• Knowledge

เปิดเทรนด์ธุรกิจที่น่าสนใจ 2023-2024 มาแรงน่าลงทุน

  • โดย NocNoc Writer

  • 178

NocNoc สรุปให้:

  • ธุรกิจที่น่าสนใจในช่วง 2023-2024 นั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ สตูดิโอรับถ่ายภาพ หรือการรีโนเวทบ้านเพื่อปล่อยเช่า สร้างรายได้ได้ไม่น้อยเลย
  • การลงทุนในธุรกิจนั้นมีความเสี่ยง และใช้เงินทุนไม่น้อย ใครที่ฝันอยากเป็นผู้ประกอบการ แนะนำว่าให้ศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนตัดสินใจ

ใครกันจะเป็นคนรวย ! ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ เบื่อแล้วกับงานประจำ ฝันอยากเป็นนายตัวเอง หารายได้เสริมหลาย ๆ ช่องทาง NocNoc ขอชวนมาดูเทรนด์ธุรกิจมาแรงที่น่าสนใจปี 2023-2024 สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ป้ายแดง ให้รับทรัพย์กันรัว ๆ จะมีธุรกิจไหนน่าลงทุนบ้าง มาดูกัน

จับเทรนด์ธุรกิจที่น่าสนใจ 2023-2024 มาแรง น่าลงทุน

1.เปิดร้านกาแฟเก๋ ๆ ถ่ายรูปได้คูล ๆ

ภาพ: ธุรกิจร้านกาแฟ

การเป็นเจ้าของร้านคาเฟ่เก๋ ๆ ชิค ๆ เป็นความฝันของใครหลายคน อย่าปล่อยให้ฝันเป็นเพียงแค่ฝัน เพราะไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี ธุรกิจร้านกาแฟก็ยังคงฮอตฮิตไม่แผ่วเลย แถมยังเป็นหนึ่งในธุรกิจน่าสนใจปี 2023-2024 อีกด้วย ความที่กาแฟเป็นเครื่องดื่มยาใจเติมพลังทั้งวัยเรียนไปจนถึงชาวออฟฟิศวัยทำงาน แถมวันหยุดสุดสัปดาห์ คาเฟ่สวย ๆ ยังเป็นจุดนัดพบรวมตัวชาวแก๊งเพื่อนหรือครอบครัว ให้มา Hang Out ถ่ายรูปเช็คอิน นั่งเม้ามอย จิบเครื่องดื่ม กินขนมอร่อย ๆ กันอีกด้วย

แน่นอนว่าธุรกิจนี้การแข่งขันก็สูงไม่ใช่เล่น การจะสร้างความแตกต่าง และเข้าไปอยู่ในหัวใจของลูกค้า ให้ผันตัวมาเป็นลูกค้าประจำได้นั้น สำคัญสุดคือกาแฟต้องอร่อยถูกใจ เข้มข้นลงตัว ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ขาดไม่ได้คืออุปกรณ์ชงกาแฟต้องครบครันพร้อมเสิร์ฟ และแต่งร้านให้เป๊ะ โดดเด่นสะดุดตาคนเดินผ่าน เชิญชวนให้ต้องแวะเข้าร้านนั่นเอง

2.สานฝันเชฟ กับธุรกิจร้านอาหาร

ภาพ: ธุรกิจร้านอาหาร

เชฟครับ ! คุณต้องจัดจานแล้ว สำหรับสายรักการเข้าครัว มีแพชชั่นแบบเต็มแม็กซ์ การทำธุรกิจร้านอาหารก็เป็นไอเดียที่ดี เป็นเทรนด์ที่น่าสนใจตลอดเวลาที่ผ่านมา รวมถึงในปี 2023 ด้วย คนยุคนี้ก็ทานอาหารนอกบ้านกันบ่อยขึ้น เพราะงั้นถึงเวลาแล้วที่มาสเตอร์เชฟประจำบ้านจะต้องรังสรรค์เมนูเตรียมเสิร์ฟ ไม่ว่าจะรักการทำอาหารไทย หรืออาหารอินเตอร์ ก็โชว์ฝีมือแล้วลุยได้เลย

แต่เส้นทางของเจ้าของร้านอาหารอาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่วาดฝันไว้ นอกจากรสชาติอาหารจะต้องอร่อยถูกปากลูกค้าจนอยากถ่ายคลิปบอกต่อลง Tiktok แล้ว บรรยากาศภายในร้านก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญ อย่าลืมคุมโทนแต่งร้าน เลือกของใช้ เฟอร์นิเจอร์ปัง ๆ ช่วยสร้างความประทับใจได้ไม่น้อย

3.รีโนเวทตึกแถว ห้องเก่า ปล่อยเช่าทั้งรายวันรายเดือน

ภาพ: รีโนเวทที่พักให้เช่า

ถ้าพูดถึงเทรนด์ธุรกิจที่น่าลงทุนมาก ๆ ในช่วงปี 2023-2024 คงหนีไม่พ้นธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมททรัพย์ โดยเฉพาะการรีโนเวทตึกแถว บ้าน ห้องอพาร์ทเมนต์หรือคอนโดแล้วนำมาปล่อยเช่า ไม่ว่าจะเป็นรายวันหรือรายเดือน นี่เป็นทริคหนึ่งในการเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านหรือห้องเก่า ๆ โทรม ๆ ช่วยให้ปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้น สร้างรายได้ได้แบบต่อเนื่องเลยทีเดียว

แน่นอนว่าการเลือกเช่าที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะชั่วคราวหรือระยะยาว ลูกค้าย่อมมองหาที่พักที่สะดวกสบาย สวยงามและบรรยากาศดี เพราะงั้นการตกแต่งก็สำคัญไม่น้อยเลย อย่าลืมคุมโทนสี เลือกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้แต่งที่พักตามเทรนด์ฮิต อย่างสไตล์ Japandi หรือ Mid-century Modern ก็ดูสวยลงตัว

4.ธุรกิจดูแลน้องหมาน้องแมว สำหรับคนรักสัตว์

ภาพ: ดูแลสัตว์เลี้ยง

ทาสหมาทาสแมวมารวมกันทางนี้ ถ้ากำลังมองหาธุรกิจที่น่าลงทุนในช่วงปี 2023-2024 อยู่ บริการรับฝากหรือดูแลสัตว์เลี้ยงรอบด้านก็น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่คนมักจะออกไปเที่ยวพักผ่อน หรือติดธุระที่ทำให้ไม่มีเวลามาดูแลน้อง ๆ ธุรกิจนี้จึงเป็นคำตอบแถมยังฮอตฮิตสุด ๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา 

นอกจากจะรับฝากเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยงให้ชั่วคราวแล้ว ก็ยังสามารถทำบริการเสริม ดูแลน้องหมาน้องแมวแบบจัดเต็มได้ ไม่ว่าจะเป็นอาบน้ำ ตัดขน พาไปว่ายน้ำ ออกกำลังกาย หรือเทรนนิ่ง ฝึกสอนน้อง ๆ ให้มีระเบียบมากขึ้น อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์ให้พร้อมต้อนรับน้อง ๆ ให้อบอุ่นเหมือนครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นกรง เครื่องตัดขน เครื่องเป่าขน ฯลฯ เท่านี้ก็เรียกได้ว่าอุ่นใจทั้งลูกค้า แฮปปี้ทั้งเจ้าของธุรกิจรักสัตว์เลยทีเดียว

5.เปิดสตูดิโอถ่ายรูปชิค ๆ

ภาพ: สตูดิโอรับถ่ายภาพ

สำหรับสายรักการถ่ายภาพ อยากเป็นซีอีโอ เริ่มทำอะไรของตัวเองให้เป็นชิ้นเป็นอัน ธุรกิจสตูดิโอถ่ายภาพก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ธุรกิจที่น่าสนใจในช่วงปี  2023-2024 สุด ๆ เพราะนี่เรียกได้ว่าเป็นยุครุ่งเรืองของการขายสินค้าออนไลน์ แน่นอนว่าเหล่าพ่อค้าแม่ค้าต้องอยากมีรูปสินค้าปัง ๆ ไว้ใช้ลงไอจี หรือโปรโมทโฆษณาแน่ ๆ นี่เลยเป็นธุรกิจที่เหล่าตากล้องมากฝีมือจะได้โชว์ความเทพ ถ่ายรูปให้ออกมาปัง ๆ นั่นเอง

แถมยังจัดสตูดิโอได้หลากหลายแนวตามเทรนด์ฮิต ไม่ว่าจะสไตล์มูจิ วางเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์มินิมอลเก๋ ๆ หรือแนวสีสันสดใส ด้วยของแต่งบ้านสุดคัลเลอร์ฟูล ไว้สำหรับรับถ่ายแบบโมเดล ถ่ายรูป Portrait หรือรูปครอบครัวไว้เป็นที่ระลึกได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

ตอบรับทุกเทรนด์ธุรกิจ เลือกตัวช่วยดี ๆ อย่าง NocNoc for Business

และนี่ก็คือเทรนด์ธุรกิจที่น่าสนใจในปี 2023-2024 ใครที่กำลังอยากเป็นนายตัวเอง เริ่มทำธุรกิจ ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลการลงทุนให้รอบด้านก่อนตัดสินใจ เพราะเส้นทางของการทำธุรกิจอาจจะไม่ได้ง่ายเหมือนที่ฝันไว้ ต้องอาศัยทั้งความพยายามและความตั้งใจ 

อย่าลืมเลือก NocNoc For Business ให้เป็นตัวช่วยให้การทำธุรกิจง่ายขึ้น ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ หรือปล่อยเช่าที่พัก 

  • จัดเต็มโปรโมชันและโค้ดส่วนลดแบบจุก ๆ ช่วยให้วางแผนการเงินล่วงหน้าได้
  • มีสินค้าให้เลือกมากมาย ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ยันเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมกับสไตล์ที่หลากหลาย
  • เลือกซื้อง่ายและสะดวกกว่า ด้วยฟังก์ชันเปรียบเทียบราคาสินค้าที่ช่วยในการตัดสินใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NocNoc for Business

  • Email : [email protected]
  • Line : @nocnocbiz
  • เบอร์ติดต่อ : 065-969-7648

ถ้าใครกำลังตามหาไอเดียแต่งบ้านโดนใจ มาดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง