• Idea&Inspiration

10 ไอเดียแต่งระเบียงให้เหมือนอยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์ก

  • โดย NocNoc Writer

  • 202

การจัดพื้นที่ Outdoor นอกบ้านไม่ว่าจะเป็นระเบียงหรือดาดฟ้าสามารถแต่งให้ได้บรรยากาศที่ดีน่าใช้งาน ทั้งจัดเป็นสวนเล็ก ๆ หรือนำชุดโซฟาสนามมาตกแต่งดาดฟ้าให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนในยามเหนื่อยล้า หรือจะใช้เป็นที่ปาร์ตี้ของกลุ่มเพื่อนก็ยังได้ โดยไอเดียแต่งระเบียงแบบลอฟท์ในสไตล์นิวยอร์กก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่สวยงามและมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ โดยวันนี้ NocNoc.com มีไอเดียแต่งระเบียงสวย ๆ ให้เหมือนคุณได้นั่งพักผ่อนอยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์ก มาฝากกัน

10 ไอเดียแต่งระเบียงแบบลอฟท์ ให้เหมือนอยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์ก

เริ่มต้นที่ชุดโต๊ะและเก้าอี้สนามนับเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ภายนอกที่มักใช้ในการแต่งระเบียงหรือดาดฟ้า เนื่องจากฟังก์ชั่นหลัก คือ ใช้สำหรับนั่งเล่น พักผ่อน ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบที่สามารถนำมาแต่งให้ได้ระเบียงลอฟท์สไตล์นิวยอร์ก

1 เลือกโต๊ะสนามสีเข้มเสริมให้ดาดฟ้าดูเท่อย่างมีสไตล์

ภาพ: ชุดโซฟาสนามสำหรับตกแต่งดาดฟ้า

การเลือกใช้ชุดโต๊ะสนามสีเข้มสำหรับแต่งระเบียงหรือดาดฟ้า จะยกระดับให้ดาดฟ้าดูสวยอย่างมีสไตล์ เปลี่ยนบรรยากาศให้เท่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเข้ากับกำแพงลายอิฐสีดำสไตล์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี นับเป็นการแต่งระเบียงดาดฟ้าให้ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่นิวยอร์ก

2 เสริมพื้นที่ Outdoor ด้วยโต๊ะวางของไม้ลายธรรมชาติ

ภาพ: ออกแบบดาดฟ้า Outdoor สำหรับการพักผ่อน

พื้นที่ดาดฟ้าโล่ง ๆ ด้านบนสุดของบ้าน พร้อมเปิดรับอากาศดี ๆ ให้คุณได้พักผ่อนอย่างสบายใจ หากนำม้านั่งเอนหลังไปวางตกแต่ง จะช่วยเสริมให้ใช้งานดาดฟ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมกับเลือกใช้โต๊ะวางของทรงเตี้ย เพื่อไว้วางเครื่องดื่มหรือของใช้ต่าง ๆ ในยามพักผ่อนเสริมให้สร้างบรรยากาศ นับเป็นไอเดียที่ช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศดี ๆ บนดาดฟ้า

3 ใช้เก้าอี้ไม้สนามสไตล์ลอฟท์วินเทจแบบย้อนยุค

ภาพ: ระเบียงลอฟท์พร้อมชุดโต๊ะสนาม

ระเบียงลอฟท์ที่แฝงด้วยกลิ่นอายของสไตล์วินเทจ ตกแต่งด้วยกำแพงอิฐทรงโค้งให้ความรู้สึกถึงการออกแบบในยุคเก่า ยิ่งเลือกใช้ชุดโต๊ะและเก้าอี้ไม้ดีไซน์เก่าย้อนยุค พร้อมกระถางต้นไม้สี่เหลี่ยมทรงยาวกั้นระเบียงสีเข้ม ผสมผสานความเท่ในสไตล์ลอฟท์ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจได้อย่างลงตัว

4 เปลี่ยนสไตล์เก้าอี้ให้เป็นเก้าอี้พนักพิงสูงนั่งสบาย

ภาพ: ระเบียงห้องสไตล์ลอฟท์สวย ๆ

อีกหนึ่งไอเดียออกแบบระเบียงขนาดเล็กให้สวยและใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คือ การใช้เก้าอี้สนามสีเข้มพนักพิงทรงสูง ช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ หรือเลือกเป็นเก้าอี้ที่สามารถปรับเอนหลังได้ เพื่อเพิ่มความสบาย พร้อมให้คุณได้เอนหลังมองวิวสวย ๆ จากบ้านหรือคอนโดของคุณ

5 จัดชุดโต๊ะเก้าอี้เหล็กสวย ๆ ให้เข้ากับดาดฟ้า

ภาพ: ไอเดียระเบียง Outdoor สไตล์ลอฟท์

การแต่งระเบียง Outdoor ให้ได้บรรยากาศเหมือนนิวยอร์ก นิยมนำรูปแบบการตกแต่งสไตล์ลอฟท์มาประยุกต์ใช้ อย่างการเลือกชุดโต๊ะสนามจากเหล็ก โดยเฉพาะชุดโต๊ะสีเข้มที่ให้ความรู้สึกเท่ดูสุขุม เสริมบรรยากาศให้สวยมีสไตล์ พร้อมนำไปตกแต่งดาดฟ้าและระเบียง ใช้สำหรับนั่งจิบกาแฟในยามเช้าให้สดชื่นก่อนออกไปทำงาน

นอกจากโต๊ะเก้าอี้สนามแล้ว ยังมีของตกแต่งอีกหลายแบบที่ช่วยเสริมให้ระเบียงของคุณได้บรรยากาศแบบนิวยอร์ก รวมถึงมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์พื้นที่ Outdoor ด้วย

6 ตั้งระแนงบังสายตาเพิ่มความเป็นส่วนตัว

ภาพ: พื้นที่ Outdoor ที่ใช้ระแนงกั้น

ออกแบบระเบียง ดาดฟ้า หรือพื้นที่ Outdoor เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว โดยการนำระแนงไม้ภายนอกมากั้นไว้ นอกจากจะได้ประโยชน์ในเรื่องความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังใช้ตกแต่งพื้นที่ Outdoor เพื่อแขวนต้นไม้ตกแต่งให้ดูสวยงามก็ได้เช่นกัน

7 ปูพื้นไม้สีน้ำตาลเข้มสร้างบรรยากาศสุดอบอุ่น

ภาพ: ตกแต่งดาดฟ้าด้วยพื้นไม้ระแนง

แต่งระเบียงให้ได้สไตล์ลอฟท์เหมือนอยู่ใจกลางนิวยอร์กได้ง่าย ๆ ด้วยการเปิดพื้นที่ให้โล่ง พร้อมวางชุดโซฟาสนามไว้สำหรับนั่งพักผ่อน และที่สำคัญให้ปูพื้นด้วยระแนงไม้สังเคราะห์สีน้ำตาลเข้มลายธรรมชาติ ช่วยเสริมให้โซน Outdoor มีความอบอุ่น สร้างบรรยากาศให้เหมาะสำหรับการพักผ่อนใทุกช่วงเวลา

8 กางร่มสนามกันความร้อนในยามสาย

ภาพ: ไอเดียแต่งดาดฟ้า Outdoor

การตกแต่งดาดฟ้า Outdoor นอกจากต้องออกแบบให้สวยงามตามสไตล์ที่ต้องการแล้ว ยังต้องคำนึงถึงการใช้งานด้วย หากดาดฟ้าของคุณไม่มีหลังคาทำให้แดดส่องเข้ามา ซึ่งอาจจะร้อนจนไม่สามารถออกไปใช้งานได้ การนำร่มสนามที่แข็งแรงทนทานจะช่วยแก้ปัญหานี้ ที่สำคัญควรเลือกเป็นร่มโทนสีเข้ม อย่างสีน้ำเงินหรือสีน้ำตาล เพื่อให้กลมกลืนไปกับพื้นที่ Outdoor พร้อมให้คุณพักผ่อนบนดาดฟ้าได้อย่างสบายใจไร้กังวล

9 ปูเสื่อลายขวางเพิ่มดีเทลน่ารัก ๆ ให้ระเบียงดาดฟ้า

ภาพ: ระเบียงดาดฟ้าสไตล์ลอฟท์

แต่งระเบียงดาดฟ้าให้ได้บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อน ด้วยการใช้โซฟาหวายสานพร้อมวางหมอนอิงนุ่ม ๆ เพิ่มความสบายเวลานั่ง อีกทั้งยังแขวนไฟประดับที่ระแนงไม้บังตา สร้างความอบอุ่นในช่วงเวลาเย็นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเลือกเสื่อหรือพรมลายขวางสีต่าง ๆ มาปูบริเวณชุดโซฟา เพิ่มความน่ารักให้พื้นที่ระเบียงของคุณน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

10 ประดับไฟสวย ๆ สร้างบรรยากาศสุดพิเศษให้ระเบียงดาดฟ้า

ภาพ: พื้นที่ดาดฟ้า Outdoor ดีไซน์เหมือนนิวยอร์ก

การประดับไฟตกแต่งบนระเบียงดาดฟ้า ทั้งการใช้เป็นโคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น หรือไฟสายห้อยสวยงาม สามารถเปลี่ยนบรรยากาศธรรมดา ๆ บนดาดฟ้าให้กลายเป็นพื้นที่ Outdoor สุดพิเศษ ยิ่งในช่วงกลางคืน เปิดไฟสีส้มพร้อมกัน ยิ่งได้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งชิลอยู่ใจกลางมหานครนิวยอร์กเลยทีเดียว

สำหรับคนที่สนใจบ้านสไตล์ลอฟท์ และอยากแต่งระเบียงหรือเปลี่ยนมุม Outdoor นอกบ้านให้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนสวย ๆ เหมือนได้อยู่ใจกลางเมืองนิวยอร์ก สามารถนำทั้ง 10 ไอเดียไปใช้ได้ เพื่อให้ได้พื้นที่ Outdoor ไว้ใช้งาน และเข้าไปดูของใช้นอกบ้านได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมของใช้ ของตกแต่งสำหรับโซน Outdoor ไว้มากมาย และยังมีดีลสุดพิเศษให้คุณช้อปอย่างสบายกระเป๋า! นอกจากนี้ NocNoc.com ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง พร้อมแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ช่วยเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง