• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

The Fig Lobby โรงแรมสุดชิคพร้อมมนต์เสน่ห์ของชุมชนคลองเตย กับคุณพลอย ชาลิสา

  • โดย NocNoc Writer

  • 217

NocNoc สรุปให้

  • จากตึกเก่าอายุ 40 ปีของครอบครัว สู่การเป็นโรงแรมสุดจี๊ดกลางชุมชนคลองเตย ที่เลือกใช้สีสันเป็นจุดเด่น มีห้องพักให้เลือกถึง 8 แบบ ซึ่งแต่ละแบบดีไซน์ให้ไม่ซ้ำกัน และยังมีกิมมิกเฉพาะตัว
  • การออกแบบเน้นการใช้สี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์ของชุมชนคลองเตย ผสมผสานกับของตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร จนออกมาเป็นโรงแรมย่านคลองเตยที่เอกลักษณ์เฉพาะ
ภาพ: The Fig Lobby
ภาพ: The Fig Lobby

ใครจะไปคิดว่าชุมชนคลองเตยจะมีโรงแรมเล็ก ๆ สุดจี๊ดจ๊าดตั้งอยู่ รอให้ทุกคนไปสัมผัสเสน่ห์ย่านคลองเตย วันนี้ NocNoc จะพาทุกคนไปพูดคุยกับคุณพลอย Managing Director จาก The Fig Lobby โรงแรมสุดสดใสที่มีกิมมิกไม่เหมือนใคร แต่ละห้องมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราตามไปดูกันได้เลย

จุดเริ่มต้นของการทำโรงแรม The Fig Lobby

ภาพ: The Fig Lobby
ภาพ: The Fig Lobby

“เรามี Passion เกี่ยวกับ Hospitality”

จุดเริ่มต้นของการทำโรงแรมก็คือเกิดจากความชอบของคุณพลอย ที่อยากจะเป็นเจ้าของโรงแรมมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เวลาใครถามว่าตอนโตอยากทำอะไร อยากเป็นอะไร ก็อยากจะมีโรงแรมเป็นของตัวเองตั้งแต่แรก เพราะชอบที่จะได้เจอผู้คนในโรงแรม

ทำไมถึงเป็นตึกเก่าย่านคลองเตย?

ภาพ: ตึกภายนอก The Fig Lobby
ภาพ: ตึกภายนอก The Fig Lobby

การทำธุรกิจตอนนี้ควรจะมี Sustainability Conscious ในระดับนึง ถ้าจะทำโรงแรมจึงไม่อยากสร้างอะไรขึ้นมาใหม่ และหลายอาคารก็ยังไม่ได้รับการพัฒนา แล้วตึกของที่บ้านก็มีอายุเกือบ 40 ปีแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะปรับปรุงใหม่ เลยเริ่มจากโปรเจ็กต์นี้ก่อน 

คอนเซ็ปต์หลักของโรงแรมคืออะไร?

แนวคิดหลักของโรงแรมเกิดจากความชอบเกี่ยวกับสีและเรื่องพลังงาน จึงพยายามที่จะรวมทั้ง 2 อย่างเข้าด้วยกัน โดยสีหลักในโรงแรม จะเป็นสีที่เห็นได้ในชุมชนคลองเตยอยู่แล้ว เพราะถ้าขึ้นไปบนดาดฟ้า เราก็จะเห็นแผ่นสังกะสี สีเหลือง สีม่วง หรือสีเทอร์ควอยซ์ ซึ่งกลายมาเป็นแม่สีหลักที่เราเลือกใช้

“Different Source of energy ที่สร้างประสบการณ์ได้”

ตั้งแต่แขกเดินเข้ามาในล็อบบี้ ก็จะได้สัมผัสกับความสนุกสนาน เป็นตัวของตัวเอง ได้รู้สึกผ่อนคลาย ที่เลือกใช้สีสันก็ด้วยความ Spark Joy ถ้าลองจินตนการถึงภาพที่มีสีสันกับภาพขาวดำ ก็จะได้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป

NocNoc for Business ผู้ช่วยหาของช่วงโควิด

ภาพ: คุณพลอย ชาลิสา
ภาพ: คุณพลอย ชาลิสา

Pain Point ในการออกแบบหรือเลือกของ ด้วยความที่ตอนเริ่มปรับปรุงอาคาร อยู่ในช่วงโควิดพอดี จึงหาผู้รับเหมายากมาก และสินค้านำเข้าก็ใช้เวลานานมากเหมือนกัน จึงต้องวางแผนคุมงบประมาณ หรือคุมเวลาก่อสร้างค่อนข้างยาก จนได้มาเจอกับ NocNoc for Business ที่ช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้หมดเลย รวมถึงทำใบเสนอราคา เทียบราคา ทำการควบคุมคุณภาพของ คิดว่าตอบโจทย์กับหลายธุรกิจ รวมถึงโรงแรมด้วย

ห้องแต่ละห้องมีคอนเซ็ปต์อะไรบ้าง?

โรงแรม The Fig Lobby มีห้องทั้งหมด 8 รูปแบบ แต่ละแบบก็มีเรื่องราวและพลังงานที่แตกต่างกันออกไป โดยแบบแรกเรียกว่า The Stripe ก็จะแบ่งเป็น Feminine Energy และ Masculine Energy ซึ่งแต่ละคนอาจจะมีความชอบต่างกันไป 

“สมมุตินอน 2 คืน แขกหลาย ๆ คนก็จองห้องหลายรูปแบบ”

ภาพ: ห้องพักแบบต่าง ๆ

ต่อมาก็จะเป็นห้อง Shade of Orange โดยใช้สีส้มเป็นสีหลัก มีความขี้เล่น และใช้หลาย ๆ เฉดของสีส้ม ห้องแบบต่อไปคือแบบ Fig Jungle ห้องนี้ใช้สีเขียวเป็นหลัก นึกถึงความผ่อนคลาย และอีกแบบคือ The Red Room โดยอยากให้แขกได้รับ Sensual Connectivity 

ภาพ: ห้อง Artist Room

และสุดท้ายชั้น 5 เรียกว่า Artist Room เป็นห้องที่ออกแบบโดยคุณ Markus Roselieb สถาปนิกชาวออสเตรีย จากจังหวัดเชียงใหม่ เป็นห้องที่เน้นความสดใสและความเป็นศิลปินไว้เยอะ โดยทุกห้องจะมีระเบียงให้แขกออกไปใช้เวลาส่วนตัวตรงนั้นได้ด้วย

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าโรงแรมสุดชิคขนาดนี้ จะมีไอเทมไหนให้เราไปช้อปกลับมาแต่งบ้าน หรือเป็นแรงบันดาลใจให้ธุรกิจของเราได้บ้าง วันนี้ NocNoc มีไอเทม The Fig Lobby’s Choice มาฝากกัน รับรองถูกใจสายโมเดิร์นแน่นอน!

5 ไอเทม The Fig Lobby’s Choice ที่คุณพลอยเลือก

1. ใส่ฟีลวินเทจเข้าไปในความโมเดิร์นด้วย โคมไฟเพดาน Lampscape

ตกแต่งพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมให้เก๋ไก๋ไม่เหมือนใครโดยผสมผสานความวินเทจเข้าไปในบรรยากาศสุดโมเดิร์นด้วย โคมไฟห้อยเพดาน Lampscape รุ่น Vintage Glass Pendant Lamp ที่มาพร้อมดีไซน์แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ทรงป้านขอบหยักให้ฟีลของเก่า แต่ก็ดูไม่ล้าสมัยเกินไป 

 

ไอเทมเด็ด ต้องจัดไปแต่งโรงแรม

  • โคมแก้วใสมีน้ำหนัก ขั้วโลหะชุบทองเหลือง ให้ความรู้สึกสไตล์วินเทจ
  • เหมาะใช้ตกแต่งบ้าน ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์
  • ใช้ได้กับหลอดขั้วเกลียวและหลอดไฟวินเทจ 

ราคา 1,200 บาท

2. เติมสีสันเล็ก ๆ แต่โดดเด่นด้วย เก้าอี้ SB DESIGN SQUARE รุ่น Lowwy-Plus

คุณพลอยเลือกเพิ่มดีเทลเล็ก ๆ ในห้อง เติมสีสันให้มีกิมมิกกว่าเดิม โดยที่ยังมีฟังก์ชันการใช้งานได้เต็มที่ด้วย เก้าอี้ SB DESIGN SQUARE รุ่น Lowwy-Plus ที่ออกแบบมาให้โค้งมนสไตล์โมเดิร์นเข้าโต๊ะแบบต่าง ๆ ได้ง่าย มาพร้อมสีเหลืองสดใส ที่ไม่ว่าจะแมทช์กับสีอะไรก็เข้ากันเป๊ะปังแบบสุด ๆ

 

ไอเทมเด็ด ต้องจัดไปแต่งโรงแรม

  • เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้านำเข้าจากต่างประเทศ (High Quapty Fabric)
  • โครงไม้จริง แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้เต็มที่
  • ขนาดกำลังดี 48 x 54 x 79 ซม. เหมาะกับการตกแต่งห้องแบบต่าง ๆ 

ราคา 3,400 บาท*

3. สร้างมุมนั่งพักผ่อนสบาย ๆ ด้วยโซฟา RINA HEY รุ่น HADLEY

ไม่ว่าจะเป็นดีเทลมุมไหน ก็ต้องออกแบบมาให้มีกิมมิก มุมนั่งพักผ่อนสบาย ๆ สร้างได้ด้วย โซฟา RINA HEY รุ่น HADLEY ดีไซน์สุดโมเดิร์นแต่ยังคงกลิ่นอายแบบวินเทจ มาพร้อมสีมัสตาร์ดที่ไม่เหมือนใคร จะวางตรงไหนก็แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ได้อย่างลงตัว

 

ไอเทมเด็ด ต้องจัดไปแต่งโรงแรม

  • โครงไม้ทำจากไม้เนื้อแข็งได้มาตรฐาน รับน้ำหนักได้ 140 กก.
  • เบาะผ้านำเข้าจากต่างประเทศ นุ่มสบาย ไม่หดตัว
  • เบาะและพนักพิงหุ้มด้วย Velvet (100% Polyester)

ราคา 8,540 บาท*

4. ดีไซน์สุดชิค ดึงดูดทุกสายตา ต้องโซฟา Chic Republic รุ่น PORTAGE2

โซฟาไอเทมที่สำคัญไม่แพ้เตียง ต้องเลือกทั้งดีไซน์สุดชิค พร้อมเบาะนุ่มนั่งสบายอย่างโซฟา Chic Republic รุ่น PORTAGE2 โซฟาแบบ 2 ที่นั่ง ที่ออกแบบให้มีดีไซน์ไม่ซ้ำใครพร้อมฟีลสุดวินเทจ ที่เรียกได้ว่าใครเข้าไปในห้องก็ต้องมองเป็นอย่างแรก ๆ

 

ไอเทมเด็ด ต้องจัดไปแต่งโรงแรม

  • โครงทำจากไม้ยางพารา เบาะหุ้มผ้าโพลีเอสเตอร์ 100%
  • รองรับน้ำหนักได้ประมาณ 200 กิโลกรัม
  • เบาะผ้าแข็งแรง ผ่านการทดสอบแรงดึง ไม่ฉีกขาดง่าย

ราคา 53,200 บาท

แต่งโรงแรมชิค ๆ แบบ The Fig Lobby หาไอเทมเด็ด ๆ ได้เลยที่ NocNoc

เป็นยังไงกันบ้างกับ The Fig Lobby โรงแรมย่านคลองเตย ที่ผสมผสานมนต์เสน่ห์ของชุมชน เข้ากับการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร คงจะถูกใจใครหลายคนไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของโรงแรมสไตล์ไหน หรือธุรกิจอะไร NocNoc ก็พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจให้กับทุกคน มีทั้งสินค้าและบริการช่วยดูแลในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ก็เติบโตไปด้วยกันด้วยบริการแบบ one-stop service

  • บริการออกแบบและเลือกสินค้า ให้เหมาะกับประเภทธุรกิจ
  • บริการประสานงานจัดส่ง ประกอบ ติดตั้ง พร้อมบริการหลังการขาย
  • การพรีออเดอร์สินค้า
  • ส่วนลดและคูปองพิเศษ สำหรับธุรกิจ

“NocNoc for Business แรงบันดาลจริงให้ธุรกิจคุณ ”

จะหาแรงบันดาลใจทำธุรกิจ หรือจะแต่งบ้านให้เข้ากับสไตล์ที่ชอบ ก็ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ไว้ได้เลย เรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาร้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ พร้อมช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

ถ้าใครอยากไปรู้จัก The Fig Lobby กันมากกว่านี้ เพื่อหาไอเดียและรับแรงบันดาลใจดี ๆ จากคุณพลอย ชาลิสา ก็เข้าไปดูเต็ม ๆ กันได้เลยที่

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

บทความที่เกี่ยวข้อง