• Knowledge

แนะนำ 5 หม้ออบลมร้อนยี่ห้อไหนดี รังสรรค์ได้ทุกเมนู

  • โดย NocNoc Writer

  • 490

NocNoc สรุปให้

  • หม้ออบลมร้อนแต่ละยี่ห้อมักมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ช่วยประหยัดเวลาการทำอาหาร, ช่วยให้อาหารสุกเร็วและทั่วถึง, ช่วยรังสรรค์อาหารที่ดีต่อสุขภาพ และไม่ก่อให้เกิดควันระหว่างการทำอาหารอีกด้วย
  • ไม่ว่าจะเลือกซื้อหม้ออบลมร้อนยี่ห้อ OTTO, TURBORA, Close, Sonar หรือ SMART HOME ก็ล้วนต้องพิจารณาจากความจุที่ต้องการ, ประเภทของหม้ออบลมร้อนนั้น ๆ และฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากที่สุด

สายเข้าครัวต้องมีไอเทมทำอาหารให้ครบ ไม่ว่าจะเป็น เตาอบ หม้อทอดไร้น้ำมัน รวมถึงหม้ออบลมร้อน ไอเทมเด็ดที่ช่วยให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่ายและสะดวกมากขึ้น วันนี้ NocNoc เลยจะมาบอกจุดเด่นของหม้ออบลมร้อนว่ามีอะไรบ้าง พร้อมเทคนิคการเลือกซื้อว่าต้องเลือกยังไงให้ตอบโจทย์ และไม่ลืมแนะนำ 5 หม้ออบลมร้อนยี่ห้อไหนดีที่สายเข้าครัวต้องเลิฟ

หม้ออบลมร้อน คืออะไร?

ภาพ: หม้ออบลมร้อน

ไอเทมสุดฮอตที่ช่วยให้การทำอาหารเป็นเรื่องกล้วย ๆ หม้ออบลมร้อน มีหลักการทำงานที่ไม่เหมือนใคร เพราะใช้ขดลวดหรือหลอดไฟฮาโลเจนที่อยู่บริเวณฝาหม้อ ในการสร้างอุณหภูมิเพื่อให้ได้ความร้อนตามที่ต้องการ ซึ่งจะทำงานควบคู่กับตัวพัดลมหมุนเวียน เพื่อกระจายความร้อนและทำให้อาหารสุกอย่างทั่วถึงนั่นเอง

จุดเด่นของหม้ออบลมร้อน มีอะไรบ้าง?

ภาพ: Halogen Oven

  • ช่วยเซฟเวลาไปได้เยอะ เพราะเพียงแค่เตรียมวัตถุดิบทุกอย่างให้พร้อมแล้วนำลงไปอบ ระหว่างรอก็สามารถเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้ เพราะไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้าให้เสียเวลา
  • อาหารสุกเร็วและทั่วถึง ด้วยหลักการทำงานแบบพิเศษและไม่เหมือนใคร ช่วยให้อาหารสุกไวและทั่วถึงกันโดยไม่ต้องคอยพลิกไปมาเหมือนกับวิธีการอื่น ๆ
  • ได้อาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันในการทำให้สุก แถมยังช่วยรีดน้ำมันส่วนเกินออกจากเนื้อสัตว์ได้อีกด้วย
  • ไม่ก่อให้เกิดควันระหว่างการทำอาหาร เหมาะกับบ้านที่กลัวเรื่องควันหรือกลิ่นอาหารคละคลุ้งไปทั่วบ้าน เพราะหม้ออบลมร้อนจะไม่มีควันขณะปรุงอาหารเลย

เทคนิคเลือกซื้อหม้ออบลมร้อน มีอะไรบ้าง?

1. เลือกตามความจุที่ต้องการ

ภาพ: หม้ออบลมร้อนแบบฮาโลเจน

คงไม่มีใครอยากซื้อหม้ออบลมร้อนไปแล้วหงุดหงิด เพราะขนาดที่เล็กจนเกินไป ดังนั้น ก่อนซื้อจะต้องคิดให้ดีว่าบ้านเรามีสมาชิกกี่คน และต้องใช้หม้ออบลมร้อนไซซ์ไหนถึงจะเพียงพอ โดยความจุหม้ออบลมร้อนมีตั้งแต่ 4-12 ลิตร ถ้าใครอยู่คนเดียวสามารถเลือกแบบ 4 ลิตรได้ แต่ถ้าบ้านไหนคนเยอะก็ควรเลือกแบบ 12 ลิตรนั่นเอง

2. เลือกจากประเภทหม้ออบลมร้อน

ภาพ: หม้ออบลมร้อนแบบขดลวด

จริง ๆ แล้วหม้ออบลมร้อนสามารถแบ่งออกได้ 2 แบบด้วยกัน คือ หม้ออบลมร้อนแบบขดลวด และ หม้ออบลมร้อนแบบฮาโลเจน ซึ่งมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเลือกประเภทที่ตอบโจทย์การใช้งานของเราได้มากที่สุด

  • หม้ออบลมร้อนแบบขดลวด มาพร้อมอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพราะค่อนข้างแข็งแรงและทนทาน ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ราคาไม่แพง แต่จะให้ความร้อนช้าและกินไฟมากกว่าแบบฮาโลเจน
  • หม้ออบลมร้อนแบบฮาโลเจน มาพร้อมแสงสว่างที่ช่วยให้มองเห็นอาหารภายในได้อย่างชัดเจน ให้ความร้อนอย่างรวดเร็ว ช่วยให้อาหารสุกไว แถมยังประหยัดไฟอีกด้วย แต่อายุการใช้งานจะสั้นและมีราคาสูงกว่าแบบขดลวด

3. เลือกจากฟังก์ชันการใช้งาน

ภาพ: หม้ออบลมร้อน

หม้ออบลมร้อนแต่ละยี่ห้อจะมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Safety Lock ที่หยุดการทำงานเมื่อยกฝาหม้อขึ้น, ฟังก์ชันการปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู หรือระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อความร้อนสูงเกินไป เป็นต้น ซึ่งฟังก์ชันต่าง ๆ เหล่านี้มักมาพร้อมราคาที่สูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นนอกจากจะต้องคำนึงถึงการใช้งานแล้ว ก็ต้องดูเรื่องงบประมาณที่มีอีกด้วย

ป้ายยา 5 หม้ออบลมร้อนยี่ห้อไหนดี สายเข้าครัวต้องเลิฟ

1. OTTO หม้ออบลมร้อน รุ่น CO-705 ราคาคุ้มโดนใจ

หม้ออบลมร้อนราคาดีซื้อไปใช้ยังไงก็คุ้ม หม้ออบลมร้อนยี่ห้อ OTTO รุ่น CO-705 ตัวโถทำจากแก้วอย่างหนา จึงทนความร้อนได้สูงมาก ๆ มาพร้อมฐานรองโถเหล็กที่แข็งแรงทนทานและรับน้ำหนักได้ดี ใช้งานได้หลากหลายด้วยฟังก์ชันการอบ ปิ้ง ย่าง นึ่ง และอุ่นอาหาร

ราคา 990 บาท*

2. TURBORA หม้ออบลมร้อน รุ่น CV-07C ปลอดภัยไร้กังวล

ทำอาหารอย่างสบายใจและปลอดภัยด้วย หม้ออบลมร้อนยี่ห้อ TURBORA รุ่น CV-07C ที่มาพร้อมฟังก์ชันเซฟตี้ที่ตัดการทำงานแบบอัตโนมัติเมื่อเปิดฝาหม้อออก และจะไม่ยอมทำงานจนกว่าจะปิดฝาหม้อสนิท แถมยังมีเสียงแจ้งเตือนเวลาที่หม้อทำงานครบเวลาแล้วด้วย 

ราคา 990 บาท*

3. Close หม้ออบลมร้อน รุ่น HB-8004 ดีไซน์สวยเท่โดนใจ

ถือเป็นยี่ห้อหม้ออบลมร้อนที่มาพร้อมความเท่ไม่ซ้ำใคร หม้ออบลมร้อนยี่ห้อ Close รุ่น HB-8004 ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายผสมผสานกับสีดำของตัวเครื่อง จึงแมตช์กับบ้านสไตล์เท่ ๆ อย่างสไตล์ลอฟท์หรือสไตล์โมเดิร์นแบบสุด ๆ

ราคา 1,290 บาท*

4. Sonar หม้ออบลมร้อน รุ่น CV-307H ทำอาหารได้หลากหลาย

เปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นแม่ครัวได้ง่าย ๆ เพียงแค่มี หม้ออบลมร้อนยี่ห้อ Sonar รุ่น CV-307H ที่ช่วยเนรมิตเมนูอาหารที่หลากหลายได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้ออบ กุ้งอบ พิซซ่า ขนมปังอบ หรือเมนูอื่น ๆ ด้วยอุณหภมูิสูงสุดที่มากถึง 250 องศาเซลเซียสและสามารถตั้งเวลาอบได้สูงสุดถึง 60 นาที

ราคา 1,490 บาท*

5. SMART HOME หม้ออบลมร้อน รุ่น MV-009 เหมาะกับครอบครัวใหญ่

สมาชิกในบ้านเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น หม้ออบลมร้อนยี่ห้อ SMART HOME รุ่น MV-009 ด้วยความจุที่มากถึง 12 ลิตร จึงสามารถเตรียมอาหารมื้อใหญ่ได้แบบสบาย ๆ ไม่ว่าจะปาร์ตี้ปีใหม่ งานวันเกิดหรือเทศกาลหยุดยาว ก็สามารถทำอาหารเลี้ยงคนในบ้านและแขกได้ยาว ๆ

ราคา 1,990 บาท*

ทั้งหมดนี้คือ 5 หม้ออบลมร้อนยี่ห้อไหนดีที่ช่วยรังสรรค์เมนูอาหารได้หลากหลาย แถมยังช่วยเซฟเวลาการทำอาหารลงไปได้เยอะ สำหรับใครที่กำลังมองหาหม้ออบลมร้อนคุณภาพดี ราคาโดนใจ สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc ช้อปง่ายได้ทุกเวลาในราคาสุดคุ้ม ด้วยโค้ดส่วนลดที่จัดเต็มตลอดทั้งเดือน ช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการช้อปในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งห้องครัว ต้องรีบดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้เพื่อน ๆ มีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง