• Others

  • Idea&Inspiration

กว่าจะมาเป็น ของแต่งบ้านมงคลสไตล์มินิมอล ในแบบฉบับ Chubbynida

  • โดย Chubbynida (เจ้าของบ้าน)

  • 102

Key Takeaways

  • Chubbynida หรือ ชนิดา อารีวัฒนสมบัติ เลือกเดินออกจากพื้นที่ Comfort Zone เพื่อค้นหาความเป็นตัวเองในอีกเวอร์ชันหนึ่ง จนได้รับโอกาสการทำงานมากมายจากคนที่ชื่นชอบในผลงานของเธอ
  • หมอนอิง นาฬิกา ภาพวาดตกแต่ง และกระจกตั้งพื้น คือ สินค้าในคอลเลกชัน The Corner of Soul Power หรือ ของแต่งบ้านมงคลสไตล์มินิมอล ที่ Chubbynida จับมือกับ NocNoc เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน

“ กล้าที่จะกลัวเพราะความกลัวจะพาเราไปสู่ความสำเร็จ ”

หลายคนเลือกอยู่ใน Comfort Zone พื้นที่ที่เต็มไปด้วยความปลอดภัย ความสบายใจ และความลงตัว แต่ไม่ใช่กับ Chubbynida หรือ ชนิดา อารีวัฒนสมบัติ ศิลปิน นักวาดภาพประกอบ และผู้ออกแบบของแต่งบ้านมงคลสไตล์มินิมอลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังโดดเด่นทั้งการดีไซน์และแนวความคิด แต่กว่าจะมาเป็น Chubbynida ในเวอร์ชันปัจจุบันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอต้องเผชิญหน้ากับความกลัวเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายในใจลึก ๆ 

ภาพ: Chubbynida หรือ คุณชนิดา อารีวัฒนสมบัติ

ที่มาที่ไปของ ‘Chubbynida’

ชีวิตในวัยเด็กของหลายคนมักใช้เวลาไปกับกลุ่มเพื่อน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนหรือเพื่อนบ้าน แต่ไม่ใช่กับ เด็กหญิงชนิดา เพราะเธอเลือกใช้เวลาไปกับการวาดรูป เพื่อนำเอาเรื่องราวในจินตนาการมาสร้างสรรค์ลงบนแผ่นกระดาษ

“ ทำมาเรื่อย ๆ จนกลายเป็นสิ่งที่เราชอบ สุดท้ายกลายมาเป็นอาชีพ ” – Chubbynida

เมื่อเวลาผ่านไปผลงานจากการวาดรูปที่เป็นงานอดิเรกสุดโปรดของคุณนิดา ก็ถูกเผยแพร่สู่สายตาสาธารณชนผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียที่กำลังบูมอยู่ในขณะนั้น อย่าง Instagram โดยใช้ชื่อว่า ‘Chubbynida’ และกลายมาเป็นนามปากกกาจนถึงปัจจุบัน

เคยชินกับการใช้ชีวิตใน ‘Comfort Zone’

ด้วยเอกลักษณ์การวาดรูปของคุณนิดาที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ผลงานที่ถูกเผยแพร่ออกไปกลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะบรรดารูปวาด ‘ผู้หญิงที่โดดเด่นด้วยลวดลายของเส้นผม’ กลายมาเป็นภาพจำและสัญลักษณ์ประจำของเพจ Chubbynida

แต่สุดท้ายเมื่อคุณนิดาเติบโตขึ้น สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ได้หล่อหลอมวิธีการคิด จนกลายมาเป็นจุดมุ่งหมายใหม่ในชีวิต ซึ่งทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับความกลัว

ก้าวเข้าสู่ ‘Fear Zone’

หลังเรียนจบคือช่วงรอยต่อของใครหลายคน บางคนเริ่มรู้ความต้องการของตัวเอง ในขณะที่บางคนกลับสับสนและตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเดินไปในทิศทางไหน เช่นเดียวกับคุณนิดาที่เธอเริ่มรู้สึกว่าสไตล์การวาดรูปของตัวเองกำลังมาถึงทางตัน

“ คิดว่าความยากลำบาก คือ ความกลัว ” – Chubbynida

แน่นอนว่าเมื่อเริ่มเป็นที่รู้จักและมีคนมาชื่นชอบผลงาน จึงไม่แปลกที่คุณนิดาจะกลัวและกังวลว่า หากวันหนึ่งเธอเปลี่ยนสไตล์การวาดรูปไป ยังจะมีคนจำเธอได้อยู่หรือเปล่า แต่สุดท้ายเธอก็เลือกซื่อสัตย์กับความต้องการของตัวเอง เพื่อพัฒนาทักษะและค้นหาเส้นทางใหม่ที่เป็นเธอในอีกเวอร์ชันหนึ่ง

พาตัวเองไปยัง ‘Learning Zone’

หลังเหตุการณ์ความกลัวนั้นทำให้เธอหยุดโพสต์งานไปเลย 1 ปี และตัดสินใจไปเรียนต่อเพื่อค้นหาตัวเอง จากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มเปลี่ยนสไตล์การวาดรูป และทุกอย่างก็เป็นอย่างที่คิด เพราะเมื่อเธอกลับมาโพสต์รูปด้วยผลงานชิ้นใหม่ ๆ ก็มีหลายคนที่เลือกเลิกติดตามเธอไป

ใช้ชีวิตแบบที่ต้องการใน ‘Growth Zone’

จากความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาทักษะและฝีมือการวาดรูป ส่งผลให้เธอได้รับโอกาสมากมายจากคนที่ชื่นชอบผลงานเหล่านั้น ซึ่งตามมาด้วยความรู้สึกสนุกและความสุขในงานที่ทำ และด้วยกลิ่นอายความเป็นตัวเองที่โดดเด่นอยู่บนชิ้นงาน ก็ยิ่งทำให้มีคนรู้จักเธอเยอะมากขึ้น

The Corner of Soul Power ของแต่งบ้านมงคลสไตล์มินิมอล

อีกหนึ่งโอกาสการทำงานที่ Chubbynida ได้จับมือกับ NocNoc เพื่อรังสรรค์ผลงานศิลปะลงบนของแต่งบ้าน โดยเลือกแมทช์สัตว์มงคลของชาวจีนเข้ากับสไตล์การวาดรูปของเธอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการคนยุคใหม่ ที่อยากได้ของแต่งบ้านมงคล ที่สามารถเข้ากับสไตล์บ้านปัจจุบันได้

คอลเลกชันนี้มีภาพวาดหลัก ๆ อยู่ 3 แบบ นั่นคือ ม้า ปลาคาร์ป และมังกร โดยมีให้เลือกทั้ง ภาพวาด หมอนอิง นาฬิกา และกระจก ซึ่ง 2 อย่างหลังถือเป็นความพิเศษในรอบนี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่เธอได้ทำงานกับวัสดุอลูมิเนียม

“ เราค่อนข้างชอบอะไรที่อบอุ่นแต่ยังคงความสนุกอยู่ ” – Chubbynida

เธอจึงเลือกผสมผสานสไตล์ Mid-Century เข้ากับ Japandi เลยออกมาเป็นของแต่งบ้านมินิมอลที่มีลวดลายของสัตว์มงคลอยู่ ตามคอนเซ็ปต์ The Corner of Soul Power ที่ไม่ว่าจะนำของแต่งบ้านเหล่านี้ไปวางไว้มุมไหน ก็จะรับรู้ได้ถึงพลังงานดี ๆ ที่ถูกส่งออกมา

5 สินค้าของแต่งบ้านมินิมอลสุดมงคลจาก Chubbynida

1. 8 Koi Swimming : หมอนอิงสัตว์มงคล (ปลาคาร์ป) สีกรม

เหมาะกับคนที่กำลังมองหาของน่ารัก ๆ ไปตกแต่งมุมพักผ่อนที่บ้าน หมอนอิงลายปลาคาร์ป 8 ตัว ที่นอกจากจะมีลวดลายและสีสันที่สวยงามแล้ว ยังสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์และความสำเร็จอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งของแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่สามารถเข้าได้กับทุกบ้าน

2. Koi Swimming Clock : นาฬิกาสัตว์มงคล (ปลาคาร์ป) เงิน

ใครกำลังอยากได้นาฬิกามินิมอลไปตกแต่งห้องต้องชิ้นนี้ นาฬิกาสีเงินลายปลาคาร์ป จาก Chubbynida ด้วยลวดลายของปลาคาร์ปในสไตล์มินิมอลและสีสันที่ดูน่าสนใจ บวกกับความหมายที่สื่อถึงการไหลเวียนสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาในชีวิต จึงเป็นของแต่งบ้านมงคลที่สวยทั้งดีไซน์และการสื่อความหมาย

3. Dragon Standing On The Cloud: ภาพวาดสัตว์มงคล (มังกร)

ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังอยากได้ของแต่งบ้านมงคลที่เข้ากับทุกห้องในบ้าน ภาพวาดลายมังกรสำหรับตกแต่งห้อง โดดเด่นด้วยพื้นหลังสีส้มที่ตัดกับสีฟ้าของลายมังกรได้อย่างลงตัว มาพร้อมความหมายดี ๆ ของการเป็นผู้นำที่มีทั้งบารมีและความแข็งแกร่ง

4. The 8 Horses : ภาพวาดสัตว์มงคล (ม้า 8 ตัว)

ใครมีธุรกิจด้านการค้าขายและกำลังอยากหาของไปแต่งบ้านต้องชิ้นนี้ ภาพวาดม้า 8 ตัว ซึ่งเป็นเลขมงคลของชาวจีน อีกทั้งม้าก็ยังเป็นสัตว์ที่สื่อถึงความมีพลังและการไม่หยุดนิ่ง มาพร้อมลายเส้นที่ดูน่ารักและสีสันที่สดใส จึงเป็นของแต่งบ้านที่มีทั้งความมินิมอลและความมงคล

5. Dragon On The Cloud : กระจกสัตว์มงคล (มังกร) สีขาว

อยากเพิ่มความพิเศษให้กับบ้านต้องชิ้นนี้ กระจกลายมังกรสุดน่ารัก ด้วยดีไซน์ของตัวกระจกและลายเส้นที่ดูมินิมอล มาพร้อมกับสีสันที่ลงตัว เสริมด้วยความหมายของมังกรที่สื่อถึง บารมี ความรุ่งเรือง และความอดทน จึงทำให้ของแต่งบ้านมงคลสไตล์มินิมอลชิ้นนี้สวยและสมบูรณ์แบบสุด ๆ

และนี่ก็เป็นเรื่องราวการเดินทางของ Chubbynida (ชนิดา อารีวัฒนสมบัติ) ที่ต้องเจอกับอุปสรรคหลายอย่างกว่าจะมาเป็นเธอในเวอร์ชันปัจจุบัน ที่สนุกกับการสร้างผลงานลงบน ของแต่งบ้าน ในคอลเลกชัน The Corner of Soul Power นี้ ซึ่งนอกจากประสบกาณ์ชีวิตที่หล่อหลอมให้คุณนิดาเป็นตัวเองในแบบที่ดีขึ้นได้แล้ว สิ่งต่าง ๆ รอบตัวทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตที่บ้าน ก็ยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เธอสามารถทะลุกรอบเดิม ๆ เพื่อไปเจอสิ่งท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ ได้เช่นกัน

“ ทุก ๆ อย่างรอบตัวช่วยส่งเสริมให้เรากล้าเป็นตัวเองมากขึ้น ” – Chubbynida

ใครที่ได้อ่านเรื่องราวของ Chubbynida แล้วรู้สึกประทับใจ สามารถเข้าไปชมคลิปเพิ่มเติมเพื่อทำความรู้จักกับผู้หญิงคนนี้ให้ลึกมากขึ้น ได้ที่นี่!

หากใครกำลังต้องการแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิต แต่ไม่รู้ต้องทำยังไง สามารถลองเริ่มจากการแต่งห้องนอนหรือมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ด้วยการเข้ามาดูสไตล์การแต่งบ้านสวย ๆ ได้ที่ แอปพลิเคชัน NocNoc เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่และเป็นตัวเองด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz หรือหากต้องการดูไอเดียที่หลากหลาย สามารถใช้ฟังก์ชัน Inspiration Feed แหล่งรวบรวมไอเดียการแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์  เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถเนรมิตบ้านในฝันในแบบที่คุณต้องการ

Chubbynida (เจ้าของบ้าน)

คุณนิดา-ชนิดา อารีวัฒนสมบัติ ศิลปิน นักวาดภาพประกอบ และนักออกแบบของแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

บทความที่เกี่ยวข้อง