• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

หน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ท Boutique Hotel โดดเด่นด้วยบรรยากาศและธรรมชาติที่ลงตัว

  • โดย NocNoc Writer

  • 163

NocNoc สรุปให้

  • Boutique Hotel ในเขาใหญ่ที่มีเอกลักษณ์แห่งหนึ่งก็ต้องมีชื่อของหน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ต เป็นที่พักที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหน้าผา ทำให้ต้องออกแบบและก่อสร้างอย่างละเอียด ความท้าทายหนึ่งที่จะผสานพื้นที่เดิมของธรรมชาติให้ใช้งานได้อย่างตอบโจทย์
  • นอกจากบรรยากาศของธรรมชาติในพื้นที่หน้าผาที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร ที่พักเขาใหญ่สวย ๆ แห่งนี้ยังถือเป็นรีสอร์ทที่ครบครันและตอบโจทย์การพักผ่อนมาก ทั้งเรื่องอาหารที่จัดเต็ม แถมมีคาเฟ่ชาเขียวที่อร่อยระดับพรีเมียม ครบ จบ ทีเดียวในนี้เลย

ทำไมโรงแรมที่ตั้งบนหน้าผาท้าทายธรรมชาติถึงได้โด่งดังและสามารถปรับตัวเองให้อยู่รอดท่ามกลางยุคที่การแข่งขันสูง วันนี้ NocNoc จะพาไปเที่ยวเขาใหญ่ พร้อมบุก หน้าผารีสอร์ท เปิดทุกมุมเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่อยากทำ Boutique Hotel สามารถทำได้จริง

พื้นที่ 'บนหน้าผา' คืออะไร? และเป็นยังไง?

ภาพ: หน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ท

“พื้นที่เดิมต้องใช้ให้เกิดประโยชน์”

หน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ทตั้งอยู่ในอำเภอปากช่อง หมู่ 4 คุณกวิศ โกอุดมวิทย์ Director ของที่นี่ได้เล่าย้อนไปถึงประวัติศาสตร์ของเหมืองที่ทำหินอ่อน ซึ่งมีหินหลายชนิดที่มาจากพื้นที่ตรงนี้ อย่างหินขาวสระบุรีที่หลายคนรู้จักก็มาจากบริเวณนี้เช่นกัน

โดยพื้นที่ภายในรีสอร์ทเองก็มีเอกลักษณ์หนึ่งที่ยังคงเก็บเอาไว้ ก็คือ รอยบนผนังหิน ที่เป็นของเดิมตั้งแต่ก่อนจะเข้ามาปรับปรุง มันมาจากเครื่องมือตัดหินที่ถูกทิ้งร่องรอยเอาไว้จากอดีตที่เป็นเหมือง ซึ่งเหตุผลหนึ่งที่เลือกพื้นที่นี้ ก็ต้องการใช้พื้นที่เดิมที่มีอยู่ใช้เกิดประโยชน์มากที่สุด และสร้างอะไรที่มันแปลกใหม่จากบรรยากาศเดิม ๆ ของเขาใหญ่ได้

กว่าจะมาเป็น หน้าผา รีสอร์ท มีอะไรเป็นความท้าทายของโรงแรมนี้บ้าง?

ภาพ: ความท้าทายในการสร้างรีสอร์ท

“ยากตั้งแต่การออกแบบไปถึงการก่อสร้าง”

คุณกวิศยังเล่าถึงความท้าทายของ หน้าผา รีสอร์ท เขาใหญ่ แห่งนี้ว่ามีถึง 2 เรื่องหลัก ๆ ด้วยกันก็ คือ การออกแบบและการก่อสร้าง เพราะว่าเป็นพื้นที่หน้าผาที่มีหินธรรมชาติอยู่มากมาย ต้องเริ่มจากการจัดวาง lay out ให้ลงล็อก ยึดพื้นที่เดิมว่ามีหินอยู่ตรงไหนบ้าง แล้วจะเอาพื้นที่โรงแรมเราเข้าไปใส่ตรงไหนได้บ้าง โดยต้องค่อย ๆ วัดพื้นที่และทำไปทีละมุม ทีละห้อง

นอกจากนี้อีกความยากคือไทยเป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนเส้น Tropic of Cancer หรือเส้นรุ้งเขตร้อนเหนือ ที่ส่งผลให้ฝนตกชุกและมีอากาศร้อนชื้น จึงศึกษาและออกแบบสถาปัตยกรรมให้ตอบโจทย์ โดยต้องมีหลังคาและชายคา พอดูควบคู่ไปกับคอนเซปต์แล้วกระจกมาเยอะ ความท้าทายที่ตามมา คือ เรื่องความร้อน น้ำรั่วซึม ที่ออกแบบให้มีขอบ หรือทำอุปกรณ์ปิดรอยต่อระหว่างกันสาดกับผนังด้วย

ท้าทายขนาดนี้ แล้วตกแต่งโรงแรมนี้ยังไง?

ภาพ: แต่งที่พักเขาใหญ่สวย ๆ

“ตกแต่งโรงแรมให้ดีไซน์สวย”

Mood and Tome ของการตกแต่งหน้าผา รีสอร์ทจะถูกกำหนดและเลือกโดยคุณพ่อ ด้านวัสดุส่วนใหญ่จะเป็นไม้ หิน และเซรามิค ส่วนเรื่องสีก็จะไปในโทนไม้สีเข้มในสไตล์ Tropical และ Oriental ได้บรรยากาศแบบตะวันออกค่อนข้างมาก 

ส่วนเรื่องเฟอร์นิเจอร์คุณกวิศเสริมว่าแต่ก่อนอาจจะคุ้นเคยกับการใช้เฟอร์ฯ จากแบรนด์ที่คนใช้กันเยอะ แต่ที่หน้าผา เขาใหญ่ รีสอร์ทมีหินเยอะ ออกไปหาเฟอร์ฯ ยาก พอมีบริการออนไลน์ที่สามารถเลือกแบบ สั่งออนไลน์ และส่งให้ ก็เป็นบริการที่ค่อนข้างตอบโจทย์กับธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการคัดเลือกของให้เหมาะและไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อจำนวนมาก แค่ชิ้นเดียวก็ส่งให้ถึงหน้าบ้าน

4 มนต์เสน่ห์สุดปังของหน้าผา รีสอร์ท ที่ต้องประทับใจ

1. เป็น Boutique Hotel

ภาพ: ห้องพักในโรงแรมเขาใหญ่สวย ๆ

“ที่สุดของที่พักเขาใหญ่”

ด้วยพื้นที่ที่ถูกบังคับให้มีแค่ 12 ห้อง ทำให้ต้อง position ตัวเองเป็น Boutique Hotel เพื่อยกระดับการบริการให้น่าประทับใจ แถมยังมีอิสระในการตกแต่งและปรับบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด พอไม่ได้เป็นโรงแรมใหญ่ ทำให้สามารถยืดหยุ่นได้ในหลาย ๆ เรื่อง เวลาลูกค้ารีเควสอะไรก็มักจะได้เสมอ

2. บริการอาหารพร้อม

ภาพ: ห้องอาหารของรีสอร์ท

“เต็มอิ่มครบทุกมื้อ”

คุณกวิศเล่าไปถึงว่าการทำธุรกิจโรงแรมจะมีเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กับที่พัก ก็คือ Food and Beverage หรืออาหารและเครื่องดื่มนั่นเอง ที่หน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ทเองก็จัดให้เต็มอิ่ม 3 มื้อ ตั้งแต่มาเข้าพักเช็คอินแล้วก็ได้รับประทานอาหารเย็น ดินเนอร์บรรยากาศดี ตื่นเช้ามาก็ได้มื้อเช้าสุดอบอุ่น และก่อนเช็คเอาท์ก็ประทับใจกับมื้อเที่ยงสุดฟิน

3. มีคาเฟ่ร้านชาเขียว

ภาพ: ร้านคาเฟ่ของโรงแรม

“คาเฟ่ชาเขียวที่เต็มไปด้วยความใส่ใจ”

ร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรมเขาใหญ่สวย ๆ มีเปิดขึ้นมาเกือบ 100 แห่งยิ่งช่วงโควิดที่ผ่านมา ยิ่งเปิดกันเยอะขึ้น คุณกวิศเลยได้ไอเดียเปิดคาเฟ่ขึ้นมาภายในโรงแรม แต่หาจุดแข็งที่แตกต่างคือ ชาเขียว ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณพ่อชอบดื่มอยู่แล้ว คุณพ่อจึงมาดูแลเป็นหลัก เลือกทุกอย่างอย่างพิถีพิถัน มีวิธีชงแบบเฉพาะทาง และอิมพอร์ตผงชามาจากญี่ปุ่น ให้ได้คุณภาพที่ดีในทุกแก้วเลย

4. ได้บรรยากาศที่โดดเด่น

ภาพ: บรรยากาศในที่พัก

“เอกลักษณ์อันโดดเด่นไม่เหมือนใคร”

จุดขายของหน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ท คือ บรรยากาศที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร อย่างโมเมนต์ดินเนอร์ในยามกลางคืนที่มีทั้งโซนโต๊ะกินข้าวในอาคารและนอกอาคาร แถมตรงระเบียงริมสระก็จะเห็นพระอาทิตย์ตกตรงนี้ด้วย นี่แหละคือความพิถีพิถันในการออกแบบ สร้างให้เป็นเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากที่ไหน

อยู่ไกลจะซื้อของเข้าร้านยังไง

ภาพ: ที่พักเขาใหญ่

“เดี๋ยวนี้อยู่ไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่น”

อย่างที่หลายคนรู้ว่าเขาใหญ่มีผู้ประกอบการรายย่อยเกิดขึ้นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นที่พัก โรงแรม รีสอร์ท คาเฟ่ ร้านอาหาร ดังนั้นหลายเจ้าเองก็ต้องเดินทางออกไปถึงโคราช เพราะในเขาใหญ่ไม่มีตัวเลือกให้ซื้อเฟอร์ฯ มากนัก แต่พอมีบริการแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง NocNoc เกิดขึ้น ก็ถือว่าตอบโจทย์ธุรกิจขนาดเล็กแบบสุด ๆ เพราะคอยซัพพอร์ตหลายอย่าง และใช้งานได้ง่ายผ่านโทรศัพท์มือถือเท่านั้นเอง

หลังจากรู้จักกับหน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ท ที่พักเขาใหญ่ธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หลายคนเห็นไอเดียที่เอาไปปรับใช้กับธุรกิจตัวเองได้ ตามไปดูกันต่อดีกว่าว่าจะมีไอเทมเด็ด ๆ อะไรมาแนะนำบ้าง

ไอเทมแต่งโรงแรมแบบ Boutique Hotel ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

1. จัดพื้นที่ Outdoor ให้น่านั่ง ด้วย Delicato โต๊ะสนาม 4 ที่นั่ง

ไฮไลท์ของที่พักเขาใหญ่ธรรมชาติส่วนใหญ่ คือ พื้นที่ outdoor ที่สามารถออกมาดื่มด่ำกับธรรมชาติด้านนอกห้องพัก และถ้ามีโต๊ะสนามให้ได้นั่งพักผ่อนหรือปาร์ตี้กันแบบเล็ก ๆ ได้สัมผัสกับอากาศที่ดี นี่แหละจะยิ่งสร้างความประทับใจให้คนเข้าพักได้มาก เหมือนเราได้ใส่ใจในทุกพื้นที่ของโรงแรม เตรียมพร้อมให้ทุกคนได้สนุกและเต็มอิ่มกับการพักผ่อน

 

เปลี่ยนไอเทมในโรงแรมให้ปัง ฟังก์ชันแบบจัดเต็ม

  • โต๊ะสนาม 4 ที่นั่ง
  • ขนาด 70 x 140 x 73 เซนติเมตร
  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพ
  • ทนทานต่อการใช้งานกลางแจ้ง

ราคา 3,989 บาท*

2. สร้างบรรยากาศสุดอบอุ่นในห้องอาหารด้วยไอเทมจาก DECOS

บอกเลยว่าห้องอาหารเป็นอีกโซนที่จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าหลงรัก เพราะนี่คือพื้นที่ที่จะได้ใช้เวลากับคนสำคัญทั้งดินเนอร์และมื้อเช้าที่เพิ่งตื่นนอน ถ้ามีโต๊ะกินข้าวสวย ๆ ที่เข้ากับบรรยากาศและสไตล์การตกแต่ง มันจะยิ่งเสริมมู้ดให้รู้สึกดี ไม่ว่าจะใช้วางมุมไหนก็สวยลงตัว

 

เปลี่ยนไอเทมในโรงแรมให้ปัง ฟังก์ชันแบบจัดเต็ม

  • ขนาดโต๊ะ 110 x 70 x 74 เซนติเมตร
  • ใช้ไม้คุณภาพดี ทั้งแข็งแรงและลานสวย
  • เบาะรองนั่งจากหนัง PU นุ่มสบาย
  • โต๊ะรับน้ำหนักได้ 80 กก. เก้าอี้ได้ 100 กก.

ราคา 4,940 บาท*

3. จัดโซนโต๊ะกาแฟให้มีสไตล์ ใช้ Coffee Table จาก Mood And Tone

จะเป็น Boutique Hotel ให้เหมือนกับหน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ทก็ต้องใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียด แม้แต่โต๊ะกลางหรือโต๊ะกาแฟก็ต้องลงดีเทลเหมือนกัน อย่างโต๊ะจาก Mood And Tone ที่เป็นโต๊ะสีเข้มสามารถเข้ากับการตกแต่งในสไตล์ตะวันออกได้อย่างลงตัว แถมฟังก์ชันพิเศษที่ออกแบบให้ใช้งานได้ 2 แบบ คือ จะแยกหรือจับรวมกันก็ได้ สร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้ที่พักดูมีลูกเล่นยิ่งขึ้น

 

เปลี่ยนไอเทมในโรงแรมให้ปัง ฟังก์ชันแบบจัดเต็ม

  • เซ็ตโต๊ะที่ประกอบด้วย 2 ตัว
  • ใช้งานคู่กันหรือแยกกันก็ได้
  • ผลิตจากคุณภาพดีให้ความแข็งแรง
  • เข้ากับการแต่งบ้านหลากหลายสไตล์

ราคา 6,440 บาท*

4. เพิ่มมู้ดในโรงแรมด้วยเสียงเพลงเพราะ ๆ จาก Bose Smart Soundbar

ถ้าเข้าโรงแรมมาแล้วเงียบ ๆ ไม่มีเสียงอะไรก็คงดูน่าเหงาแบบแปลก ๆ ลองเติมเสียงเพลงคลอ ๆ จากลำโพง Bose ที่เป็น Smart Soundbar ตอบโจทย์โรงแรมเขาใหญ่สวย ๆ รวมถึงที่พักในทุกพื้นที่ ถ้ามีเสียงเพลงก็จะเสริมให้มู้ดดียิ่งขึ้น ยิ่งเลือกเพลงให้เข้ากับธรรมชาติในบริเวณนั้น สร้างบรรยากาศให้ดีแบบ Boutique Hotel ได้เลย

 

เปลี่ยนไอเทมในโรงแรมให้ปัง ฟังก์ชันแบบจัดเต็ม

  • ระบบสเตอริโอ 5.1 เสียงดีสบายหู
  • ดีไซน์สวยเข้ากับการตกแต่งหลายสไตล์
  • มี Amazon Alexa และ Google Assistant
  • ควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชันได้เลย

ราคา 19,228 บาท*

5. เติมเต็มอรรถรสการพักผ่อนทุกห้อง กับ SONY TV BRAVIA

มาพักผ่อนทั้งทีก็ต้องได้ดูทีวีกันแบบสนุก ๆ เพราะเวลาไปโรงแรมไหนแล้วดูทีวีไม่ได้เราก็คงหงุดหงิดกันไม่น้อย แต่ถ้าได้ใช้ TV BRAVIA จาก SONY ที่จะเพิ่มอรรถรสให้ดูหนัง ซีรีส์ได้แบบเต็มอิ่ม เพราะเป็น Smart TV ที่ให้สนุกไปกับ Netfilx, HBO, Disney Hotstar และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอีกมากมาย ด้วยสีสันที่สมจริงระดับ HD สร้างความคมชัดทุกระดับ แถมให้เสียงที่ราบรื่นฟังสบาย จะดูหนังแอ็คชั่นหรือฟังเพลงเพลิน ๆ ก่อนนอนก็ตอบโจทย์ทั้งคู่

 

เปลี่ยนไอเทมในโรงแรมให้ปัง ฟังก์ชันแบบจัดเต็ม

  • ทีวีหน้าจอขนาด 50 นิ้ว
  • รองรับ Digital TV ด้วย
  • ระบบประมวลผลภาพชัด 4K X-Reality PRO
  • มีโหมดปิดจอแสดงผลช่วยประหยัดพลังงาน

ราคา 23,750.10 บาท*

จากพื้นที่หน้าผาที่เต็มไปด้วยหินผามากมาย พอได้มาจัดสรรพื้นที่ใหม่ และออกแบบให้กลายเป็น Boutique Hotel สุดพรีเมียมที่ให้บริการที่พักในย่านเขาใหญ่ พร้อมมีคาเฟ่ชาเขียวที่มีสูตรลับเฉพาะอร่อยไม่เหมือนใคร ถ้าเรื่องราวของที่พักเขาใหญ่สวย ๆ แห่งนี้ยังไม่จุใจ สามารถไปติดตามเรื่องราวของหน้าผาเขาใหญ่รีสอร์ทต่อได้ที่ 

แต่งที่พักให้สวยระดับ Boutique Hotel ได้ที่ NocNoc

ใครมีที่พักเขาใหญ่สวย ๆ หรือจะเป็นโรงแรมในเมืองไหน ระยะทางไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่น ถ้าอยากจะหาไอเทมเก๋ ๆ มาเสริมให้ได้บรรยากาศที่สวยเป็นธรรมชาติ แถมได้มู้ดดี ๆ ให้ลูกค้าประทับใจ สามารถเข้าไปดูบริการสำหรับทุกธุรกิจ ที่พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจให้กับทุกคน โดยซัพพอร์ตในทุก ๆ พื้นที่ ไม่ต้องกังวลเลยว่าอยู่ไกล นอกจากนี้มีทั้งสินค้าและบริการช่วยดูแลในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ก็เติบโตไปด้วยกันด้วยบริการแบบ one-stop service บริการออกแบบและเลือกสินค้า ให้เหมาะกับประเภทธุรกิจ บริการประสานงานจัดส่ง ประกอบ ติดตั้ง พร้อมบริการหลังการขาย การพรีออเดอร์สินค้า ส่วนลดและคูปองพิเศษ สำหรับธุรกิจ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 700,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

NocNoc for Business แรงบันดาลจริงให้ธุรกิจคุณ

จะหาแรงบันดาลใจทำธุรกิจ หรือจะแต่งบ้านให้เข้ากับสไตล์ที่ชอบ ก็ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ไว้ได้เลย เรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาร้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ พร้อมช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง