• Idea&Inspiration

  • Knowledge

แต่งห้องนอนตามสีแห่งปี! กับ 10 ไอเดียแต่งห้องนอนสีม่วงแบบสี Pantone 2022

  • โดย NocNoc Writer

  • 601

Pantone ถือเป็นองค์กรสำคัญที่กำหนดทั้งค่าสีมาตรฐาน และเทรนด์สีประจำปีที่มีอิทธิพลต่อการใช้สีกับแบรนด์ต่าง ๆ โดยสี Pantone แห่งปีที่ถูกเลือกมานั้น ไม่จำกัดแค่เพียงการพิมพ์ แต่ยังใช้ได้ทั้งกับเสื้อผ้า ของใช้ แฟชั่น ความงาม ไปจนถึงการตกแต่งบ้านด้วยเช่นกัน โดยสี Pantone 2022 ที่ได้ประกาศไปเมื่อปลายปีที่แล้ว คือ สี Very Peri ซึ่งเป็นสีม่วงที่ให้ความรู้สึกร่าเริงสดใส วันนี้ NocNoc.com จึงมีไอเดียแต่งห้องนอนสีม่วงแบบ Very Peri รับรองว่านำเทรนด์ ไม่มีเอ้าท์!

สี Pantone คืออะไร?

ภาพ: ตัวอย่างสี Pantone

สี Pantone คือ หนึ่งในมาตรฐานการกำหนดค่าสี ซึ่งกำหนดโดยบริษัท Pantone จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้ระบบ Pantone Matching System (PMS) เป็นตัวกำหนดค่าสี ซึ่งจะช่วยให้นักออกแบบ ผู้ผลิต หรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสี สามารถสื่อสารกันได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการพิมพ์ กราฟิกดีไซน์ สิ่งทอ ความงาม หรือสถาปัตยกรรม ก็สามารถใช้ค่าสี Pantone ได้ทั้งสิ้น

นอกจากการกำหนดค่าสีแล้ว Pantone ยังเป็นองค์กรที่กำหนดสีแห่งปี หรือ Pantone Color of The Year ซึ่งเป็นการคาดการณ์เทรนด์สีในปีนั้น ๆ อีกทั้งยังบอกเล่าเรื่องราวของโลกในช่วงเวลานั้นผ่านสีที่ถูกเลือก โดย Pantone Color of The Year ถือเป็นสีที่มีผลต่อการกำหนดทิศทางของแบรนด์ต่าง ๆ มากขึ้นทุกปีอีกด้วย

รู้จักกับ Very Peri สี Pantone ประจำปี 2022

ภาพ: สี pantone 2022 Very Peri

Very Peri หรือ PANTONE 17-3938 คือ สี Pantone ประจำปี 2022 เป็นการผสมผสานความสดใสร่าเริง แต่แฝงไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ โดย Pantone เลือกผสมผสานสีตระกูลสีฟ้าที่สื่อถึงความน่าเชื่อถือ กับตระกูลม่วง-แดงซึ่งแสดงถึงความสนุกสนาน แต่แฝงไปด้วยความกล้าหาญ และจินตนาการของคนแต่ละคนอีกด้วย

โดย Very Peri นั้นยังเป็นสัญลักษณ์ของโลกยุคใหม่ เป็นสีของโลกดิจิทัล สื่อถึงวิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีทั้งการมาถึงของโลกเสมือนจริงอย่างเมตาเวิร์ส (Metaverse) คอมมูนิตี้ในโลกออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วสี Pantone นั้นใช้ได้ทั้งกับการพิมพ์ สิ่งทอ ความงาม ไปจนถึงการตกแต่งภายใน ดังนั้นวันนี้ NocNoc.com จึงมี 10 ไอเดียแต่งห้องนอนสีม่วงตามแบบฉบับสี Pantone 2022 มาฝากทุกคนกัน นอกจากจะอินเทรนด์ตามกระแสสีแห่งปีแล้ว ยังเพิ่มเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ช่วยให้ห้องนอนสดใส น่านอนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย!

10 ไอเดียแต่งห้องนอนสีม่วง ตามแบบฉบับสี Pantone 2022

1. แต่งหัวเตียงด้วยสีม่วง เสริมเอกลักษณ์ให้ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น แต่งหัวเตียงสีม่วง

เริ่มต้นด้วยการแต่งห้องนอนสีม่วงสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้หัวเตียงบุผ้าสีม่วงแบบสี Pantone 2022 ช่วยเสริมเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เข้ากับผนังสีเทาและะเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีอ่อนภายในห้อง นอกจากนี้ยังเลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีขาวกับสีม่วง ช่วยให้บรรยากาศในห้องดูสบาย ๆ ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป

2. เพิ่มสีสันให้ห้องนอนสีม่วงสไตล์สแกนดิเนเวีย ด้วยผ้าปูที่นอนสี Pantone 2022

ภาพ: ห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวีย ปูผ้าปูที่นอนสีม่วง

ต่อมาเป็นการเสริมสีสันให้กับห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียด้วยผ้าปูที่นอนสีม่วงอ่อนแบบสี Pantone 2022 ด้วยโทนสีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป จึงเข้ากันได้ดีกับพื้นและเฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในห้อง อีกทั้งยังคงบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์นอร์ดิกไว้ได้เป็นอย่างดี

3. เลือกใช้ของแต่งห้องสีม่วง แต่งแต้มสีสันให้กับห้องนอนสไตล์มินิมอล

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอล ตกแต่งด้วยของแต่งห้องสีม่วง

เพิ่มสีสันสดใสให้กับห้องนอนสไตล์มินิมอล ด้วยของแต่งห้องสีม่วงหลาย ๆ แบบ เช่น ผ้าห่ม กล่องเก็บของ และของตกแต่งติดผนัง ช่วยให้บรรยากาศในห้องดูมีชีวิตชีวา ทันสมัยตามเทรนด์สี Pantone 2022 แต่ยังคงบรรยากาศสบาย ๆ ได้เป็นอย่างดี

4. ของแต่งห้องสี Pantone 2022 ช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ให้ห้องนอนสไตล์คลาสสิก

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิก

แม้แต่ห้องนอนสไตล์คลาสสิกก็ตกแต่งด้วยสี Pantone 2022 ได้ โดยเลือกใช้ของแต่งห้องสีม่วงที่มีลวดลายต่าง ๆ ตกแต่งในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอนลายดอกไม้ ปลอกหมอน โคมไฟ และแจกันดอกไม้น่ารัก ๆ โดยมีผนังที่มีลวดลายไม่เหมือนใคร เพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ จะช่วยให้ห้องนอนดูเก๋ไก๋โดยไม่ทิ้งบรรยากาศสุดคลาสสิก

5. เสริมความโดดเด่นให้ห้องนอนวินเทจ ด้วยผนังสีม่วง Very Peri

ภาพ: ห้องนอนสีม่วงสไตล์วินเทจ

ห้องนอนสีม่วงสไตล์วินเทจตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทองเหลือง กรอบรูปสีทอง และโคมไฟทองเหลือง เข้ากันได้ดีกับชุดเครื่องนอนสีม่วงหลายเฉดที่มีลายดอกไม้น่ารัก ๆ เสริมด้วยหมอนอิงสุดเก๋ไก๋ ช่วยให้องค์ประกอบในห้องสวยงามสมบูรณ์แบบ แถมยังอินเทรนด์ด้วยโทนสี Pantone 2022

6. ใช้สีม่วงหลายเฉด เพิ่มจุดเด่นที่น่าสนใจให้ห้องนอน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัย ตกแต่งเรียบง่าย

ตกแต่งห้องนอนสไตล์ร่วมสมัยด้วยสีม่วงหลายเฉด ทั้งผ้าปูที่นอนสีม่วงสด และผ้าม่านสีม่วงแบบเปลือกมังคุด ช่วยเพิ่มความน่าค้นหาให้กับห้องนอนได้ดี โดยยังคงความอบอุ่นของพื้นไม้สีเข้ม แต่ไม่ดูล้าสมัยจนเกินไปด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นสีขาวสะอาดตา เข้ากับผนังห้องได้อย่างลงตัว

7. เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นสีม่วง แต่งห้องนอนให้น่าค้นหายิ่งขึ้น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งอย่างหรูหรา

แต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย อย่างเก้าอี้ดีไซน์เก๋มาพร้อมสีม่วงไม่เหมือนใคร ช่วยเพิ่มมุมพักผ่อนสบาย ๆ ในห้อง  เสริมด้วยของแต่งห้องที่ช่วยเพิ่มความหรูหราอย่างชุดเครื่องนอนสีม่วงลวดลายแปลกใหม่ และพรมปูพื้นลายหรูหรา ช่วยให้บรรยากาศสบายตาน่านอนยิ่งขึ้น โดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์เฉพาะตัว

8. ผสมผสานสีม่วงทั้งโทนเข้มและอ่อน เพิ่มชีวิตชีวาให้ห้องนอน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ใช้สีม่วงเพิ่มความสดใส

แต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีม่วงหลากหลายชิ้น โดยเลือกใช้ทั้งโทนอ่อนแบบสี Pantone 2022 และโทนที่เข้มขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ทั้งห้องดูกลมกลืนกันเกินไป แถมยังช่วยเพิ่มความสดใส เสริมด้วยพรมสีม่วงเข้มตัดกับพื้นพรมสีอ่อน และใช้สตูลเก๋ ๆ จัดวางเข้าไปเป็นที่พักผ่อนได้อย่างสบาย ๆ

9. เพิ่มความหรูหรา น่าค้นหา ด้วยพรมขนยาวสีม่วงเข้ม

ภาพ: ห้องนอนสีม่วงสไตล์โมเดิร์นหรูหรา

แต่งห้องนอนสีม่วงแบบ Pantone 2022 เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โมเดิร์นไม่เหมือนใคร ปูพื้นไม้เพิ่มความอบอุ่น เสริมด้วยพรมขนยาวสีม่วง ช่วยให้บรรยากาศในห้องดูสบาย ๆ น่านอนมากยิ่งขึ้น

10. ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัย เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีม่วงและสีขาว

ภาพ: ห้องนอนสีม่วงสไตล์ร่วมสมัย

ไอเดียตกแต่งห้องนอนสีม่วงไอเดียสุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นการตกแต่งห้องนอนสไตล์ร่วมสมัย ใช้สีม่วงแบบสี Pantone 2022 เป็นสีผนังห้อง โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว และสีม่วงเพื่อให้บรรยากาศในห้องดูกว้างสบายตา และเสริมด้วยพรมและโคมไฟสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้เก้าอี้สตูลตัวเล็กพร้อมเบาะสีม่วงเก๋ ๆ วางหน้าโต๊ะเครื่องแป้ง ช่วยให้ภาพรวมในห้องดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ไอเดียแต่งห้องนอนสีม่วงแบบสี Pantone 2022 ที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้ ใครถูกใจไอเดียไหนก็นำไปใช้ได้เลย หรือหากมองหาของแต่งบ้านสีม่วงสวย ๆ แบบ Very Peri ก็คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมของแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ พร้อมสีสันมากมายตามความต้องการ นอกจากนี้ใครอยากปรับปรุงหรือรีโนเวทบ้าน เราก็มีบริการช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์ ไว้ใจได้ ปราศจากปัญหาช่างทิ้งงาน เพื่อให้คุณได้สร้างบ้านในฝันตามสไตล์ที่ต้องการ ครบ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง