• Idea&Inspiration

Chic Republic ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ชิคที่สุด ถูกใจคนรักการแต่งบ้าน

  • โดย NocNoc Writer

  • 121

NocNoc สรุปให้

  • Chic Republic ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ที่ชิคที่สุดในประเทศไทย อัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ โดยมีทั้งหมด 5 สาขาด้วยกัน พร้อมเพิ่มช่องทางการขายผ่านทาง NocNoc เพื่อเจาะตลาดเพิ่มเติม
  • คุณกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ CEO ของชิครีพลับบลิค ตัดสินใจขยายฐานลูกค้าด้วยการสร้างแบรนด์ย่อย อย่าง Rina Hey และ Ashley ที่มีสไตล์และกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับแบรนด์

“ The First Home Fashion Store in Thailand ”

บอกไปใคร ๆ ก็รู้จักกับร้านเฟอร์นิเจอร์สุดชิคที่อยู่คู่คนไทยนานอย่าง Chic Republic ร้านที่สายแต่งบ้านต้องเลิฟ เพราะอัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ไม่ซ้ำใคร จึงไม่แปลกที่ Chic Republic จะเป็นร้านขายเฟอร์ฯ ในใจใครหลายคน วันนี้ NocNoc เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ชิคที่สุดแห่งนี้ให้มากขึ้น ว่ามีที่มาที่ไปยังไงบ้าง ทำไมถึงปังและมีสไตล์ได้ขนาดนี้

ที่มาที่ไปของร้านเฟอร์นิเจอร์สุดเก๋ Chic Republic

ภาพ: Chic Republic

“ คนไทยมีรสนิยมในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ดีมาก แต่เมื่อก่อนทางเลือกน้อยมาก ”

วงการแต่งบ้านอยู่คู่กับคนไทยมานานมาก ๆ แต่ด้วยสมัยก่อนเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทยไม่ได้มีตัวเลือกเยอะเหมือนในสมัยนี้ แถมดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ขายตามท้องตลาดก็จะซ้ำกันไปมา เลยมีหลายคนยอมลงทุนสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย ๆ จากต่างประเทศมาแต่งบ้าน ทั้ง ๆ ที่ราคาแพงกว่าเฟอร์ฯ ในประเทศประมาณ 10-20 เท่า

ทำให้คุณกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ CEO ของชิครีพลับบลิค เอาปัญหานี้มาเป็นช่องทางในการทำธุรกิจ โดยการสร้างแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ชิคที่สุดในสยามประเทศอย่าง Chic Republic เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยทุกคน

ชื่อร้านกับความหมายอันลึกซึ้ง

ภาพ: Chic Republic

“ ผมว่า Republic มันมีความหมายค่อนข้างดี ”

ทุกคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า ชื่อร้าน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจ เพราะไม่ว่าสินค้าจะดีและปังมากแค่ไหน แต่ถ้าชื่อร้านไม่โดดเด่นหรือกระแทกใจกลุ่มเป้าหมายมากพอ มันก็ยากที่ธุรกิจของเราจะเป็นที่จดจำได้

และด้วยคอนเซ็ปต์หลักที่ต้องการสร้างร้านเฟอร์นิเจอร์แบบ Stand-alone คุณกิจจาเลยพยายามหาคำที่สื่อความหมายได้ดีและไม่ซ้ำใคร จึงมาลงที่คำว่า Republic ที่แปลว่า สาธารณรัฐ บวกกับคำว่า Chic ที่แปลว่า เก๋ไก๋ เลยกลายมาเป็นชื่อแบรนด์ Chic Republic หรือ ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ไม่ซ้ำใคร ซึ่งเป็นชื่อที่สร้างการจดจำได้ดีสุด ๆ

คิดนอกกรอบเพื่อคว้าโอกาสและสร้างสรรสิ่งใหม่ ๆ

ภาพ: Chic Republic

“ มันคือโอกาสทางการค้าของเรา ”

การทำอะไรแบบเดิม ๆ ผลลัพธ์ที่ตามมาก็ย่อมเป็นแบบเดิมเสมอ เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากสร้างสรรสิ่งใหม่ ๆ ก็ต้องกล้าคิด กล้าลอง และกล้าออกนอกกรอบ เหมือน Chic Republic ที่มองเห็นว่าตลาดเฟอร์นิเจอร์ในไทย ณ ตอนนั้นมีข้อจำกัดเยอะเหลือเกิน แถมทุกแบรนด์ก็มักจะออกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์และสไตล์เดิม ๆ ซ้ำ ๆ วนอยู่แบบนั้น

เลยทำให้คุณกิจจาตัดสินใจกระโดดออกจากกรอบนั้น และรังสรรค์เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์สไตล์ ModTrad หรือ Modern ผสม Traditional ที่ดูทันสมัย มีสไตล์ ไม่ซ้ำใคร และยังเป็นดีไซน์ที่ Timeless แบบสุด ๆ ทำให้คอลเลกชันแรกที่ Chic Republic เปิดตัวในตอนนั้น ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ขยายฐานลูกค้าด้วยการสร้างแบรนด์ย่อย

เมื่อธุรกิจเดินทางมาถึงจุด ๆ หนึ่งที่ทุกอย่าง Stable การขยายฐานลูกค้าเพื่อกระตุ้นรายได้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่หลายแบรนด์ต้องทำ เช่นเดียวกับ Chic Republic ที่ตัดสินใจทำแบรนด์ย่อยต่าง ๆ เพื่อตีตลาดและสร้างฐานลูกค้าให้หลากหลายกว่าเดิม

1. Chic Republic

ภาพ: Chic Republic

“ แบรนด์แม่แบรนด์แรก ”

เป็นแบรนด์ที่มีดีไซน์และสไตล์อันโดดเด่นแบบเห็นได้ชัด โดยเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นจะมีส่วนผสมระหว่างความโมเดิร์นและความคลาสสิกเข้าด้วยกัน ทำให้กลายมาเป็นเฟอร์ฯ ที่ดูวินเทจนิด ๆ และทันสมัยหน่อย ๆ ซึ่งโดนใจคนไทยจำนวนไม่น้อย

2. Rina Hey

ภาพ: Rina Hey

“ แบรนด์ของคนรุ่นใหม่ ”

เป็นแบรนด์ที่สร้างมาเพื่อเจาะตลาดคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ อย่างกลุ่มลูกค้าที่เพิ่งเรียนจบได้ไม่นาน เป็น First Jobber รายได้ยังไม่เยอะมาก และอยู่ระหว่างการสร้างครอบครัว โดยดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ก็จะมีความเรียบและโมเดิร์นขึ้นมาอีกนิด แต่ยังคงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เอาไว้

3. Ashley

ภาพ: Ashley

“ แบรนด์นำเข้าจากอเมริกา ”

เป็นแบรนด์ที่เห็นปุ๊บก็รู้ปั๊บเลยว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ Ashley ด้วยตัวดีไซน์ที่มีความอเมริกันจ๋ามาก ๆ บวกกับวัสดุและเฉดสีที่ดูอบอุ่นแบบสุด ๆ แถมยังอัดแน่นด้วยคุณภาพและมาตรฐานที่ส่งตรงมาจาก USA

เพิ่มยอดขายด้วยการเปิดร้านออนไลน์กับ NocNoc

ภาพ: Chic Republic

นอกจากการสร้างแบรนด์ย่อยจะช่วยขยายฐานลูกค้าได้แล้ว การเพิ่มช่องทางการขายก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับธุรกิจอีกทางหนึ่ง อย่าง Chic Republic ที่ตัดสินใจร่วมมือกับ NocNoc ในการลงขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในละแวกหน้าร้านของแต่ละสาขา แถม NocNoc ยังมีโค้ดส่วนลดและโปรโมชั่นมากมาย ที่ช่วยดึงดูดและส่งเสริมการขายได้เป็นอย่างดี

หลังจากที่ทุกคนทำความรู้จักแบรนด์ Chic Republic กันไปแล้ว ก็ตามมาดู 5 เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยปัง โดดเด่น และไม่ซ้ำใคร กันต่อเลย

5 เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ปังไม่มีซ้ำ จาก Chic Republic

1. CHIC REPUBLIC โต๊ะคอนโซล รุ่น CELTIC

เหมาะกับการเอามาวางของตกแต่งในห้องนั่งเล่นแบบสุด ๆ ด้วย CHIC REPUBLIC โต๊ะคอนโซล รุ่น CELTIC สีเทา มาพร้อมดีไซน์เรียบ ๆ ที่ดูโรมันนิด ๆ ช่วยให้บ้านดูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร พิเศษด้วยลิ้นชักสำหรับเก็บของอีก 3 ช่อง

ราคา 14,321 บาท*

2. CHIC REPUBLIC โซฟา รุ่น WALTHAMP1

ไอเทมชิ้นสำคัญที่ช่วยให้บ้านดูมีสไตล์มากขึ้น CHIC REPUBLIC โซฟา รุ่น WALTHAMP1 ด้วยลวดลายดอกไม้ที่ผสมผสานมาอย่างลงตัว ตัดกับสีพื้นของโซฟาได้อย่างพอดี ไม่ว่าจะเอาไปไว้ในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นก็ดูเเพอร์เฟกต์สุด ๆ

ราคา 19,281 บาท*

3. Rina Hey โซฟา 3 ที่นั่ง รุ่น MALIZA3

โซฟาที่เด่นทั้งดีไซน์ สไตล์ และฟังก์ชันการใช้งาน Rina Hey โซฟา 3 ที่นั่ง รุ่น MALIZA3 สีแซนด์ เป็นโซฟาที่ดูโมเดิร์นนิด ๆ วินเทจหน่อย ๆ เหมือนหลุดออกมาจากยุค 90 ยังไงยังงั้น บวกกับสีครีมที่ลงตัวกับบ้านทุกสไตล์

ราคา 12,497 บาท*

4. RINA HEY เตียง รุ่น MIA

สายลอฟท์ต้องหลงรักกับเตียงดีไซน์นี้ RINA HEY เตียง รุ่น MIA สีน้ำตาลเข้ม ดุดันด้วยวัสดุที่ทำจากเหล็ก ที่เหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟท์มาก ๆ แถมยังแข็งแรงทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานสุด ๆ รับประกันได้ในความคุ้มค่าคุ้มราคา

ราคา 14,321 บาท*

5. Ashley ตู้ข้างเตียง รุ่น PORTER

เอกลักษณ์ชัดเจนไม่ซ้ำใครแน่นอนด้วย Ashley ตู้ข้างเตียง รุ่น PORTER สีน้ำตาล ผลิตจากวีเนียร์ไม้เชอร์รี่และไม้เนื้อแข็งที่ให้ทั้งความสวยงามและความทนทาน ช่วยให้ห้องนอนเต็มไปด้วยบรรยากาศที่หรูหราและอบอุ่นแบบสุด ๆ

ราคา 13,510 บาท*

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวและที่มาที่ไปของ Chic Republic ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ชิคที่สุด สำหรับคนรักการแต่งบ้าน และถ้าใครสนใจและอยากรู้เรื่องราวของ The First Home Fashion Store in Thailand เพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปชมคลิปวิดีโอเพิ่มเติม ได้ที่นี่!

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านต้องรีบโหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้เพื่อน ๆ มีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน

เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง