• Idea&Inspiration

  • Knowledge

แต่งห้องนอนเจ้าหญิง เนรมิตห้องสายหวานสไตล์ Shabby Chic

  • โดย NocNoc Writer

  • 20

แม้ที่นอนคุณภาพดีจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คุณนอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบรรยากาศที่สวยงามภายในห้องนอนจะช่วยให้รู้สึกดีและผ่อนคลายได้ไม่แพ้กัน ดังนั้นการเลือกแต่งห้องนอนให้ตรงกับสไตล์ที่คุณชื่นชอบ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณมองข้ามไม่ได้เลย

NocNoc.com ขอแนะนำสไตล์การแต่งบ้านแบบ Shabby Chic ที่เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบย้อนยุค ลายดอกเข้ามาเป็นส่วนสำคัญ พร้อมเปลี่ยนให้ห้องของคุณสวยในสไตล์วินเทจแบบหวาน ๆ อีกทั้งยังมีไอเดียเนรมิตห้องนอนเจ้าหญิงที่สวยหวาน สร้างบรรยากาศให้คุณเหมือนเป็นเจ้าหญิงในห้องนอนย้อนยุคสไตล์ Shabby Chic

สไตล์ Shabby Chic คืออะไร?

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์ Shabby Chic

สไตล์ Shabby Chic คือ รูปแบบการตกแต่งบ้านที่ผสานความเก่าในสไตล์ย้อนยุคให้เข้ากับความสวยเก๋สไตล์หวาน ๆ ที่มักใช้เฟอร์นิเจอร์ลายดอกเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญ นับเป็นหนึ่งในรูปแบบของสไตล์วินเทจ ซึ่งเหมาะสำหรับการแต่งบ้านสายหวานที่เปลี่ยนให้ห้องสวยเหมือนฝัน ได้ฟีลเจ้าหญิงย้อนยุคที่หลุดมาจากโลกของการ์ตูน

NocNoc.com ขอแนะนำไอเดียการเนรมิตห้องนอนเจ้าหญิงในสไตล์ Shabby Chic ที่ให้ฟีลความเก่าวินเทจผสมรวมกับความหวานเก๋ของเฟอร์นิเจอร์ลายดอก

ไอเดียแต่งห้องนอนวินเทจสไตล์ Shabby Chic

แน่นอนว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นแรกสำหรับการแต่งห้องนอนเจ้าหญิง คือ เตียงเก๋ ๆ สไตล์ Shabby Chic เนรมิตการแต่งห้องนอนวินเทจให้สวยดั่งฝัน เปลี่ยนให้คุณกลายเป็นเจ้าหญิงในทุกค่ำคืน

1 ใช้เตียงดีไซน์โค้งสวยสร้างบรรยากาศหวานสไตล์เจ้าหญิง

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ Shabby Chic

สำหรับการแต่งห้องนอนเจ้าหญิงให้สวยงามในสไตล์ Shabby Chic เริ่มต้นโดยเลือกเตียงสีขาวสวยดีไซน์วินเทจ หัวเตียงและปลายเตียงเป็นทรงโค้ง พร้อมแต่งด้วยเสาทรงเตี้ยทั้ง 4 มุม อีกทั้งส่วนขาเตียงยังออกแบบให้เป็นทรงย้อนยุค เสริมตู้ข้างเดียวในดีไซน์เข้ากัน และปูพรมลายดอกสีสันสวยงาม นับเป็นการแต่งห้องเจ้าหญิงสุดหวานที่ใคร ๆ ก็ต้องหลงรัก

2 แต่งผ้าคลุมเสาเตียงได้ฟีลเจ้าหญิงสายหวาน

ภาพ: เตียงนอนสวยสไตล์เจ้าหญิงแสนหวาน

หนึ่งไอเดียสำหรับการแต่งห้องเจ้าหญิงให้สวยสมบูรณ์แบบ คือ การใช้เตียงโครงเตียงสีขาวสวยที่ดัดให้เป็นลายโค้งสไตล์วินเทจ และเพิ่มความหวานเข้าไปด้วยเสาสูงทั้ง 4 ด้าน พร้อมแต่งผ้าคลุมลูกไม้ให้ความรู้สึกบางเบา หากติดวอลเปเปอร์ลายดอกเล็ก ๆ ยิ่งสร้างบรรยากาศแสนหวานในสไตล์ Shabby Chic แต่งห้องนอนวินเทจของคุณให้สวยและดูดีไม่เหมือนใคร

3 คลุมผ้าสีชมพูน่ารักบนเตียงเหลี่ยมดีไซน์ย้อนยุค

ภาพ: หัวเตียงสไตล์ Shabby Chic สวยเก๋

นอกจากเตียงทรงโค้งก็สามารถเลือกใช้เป็นหัวเตียงดีไซน์เหลี่ยมได้ ซึ่งความพิเศษอยู่ที่การฉลุลายดอกสไตล์วินเทจ เนรมิตให้ห้องของคุณกลายเป็นห้องนอนเจ้าหญิงแบบสวย ๆ สร้างบรรยากาศให้ย้อนยุคมากยิ่งขึ้น และสามารถใช้ผ้าสีชมพูหนานุ่มสัมผัสสบายมาคลุมเตียง เพื่อเติมความหวานภายในการแต่งห้องนอนวินเทจนี้ได้ด้วย

ส่วนต่อมาเป็นชุดเครื่องนอนที่ช่วยแต่งห้องเจ้าหญิงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยให้เลือกผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน หรือปลอกหมอนสีสวย ทั้งแบบลายดอกเก๋ ๆ หรือสีซอฟต์ให้ความรู้สึกละมุน สร้างบรรยากาศให้ห้องดูหวานสวยในสไตล์ Shabby Chic

4 เปลี่ยนผ้าห่มลายดอกสวยเก๋ดีไซน์หวาน

ภาพ: ห้องนอนเจ้าหญิงแบบวินเทจ

แน่นอนว่าเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของการแต่งห้องนอนวินเทจ สไตล์ Shabby Chic คือ การใช้ของลายดอกน่ารัก ๆ ซึ่งชุดเครื่องนอนลายดอกก็เป็นหนึ่งไอเทมที่นิยมนำมาแต่งห้องสไตล์นี้ ด้วยตัวผ้าสีครีมอ่อน แต่งดอกไม้โทนสีชมพูม่วงลายเล็ก สร้างบรรยากาศน่ารัก ๆ ให้ได้ห้องนอนสายหวานสวย ๆ แบบย้อนยุค

5 เลือกปลอกหมอนเก๋ ๆ สร้างสไตล์ย้อนยุคแบบหวาน ๆ

ภาพ: ห้องนอน Shabby Chic พร้อมปลอกหมอนลายดอก

ชุดเครื่องนอนลายดอกแบบจัดเต็ม เน้นดอกไม้สีสดลายใหญ่ ๆ สามารถเลือกแต่งห้องนอนวินเทจได้หลายแบบ ทั้งการใช้แค่ปลอกหมอนลายดอก ส่วนผ้าปูที่นอนใช้สีพื้นลายบาง ๆ ช่วยเสริมให้ลายดอกดูโดดเด่นขึ้น หรือจะเลือกใช้ลายดอกทั้งเซ็ตเลยก็ได้ เพื่อเพิ่มบรรยากาศแบบย้อนยุคในห้องนอนของคุณเก๋ขึ้นได้เช่นกัน

6 สร้างบรรยากาศแสนละมุนด้วยปลอกหมอนลายซอฟต์ ๆ

ภาพ: การแต่งห้องเจ้าหญิงให้ละมุน

หากเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นที่อื่น ๆ ตกแต่งด้วยลายดอกแล้ว สามารถเลือกใช้ชุดเครื่องนอนหรือปลอกหมอนอิงสีพื้น อย่างสีครีมหรือสีเบจ พร้อมแต่งลวดลายบาง ๆ สไตล์ Shabby Chic เพียงเล็กน้อย เพื่อเป็นการ Balance เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทุกอย่างให้เข้ากันอย่างลงตัว สร้างห้องนอนให้กลายเป็นห้องนอนเจ้าหญิงสุดสวย

ส่วนสุดท้าย คือ ของแต่งห้องดีไซน์ย้อนยุค ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เติมเต็มบรรยากาศสุดหวานให้ห้องนอนเจ้าหญิงของคุณสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น พร้อมเนรมิตพื้นที่เก๋ ๆ ให้คุณได้ใช้ประโยชน์อีกมาก

7 จัดพื้นที่นั่งเล่นหวานเก๋ในห้องนอนสวยชิค

ภาพ: โซนนั่งเล่นเก๋ ๆ ในห้องนอน

มุมนั่งเล่นภายในห้องนอนเป็นอีกพื้นที่ที่สามารถแต่งในสไตล์ Shabby Chic ได้ ด้วยการเลือกใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาดเล็ก ให้โต๊ะเป็นสีขาวลายทอง ส่วนโครงเก้าอี้เป็นสีขาว หุ้มเบาะและพนักพิงด้วยหนังสีน้ำตาลเข้มสไตล์วินเทจ รวมถึงสตูลสีขาวเบาะชมพู พร้อมผ้าม่านลายดอกสวยหวาน เนรมิตบรรยากาศให้เหมือนได้นั่งจิบชาอยู่บนห้องนอนในปราสาทหลังใหญ่

8 กั้นโซนแต่งตัวด้วยฉากกั้นฉลุลายย้อนยุค

ภาพ: โซนแต่งตัวในห้องสไตล์ Shabby Chic

อีกหนึ่งพื้นที่ในห้องนอนที่เหมาะสำหรับสายหวาน คือ โซนแต่งตัว ซึ่งสามารถใช้ฉากกั้นฉลุลายดอกไม้ดีไซน์วินเทจ หรือฉากกั้นประดับด้วยหวายสาน แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน เนรมิตให้ได้ห้องนอนเจ้าหญิงสไตล์ Shabby Chic สุดเก๋ พร้อมให้คุณได้ลองชุดงาม ๆ ในมุมแต่งตัวแบบเจ้าหญิง

9 ประดับกรอบรูปเก๋หลากหลายทรงสร้างความชิค

ภาพ: การแต่งห้องนอนวินเทจด้วยกรอบรูป

บันทึกความทรงจำสุดประทับใจโดยใช้กรอบรูปดีไซน์เก๋ในการแต่งห้องนอนวินเทจ ทั้งกรอบทรงเหลี่ยม ทรงกลม หรือทรงรี ซึ่งประดิษฐ์ลวดลายให้สวยในสไตล์ Shabby Chic เติมพื้นที่บนผนังให้เต็มไปด้วยเรื่องราวดี ๆ ในความทรงจำ หรืออาจเติมแต่งด้วยรูปดอกไม้เก๋ ๆ เพิ่มความสวยหวานให้ห้องนอนเจ้าหญิงของคุณสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

10 เตรียมแก้วดีไซน์หวานสวยสำหรับเครื่องดื่มรับเช้าวันใหม่

ภาพ: เซ็ทเครื่องดื่มแต่งห้องนอนวินเทจ

หากตื่นเช้าขึ้นมาแล้วได้จิบเครื่องดื่มอุ่น ๆ คงจะเป็นความรู้สึกที่ดีไม่น้อย การเตรียมแก้วสวย ๆ ดีไซน์เก๋สไตล์ Shabby Chic ไว้ในห้องนอนก็เป็นอีกหนึ่งไอเดีย สำหรับการแต่งห้องเจ้าหญิงให้ดูน่ารักยิ่งขึ้น เนรมิตให้คุณเป็นเจ้าหญิงสายหวานสุดน่ารักที่มีไอเทมสุดกุ๊กกิ๊กเป็นเพื่อนคู่กาย

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สวยเก๋ในสไตล์ย้อนยุคและของแต่งห้องลายดอกสวย สามารถแต่งห้องนอนเจ้าหญิงสไตล์ Shabby Chic ให้เป็นห้องที่เหมาะสำหรับสายหวานแนววินเทจ พร้อมเนรมิตบรรยากาศสวยเก๋ให้คุณกลายเป็นเจ้าหญิงได้ดั่งฝัน โดยสามารถเข้าไปชมเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมเตียงและของแต่งห้องหลากหลายสไตล์ รวมถึงมีดีลสุดพิเศษให้คุณช้อปอย่างสบายกระเป๋า! รวมถึง NocNoc.com ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง ช่วยแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง