตที่ต้องมีติดบ้านในยุคนี้ ที่นอกจากจะช่วยกรองฝุ่น PM 2.5 ขนาดเล็ก ลดฝุ่นในห้องแล้ว ยังช่วยขจัดกลิ่นด้วยฟิลเตอร์อย่างแผ่นคาร์บอนที่บรรจุเม็ดถ่านกัมมันต์ ช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ให้อากาศสะอาด หายใจสบาย ลืมห้องเหม็น ๆ ไปได้เลย

8.ใช้ตัวช่วยดูดซับกลิ่น หมดปัญหากวนใจ

ภาพ: ถ่านคาร์บอนดูดกลิ่น

“ถ่านไม้วิธีสุดคลาสสิก ดูดกลิ่นแบบดีเยี่ยม”

การใช้ตัวดูดซับกลิ่นก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาห้องมีกลิ่นอับได้ ลองเลือกเป็นถ่านคาร์บอน หรือถ่านไม้ไผ่ วางไว้ในห้องที่มีความชื้นสูง ๆ อย่างห้องนอนที่ต้องเปิดแอร์ตลอด หรือห้องน้ำที่ต้องเผชิญความชื้นอยู่ทุกวัน นอกจากจะดูดกลิ่นอับได้ในราคาสบายกระเป๋าแล้ว ยังป้องกันเชื้อราอีกต่างหาก

9. เครื่องลดความชื้น เพื่ออากาศที่สดชื่นกว่า

“เครื่องลดความชื้น ทางลัดแก้ห้องเหม็นอับ”

ทวงคืนอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ด้วยการใช้เครื่องลดความชื้น ขจัดกลิ่นเหม็นอับในห้อง กลิ่นชื้น ๆ ชวนย่นจมูก และเชื้อราตัวร้ายที่ทำลายส่วนต่าง ๆ ของบ้านได้ด้วย ยิ่งถ้าใครตากผ้าในที่ร่มช่วงหน้าฝนด้วยล่ะก็ เจ้าเครื่องนี้ยังมีฟังก์ชันที่ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น จะซักพรมหรือโซฟาก็แห้งเร็วทันใจ รวมไปถึงลดการสะสมของพวกฝุ่น หรือเชื้อโรค ที่เป็นศัตรูตัวร้ายของชาวภูมิแพ้อีกด้วย แต่ก็อย่าลืมเลือกขนาดเครื่องให้เหมาะสมกับห้องที่จะใช้งาน เพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

10. อาบน้ำสัตว์เลี้ยงให้หอมสะอาดน่ากอด

ภาพ: อาบน้ำให้สุนัข

“อาบน้ำ ดูดฝุ่น ทำความสะอาดของเล่นบ้าง”

ลองหาเวลาว่างในวันหยุด อาบน้ำน้องหมาน้องแมวให้กลับมาหอมสะอาดน่ากอด รวมถึงทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ เพื่อลดกลิ่นประจำตัวของสัตว์เลี้ยงแสนรักที่มักติดอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์ พื้น หรือเสื้อผ้าในห้อง และแน่นอนว่าหากเลี้ยงสัตว์ ก็มักจะมีขนร่วงอยู่ตามพื้นเป็นปกติ มาประหยัดแรงและเวลายิ่งกว่าได้ด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย น้ำหนักเบา ใช้ง่ายได้หลายพื้นผิว ช่วยให้พื้นห้องสะอาดเรียบกริบ ไร้ขนสัตว์ บอกลาปัญหากลิ่นเหม็นอับสะสมในห้องไปได้เลย 

ทริกกำจัดกลิ่นในห้องต่าง ๆ ทำยังไงดี?

1. ห้องแอร์

ภาพ: ห้องแอร์

ห้องแอร์มีกลิ่นอับทำยังไงดี?

  • ล้างฟิลเตอร์ทุกเดือน และล้างแอร์ทุก 3 หรือ 6 เดือน
  • ใช้สเปรย์ปรับอากาศ เทียนหอม หรือถุงหอมเป็นตัวช่วย
  • เปิดประตูหน้าต่างระบายอากาศ ให้อากาศภายนอกได้หมุนเวียนเข้าห้อง

2. ห้องไม่มีหน้าต่าง

ภาพ: ห้องที่ไม่มีหน้าต่าง

ห้องไม่มีหน้าต่างเหม็นอับทำยังไงดี?

  • ใช้สเปรย์ปรับอากาศแบบอัตโนมัติ หรือเลือกกลิ่นที่ไม่ฉุนเกินไป
  • เปิดประตูห้องให้ลมเข้า ระบายกลิ่นอับภายในห้องออกไปบ้าง
  • ทำความสะอาดห้อง ซักผ้า เช็ดฝุ่นเป็นประจำก็ช่วยได้มากเหมือนกัน

3. ห้องคอนโดหรืออพาร์ทเมนต์

ภาพ: ห้องนั่งเล่นคอนโด

คอนโดหรืออพาร์ทเมนต์เหม็นอับทำยังไงดี?

  • ซื้อเครื่องฟอกอากาศหรือเครื่องลดความชื้นมาติดห้อง เลือกไซซ์ให้เหมาะกับพื้นที่ด้วย
  • ใช้ถุงหอม ถุงสมุนไพร หรือสเปรย์ปรับอากาศ โดยอย่าเลือกกลิ่นแรงเกินไปเดี๋ยวจะมึนหัวได้
  • เปิดประตู หน้าต่าง ให้แสงแดด ความร้อน เข้ามาในห้องเป็นประจำ

4. ห้องครัว

ภาพ: พัดลมดูดอากาศในห้องครัว

ห้องครัวเหม็นอับทำยังไงดี?

  • เปิดพัดลมดูดอากาศ และทำความสะอาดครัวหลังทำอาหารทุกครั้ง
  • ใช้กระปุก กล่องที่มีฝาปิด สำหรับเก็บเครื่องปรุงหรือวัตถุดิบ
  • ล้างตู้เย็นเป็นประจำ และจัดเรียงครัวให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ

5. ห้องน้ำ

ภาพ: พัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ

ห้องน้ำเหม็นอับทำยังไงดี?

  • ติดพัดลมดูดอากาศให้เหมาะสม เปิดทิ้งไว้สักพักนึงหลังอาบน้ำเสร็จ
  • ใช้ไม้รีดน้ำ หรือใช้ผ้าแห้งเช็ดน้ำหรือคราบน้ำออกหลังอาบน้ำ
  • ทำความสะอาดห้องน้ำเป็นประจำ ช่วยลดการสะสมตัวของเชื้อโรค

เรื่องบ้าน จะเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน หรืองานช่าง ก็มีครบที่ NocNoc

และนี่ก็คือ 10 วิธีแก้ห้องเหม็นอับ พร้อมทริกแก้ปัญหากลิ่นแต่ละห้อง เพื่อทวงคืนห้องให้กลับมาหอมสดชื่นน่าอยู่ ถ้าอยากได้ไอเทมเด็ด ๆ อย่างเครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องลดความชื้น มาช้อปกันได้ที่ NocNoc จะเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ก็มีให้เลือกแบบจุใจ

นอกจากนี้ยังมีช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน รอให้บริการทุกคนอยู่ จะเป็นช่างล้างแอร์ ทำความสะอาดบ้าน ไปจนถึงรีโนเวทบ้านใหม่ ก็สบายใจได้ว่าไม่โดนช่างทิ้งงาน หรืองบประมาณบานปลาย ทีมงาน NocNoc พร้อมช่วยตลอด เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ 

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

อยากรีโนเวทบ้านใหม่ แต่ยังไม่มีไอเดียที่ถูกใจ ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง