• Idea&Inspiration

สายเกาห้ามพลาด! ไอเทมแต่งห้องเกาหลี เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้เหมือนคาเฟ่สุดชิค

  • โดย NocNoc Writer

  • 185

Key Takeaways

  • เอกลักษณ์ของห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลี อยู่ที่ความน่ารักเป็นกันเอง พร้อมบรรยากาศที่อบอุ่น ให้ความรู้สึกละมุน ไว้พักผ่อนในยามว่างได้อย่างผ่อนคลายสบายใจ แถมยังสามารถใช้เป็นมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ ได้ด้วย
  • หัวใจสำคัญของห้องสไตล์เกาหลี เป็นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ชิคเก๋ ที่ใช้ไม้หรือกระจกเป็นหลัก และเน้นโทนสีขาว สีน้ำตาลอ่อนของไม้ธรรมชาติ หรือเป็นสีพาสเทลน่ารัก ๆ ที่ช่วยเปลี่ยนห้องธรรมดาให้กลายเป็นห้องสุดชิคสำหรับสายเกา

 

สาวกสายเกาที่ชอบดูหนังดูซีรีส์ ฟินกับโอปป้าที่มีบ้านสุดน่ารัก และอยากลองแต่งตาม เพื่อใช้พักผ่อนให้สบายใจ เปลี่ยนเป็นห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลีสุดผ่อนคลาย พร้อมแต่งมุมต่าง ๆ ให้น่ารักและอบอุ่นเอาไว้ถ่ายรูปแบบชิค ๆ เหมือนได้ไปนั่งชิวอยู่ในคาเฟ่ดัง

และเพื่อแต่งให้ได้ฟีลห้องนั่งเล่นเกาหลี จะต้องเลือกใช้ห้องโทนสีอ่อน พื้นลายไม้ธรรมชาติ ๆ ให้ความรู้สึกละมุน เปิดหน้าต่างรับแสงธรรมชาติ ให้ถ่ายรูปได้สวย พร้อมมีตัวละครเอกอย่างเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์น่ารัก สร้างบรรยากาศแบบเกาหลีเกาใจ โดย NocNoc ขอแนะนำไอเทมน่ารักให้เอาไปแต่งห้องเกาหลี เปลี่ยนบรรยากาศในห้องนั่งเล่นแสนธรรมดา ให้ชิคเหมือนอยู่ใจกลางกรุงโซล

 

10 ไอเทมแต่งห้องเกาหลีให้ชิคไม่เหมือนใคร

ขอพาสายเกามาเริ่มกันที่ไอเทมหลักในห้องนั่งเล่น ไว้ใช้สำหรับนั่งพักผ่อน ทั้งโซฟา เก้าอี้ และเบาะรองนั่ง ให้ความสบาย และยังเสริมบรรยากาศเก๋ ๆ สไตล์เกาหลี

1. Easycozy KIN Sofa

ภาพ: Easycozy KIN Sofa

หลังจากทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน อยากผ่อนคลายก็เปิดดูเน็ตฟลิกซ์สักเรื่อง พร้อมนั่งพักผ่อนบนโซฟานุ่ม ๆ จาก Easycozy ที่โครงทำด้วยไม้ยางพาราแข็งแรงทนทาน รองเบาะหนานุ่มหุ้มผ้าสีเทาอ่อน ในสไตล์สุดมินิมอล สร้างบรรยากาศในบ้านให้ดูเรียบง่ายและอบอุ่น เข้ากับการแต่งห้องเกาหลีแบบชิค ๆ

ภาพ: Easycozy KIN Sofa

นอนเหยียดขาให้สบายกว่าเคย ด้วยการเสริมเบาะที่นั่งให้เข้ากับชุดโซฟาตัวเก่ง สร้างมุมพักผ่อนสุดชิว ให้เอนตัวลงนอนคลายความเหนื่อยล้า พร้อมแต่งห้องให้ดูเกาหลีแบบจัดเต็ม ตั้งแต่ปูพื้นกระเบื้องยางลายไม้สีโอ๊คอ่อน ปรับบรรยากาศให้ละมุน และปลูกต้นยางอินเดียในกระถางสีขาวนวล เติมความรู้สึกอบอุ่นให้มากยิ่งขึ้น

2. Smtwoodcraft เก้าอี้บาร์พนักพิงหวาย

นั่งจิบกาแฟยามเช้าบนเก้าอี้บาร์เก๋ ๆ ที่เปลี่ยนมุมเคาน์เตอร์ไม้สีอ่อน ให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลี สร้างมุมปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมใช้ต้อนรับเวลามีเพื่อนสายเกามาที่บ้าน ให้ได้แชะภาพลงโซเซียล แชร์ความน่ารักของบ้านให้โลกได้รู้

เลือกเก้าอี้บาร์ดีไซน์เก๋ที่ทำจากไม้สักแท้ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของ Smtwoodcraft  นอกจากจะให้ความแข็งแรงคงทน และรองรับน้ำหนักได้มากแล้ว ยังได้โทนสีที่สวยเข้ากับการแต่งห้องเกาหลี แถมยังมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรุ่นนี้ โดยใช้หวายฉลุลายด้วยการแต่งพนักพิง เติมดีเทลให้ตัวเก้าอี้ นำไปวางในมุมไหน บ้านก็ชิคขึ้นทันตาเห็น

3. ME เบาะนั่งสีเทา

จะนั่งเอนหลังกับพื้น เพื่อดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรืออ่านหนังสือ ก็นั่งได้แบบสบาย ๆ ผ่อนคลายในทุกท่าทาง กับเบาะทาทามิจาก ME เป็นเบาะที่ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมหุ้มผ้าฝ้ายผสมลินิน ให้สัมผัสลื่นสบายไม่ระคายผิว พร้อมความรู้สึกนุ่ม แต่นั่งแล้วไม่ยุบเสียทรง แถมยังปรับได้เอนหลังได้ถึง 6 ระดับ รองรับน้ำหนักมากที่สุด 130 กิโลกรัม ช่วยโอบรับสรีระช่วงสะโพกและหลังได้อย่างลงตัว พร้อมแต่งมุมนั่งเล่นให้ชิคในสไตล์เกาหลีแบบไม่เหมือนใคร

มีเก้าอี้แล้วอีกอย่างที่พลาดไม่ได้ ในห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลี ก็คือโต๊ะ ที่นอกจากจะใช้วางของได้แล้ว ยังใช้แต่งห้องเสริมบรรยากาศให้ชิคขึ้นด้วย

4. Cozybrown โต๊ะไม้ธรรมชาติวางของ

วางของจุกจิกที่ใช้ระหว่างนั่งดูทีวี หรือตั้งแจกันใสใส่ดอกไม้เก๋ ๆ บนโต๊ะข้างทรงเหลี่ยมสไตล์มินิมอล เสริมให้ห้องนั่งเล่นดูน่ารักแบบเกาหลี ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของโต๊ะรุ่นนี้จาก Cozybrown ที่เป็นทรงจัตุรัส พร้อมวางไม้พาดกันเป็นลายตารางรอบด้าน เปลี่ยนให้ทุกมุมบ้านชิคเหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นใจกลางกรุงโซล

ไม้สีอ่อนเป็นหนึ่งในช้อยส์ที่ดี ที่เอามาแต่งห้องเกาหลีได้ง่าย ช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นภายในบ้านให้มีมากขึ้น และด้วยความน่ารักของโต๊ะไม้รุ่นนี้ เลยเป็นที่นิยมมาก ไม่ว่าจะไปตั้งไว้มุมไหนของบ้าน ทั้งห้องนั่งเล่น มุมทำงาน อ่านหนังสือ หรือแม้แต่ในห้องนอน ก็สามารถสร้างบรรยากาศสุดละมุน เหมือนหลุดเข้าไปในซีรีส์เกาหลีเลยทีเดียว

5. Middle Room โต๊ะกลาง Laity

พักจิบชายามบ่าย และดื่มด่ำบรรยากาศสุดชิค ช่วยให้สมองได้ผ่อนคลาย พร้อมให้ไปลุยงานต่อ เพียงแค่จัดห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลีในบ้าน เลือกใช้โต๊ะกลางดีไซน์น่ารักจาก Middle Room ที่ใช้ท็อปโต๊ะกระจกลอนแก้ว ดูเรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ เพราะแอบซ่อนดีเทลลอนคลื่นเอาไว้ พร้อมชั้นวางเหล็กทอหวาย เสริมสไตล์ให้ดูเกาหลียิ่งขึ้น

เติมความน่ารักในห้องนั่งเล่น ให้เหมือนกับคาเฟ่เกาหลีเก๋ ๆ แค่เลือกโต๊ะกลางดีไซน์สุดชิคที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เพิ่มความสดชื่นด้วยการประดับ แจกันดอกไม้สไตล์มินิมอล และวางนิตยสารสักเล่ม แค่นี้ก็จะได้มุมถ่ายรูปอีกมุมไว้แชร์ความน่ารักของบ้านด้วย

6. THE PIIXY โต๊ะกาแฟขาไขว้

จัดมุมโต๊ะกาแฟริมหน้าต่างไว้นั่งพักสายตา รับแสงจากธรรมชาติ เพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า พร้อมใช้โต๊ะสุดชิคจาก THE PIIXY ที่โดดเด่นตรงขาโต๊ะไม้สีอ่อน ดีไซน์ขาไขว้เป็นรูปตัว X สร้างให้ห้องมีกิมมิกที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากห้องอื่น ๆ พร้อมท็อปโต๊ะสีขาวทรงกลมมน เสริมความมินิมอลและเปลี่ยนห้องธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นเกาหลีสุดน่ารัก

7. My Dolls House โต๊ะกลมสีขาว

จัดมุมนั่งเล่นแบบชิค ๆ ให้เหมือนอยู่คาเฟ่เกาหลี เพียงเลือกใช้โต๊ะไม้เคลือบสีขาวด้าน ด้านในเป็นโครงเหล็กแข็งแรง ใช้วางขนม อาหาร แล็ปท็อป หรือหนังสือ เพิ่มให้มีช่วงเวลาพักผ่อนได้อย่างสบายใจ

นอกจากจะใช้โต๊ะกลมจาก My Dolls House แต่งห้องเกาหลีและสร้างมุมเก๋ ๆ สำหรับนั่งเล่น หรือเอาไว้ถ่ายรูปแล้ว ก็ยังหาเก้าอี้ชิค ๆ มาเสริมได้ เพราะโต๊ะกลมตัวนี้เป็นสีขาวด้าน สามารถนำไปใช้ให้เข้าได้กับหลายมุม

ท้ายสุดที่สายเกาต้องห้ามพลาด กับชั้นวางของชิค ๆ ที่เหมาะกับห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลี ใช้เป็นที่เก็บของ ตั้งโชว์ของแต่งบ้าน เติมความน่ารักให้บรรยากาศเหมือนเกาหลียิ่งขึ้น

8. Aidia ตู้ลิ้นชักไม้

เก็บของเข้าลิ้นชักให้เรียบร้อย เพื่อแต่งห้องเกาหลีให้มีความมินิมอล โดยใช้ตู้ลิ้นชักไม้จาก Aidia เติมความอบอุ่นด้วยไม้พาร์ทิเคิลสีเนื้อแน่น ลวดลายเป็นธรรมชาติ มีความแข็งแรงสูง ด้านบนตู้ก็หาของแต่งบ้านเก๋ ๆ มาประดับเพิ่มความชิค และหาต้นไม้สักต้นมาปลูกไว้ข้าง ๆ ยิ่งทำให้ห้องมีความสดชื่น สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น

นอกจากจะแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลีให้ได้บรรยากาศชิค ๆ เหมือนในซีรีส์แล้ว ตู้ลิ้นชักยังช่วยเก็บของใช้ให้เป็นที่เป็นทาง เวลาจะหยิบจับอะไรก็หาได้ง่าย เพราะสามารถแยกของใส่กล่องหรือถาดหวายเก๋ ๆ แบ่งเป็นช่องตามลิ้นชักเอาไว้ด้วย

9. Fireplace The Arch Shelf เตาผิงชั้นวางของ

ใครที่เบื่อชั้นวางของแบบเดิม ๆ ลองเปลี่ยนมาใช้ชั้นดีไซน์สุดชิคที่ไม่เหมือนใคร อย่างชั้นวางของทรงเตาผิง ที่เอาของใช้ในบ้านแบบตะวันตก มาปรับให้ดูเรียบง่ายมินิมอล ช่วยเปลี่ยนให้บ้านดูโดดเด่นอย่างแตกต่าง พร้อมตั้งของแต่งบ้านเก๋ ๆ หรืองานเซรามิกสุดน่ารัก เสริมบรรยากาศในห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลีแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำกับใคร

10. MYDOLLSHOUSE ชั้นไม้โชว์ของ

โชว์แจกันงาน Craft สไตล์เกาหลี บนชั้นวางของสีเขียวพาสเทลจาก MYDOLLSHOUSE ที่ใช้ไม้คุณภาพดี ดีไซน์ให้ด้านบนเป็นทรงโค้งมน สร้างความละมุนนุ่มนวล และโทนสีสุดน่ารักแบบนี้ ช่วยเปลี่ยนมุมห้องนั่งเล่นให้ดูชิคขึ้นอีกเท่าตัว ทำให้ได้ห้องนั่งเล่นเกาหลี ที่มีบรรยากาศเหมือนมิวเซียมน่ารัก ๆ ในกรุงโซล

นอกจากนี้ยังจัดห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลีให้เข้ากับชั้นวางของได้ง่าย ๆ เพียงเลือกเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีเดียวกัน อย่างอาร์มแชร์ทรงเหลี่ยมขอบโค้งมน ให้ความรู้สึกละมุน พร้อมใช้โต๊ะไม้และเก้าอี้สตูลดีไซน์แบบเกาหลี เสริมให้ห้องดูน่ารักยิ่งขึ้น สร้างความกลมกลืนไปกับชั้นวางของสุดชิค

แต่งห้องนั่งเล่นสไตล์เกาหลี ด้วยไอเทมสุดมินิมอลที่มีดีไซน์น่ารัก ช่วยเติมความอบอุ่น และปรับบรรยากาศให้มีความละมุน และสำหรับใครที่กำลังอยากแต่งห้องสไตล์นี้ ก็ลองเอาไอเดียไปใช้ได้ พร้อมเข้าไปเลือกชมสินค้าน่ารัก ๆ ได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านสไตล์เกาหลีไว้มากมาย และมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ NocNoc ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่มีรีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการจริงมากกว่า 1,000 คน พร้อมคัดสรรช่างคุณภาพ งานเนี๊ยบ งานดี มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในราคาที่คุณเองเลือกได้ อีกทั้งยังชำระเงินจ้างช่างผ่าน NocNoc ไร้ปัญหาการทิ้งงาน รับประกันงานเสร็จ 100%

บทความที่เกี่ยวข้อง