• Tips&Tricks

ปักหมุดหาช่างบิ้วอิน ฝีมือดี ราคาคุ้มค่า เรียกใช้งานได้อย่างสบายใจ

  • โดย NocNoc Writer

  • 105

NocNoc สรุปให้

  • ช่างบิ้วอินที่เข้ามาทำเฟอร์นิเจอร์ ในบ้านหรือคอนโด จะสร้างเฟอร์ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์ทุกพื้นที่การใช้งาน แถมได้สไตล์ที่สวยเบลนด์ให้เข้ากับบ้านได้ง่าย มีความแข็งแรงทนทานใช้งานได้นาน และไม่ต้องซื้อเฟอร์เพิ่มเยอะ ช่วยให้คุ้มค่าแน่นอน
  • หลายคนยังสงสัยว่าจะหาช่าง built in ยังไง ก็ต้องบอกว่าช่างเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินหาง่าย แต่ถ้าจะหาช่างที่งานเนี๊ยบไว้ใจได้ อาจไม่ง่ายนัก ต้องลองหาตามโซเชียล ถ้าให้ดีกว่านั้นก็ต้องถามจากเพื่อนสนิท หรือว่าใช้บริการจากแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือก็ช่วยได้เช่นกัน

สมัยนี้จะหาช่างเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสวย ๆ ฝีมือดีก็คงหาได้ไม่ยากสักเท่าไหร่ แต่ถ้าจะได้ช่างที่ทำได้สวย แถมยังราคาคุ้มค่า ไว้ใจได้ ไม่ทิ้งงาน จะใช้ช่างธรรมดา ๆ ที่ไหนไม่ได้ วันนี้ NocNoc เลยจะปักหมุดพาทุกคนไปตามหาช่างบิ้วอินบ้าน ช่างบิ้วอินคอนโด พร้อม NocNoc Home Solution ที่ตอบโจทย์คนรักบ้าน เหมือนเป็นผู้ช่วยทุกเรื่องบ้านที่พร้อมบริการให้มากมาย

ทำไมต้องใช้ช่างบิ้วอินมาช่วยแต่งบ้าน

1. ดีไซน์ให้ได้ฟังก์ชันที่ตอบโจทย์

ภาพ: ห้องที่ได้ช่าง built in มาทำให้

“ได้เฟอร์ที่ฟังก์ชันครบพร้อมดีไซน์สวย”

ช่างเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะทำเฟอร์ในบ้านหรือคอนโดตามโจทย์ที่เราต้องการ โดยส่วนใหญ่แล้วอินทีเรียก็จะออกแบบเฟอร์ต่าง ๆ ตามฟังก์ชันที่อยากได้ ตามแต่ละห้องที่ต้องออกแบบให้ต่างกัน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวกครบครัน รวมถึงสามารถดีไซน์สไตล์ให้เข้ากับการตกแต่งพื้นที่ในบริเวณนั้น ๆ

หาช่างบิ้วอินมาทำอะไรได้บ้าง

  • พื้นที่เก็บของใช้ เฟอร์ที่นิยมคือตู้ติดผนังที่สามารถออกแบบให้เป็นชั้นวางทีวี ตู้โชว์ หรือทำเป็นตู้ซ่อนที่เรียบเหมือนเป็นผนังจริงไปเลย แต่ถ้าเปิดออกก็เก็บของได้นั่นเอง
  • เตียงนอนพร้อมหัวเตียง ในห้องนอนที่ฮิตมากคือหาช่าง built in มาทำเตียงนอน โดยสามารถเก็บของได้หลายส่วนเพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้สมบูรณ์แบบ
  • ตู้เสื้อผ้า Walk in Closet แน่นอนว่าอีกอย่างที่ฮอตฮิตสุด ๆ คงไม่พ้น Walk in Closet ที่เหมาะสำหรับคนเสื้อผ้าเยอะ ให้สามารถจัดระเบียบได้แบบเก๋ไก๋เป็นตัวเองได้เลย
  • เคาน์เตอร์ครัว นอกจากนี้ครัวก็เป็นอีกโซนที่น่าสนใจไม่ว่าจะเคาน์เตอร์ ตู้เก็บของเหนือเตาที่ออกแบบให้เข้ากับพร้อมใช้งานเก็บวัตถุดิบ เตรียมอาหารได้อย่างเต็มที่

2. แข็งแรงอายุการใช้งานยาวนาน

ภาพ: ไม้ที่ช่างบิ้วอินให้ทำเฟอร์นิเจอร์

“เลือกไม้ที่แข็งแรงเหมาะกับพื้นที่และการใช้งาน”

การใช้ช่างบิ้วอินบ้านที่เชี่ยวชาญและมีฝีมือจะช่วยให้งานที่ได้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ แถมถ้าเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่คงทนแข็งแรง จะยิ่งเพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น ทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่า คุ้มราคา โดยส่วนใหญ่วัสดุที่จะใช้ในการทำบิ้วอินคือไม้ ซึ่งมีหลายแบบ

  • ไม้พาร์ติเคิลบอร์ด เป็นไม้ชนิดหนึ่งที่นำไปใช้งานง่าย เป็นไม้สำเร็จรูปที่ราคาไม่แพง ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า น้ำหนักเบา ลวดลายเป็นธรรมชาติ ทาสีให้เข้ากับสไตล์ของบ้านได้
  • ไม้ MDF หรือ Medium Density Fiberboard เป็นไม้ที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนกัน แถมยังเนื้อแน่น ผิวหน้าเรียบเนียน เหมาะกับการใช้ในแผ่นปิดหน้าผิว เช่น หน้าบานตู้ เป็นต้น
  • ไม้ HMR หรือ High Moisture Resistance Board เป็นไม้ที่มีคุณสมบัติทนความชื้นได้ดีกว่าชนิดอื่น ๆ เหมาะมากสำหรับใช้ในครัว และห้องน้ำในโซนแห้งนั่นเอง
  • ไม้จริง ไม้แท้ แม้ราคาจะค่อนข้างแพง และต้องหมั่นดูแลรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้ปลวกและแมลงมาทำร้าย แต่ต้องบอกว่ามีความสวยงามเป็นธรรมชาติให้เอกลักษณ์เฉพาะตัว

3. ไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์อื่นมาเพิ่มเติม

ภาพ: ครัวสวย ๆ จากช่าง built in

“แค่บิ้วให้ครบไม่ต้องหาเฟอร์ใหญ่ ๆ เพิ่ม”

อย่างที่บอกไว้ว่าการใช้ช่างบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ จะทำให้ได้เฟอร์ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งาน มีสไตล์ที่เข้ากันกับบ้าน รวมถึงอายุการใช้งานยาวนานด้วย ทำให้ประหยัดและคุ้มค่า เพราะไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวชิ้นอื่น ๆ เข้าเพิ่มมากนัก

 

อย่างห้องครัวถ้าปกติอาจจะต้องซื้อทั้งเคาน์เตอร์ ตู้เก็บของ ชั้นวางเครื่องใช้ไฟฟ้า โต๊ะกินข้าว และอีกมากมาย แต่ถ้ากาช่าง built in มาทำทุกอย่างให้เสร็จสรรพทั้งตู้เก็บของ เชื่อมเคาน์เตอร์และโต๊ะกินข้าวเข้าด้วยกัน บอกเลยว่านี่แหละก็จะได้ครัวที่สมบูรณ์ ซื้อเพิ่มแค่เก้าอี้ 2-3 ตัวก็ครบจบปิดงานให้ใช้ได้ทันทีเลย

หลังจากได้เห็นข้อดีของการหาช่าง built in มาทำเฟอร์นิเจอร์ในบ้านหรือคอนโดกันแล้ว หลายคนยังสงสัยอยู่ว่าแล้วจะไปตามหาช่างฝีมือดีที่ทำงานอย่างแข็งขันได้ที่ไหน วันนี้ NocNoc จะพาไปปักหมุด พร้อมดูกันว่าจะหาช่างบิ้วอินดี ๆ ได้ยังไงกันบ้าง

หาช่างบิ้วอินยังไงให้ได้ราคาคุ้มค่าสบายกระเป๋า

1. หาตาม Social Media ของช่าง

ภาพ: หาช่างบิ้วอินจากโซเชียล

“ใช้โซเชียลในการคอนแทคกับช่าง”

บอกเลยว่าการดีลกับช่าง built in โดยตรงจะช่วยให้ได้พูดคุยรายละเอียดของสิ่งที่ต้องการได้เลย ไม่ต้องผ่านตัวแทนหรือนายหน้าใด ๆ เหมาะมากสำหรับคนที่มีเวลาพูดคุยกับช่าง โดยสิ่งสำคัญต้องตรวจสอบโปรไฟล์ให้ดี หาคนที่ไว้ใจได้ เพราะสมัยนี้บนโซเชียลก็มีอันตรายมากมาย ถ้าเช็คให้ดีก็มีโอกาสได้ช่างเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่ทำงานเนี๊ยบได้เหมือนกัน

2. ถามจากคนสนิทที่เคยใช้บริการ

ภาพ: คุยกับเพื่อนสนิทเรื่องช่างบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์

“ให้เพื่อนช่วยแนะนำและรีวิวช่าง”

จะหาช่างบิ้วอินบ้านหรือช่างบิ้วอินคอนโดก็ลองถามเพื่อน ๆ หรือคนรู้จักก่อนว่ามีใครเคยใช้บริการเจ้าไหนบ้าง นอกจากจะถามเรื่องนี้แล้วอีกอย่างที่ห้ามพลาดเลยคือการรีวิว ถ้าเป็นเพื่อนหรือคนสนิทให้ถามความเห็นแบบเจาะลึกเลยว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะนอกจากจะประเมินช่างเจ้านั้นได้ ก็จะยังได้ความรู้หรือข้อควรระวังต่าง ๆ ในการบิ้วอินด้วย มั่นใจได้เลยว่าทุกคนจะยินดีแชร์เรื่องช่างให้อย่างแน่นอน

3. ใช้บริการแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือไว้ใจได้

ภาพ: บริการหาช่างบนแพลตฟอร์มออนไลน์

“ใช้ออนไลน์ให้เป็นประโยชน์”

ก็ต้องบอกว่าสมัยนี้การจะหาช่างเองก็ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ถ้าใครมีเวลาไม่มากนักก็แนะนำหมุดสุดท้าย คือการให้หาบริการจากแพลตฟอร์มที่ให้บริการช่างบิ้วอินที่มีประสิทธิภาพ ยิ่งได้แพลตฟอร์มที่รวบรวมช่างที่ไว้ใจไม่ทิ้งงาน แถมยังช่วยควบคุมการทำงานของช่าง built in ให้ออกมาเป๊ะปังแน่นอน

NocNoc Home Solution ช่วยดูแลครบทุกขั้นตอนเรื่องบ้าน

NocNoc Home Solution เป็นผู้ช่วยเรื่องบ้านแบบครบวงจรที่จะเปลี่ยนให้เรื่องบ้านสะดวกสบายและง่ายมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าต้องการหาช่าง built in เก่ง ๆ ที่ไว้ใจได้ ทำงานเนี๊ยบถูกใจ ไม่ว่าจะสไตล์ไหนก็บิ้วออกมาได้ลงตัว พร้อมดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญและช่างมืออาชีพที่ให้บริการดังนี้

  • ให้คำปรึกษา ตอบทุกคำถามเรื่องบ้าน พร้อมแนะนำสินค้าและบริการครบทุกขั้นตอน
  • บริการออกแบบ Pre-Design และ 3D ทำให้เห็นภาพเสมือนจริง และได้แบบที่ตรงใจ
  • ผู้ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ให้ตอบโจทย์ แม้จะมีสินค้าเยอะก็จะช่วยเลือกจนกว่าจะชอบ
  • สามารถช้อปผ่านแชทได้อย่างสะดวกรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องกังวลว่ายุ่งยากหรือรอนาน
  • บริการเรื่องช่างครอบคลุมทุกบริการเรื่องบ้านที่ควบคุมคุณภาพงานโดย NocNoc
  • รับประกันงานบริการ มั่นใจในการใช้บริการด้วยการรับประกันงานนานสูงสุด 12 เดือน*

ติดต่อ NocNoc Home Solution ให้เรื่องบ้านกลายเป็นเรื่องง่าย

ใครกำลังมองหาช่างบิ้วอิน หรือต้องการใช้บริการไหน ๆ ก็สามารถติดต่อ NocNoc Home Solution ให้เข้ามาดูแลครบทุกขั้นตอนเรื่องบ้านได้ที่ https://lin.ee/uJ0trEO

เตรียมหาช่างบิ้วอินบ้านมืออาชีพได้ที่ NocNoc

ถ้าอยากบิ้วอินบ้านหรือคอนโด แต่ไม่รู้จะหาช่าง built in จากไหน บอกเลยว่าที่นี่มีคำตอบ ให้ NocNoc Home Solution ได้เป็นผู้ช่วยทุกเรื่องบ้าน ที่พร้อมให้บริการแบบครบวงจร แถมยังมี บริการช่างมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นงานทาสี งานติดตั้ง งานปูกระเบื้อง และงานอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้าน และไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทางหรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ แถมใน NocNoc ยังมีสินค้าคุณภาพพร้อมโปรโมชั่นปัง ๆ ไว้รอทุกคนมาช้อปกันด้วย

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

นอกจากนี้ยังมีทริคสำหรับการดูแลบ้าน หรือไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง