• Others

  • Tips&Tricks

  • Knowledge

อยากดูหนังที่บ้านให้ได้ฟีลแบบเกาหลี เลือกโปรเจคเตอร์รุ่นไหนดี

  • โดย NocNoc Writer

  • 111

เนื่องจากปัจจุบันภาพยนตร์หรือซีรีย์หาดูตามสตรีมมิ่งกันได้ง่ายมากขึ้น หลาย ๆ คนที่ไม่ชอบดูหนังในโรงหนังจึงเลือกที่จะเปิดทีวีดูหนังกันที่บ้านมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามเพียงแค่ทีวีจอใหญ่อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการอีกต่อไป การเลือกใช้เครื่องฉายโปรเจคเตอร์จึงเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ ที่อยากเสพสื่อบันเทิงอย่างจุใจ แถมยังใช้เป็นของแต่งห้องที่ให้ฟีลเหมือนกับอยู่ในซีรีย์เกาหลีได้อีกด้วย วันนี้ NocNoc.com จึงมีวิธีการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้ พร้อมด้วย 5 โปรเจคเตอร์รุ่นไหนดีมาฝากทุกคนกัน

โปรเจคเตอร์คืออะไร?

ภาพ: เครื่องฉายโปรเจคเตอร์

โปรเจคเตอร์ คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับฉายภาพหรือวิดีโอ ใช้สำหรับนำเสนอข้อมูล โดยฉายภาพได้ใหญ่กว่าคอมพิวเตอร์ และปรับขนาดภาพได้ตามต้องการ อีกทั้งยังประหยัดเนื้อที่ เพราะมีขนาดเล็กกว่าคอมพิวเตอร์ นิยมใช้งานกันทั้งในบ้าน สถานศึกษา สำนักงาน ประชุม สัมมนา ไปจนถึงพกพานำไปฉายตามที่ต่าง ๆ 

ปัจจุบันเครื่องโปรเจคเตอร์กลายเป็นส่วนประกอบหนึ่งในการแต่งบ้าน เนื่องจากเทรนด์การดูหนังที่บ้าน ช่วยเพิ่มความโรแมนติก ได้ฟีลแบบเกาหลีเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น อีกทั้งโปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ ๆ ก็มีขนาดเล็กลง สามารถใช้ฉายภาพที่ผนังหรือเพดานบ้านได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

วิธีเลือกโปรเจคเตอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน

1. เลือกตามขนาดห้อง

ภาพ: ควรเลือกเครื่องโปรเจคเตอร์ให้เข้ากับขนาดห้อง

วิธีแรกในการเลือกเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ คือการเลือกให้เข้ากับขนาดห้อง ตำแหน่งของเครื่องถึงหน้าจอควรอยู่ที่ 1.5-2.5 เมตร หากเป็นห้องขนาดเล็กสามารถเลือกใช้เครื่องโปรเจคเตอร์ที่ระยะฉายสั้นได้ แต่หากเป็นห้องขนาดใหญ่ควรเลือกเครื่องที่มีระยะฉายภาพขนาด 100 นิ้ว ในระยะ 2.5-4 เมตร

2. ตำแหน่งที่จะติดตั้ง

ภาพ: การวางเครื่องโปรเจคเตอร์ในแนวตรง

ควรวางแผนก่อนว่าจะวางเครื่องโปรเจคเตอร์ไว้ตรงไหนของหน้าจอ ด้านซ้าย ด้านขวา บนโต๊ะ หรือติดตั้งบนเพดาน เพื่อให้เลือกเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ที่มีฟังก์ชันได้ตอบโจทย์ตำแหน่งที่จะติดตั้งได้มากที่สุด เพื่อช่วยให้ฉายภาพได้อย่างมีคุณภาพ ดูหนังได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนการตกแต่งภายในห้อง

3. ความสว่าง

ภาพ: ความสว่างจากเครื่องฉายโปรเจคเตอร์

ในอดีตการฉายโปรเจคเตอร์นั้นจำเป็นจะต้องปิดไฟในห้องเสียก่อน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้สมัยนี้แม้เปิดไฟให้สว่าง ก็ยังฉายภาพได้สบาย ๆ โดยสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกก็คือ ความสว่างของโปรเจคเตอร์ (ANSI) และเพื่อให้ดูหนังได้ฟีลเหมือนอยู่ในโรงมากขึ้น ควรเลือกเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ที่มีความสว่าง 2,000-2,400 lumen แต่หากต้องการภาพคมชัดสูงสุด ควรเลือกความสว่าง 3,000 lumen ขึ้นไป

4. การเชื่อมต่อ

ควรเลือกเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ที่เชื่อมต่อได้หลากหลายแบบ เช่น HDMI, USB, VGA หรือ Display Port ไปจนถึงการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Wifi หรือ Bluetooth จะช่วยให้ใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องใช้อุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่งในการเชื่อมต่อ

ใครที่เริ่มอยากจะฉายหนังที่บ้านแบบชิว ๆ ได้ฟีลแบบเกาหลี แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกโปรเจคเตอร์รุ่นไหนดี วันนี้ NocNoc.com มี 5 เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ ฟังก์ชั่นดี คุ้มค่าราคามาฝากทุกคนกัน!

5 โปรเจคเตอร์รุ่นไหนดี คุ้มค่าราคา!

1. เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ ZENTEC LED Projector FULL HD 6000 Lumen

เริ่มต้นด้วยเครื่องโปรเจคเตอร์ราคาย่อมเยาว์อย่าง ZENTEC LED Projector FULL HD 6000 Lumen เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ขนาด 34 x 37 x 15 เซนติเมตร มาพร้อมความละเอียดแบบ Full HD (1080P) รองรับไฟล์ 4K และใช้งานได้หลากหลายทั้งในบ้านและโฮมออฟฟิศ ช่วยสร้างบรรยากาศการดูหนังในบ้านแบบเกาหลีได้ด้วยราคาสบายกระเป๋า

คุณสมบัติ

  • ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งดูหนัง เล่นเกม หรือพรีเซนต์งาน
  • รองรับการใช้งานทั้ง Wifi และ Bluetooth เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้เลยโดยไม่ต้องต่อสาย
  • รองรับการใช้งานแบบ 4K มาพร้อมความสว่าง 6000 lumen

2. เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ Optoma Projector รุ่น SA500

Optoma Projector รุ่น SA500 เป็นเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ขนาดกลางขนาด 3.16 x 24.3 x 9.8 เซนติเมตร ที่มาพร้อมความสว่าง 3600 lumen ใช้งานได้ทั้งในบ้าน โรงเรียน หรือในสำนักงาน มาพร้อมกับลำโพงในตัวขนาด 10 วัตต์ ใช้งานได้เลยทันทีโดยไม่ต้องเสียบอุปกรณ์เสริม ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

คุณสมบัติ

  • โหมด ECO+ ช่วยยืดอายุการใช้งานหลอดโปรเจคเตอร์ (Lamp Projector) ให้ยาวนานถึง 15,000 ชั่วโมง
  • ค่าความต่างสี (Contrast) 22,000:1 ช่วยให้สีสันชัดเจนยิ่งขึ้น
  • ลำโพงในตัวขนาด 10 วัตต์ ไม่ต้องเสียบอุปกรณ์เพิ่ม

3. LYFE® สมาร์ทโปรเจคเตอร์แบบพกพา รุ่น CinePlus

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องโปรเจคเตอร์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาได้สะดวก NocNoc.com ขอแนะนำ LYFE® รุ่น CinePlus เครื่องฉายโปรเจคเตอร์แบบพกพา มาพร้อมเทคโนโลยี DLP ให้ภาพสีคมชัดสูงสุดกับจอขนาด 150 นิ้ว คุณภาพระดับ WVGA อีกทั้งยังใช้ฉายภาพไปที่ผนังหรือเพดานได้อีกด้วย เรียกได้ว่าไม่ว่าจะไปที่ไหนก็สร้างบรรยากาศฟีลเกาหลีได้ทุกที่

คุณสมบัติ

  • ขนาดเล็กกะทัดรัด ดีไซน์โดดเด่น วางตั้งเฉยๆได้เลยโดยไม่ต้องใช้ขาตั้ง เลนส์หมุนได้ 90 องศา
  • ระบบปฏิบัติการ Android 7.1 ในตัวเครื่อง
  • หลอด LED ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานถึง 30,000 ชั่วโมง
  • ลำโพง Stereo Hi-Fi ในตัว เชื่อมต่อกับไฟล์ได้หลายรูปแบบ พร้อมช่องเสียบ USB / memory
  • แบตเตอรี่ขนาด 6000mAh ในตัว ใช้งานได้ยาวนานถึง 180 นาที

4. LYFE® สมาร์ทโปรเจคเตอร์แบบพกพา รุ่น CinePro

CinePro เป็นสมาร์ตโปรเจคเตอร์แบบพกพาดีไซน์ทันสมัย อีกหนึ่งรุ่นจากแบรนด์ LYFE® ที่ช่วยสร้างบรรยากาศการดูหนังแบบโรแมนติกได้ทุกที่ ตัวเครื่องมีขนาดเล็กแต่ให้ประสบการณ์มัลติมีเดียระดับ Big Screen ได้อย่างเต็มที่ ใช้งานได้ทั้งในบ้าน หรือพกพาไปยังที่ต่าง ๆ ใช้ฉายกับผนังหรือเพดานได้อย่างสะดวก มาพร้อมลำโพง Strereo Hi-Fi ในตัว ช่วยให้ดูหนังหรือพรีเซ้นต์งานได้เลยทันที 

คุณสมบัติ

  • Touch Panel ระบบสัมผัสที่ตัวเครื่อง ควบคุมง่าย สั่งการได้สะดวก
  • เทคโนโลยี DLP ให้ภาพคมชัดสูงสุด และใช้ได้กับจอขนาดมากกว่า 200 นิ้ว
  • ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 ในตัวเครื่อง ประมวลผลได้รวดเร็ว เล่นไฟล์ 4K ได้ ไม่มีสะดุด
  • แบตเตอรี่ขนาด 5000mAh ในตัว ใช้งานได้ยาวนานถึง 180 นาที
  • เชื่อมต่อกับไฟล์ได้หลายรูปแบบ พร้อมช่องเสียบ USB หรือ Memory Card 

5. เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ Optoma Projector รุ่น X400

สุดท้ายเป็นเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ Optoma Projector รุ่น X400 ใช้งานได้สะดวกผ่านรีโมทคอนโทรล เหมาะกับการดูหนังในบ้านสบาย ๆ แต่เหมือนได้อยู่ในโรงหนัง หรือใช้ในสำนักงานหรือโฮมออฟฟิศ ความสว่าง 4,000 lumen ค่าความต่างสี (Contrast) 22,000:1 ได้ภาพสวยงามคมชัด ประหยัดค่าบำรุงรักษาด้วยหลอดโปรเจคเตอร์ (Lamp Projector) ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 10,000 ชั่วโมง ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

คุณสมบัติ

  • ความคมชัด XGA พร้อมความสว่างระดับ 4000 ANSI lumen 
  • รองรับการฉายภาพแบบ 3 มิติ ทั้งไฟล์ 3D และ 3D Blu-ray
  • รองรับการเชื่อมต่อหลายแบบ ทั้ง HDMI, VGA, USB-A Power และ 2W speaker
  • โหมด ECO+ ใช้พลังงานน้อยลง แต่ยังคงฉายภาพได้คมชัดดังเดิม
  • ระบบปิดอัตโนมัติ เมื่อไม่ได้ใช้งาน และตั้งเวลาปิดอัตโนมัติเมื่อไม่ได้ใช้งานได้

สำหรับใครที่เลือกได้แล้วว่าจะเลือกโปรเจคเตอร์ยี่ห้อไหนดี คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราพร้อมให้ทุกคนได้เลือกช้อปเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ไปดูหนังที่บ้านกันฟิน ๆ หรือจะเลือกช้อปพร๊อพไปตกแต่งห้องให้ได้ฟีลแบบเกาหลีสุด ๆ เราก็มีของแต่งบ้านหลากหลายสไตล์เตรียมไว้ให้ทุกคน ไปจนถึงบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ที่มีประสบการณ์และไว้ใจได้ ที่จะช่วยปรับเปลี่ยนบ้านของคุณให้สวยงามตามสไตล์ที่ต้องการ ได้คุณภาพ ใช้งานได้อย่างยาวนาน รับรองได้ว่าครบ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง