• Idea&Inspiration

การเติบโตของร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ Minimal Design ของคุณโอ-ศิรินทิพย์

  • โดย NocNoc Writer

  • 163

NocNoc สรุปให้

  • การเปิดร้านออนไลน์ต้องสำรวจให้ดีว่าสินค้าแบบไหนที่เป็นที่ต้องการของตลาด และต้องหาช่องทางการขายที่เหมาะสมและตอบโจทย์ เพื่อให้ธุรกิจที่เราจะลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับการตอบรับที่ดีและประสบความสำเร็จได้นั่นเอง
  • การเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์นอกจากจะต้องดูว่าเฟอร์นิเจอร์แบบไหนกำลังเป็นที่นิยม ก็ต้องเลือกวัสดุที่ดีเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพแข็งแรงทนทาน ซึ่งจะช่วยสร้างความประทับใจและเกิดการบอกต่อ

“ เราจุดประเด็นขึ้นมาว่า ของพวกนี้มันสวยน่ารัก จะเอามาทำเป็นธุรกิจดีไหม ”

เปิดร้านออนไลน์ใคร ๆ ก็ทำได้ แต่จะต้องทำยังไงให้ธุรกิจของเรายั่งยืนและประสบความสำเร็จแบบคนอื่นเขาได้ วันนี้ NocNoc เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ คุณโอ-ศิรินทิพย์ พงษ์ธนาวิกร เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์น้อยแต่มาก อย่างร้าน Minimal Design ที่เริ่มต้นจากการมองหาช่องทางและโอกาสในการทำธุรกิจ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคนี้มากที่สุด

มองหาโอกาสในการทำธุรกิจด้วยการเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์

ภาพ: ร้าน Minimal Design

“ จุดเริ่มต้นเกิดจากช่วงโควิด ที่มีธุรกิจหนึ่งเกิดขึ้นมาใหม่นั้นก็คือ ธุรกิจคาเฟ่ ”

แน่นอนว่าเวลาเราจะลงทุนทำธุรกิจอะไรใด ๆ ก็ตาม เราก็ต้องคาดหวังว่ามันจะประสบความสำเร็จ ซึ่งเจ้าของธุรกิจก็ต้องเริ่มจากการมองหาโอกาสในการทำธุรกิจที่มีแนวโน้มว่าเป็นที่ต้องการของตลาด เพื่อให้เรามั่นใจว่าเวลาเราลงมือทำไปแล้ว จะมีคนให้ความสนใจและได้รับการตอบรับที่ดี เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้

โดยในช่วงเริ่มต้นของการทำธุรกิจ คุณโอเองก็ได้สำรวจว่าอะไรที่คนให้ความสนใจกันเยอะ ซึ่งในตอนนั้นคาเฟ่คือธุรกิจที่ได้รับความนิยมสูงมาก ๆ ใคร ๆ ก็ต้องไปถ่ายรูปที่คาเฟ่ ซึ่งนอกจากกาแฟจะเป็นไอเทมสำคัญที่คาเฟ่ขาดไม่ได้แล้ว ก็มีเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย ๆ นี่แหละที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สามารถเรียกลูกค้าได้ เลยทำให้คุณโอเลือกเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์ Minimal Design นั่นเอง

ภาพ: ร้าน Minimal Design

“ พี่เป็นคนที่ชอบไปคาเฟ่อยู่แล้ว ”

บวกกับความชอบส่วนตัวของคุณโอที่ชอบเข้าคาเฟ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของธุรกิจคาเฟ่นั้นชอบเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอลเป็นพิเศษ ด้วยตัววัสดุที่ส่วนใหญ่จะทำมาจากไม้ แถมยังมาพร้อมลวดลายไม้ที่มีเอกลักษณ์และช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งน่าจะถูกใจเหล่าบรรดาผู้ประกอบการสายคาเฟ่ได้ไม่ยาก จึงตัดสินใจเลือกขายเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์มินิมอลเป็นหลัก

วางแผนการตลาดดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ภาพ: ร้าน Minimal Design

“ ของเราขายออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ ”

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้มีเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามามากมาย ซึ่งส่งผลกระทบกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันเยอะมาก ๆ อย่างการจับจ่ายซื้อของที่คนส่วนมากหันมาช้อปออนไลน์กันมากขึ้น เพราะสะดวกสบายแถมยังไม่ต้องไปเดินหาของให้เมื่อยอีกต่อไป คุณโอเลยเลือกช่องทางการขายเป็นแบบออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งนอกจากจะไม่ต้องเสียค่าเช่าหน้าร้านแล้ว การเปิดร้านออนไลน์ยังช่วยให้คนทั่วประเทศสามารถสั่งซื้อสินค้าของเราได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะอยู่ไกลจากเราแค่ไหนก็ตาม แต่ด้วยในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มสำหรับขายของออนไลน์ให้เลือกเยอะมาก ๆ การเลือกแพลตฟอร์มที่ตรงและแมตช์กับกลุ่มเป้าหมายของเราจึงสำคัญไม่แพ้กัน

ภาพ: ร้าน Minimal Design

“ ผลตอบรับดีมาก เพราะเขามีความเชื่อถือในแพลตฟอร์ม ”

อย่างการเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์ ก็ต้องหาแพลตฟอร์มที่ลูกค้าส่วนใหญ่สนใจซื้อเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้น อย่างคุณโอที่เลือกขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม NocNoc เพราะเล็งเห็นแล้วว่าคนที่เข้ามาดูของใน NocNoc ส่วนใหญ่นั้นเป็นคนที่สนใจเรื่องบ้านอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางที่เหมาะและตอบโจทย์สำหรับร้าน Minimal Design แบบสุด ๆ

เสริมความแข็งแกร่งให้สินค้าด้วยดีไซน์และฟังก์ชัน

ภาพ: ร้าน Minimal Design

นอกจากความสวยงามจะเป็นตัวดึงดูดให้ลูกค้าหันมาสนใจสินค้าของเราแล้ว คุณค่าและคุณภาพสินค้าก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาอุดหนุนเราอีกครั้ง หรืออาจจะถึงขั้นบอกต่อคนรอบข้างให้มาอุดหนุนสินค้าของร้านเราเพิ่มเติม

“ ไม่ว่าจะโรงแรมหรือคาเฟ่ จะให้ความสำคัญกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ”

และด้วยสังคมตอนนี้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ทำให้ทุกกลุ่มธุรกิจต้องเลือกเฟอร์ฯ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร แถมยังช่วยสร้างความประทับใจได้อีกด้วย คุณโอจึงเลือกผลิตสินค้าจากไม้สักเป็นหลัก ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน แถมยังมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าวัสดุประเภทอื่น ๆ อีกด้วย

ขยับขยายและเติบโตตาม Feedback ที่ได้รับ

ภาพ: ร้าน Minimal Design

เมื่อเราทำธุรกิจไปเรื่อย ๆ เราก็จะเจอข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่เราต้องแก้ไข เพื่อพัฒนาให้ธุรกิจของเราก้าวไปข้างหน้า ซึ่งนอกจากข้อบกพร่องที่คนในองค์กรเจอกันเอง ก็ยังมีคอมเมนต์ หรือ Feedback ที่ได้รับจากลูกค้าโดยตรง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ควรเอามาปรับปรุงและต่อยอด เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับธุรกิจของเรา

“ ได้การตอบรับที่ดีจากออนไลน์ ก็เลยเกิดเป็นโชว์รูมร้านขึ้นมา ”

อย่างร้าน Minimal Design ของคุณโอที่แรกเริ่มเดิมทีจะเป็นการขายออนไลน์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็มีลูกค้าจำนวนมากที่เรียกร้องให้เปิดหน้าร้าน เพื่อที่จะได้เห็นสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ทำให้คุณโอตัดสินใจเปิดโชว์รูมร้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า และนอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย

หลังจากที่ทุกคนได้รู้เรื่องราวการเติบโตของร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ Minimal Design ของคุณโอ-ศิรินทิพย์ กันไปแล้ว ก็ตามมาดูไอเทมเด็ด ๆ จาก Minimal Design ที่จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นในสไตล์มินิมอลให้กับธุรกิจของคุณ

ป้ายยา 5 สินค้าจาก Minimal Design เข้าได้กับทุกสไตล์

1. เก้าอี้เคาเตอร์บาร์ สีไม้สักดิบ ช่วยเพิ่มความละมุน

ใครกำลังอยากได้ไอเทมน่ารัก ๆ ง่าย ๆ ที่ช่วยเพิ่มความละมุนต้อง เก้าอี้เคาเตอร์บาร์ สีไม้สักดิบ ขนาด 35 x 35 x 12 ซม. จาก Minimal Design เป็นเก้าอี้ทรงกลมที่มีดีเทลเส้นโค้ง ทำให้ไม่ว่าจะไปวางในร้านอาหารหรือคาเฟ่ ก็ช่วยให้บรรยากาศดูหวานละมุนมากขึ้น

ราคา 3,300 บาท*

2. เก้าอี้มินิมอล เก้าอี้ไม้บุหวาย ช่วยให้ร้านปังขึ้นกว่าเดิม

เจ้าของร้านอาหารคนไหนรู้สึกว่าร้านยังดูไม่โล่ง ๆ ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรต้องลอง เก้าอี้มินิมอล เก้าอี้ไม้บุหวาย ขนาด 43 x 43 x 92 ซม. จาก Minimal Design ด้วยตัวที่นั่งและพนักพิงที่มาพร้อมลวดลายหวาย เลยช่วยให้ร้านดูน่าสนใจและมีลูกเล่นมากกว่าที่เคย

ราคา 2,700 บาท*

3. เก้าอี้บาร์ งานเชือกถัก สีไม้สักดิบ โดนใจเจ้าของร้านคาเฟ่

ที่สุดของความปังต้องยกให้ เก้าอี้บาร์ งานเชือกถัก สีไม้สักดิบ ขนาด 42 x 40 x 120 ซม. จาก Minimal Design ที่จะเอาไปวางตรงเคาน์เตอร์ร้านอาหารก็ดี หรือจะเอาไปใช้ในคาเฟ่ริมหาดก็ถูกต้องสุด ๆ พิเศษตรงงานเชือกบริเวณที่นั่งและพนักพิง ที่ช่วยสร้างบรรยากาศชิล ๆ สบาย ๆ ได้แบบไม่ยากเลย

ราคา 3,300 บาท*

4. เก้าอี้มินิมอล เก้าอี้ไม้ร้อยเชือก เพิ่มความ Cute ให้กับห้องพัก

เจ้าของรีสอร์ทคนไหนอยากเพิ่มความน่ารักให้กับห้องพักแบบง่าย ๆ ต้อง เก้าอี้มินิมอล เก้าอี้ไม้ร้อยเชือก จาก Minimal Design ด้วยดีไซน์ของอาร์มแชร์ที่มาพร้อมความโค้งเลยช่วยให้ห้องดูน่ารักแบบสุด ๆ แถมยังมีการร้อยเชือกในสไตล์โบฮีเมียนที่ช่วยเพิ่มความเก๋ได้เป็นอย่างดี

ราคา 3,850 บาท*

5. เก้าอี้มินิมอล เก้าอี้ไม้สักเรดาร์ สวยปังน่ารักในตัวเดียว

จะวางตกแต่งไว้มุมถ่ายรูปในคาเฟ่หรือวางเอาไว้ตรงระเบียงห้องพักก็เริ่ดไม่แพ้กัน เก้าอี้มินิมอล เก้าอี้ไม้สักเรดาร์ ขนาด 70 x 89 x 74 ซม. จาก Minimal Design ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร จึงช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับบริเวณนั้น ๆ ทำให้ใครก็ตามผ่านไปผ่านมาก็อยากแวะถ่ายรูปอัปลงโซเชียลกันอย่างแน่นอน

ราคา 5,900 บาท*

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวการเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ Minimal Design ของคุณโอ-ศิรินทิพย์ ที่น่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ รู้แล้วว่าการเปิดร้านค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย และถ้าใครสนใจเรื่องราวของคุณโอ-ศิรินทิพย์ และอยากรู้จักร้าน Minimal Design ให้มากขึ้น ก็สามารถเข้าไปชมคลิปวิดีโอเพิ่มเติม ได้ที่นี่!

สำหรับใครที่มีความคิดอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ก็สามารถให้ NocNoc for Business เป็นที่ปรึกษาในการทำโรงแรมของคุณได้

  • จัดเต็มโปรโมชันและโค้ดส่วนลดแบบจุก ๆ ช่วยให้วางแผนการเงินล่วงหน้าได้
  • มีสินค้าให้เลือกมากมาย ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ยันเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมกับสไตล์ที่หลากหลาย
  • เลือกซื้อง่ายและสะดวกกว่า ด้วยฟังก์ชันเปรียบเทียบราคาสินค้าที่ช่วยในการตัดสินใจ

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งร้านสามารถใช้ แอปพลิเคชัน NocNoc ในการหาสไตล์การแต่งร้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียต่าง ๆ ไว้มากมาย เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

“ เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc ”

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง