• Idea&Inspiration

  • Knowledge

15 ไอเดียปูพื้นลามิเนต ตกแต่งบ้านให้ให้สวยอบอุ่น เข้ากับทุกห้อง

  • โดย NocNoc Writer

  • 229

Key Takeaways

  • การปูพื้นไม้เทียมในบ้านอย่างพื้นลามิเนตเป็นทางเลือกปรับปรุงบ้านที่เหมาะ เพราะใช้งานได้แทบทุกห้อง ปลอดภัยต่อทุกวัย ไม่ว่าสมาชิกในบ้านจะอยู่ในสเต็ปไหนของชีวิตก็เลือกใช้ได้
  • ตกแต่งบ้านใหม่ด้วยการปูพื้นลามิเนต ใช้ได้ทั้งกับห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือห้องนอน ก็ช่วยเสริมความอบอุ่น แถมยังใช้ได้กับทุกสไตล์จะคลาสสิก โมเดิร์น สแกนดิเนเวีย หรือแบบร่วมสมัย ก็ออกมาสวยลงตัว

หลายคนที่เพิ่งซื้อบ้าน คอนโดใหม่ พอจะเริ่มออกแบบตกแต่งภายใน ก็รู้สึกว่าพื้นบ้านยังไม่สวยถูกใจ อยากจะปูพื้นใหม่ให้อบอุ่น แต่จะให้ใช้ไม้แท้ก็คงจะเกินงบไปนิด ลองเปลี่ยนมาปูพื้นไม้ลามิเนตที่มีลวดลายไม้เหมือนธรรมชาติ แต่ราคาถูกกว่า แถมปูง่ายกว่าด้วย

วันนี้ NocNoc จึงมีไอเดียปูพื้นบ้านใหม่โดยใช้พื้นไม้ลามิเนตมาตกแต่งห้องให้อบอุ่น ลองมาดู 15 ไอเดียปูพื้นลามิเนตสวยอบอุ่น จะใช้ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัวก็ได้หมด ช่วยเปลี่ยนบ้านให้เข้ากับทุกสเต็ปของชีวิตได้ง่าย ๆ

15 ไอเดียปูพื้นลามิเนต แต่งบ้านต้อนรับปีใหม่ สวยอบอุ่น เข้ากับทุกห้อง

  • ห้องนั่งเล่น

ห้องแรกที่ NocNoc จะมาเปิดไอเดียให้ทุกคนไปตำกัน เพราะเป็นห้องที่เป็นที่รวมตัวของทุกคนในบ้าน จึงควรคุมโทนให้เข้ากันทั้งห้อง ไม่ฉูดฉาดเกินไป เพื่อให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

ทริค: ให้เลือกโทนสีอ่อน เพื่อให้เหมาะกับสมาชิกทุกวัย 

1. คุมโทนสีเบจคู่กับปูพื้นไม้ลามิเนตโทนเข้ม ช่วยให้บรรยากาศอบอุ่นน่านั่งพักผ่อน

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวีย อบอุ่น

สายคุมโทนชอบบรรยากาศแบบเรียบง่าย ไม่จืดชืด ลองแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโทนสีเบจเป็นหลักทั้งสีผนัง เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ส่วนพื้นปูพื้นลามิเนตที่มีลายไม้ชัดเจน เหมือนไม้ธรรมชาติ เลือกโทนให้เข้มขึ้นมาหน่อย จะได้ตัดกับภาพรวมทั้งห้อง แถมยังทำให้พื้นดูเด่นมากขึ้นด้วย

2. คุมโทนให้เป๊ะเป็นเท่าตัว ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แมทช์กับพื้นไม้ลามิเนตสีไม้โอ๊ก

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวีย ตกแต่งด้วยไม้

คุมโทนห้องนั่งเล่นให้อบอุ่นสวยเป๊ะ ลองแมทช์ชั้นวางทีวี โต๊ะกลาง และโคมไฟให้เป็นลายไม้เข้ากัน ตกแต่งผนังหลังทีวีเล็กน้อยด้วยลายไม้เช่นกัน โดยเลือกสีไม้โอ๊กที่ดูเป็นกันเอง แล้วปูด้วยพื้นลามิเนตสีเดียวกัน เสริมด้วยโซฟาหนังเก๋ ๆ สักตัว ช่วยให้องค์ประกอบทั้งหมดเข้ากันได้เป็นอย่างดี

3. หน้าต่างบานใหญ่รับแสงเต็มที่แมทซ์กับปูพื้นไม้ลามิเนตน้ำตาลโทนอ่อน

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ร่วมสมัย โมเดิร์น

สำหรับห้องนั่งเล่นคอนโดที่มีพื้นที่กว้าง ๆ ล้อมรอบด้วยหน้าต่างบานใหญ่รับแสงจากธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์เป็นสไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย ควรเสริมด้วยการปูพื้นลามิเนต เลือกใช้สีน้ำตาลโทนอ่อนเพื่อความอบอุ่น โดยยังคงคอนเซปต์ความทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว

4. เท่แต่ไม่แข็งกระด้าง แมทช์พื้นลายไม้สีอ่อนเข้ากับเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น เชื่อมต่อกับครัว

ใครชอบสไตล์เท่ ๆ แต่ไม่อยากให้ห้องดูแข็งกระด้างเกินไป ถ้าเป็นห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับครัว ลองแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม เลือกโซฟาและผ้าม่านสีเทา ตู้เคาน์เตอร์ครัวสีดำ คั่นกลางด้วยชั้นวางทีวีสีขาว เพื่อแบ่งโซนอย่างชัดเจน แล้วปูพื้นลามิเนตโทนสีอ่อนให้ตัดกัน รับรองออกมาสวยโมเดิร์น โดยยังคงความเท่เป็นเอกลักษณ์ไว้ได้เป็นอย่างดี

5. ถึงจะลอฟท์แต่ก็สดใสได้ ด้วยพื้นไม้ลามิเนตโทนน้ำตาลแดง

ภาพ: ห้องนั่งเล่นคอนโดสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ถ้าพูดถึงสไตล์ลอฟท์ผนังสีเทาลายหินหรือลายคอนกรีตถือเป็นทางเลือกที่ไม่ซ้ำใคร แต่ว่าจะปูพื้นสีเดียวกันห้องนั่งเล่นคงดูแข็ง ๆ ไม่น่านั่งเท่าไรนัก ถ้าอยากจะให้ห้องนั่งเล่นดูอบอุ่นยิ่งขึ้น ลองปูพื้นไม้ลามิเนตสีหนักไปทางโทนน้ำตาลแดงอย่างสีอัลเดอร์ มะฮอกกานี จะช่วยให้บรรยากาศดูสดใสขึ้น ภาพรวมยังเก๋ไก๋ตามแบบที่ต้องการ

  • ห้องครัว

ต่อมาเป็นห้องครัว ซึ่งเป็นห้องที่ต้องเจอทั้งความร้อน คราบสกปรกอยู่ตลอด แต่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดรวมตัวของทุกคนเช่นกัน จึงควรจะตกแต่งให้อบอุ่น ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับสมาชิกทุกวัย

ทริค: เลือกพื้นที่มีลายไม้ชัดเจน เลือกใช้สีอ่อนเพื่อให้ทำความสะอาดได้สะดวก

6. ใช้สีขาวดำคู่กับลายไม้ เปลี่ยนห้องครัวให้แปลกตา น่าสนใจ

ภาพ: ครัวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งสีตัดกัน

ชอบความเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลองใช้สีขาว สีดำ และปูพื้นไม้เทียมในบ้าน เลือกแบ่งโซนให้สีสมดุลกัน  โดยใช้ตู้เก็บของขนาดใหญ่สีดำสนิท เลือกเป็นหน้าบานผิวด้านเพื่อความโมเดิร์น เคาน์เตอร์ใช้สีขาวเข้ากับผนัง เลือกท็อปไม้โอ๊กสีสบายตา ปิดท้ายด้วยการปูพื้นลามิเนตลายไม้สีเข้ม เพื่อให้ตัดกับผนังส่วนสีขาว ทำให้ห้องครัวมีมิติ ดูโล่ง โปร่ง ยิ่งกว่าเดิม

7. เปลี่ยนห้องครัวเรียบ ๆ ให้ไม่จำเจ ด้วยลายไม้จากพื้นลามิเนต

ภาพ: ห้องครัวสไตล์โมเดิร์นแมทช์สีขาวกับลายไม้

ห้องครัวสีขาวตกแต่งแบบคุมโทน เลือกใช้ชุดเคาน์เตอร์และตู้แขวนผนังสีขาว ใช้ท็อปสีดำเพื่อให้ตัดส่วนอื่น ๆ และปูพื้นลามิเนตลายไม้ ไม่ต้องเลือกสีเข้มมากนัก เพื่อคุมโทนห้องครัวให้ยังอบอุ่นสบายตา และช่วยให้โซนนั่งกินข้าวโดดเด่นขึ้นด้วย

8. ห้องครัวผนังลายอิฐก็อบอุ่นได้ ด้วยพื้นลามิเนตลายไม้สีโอ๊ก

ภาพ: ห้องครัวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ใครอยากให้ห้องครัวมีกิมมิกไม่เหมือนใคร ลองตกแต่งผนังด้านหนึ่งด้วยวอลเปเปอร์ลายอิฐแดง ติดตั้งโคมไฟไม้เก๋ ๆ เลือกออกแบบเคาน์เตอร์เป็นรูปตัว U เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย นั่งรับประทานอาหารได้สบาย ๆ ส่วนพื้นเลือกปูพื้นลามิเนตสีไม้โอ๊ก เลือกเฉดให้เข้มขึ้นมาหน่อย เพื่อความอบอุ่น จะช่วยให้ห้องครัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพลิดเพลินทุกครั้งที่ได้ทำอาหาร

9. ตกแต่งห้องครัวทันสมัย เหมาะกับทุกวัย ด้วยพื้นไม้สีน้ำตาลเข้ม

ภาพ: ห้องครัวสไตล์ร่วมสมัย ตกแต่งแบบทันสมัย

สร้างห้องครัวของทุกคนในครอบครัว ด้วยการปูพื้นลามิเนตลายไม้ ใช้สีโอ๊กเฉดเข้มเล็กน้อย เลือกแบบที่มีลายไม้เยอะหน่อยเพื่อความเป็นธรรมชาติ ส่วนเคาน์เตอร์และตู้เก็บของเรียบ ๆ สไตล์โมเดิร์น จะเป็นวัยเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ ได้เข้ามาใช้ก็สวยงามสะดวกสบายทั้งนั้น

10. ดีไซน์เรียบหรู ห้องครัวโล่งโปร่ง ปูพื้นไม้ลามิเนตสีโอ๊กแมทช์กับสีเทา

ภาพ: ห้องครัวสไตล์ Transitional ตกแต่งอบอุ่น

ชอบห้องครัวโล่ง ๆ โปร่ง ๆ พื้นที่เหลือเฟือ บรรยากาศน่าทำอาหารแบบสุด ๆ ลองปูพื้นไม้ลามิเนตสีโอ๊กโทนอ่อน เข้ากับเคาน์เตอร์ครัวสีเทา ท็อปหินอ่อนสีขาว พอแสงสว่างเข้ามาทางหน้าต่าง ช่วยให้ภาพรวมสว่างไสว สบายตา ทำอาหารได้สะดวกเพลิดเพลิน

  • ห้องนอน

ขึ้นชื่อว่าเป็นห้องแห่งการพักผ่อน ก็ควรจะตกแต่งให้ดูโล่งโปร่ง เงียบสงบ ด้วยการคุมโทนสีให้เข้ากันทั้งห้อง จะได้เหมาะกับการนอนหลับแบบสุด ๆ พักผ่อนกันได้อย่างเต็มที่ พร้อมลุยงานวันต่อไป

ทริค: เลือกคุมโทนสีให้เข้ากันทั้งห้อง ควรเลือกใช้สีโทนอ่อนอย่างสีขาว สีส้มอ่อน เสริมด้วยพื้นลายไม้เป็นธรรมชาติ เพื่อให้อบอุ่นมากขึ้น

11. ปูพื้นลามิเนตลายไม้โอ๊ก ช่วยสร้างสีสันสุดอบอุ่นในห้องนอนคุมโทนสีขาว

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอลเรียบ ๆ

ถึงจะเป็นห้องนอนที่มีหน้าต่างบานใหญ่ แสงสว่างเข้าเยอะสุด ๆ บรรยากาศก็ยังดูสบายตาน่านอน เพราะคุมโทนสีขาวทั้งผนัง เฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้บรรยากาศสงบน่าพักผ่อน ส่วนพื้นเลือกปูพื้นลามิเนตลายไม้โอ๊ก ช่วยให้ห้องนอนอบอุ่นขึ้นเป็นเท่าตัว และได้เพิ่มสีสันลงไปในห้องพร้อมกันด้วย

12. ปูพื้นไม้แบบยังคงคุมโทนสีขาว-ดำ ด้วยพื้นลามิเนตลายไม้ดิบ ๆ

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น คุมโทนขาว-ดำ

อย่าคิดว่าปูพื้นไม้เทียมในบ้านแล้วจะคุมโทนสีขาว-ดำแบบชิค ๆ ไม่ได้ เพราะเลือกปูพื้นลามิเนตสีอ่อน ๆ แทรกด้วยสีเข้มเหมือนไม้เก่า พอนำไปปูในห้องนอนดีไซน์โมเดิร์นที่เน้นตกแต่งด้วยสีขาว ผสมผสานกับสีดำบางจุด จะช่วยให้ภาพรวมของห้องนอนดูอบอุ่นไม่แข็งกระด้างจนเกินไป

13. อบอุ่นแบบใกล้ชิดธรรมชาติ แมทช์ลายไม้ให้เข้ากันทั้งห้อง

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัย คุมโทนลายไม้

เพิ่มความอบอุ่นแบบสุดขีด แถมยังได้ฟีลใกล้ชิดธรรมชาติ ลองแมทช์ลายไม้ให้เข้ากันทั้งห้อง ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า ตู้ลิ้นชัก โต๊ะข้างเตียง ไปจนถึงม่านกันแสง ปิดท้ายด้วยการปูพื้นลามิเนต เลือกใช้โทนสีเดียวกันทั้งหมด ส่วนผนังและเพดานทาสีขาว ห้องจะได้ไม่ดูแคบเกินไปจนไม่น่านอน

14. บรรยากาศสดใส อ่อนหวาน แมทช์ผนังสีส้มอ่อนพร้อมปูพื้นไม้ลามิเนตสีเทา

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งแบบน่ารัก

สายหวานอยากแต่งห้องนอนให้น่ารัก หวาน ๆ ละมุน ลองปูพื้นลามิเนตใช้ลายไม้สีเทา ส่วนผนังให้ใช้สีส้มอ่อนตัดกันไปเลย ช่วยให้ภาพรวมในห้องดูแปลกใหม่ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ควรจะเลือกแบบเรียบ ๆ ยิ่งถ้ามีลายไม้แบบเดียวกับพื้น จะช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบลงตัวกว่าเดิม

15. คุมโทนสีน้ำตาลแบบคลาสสิก แต่ยังทันสมัย ปูพื้นลามิเนตลายไม้

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีน้ำตาล

ใครอยากคุมโทนห้องนอนเป็นสีน้ำตาลให้ดูคลาสสิกเสียหน่อย แต่ก็อยากให้บรรยากาศยังคงทันสมัย ลองแมทช์ผนังและผ้าม่านสีน้ำตาลเข้ม เข้ากับปูพื้นไม้ลามิเนตลวดลายเป็นธรรมชาติ โดยเลือกโทนให้อ่อนกว่าผนัง ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ในห้องให้เลือกใช้สีขาว เพื่อไม่ให้ภาพรวมอึมครึมอึดอัดจนไม่น่านอน

ใครที่อยากจะเปลี่ยนพื้นบ้านให้สวยอบอุ่นน่าอยู่ อย่าลืมนำ 15 ไอเดียปูพื้นลามิเนตที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปใช้กัน และถ้ามองหาวัสดุปูพื้นคุณภาพ คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc สินค้าหลากหลายสไตล์รอให้ทุกคนช้อปกลับไปตกแต่งบ้านในเข้ากับทุกสเต็ปของชีวิต จะวัสดุก่อสร้างปูพื้น ผนัง เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ก็ครบจบในที่เดียว แถมยังผ่อน 0% นาน 10 เดือน พร้อมส่งฟรีทั่วไทย* เท่านั้นยังไม่พออยากรีโนเวทห้องต่าง ๆ ใหม่ เราก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ปลอดภัยจากปัญหาช่างทิ้งงาน และยังมีทีมงาน NocNoc ให้ความช่วยเหลือตลอดการทำงาน

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ใครไม่แน่ใจว่าชอบบ้านสไตล์ไหนเป็นพิเศษ โหลดแอป NocNoc มาเป็นตัวช่วยได้เลย! ฟีเจอร์ Your Style Quiz พร้อมเป็นตัวช่วยคัดสรรสไตล์ที่ใช่มาให้กับทุกคนแล้ว และถ้าอยากได้แรงบันดาลใจดี ๆ ก็ลองดูได้ที่ Inspiration Feed จะได้สไตล์คลาสสิก โมเดิร์น หรือสไตล์ไหน ๆ ก็มีไอเดียให้ทุกห้อง ถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*เฉพาะสินค้าที่มีราคา 5,000 บาทขึ้นไป และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ 

**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง