• Idea&Inspiration

เลือกใช้พรมเช็ดเท้าแบบไหนดี ให้เป๊ะปังและตอบโจทย์การใช้งาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 351

NocNoc สรุปให้

  • แบบพรมเช็ดเท้าแต่ละวัสดุสามารถช่วยให้บ้านสะอาดมากขึ้นไม่มีเลอะเทอะ, ช่วยดักและจับฝุ่นละอองขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี, สามารถช่วยลดอุบัติเหตุอย่างการลื่นล้มได้ และยังช่วยเพิ่มดีเทลให้กับตัวบ้านและทำให้บ้านสวยลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม
  • การเลือกพรมเช็ดเท้าแบบไหนดีจะต้องดูที่ลักษณะการใช้งานและตำแหน่งที่ต้องการเอาไปวาง เพื่อให้ได้พรมเช็ดเท้าที่ตอบโจทย์และเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด จากนั้นจึงค่อยเลือกที่สีสันและลวดลายที่ต้องการ

หลายคนคิดว่าพรมเช็ดเท้าแบบไหนก็เหมือนกันทั้งนั้น แต่จริง ๆ แล้วพรมเช็ดเท้าแต่ละแบบมีคุณสมบัติและจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ถึงเวลาที่ต้องซื้อทีไรก็เลือกไม่ค่อยจะถูกสักที วันนี้ NocNoc เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับพรมเช็ดเท้าแต่ละแบบ เพื่อให้ทุกคนเลือกซื้อพรมเช็ดเท้าได้ตอบโจทย์มากขึ้นนั่นเอง

เลือกใช้พรมเช็ดเท้าแบบไหนดี ให้ใช้งานได้แบบปัง ๆ

1. พรมเช็ดเท้าแบบผ้าขนหนู ทำความสะอาดง่ายสุด ๆ

ภาพ: พรมเช็ดเท้าแบบผ้าขนหนู

“ เหมาะกับการใช้งานในห้องน้ำ ”

แบบพรมเช็ดเท้าที่เห็นได้บ่อยตามที่พักและโรงแรม ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ต้องมีพรมเช็ดเท้าแบบนี้มาให้ใช้เสมอ ๆ เป็นพรมเช็ดเท้าที่ทำมาจากผ้าคอตตอนที่เป็นวัสดุเดียวกันกับผ้าขนหนูเลย มาพร้อมกับคุณสมบัติในเรื่องการซับน้ำและแห้งเร็ว จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความอับชื้น แถมยังซักทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะกับบ้านที่ชอบเปลี่ยนพรมเช็ดเท้าบ่อย ๆ

พรมเช็ดเท้าคอตตอนแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ดูดซับน้ำได้ดีไม่แพ้ใคร แถมซักเท่าไรสีก็ไม่ตก ด้วยพรมเช็ดเท้าลาย Welcome สีเทา ที่ช่วยให้คุณแม่บ้านคุณพ่อบ้านสบายใจเรื่องการซักทำความสะอาดที่ทั้งง่ายทั้งสะดวกสุด ๆ

ราคา 150 บาท*

2. พรมเช็ดเท้าโพลีเอสเตอร์ มีแบบให้เลือกเยอะ

ภาพ: พรมเช็ดเท้าโพลีเอสเตอร์

“ เหมาะกับการใช้แต่งห้องนั่งเล่น ”

พรมเช็ดเท้าที่พบเห็นได้บ่อยมาก ๆ และมักจะมาพร้อมลวดลายให้เลือกเยอะเยอะเต็มไปหมด ซึ่งเป็นพรมเช็ดเท้าที่ทำมาจากใยโพลีเอสเตอร์ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงซับน้ำได้ค่อนข้างดี ดักฝุ่นได้ในระดับหนึ่ง แต่อาจจะไม่ได้นุ่มเท้าอะไรมากนัก และส่วนมากมักจะมีแผ่นยางกันลื่นด้านหลัง ที่ช่วยให้พรมเช็ดเท้าสามารถเกาะกับพื้นห้องได้ดีมากขึ้นนั่นเอง

สายเกาต้องเลิฟกับ Homemart พรมเช็ดเท้าลาย Nordic สีขาวดำ มาพร้อมลวดลายที่เกาหลีเกาใจแบบสุด ๆ จะวางตกแต่งไว้ในห้องนอนก็เป๊ะปังหรือจะเอาไปวางในห้องนั่งเล่นก็เริดไม่แพ้กัน แถมด้านหลังยังมีวัสดุกันลื่นที่ช่วยให้พรมไม่ขยับไปมาอีกด้วย

ราคา 189 บาท*

3. พรมเช็ดเท้าไมโครไฟเบอร์ ตัวเลือกยอดฮิตตลอดกาล

ภาพ: พรมเช็ดเท้าไมโครไฟเบอร์

“ เหมาะกับการวางไว้หน้าห้องน้ำ ”

ใคร ๆ ก็ต้องคุ้นหูกับคำว่าไมโครไฟเบอร์ เพราะเป็นวัสดุสุดฮิตที่หลายแบรนด์ชอบเอามาใช้ในการผลิตผ้าขนหนู ผ้าเช็ดโต๊ะ ไปจนถึงพรมเช็ดเท้า ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นมาก ๆ ในเรื่องการดูดซับน้ำและระบายอากาศได้ดี จึงแห้งไวสุด ๆ แถมยังเป็นพรมเช็ดเท้าที่สามารถกักเก็บและป้องกันพวกเศษฝุ่นขนาดเล็กได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

นอกจากจะช่วยดูดซับน้ำได้แล้วยังช่วยให้บ้านดูมีสีสันมากขึ้น ด้วยพรมเช็ดเท้าตัวหนอนไมโครไฟเบอร์ ที่มาพร้อมสีสันแบบจัดเต็ม ช่วยทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาไม่น่าเบื่อ เอาไปซักกี่รอบก็ไม่มีหด สีไม่ตก แถมไม่เป็นขุยอย่างแน่นอน

ราคา 129 บาท*

4. พรมเช็ดเท้านาโน สัมผัสดีนุ่มเท้าสุด ๆ

ภาพ: พรมเช็ดเท้านาโน

“ เหมาะกับการใช้งานในห้องนอน ”

ถ้าใครยังเลือกไม่ได้ว่าจะใช้พรมเช็ดเท้าแบบไหนดี ต้องลองใช้พรมเช็ดเท้าแบบนาโนดู เพราะเป็นไอเทมที่มาพร้อมความโดดเด่นเรื่องผิวสัมผัสที่เนียนเรียบและละเอียดแบบสุด ๆ ทำให้ได้สัมผัสที่นุ่มเท้ามาก ๆ เหยียบทีไรก็ฟินทุกที แถมยังมีคุณสมบัติเรื่องไม่กักเก็บฝุ่น จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้หรือคนที่กำลังอยากได้พรมเช็ดเท้าไปใช้ในห้องนอน ก็จะดีต่อสุขภาพสุด ๆ

ใครอยากได้ไอเทมหวาน ๆ ไปแต่งห้องนอนต้อง PP Home พรมเช็ดเท้าลายดอกไม้ มาพร้อมสีสันที่น่ารักกินใจมาก ๆ จัดเต็มทั้งสีม่วง สีส้ม สีชมพู และสีเหลือง แซมด้วยสีโทนเย็นอย่างสีเขียว ช่วยให้ภาพรวมของพรมเช็ดเท้าผืนนี้ดูดีแบบสุด ๆ

ราคา 379 บาท*

5. พรมเช็ดเท้าแบบยาง ช่วยกันลื่นได้เป็นอย่างดี

ภาพ: พรมเช็ดเท้าแบบยาง

“ เหมาะกับบ้านที่มีสระว่ายน้ำ ”

แบบพรมเช็ดเท้าที่หลายคนน่าจะเคยเห็นกันอยู่บ้าง ส่วนมากจะอยู่ตามหน้าอาคาร แถว ๆ สระว่ายน้ำ รวมถึงในรถยนต์ ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติหลัก ๆ เรื่องการดักและกักเก็บเศษสิ่งสกปรกขนาดเล็ก จึงช่วยลดความสกปรกในตัวบ้านได้ แถมยังสามารถกันลื่นได้ดีอีกด้วย ดังนั้นบ้านใครที่มีสระว่ายน้ำก็ควรหาพรมเช็ดเท้าแบบยางมาใช้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับทุกคนในบ้าน

อยากได้พรมเช็ดเท้าแบบยางที่ทั้งทนทานและใช้งานได้ยาวนานต้อง สยามฟลอริ่ง พรมยางกันลื่นแบบมีรู ขนาด 60 x 90 ซม. ที่ทำมาจากวัสดุคุณภาพดี มาพร้อมจุดเด่นเรื่องการกันลื่นและการกักเก็บเศษผงต่าง ๆ ไม่ให้เข้าไปในตัวบ้าน

ราคา 959.2 บาท*

6. พรมเช็ดเท้าใยมะพร้าว ปังมากเรื่องการกักเก็บฝุ่น

ภาพ: พรมเช็ดเท้าใยมะพร้าว

“ เหมาะกับการวางไว้หน้าประตูบ้าน ”

ใครที่รู้สึกว่าบ้านตัวเองฝุ่นเยอะทั้ง ๆ ที่ทำความสะอาดทุกวัน ให้ลองหาซื้อพรมเช็ดเท้าใยมะพร้าวไปวางไว้บริเวณหน้าบ้านดู เพราะเป็นไอเทมที่เด่นในเรื่องการดักจับฝุ่นได้ดีมาก ๆ เนื่องจากตัวพรมมีรูค่อนข้างเยอะ ทำให้เวลาเดินผ่านสิ่งสกปรกและฝุ่นที่ติดอยู่กับเท้าจะลงไปอยู่ในรูเหล่านั้น จึงช่วยลดจำนวนฝุ่นที่จะเข้าไปในตัวบ้านได้นั่นเอง

เหมาะกับคนที่อยากได้พรมไปวางไว้หน้าประตูบ้านเพื่อดักจับฝุ่นต้อง Elegance พรมใยมะพร้าวสังเคราะห์ ขนาด 60 x 40 ซม. เพราะนอกจากจะช่วยดักฝุ่นได้ดีแล้ว ยังมาพร้อมลวดลายสวย ๆ ที่ช่วยทำให้บ้านดูดีขึ้นอีกด้วย

ราคา 197 บาท*

7. พรมเช็ดเท้าแบบหิน ไร้ปัญหาฝุ่นกวนใจ

ภาพ: พรมเช็ดเท้าแบบหิน

“ เหมาะกับการวางไว้หน้าห้องน้ำ ”

บ้านไหนกำลังอยากได้พรมที่เด่นเรื่องการซับน้ำแต่ไม่รู้ว่าจะใช้พรมเช็ดเท้าแบบไหนดี ต้องลองพรมเช็ดเท้าแบบหิน ที่ทุกคนน่าจะรู้กันดีว่าเป็นไอเทมที่ดูดซับน้ำได้ดีสุด ๆ จึงเหมาะกับการวางไว้บริเวณหน้าห้องน้ำ เพื่อให้เวลาเดินออกมาพื้นด้านนอกจะได้ไม่เปียก แถมยังพิเศษตรงที่ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องกลิ่นอับและปัญหาฝุ่นอีกต่อไป

ถ้าไม่อยากให้พื้นบ้านเปียกชื้นหลังอาบน้ำเสร็จต้องใช้ Mojo พรมหินเช็ดเท้าจากแร่หินภูเขาไฟ ที่โดดเด่นมาก ๆ ในเรื่องการดูดซับน้ำได้ดี แห้งก็ไว้ ทำความสะอาดก็ง่าย แถมยังสามารถป้องกันการก่อตัวของเชื้อแบคทีเรีย จึงทำให้ไม่มีกลิ่นอับนั่นเอง

ราคา 890 บาท*

หลังจากที่ทุกคนรู้แล้วว่าพรมเช็ดเท้าแต่ละแบบแตกต่างกันยังไงบ้าง ก็ตามมาดูประโยชน์และข้อดีสำคัญ ๆ ของพรมเช็ดเท้า ที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าทำไมพรมเช็ดเท้าจึงเป็นไอเทมที่ทุกบ้านขาดไม่ได้

ประโยชน์สำคัญ ๆ ของพรมเช็ดเท้า บ้านไหนไม่มีไม่ได้แล้ว

ภาพ: พรมเช็ดเท้า

  • ช่วยให้บ้านสะอาดไม่เลอะเทอะ เพราะถ้าเราเดินออกจากห้องน้ำโดยที่ไม่เช็ดเท้าให้แห้งดีซะก่อน จะทำให้พื้นบ้านเป็นรอยคราบน้ำ และทำให้บ้านดูเลอะเทอะไม่น่ามอง
  • ช่วยดักและจับฝุ่นละอองต่าง ๆ เพราะด้วยลักษณะของพรมเช็ดเท้าที่มีเส้นใยจำนวนมาก จึงเป็นไอเทมที่ช่วยดักจับฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ฝุ่นไม่ฟุ้งกระจายไปในอากาศได้
  • ช่วยลดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ บ้านไหนมีผู้สูงอายุจะต้องให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะถ้าไม่หาพรมเช็ดเท้าที่ช่วยเรื่องซับน้ำมาใช้ อาจจะทำให้พื้นบ้านเปียก จนเกิดการลื่นล้มได้
  • ช่วยเพิ่มดีเทลให้กับตัวบ้าน ใครที่รู้สึกว่าบ้านตัวเองยังดูโล่ง ๆ เกินไป ไม่ค่อยมีชีวิตชีวา อาจจะหาพรมเช็ดเท้าลายน่ารัก ๆ มาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ น่าจะช่วยให้บ้านดูสวยขึ้นได้ไม่น้อย

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของพรมเช็ดเท้าแต่ละแบบที่มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่กำลังอยากได้พรมเช็ดเท้าคุณภาพดี ราคาโดนใจ ก็สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc ช้อปง่ายได้ทุกเวลาในราคาสุดคุ้ม ด้วยโค้ดส่วนลดที่จัดเต็มตลอดทั้งเดือน ช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการช้อปในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

เรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง