• Tips&Tricks

เปลี่ยนมุมโปรดในบ้านเป็นสไตล์บีชเฮ้าส์ ได้กลิ่นอายทะเล รับซัมเมอร์

  • โดย NocNoc Writer

  • 49

NocNoc สรุปให้

  • การแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ คือ การแต่งบ้านสไตล์ทะเล เน้นความสบายตา ใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่อนคลาย แบบไม่มีข้อจำกัดตายตัว 
  • เปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านเป็นสไตล์บีชเฮ้าส์ ด้วยโทนสี ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ สีเขียวของต้นไม้ ผ้าปูที่นอน รวมถึงเพิ่มช่องแสงจากธรรมชาติ

ช่วงซัมเมอร์คงเป็นช่วงเวลาที่หลายๆบ้านแพลนเที่ยวทะเลกันมากที่สุด แต่ดูจากอุณหภูมิที่พุ่งสูงปรี๊ดดด! จนต้องเปลี่ยนแพลนอยู่บ้านแทนเพราะสู้แดดไม่ไหว แม้ใจจะยังอยากเที่ยวอยู่ หนึ่งในวิธีผ่อนคลายที่ได้ผลโดยไม่ต้องออกเดินทางเลยคือ ลองเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ได้กลิ่นอายทะเลด้วยการตกแต่งบ้านสไตล์ทะเล หรือสไตล์บีชเฮ้าส์นั่นเองแต่สไตล์การแต่งบ้านบีชเฮ้าส์จะเริ่มจากตรงไหนดีนั้น มาเริ่มแต่งไปพร้อมกับ NocNoc กันเลย

แต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์คืออะไร

การแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ หรือพูดง่ายเลยคือ แต่งบ้านสไตล์ทะเล ให้ได้บรรยากาศของชายหาดแบบชิล ๆ ได้ใกล้ชิดทะเล เน้นความความสบายตา ผ่อนคลาย เน้นความสวยงามของธรรมชาติ แต่งได้แบบไม่มีข้อจำกัดตายตัว โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน โทนสี รวมถึงแสงจากธรรมชาติเข้าช่วยแต่งบ้านสไตล์ทะเล หรือบีชเฮ้าส์ 

เริ่มแต่งบ้านสไตล์ทะเล หรือบีชเฮ้าส์ จากอะไรก่อนดี

1.เลือกโทนสีให้เห็นถึงบรรยากาศทะเล

โทนสีของห้องจะช่วยสะท้อนสไตล์การแต่งบ้านสไตล์ทะเลได้เป็นอย่างดี โดยเลือกใช้สีฟ้า สีน้ำเงิน สีขาว สีน้ำตาล สีเบจ ซึ่งเป็นโทนสีสบายตา และใกล้เคียงกับบรรยากาศริมทะเลมากที่สุด 

สีทาภายในภายนอก กึ่งเงา Captain สตูดิโอชิลด์ สีฟ้า ขนาด 9ลิตร

สีฟ้า สีน้ำเงิน โทนสีที่เหมาะสำหรับแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์มากที่สุด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วสีทาบ้านควรเลือกชนิดที่มีคุณภาพสูง อย่างของ Captain สตูดิโอชิลด์ ซึ่งทาได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน เป็นสีน้ำอคริลิกแท้ 100% มี Microsphere Technology ที่ช่วยป้องกันความร้อน และกักความเย็น ตัวเนื้อสีมีความแน่น ยึดเกาะผนังได้เป็นอย่างดี

ราคา 1,481.-*

สีทาภายใน ผสมรองพื้น Beger One สีเทา ขนาด 8 ลิตร

สีเทาให้ ให้กลิ่นง่ายของความเรียบง่าย โปร่ง โล่งสบาย แบบครบ จบ ในถังเดียว สำหรับสีทาภายใน ผสมรองพื้น Beger One สีเทา เป็นสูตรสำเร็จพร้อมใช้งาน เป็นได้ทั้งสีทับหน้าที่ผสมรองพื้นในตัว สามารถทากลบพื้นได้เรียบเนียน  หมดกังวลเรื่องรอยต่อ กลิ่นอ่อน เข้าอยู่ได้หลังทาทันทีภายใน 5 นาที

 

ราคา 940.-*

2.เลือกของตกแต่งช่วยดึงบรรยากาศชายทะเล

ของตกแต่งเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยสร้างบรรยากาศการแต่งบ้านสไตล์ทะเลให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ของใช้ตกแต่งอาจจะเลือกให้สอดคล้องกับความชอบ ไลฟ์สไตล์ และบรรยากาศอบอุ่นๆ ริมทะเลเช่น หมอนอิง โคมไฟ พรม แจกันดอกไม้โดยเน้นโทนสีเขียว น้ำตาล ก้านไม้หอมอโรม่า นำมาจัดวางเสริมช่วยสร้างบรรยากาศ

โคมไฟไม้มินิมอล รุ่น Aimee ขนาด 36x36x147 เซนติเมตร

เพิ่มความอบอุ่นให้ห้องธรรมดาๆด้วยโคมไฟไม้ตั้งพื้นที่สามารถตั้งวางได้ทุกจุดภายในบ้าน แสง Warm Light ของโคมไฟ จะช่วยให้ห้องน่าอยู่ เย็น ผ่อนคลายและสบายตาเหมือนนั่งมองพระอาทิตย์ตกที่ริมชายทะเลในช่วงเย็น

ราคา 3,600.-*

หมอนอิง COZY สีฟ้า ขนาด 43×43×8 เซนติเมตร

หมอนอิงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ทุกบ้านต้องมีวางตกแต่งบริเวณโซฟา หรือเตียงนอน แต่ลองปรับเปลี่ยนโทนสี และลวดลายให้ได้กลิ่นอายของความเป็นทะเลมากขึ้น ก็จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านเป็นสไตล์บีชเฮ้าส์ได้ไม่น้อย เช่น เลือกหมอนอิงโทนสีฟ้า ตัดกับโทนสีขาว ไม่ว่าจะวางในห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือ Outdoor หน้าบ้านมุมไหนก็ลงตัว

 

ราคา 150.-*

ก้านไม้หอมอโรม่า Hanky House Aroma Reed Diffuser

นอกจากของตกแต่งที่ช่วยให้บ้านเดิมๆ เปลี่ยนเป็นสไตล์ทะเลได้แล้ว กลิ่นหอมของบ้านก็ยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศได้เช่นกัน อโรม่าจะช่วยให้บ้านสดชื่นมากขึ้น กลิ่นเลือกได้ตามความชอบของแต่ละบ้าน เช่นกลิ่นหอมหวาน จะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนพักผ่อนอยู่ริมชายทะเล กลิ่นเบาสบายจากเชอร์รี่ ให้ความรู้สึกสดชื่น และปลอดโปร่ง

ราคา 143.-*

พรมรุ่น Nordic Carpet ขนาด 140x200 เซนติเมตร

เพิ่ม Texture และเสน่ห์ที่น่าหลงใหลให้การแต่งบ้านสไตล์ทะเล ได้บรรยากาศเหมือนนั่งเล่นอยู่ในรีสอร์ทริมทะเลด้วยพรมสไตล์บาร็อค ที่เข้าได้กับสไตล์บีชเฮ้าส์อย่างลงตัว โทนสีของพรมควรเลือกโทนสีอ่อน ไม่ฉูดฉาดมากจนเกินไปเพื่อความสบายตา เนื้อพรมต้องหนา ไม่ยุบตัว ทนต่อการสึกหรอ และที่สำคัญคือไม่ดูดซับฝุ่น 

 

ราคา 4,265.-*

3. เฟอร์นิเจอร์เลือกให้ตัดกับโทนสีของห้อง

การเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านสไตล์ทะเลนั้น อาจจะต้องดูให้สอดคล้องกับโทนสีของห้องที่เราเลือกใช้ เช่น หากเราเลือกโทนห้องสีฟ้า ควรเลือกใช้เฟอร์โทนสีขาว สีน้ำตาล หรือหากโทนสีห้องเป็นสีขาว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ก็เป็นจะช่วยให้ห้องมีความชิล มินิมอลที่ลงตัวมากขึ้น

เก้าอี้หวายธรรมชาติ ขนาด 150 X 60 X 85 เซนติเมตร

เฟอร์ไม้ หรือเฟอร์งานหวายอย่างเก้าอี้จะช่วยให้ห้องที่ตกแต่งสไตล์ทะเล หรือบีชเฮ้าส์มีสไตล์มากขึ้น แถมยัง Mix and Match กับของตกแต่งชิ้นอื่นๆและโทนสีห้องได้อย่างลงตัว อาจจะเลือกเก้าอี้ที่ผลิตจากหวายธรรมชาติ เป็นไม้เนื้อแข็ง เพื่อความคงทนแข็งแรงในการใช้งาน เลือกเก้าอี้หวายแบบสองที่นั่ง ดีไซต์แปลกตาเพื่อเพิ่มความโดดเด่น วางตกแต่งใช้งานได้ทั้งในห้องนั่งเล่น และมุม Outdoor ที่ไม่โดดแดดจัด

 

ราคา 15,717.-*

โต๊ะกลม พร้อมชั้นวาง สีน้ำตาลอ่อน

มีเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ต้องไม่ลืมหาโต๊ะกลมมาวางใช้งานสำหรับวางถ้วยกาแฟ และหนังสือสำหรับนั่งอ่านชิลๆระหว่างวัน โทนสีของโต๊ะกลมเน้นโทนสีน้ำตาลอ่อน เพื่อเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้บ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ได้มากขึ้น 

 

ราคา 1,691.-*

เตียงหวายไม้สัก ขนาด 188 X 205 X 110 เซนติเมตร

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งในห้องนั่งเล่นแล้ว ห้องนอนก็สามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อให้ได้กลิ่นอายบ้านสไตล์บีชเฮาส์ได้เช่นกัน ด้วยการเลือกใช้เตียงไม้สักบุหวาย ซึ่งไม้สักเป็นไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลวดลายไม่ซ้ำใคร จึงสามารถวางผสมผสานกับเฟอร์ชิ้นอื่นๆได้อย่างไม่ขัดตา 

 

ราคา 21,775.-*

ชั้นวางทีวี Side Board ขนาด 240 เซนติเมตร

ชั้นวางทีวีเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่เปลี่ยนมู้ดบ้านได้ไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วจะถูกจัดวางไว้ทั้งในห้องนั่งเล่น และห้องนอน เพื่อวางทีวี รูปภาพ ของตกแต่งต่างๆ การแต่งบ้านสไตล์ทะเลจึงควรเลือกชั้นวางทีวีเนื้อไม้ หรือชั้นวางสไตล์มินิมอล  โดยเลือกชั้นวางทีวีที่ตกแต่งด้วยบานตู้ที่มีลวดลายของงานสานจากหวายธรรมชาติ เพื่อเพิ่มลวดลายไม่ให้ชั้นวางดูเรียบจนเกินไป  

 

ราคา 43,500.-*

4. เติมสีเขียวของต้นไม้ให้ธรรมชาติยิ่งขึ้น

โทนสีเขียวจะช่วยตัดกับเฟอร์นิเจอร์ และโทนสีของห้องได้อย่างลงตัว การเลือกต้นไม้มาจัดวางภายในห้อง ประดับตามผนัง วางตามโต๊ะ หรือหัวนอนจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการแต่งบ้านสไตล์ทะเล หรือบีชเฮ้าส์ โดยทั่วไปแล้วอาจจะเลือกต้นไม้ปลอมมาจัดวางลงในตะกร้าหวาย หรือกระถางโทนสีอ่อน หรือหากบ้านไหนที่มีเวลาในการดูแลต้นไม้การเลือกใช้ต้นไม้จริงมาจัดมุมเล็กๆ ไว้ภายในบ้านก็ช่วยให้ได้กลิ่นอายของธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ต้นคล้าม้าลายปลอม ขนาดสูง 50 เซนติเมตร

สำหรับการวางตกแต่งต้นไม้ภายในบ้านแนะนำให้เลือกต้นไม้ปลอมเพื่อง่ายต่อการดูแลรักษา อย่างต้นคล้าม้าลาย ที่ตัวใบไม้ให้สีสันทั้งโทนสีเขียว และสีขาว เมื่อจัดวางใส่กระถางและนำไปวางตกแต่งที่มุมบันได หรือมุมประตูบ้านก็ช่วยเพิ่มสีสันให้การตกแต่งบ้านสไตล์ทะเลมากขึ้นไม้น้อย

 

ราคา 569.-*

ต้น Bird Of Paradise ปลอม ขนาดสูง 1.2 เมตร

อีกหนึ่งสไตล์ที่เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ทะเล หรือบีชเฮาส์คือสไตล์ทรอปปิคอล การเลือกต้นไม้ทรงสูงอย่าง Bird of Paradise ที่มีกลิ่นอายของความเป็นทรอปปิคอลมาวางตกแต่งหลายๆต้นจะยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้การแต่งบ้านสไตล์บีชเฮาส์ได้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหลายๆโรงแรมก็นิยมนำมาใช้ตกแต่งเช่นกัน

 

ราคา 1,181.-*

5. เปลี่ยนผ้าปูที่นอนโทนสีอ่อน

ผ้าปูที่นอนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศได้เช่นกัน ส่วนใหญ่แล้วโรงแรม หรือรีสอร์ทตามชายทะเลจะนิยมใช้ผ้าปูที่นอนโทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีเทา หรือบางโรงแรมก็อาจจะเลือกที่มีลวดลาย สีสันไปเลย เช่น ลายใบไม้ ลายดอก แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้ฉูดฉาดมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ห้องดูไม่โล่ง และสะอาดตา

ชุดผ้าปูที่นอน สีเทาอ่อน

ผ้าปูที่นอนโทนสีอ่อนอย่างสีเทา เมื่อนำมาปูกับเตียงนอนไม้ก็ช่างลงตัวเป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้ห้องดูสะอาด โล่ง รู้สึกเย็นได้บรรยากาศเหมือนนอนในรีสอร์ทริมชายทะเลเลยทีเดียว การเลือกผ้าปูที่นอนควรเลือกเนื้อผ้าที่นอนแล้วนุ่ม ไม่ร้อน ผิวสัมผัสเรียบลื่น ไม่มีรอยต่อ และต้องหมั่นเปลี่ยน ซักทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ 

 

ราคา 1,096.-*

6. เพิ่มช่องแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน

แสงของธรรมชาติคือเสน่ห์ที่สุดของการแต่งบ้านสไตล์ทะเลเลยก็ว่าได้ เพราะทะเล ต้องคู่กับแสงแดดโดยเฉพาะแดดยามเช้า การมีช่องแสง หรือหน้าต่างที่บ้าน แนะนำให้เปิดเพื่อรับแสงในยามเช้า และระบายอากาศ บริเวณหน้าต่างอาจจะหาโต๊ะไม้เล็กๆ พร้อมโต๊ะกลม ตกแต่งด้วยต้นไม้โทนสีเขียว มาวางตั้งสำหรับนั่งเล่นในช่วงเช้า เพื่อให้ได้ฟิลการพักผ่อนแบบชิลๆ ในวันพักผ่อน

แต่งบ้านสไตล์ทะเล หรือบีชเฮ้าส์ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่มั้ย เพียงแค่ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์มา Mix and Match ให้เข้ากัน เปลี่ยนโทนสีห้องให้สว่างตา เพิ่มมุมสีเขียวให้บ้าน ก็ได้บ้านที่มีเสน่ห์สไตล์รีสอร์ทริมทะเลไว้พักผ่อน นั่งชิลๆ โดยไม่ต้องขับรถออกไปให้เหนื่อยกันแล้ว

นอกจากการแต่งบ้านสไตล์ทะเล หรือบีชเฮาส์แล้ว NocNoc ยังมี Inspired ในการแต่งบ้านอีกหลากหลายสไตล์เป็นไอเดียให้กับทุกๆบ้านด้วย สำครับใครที่กำลังมองหาทริคสำหรับการดูแลบ้าน หรือไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง