• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

7 สไตล์พื้นกระเบื้องยางลายไม้ปูห้องโยคะ สวย สงบ อบอุ่น

  • โดย NocNoc Writer

  • 60

การเล่นโยคะเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ ช่วยฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี  แต่รู้หรือไม่การจัดบรรยากาศภายในห้องโยคะให้เหมาะสมก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ ที่ทำให้การเล่นโยคะได้ดีมากยิ่งขึ้น  อย่างเช่นวัสดุปูพื้นก็ควรเลือกใช้เป็นลายไม้ เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้สงบ และผ่อนคลายมากขึ้น วันนี้ NocNoc.com จึงมี 7 กระเบื้องยางลายไม้ มาเป็นไอเดียสำหรับตกแต่งพื้นห้องโยคะมาฝากทุกคนกัน

3 คุณสมบัติที่ต้องมี สำหรับพื้นห้องโยคะ

1. พื้นต้องแข็งแรงทนทาน

เพื่อความสะดวกสบายในการเล่นโยคะ พื้นห้องโยคะที่ดีควรเรียบเนียน แข็งแรง ทนทาน ไม่ยืดหยุ่นมากจนเกินไป เพื่อช่วยให้เล่นโยคะได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ใช้งานได้อย่างยาวนาน บำรุงรักษาได้สะดวก ไม่ต้องกังวลเรื่องความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

2. ทำความสะอาดได้ง่าย

ภาพ: อุปกรณ์ทำความสะอาด

พื้นห้องโยคะที่เหมาะสมควรทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อให้สะดวกต่อบำรุงรักษาและการใช้งานที่ยาวนาน ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ จึงควรเลือกใช้วัสดุปูพื้นที่เช็ดทำความสะอาดได้ตามปกติ ไม่ต้องใช้วิธีเฉพาะที่ยุ่งยาก

3. พื้นต้องไม่ลื่น กันน้ำได้

พื้นห้องโยคะที่เหมาะสมควรเป็นพื้นที่ไม่ลื่น และกันน้ำได้ เนื่องจากโยคะเป็นกีฬาที่ต้องสัมผัสกับพื้น ถึงแม้จะมีเสื่อโยคะรองอีกชั้นหนึ่งแล้ว หากเป็นพื้นห้องที่ลื่น และไม่กันน้ำ ก็จะทำให้ไม่สะดวกต่อการใช้งาน และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย 

สำหรับ 3 คุณสมบัติที่ได้กล่าวมานั้น เป็นคุณสมบัติที่มีทั้งในพื้นกระเบื้องยาง SPC พื้นไวนิล และพื้นลามิเนต ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนเล่นโยคะได้อย่างสนุกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ได้รู้เคล็ดลับการเลือกพื้นสำหรับปูห้องออกกำลังกายโยคะกันไปแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียสำหรับตกแต่งพื้นห้อง มาดู 7 สไตล์กระเบื้องยางลายไม้ที่ NocNoc.com นำมาแนะนำกัน!

7 สไตล์กระเบื้องยางลายไม้ปูห้องโยคะ ดูอบอุ่น น่าใช้งาน

1. กระเบื้องยางลายไม้ House No.5 สีไม้สักธรรมชาติ NN001

House No.5 สีไม้สักธรรมชาติ เป็นพื้นกระเบื้องยาง SPC ที่มีสีสันและลวดลายเหมือนกับไม้สักธรรมชาติ เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่กว้าง เมื่อนำมาติดตั้งทั้งห้องก็จะเห็นลายไม้สวยงาม หากเลือกใช้บัวพื้นสีเดียวกับสีพื้นก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

2. กระเบื้องยางลายไม้ House No.5 สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

อีกหนึ่งพื้นลายไม้สีสันสวยงามจาก House No.5 กับพื้นสีไม้โอ๊คธรรมชาติ นอกจากจะเหมาะกับการแต่งห้องสไตล์มินิมอลแล้ว ก็ยังนำมาติดตั้งในห้องโยคะได้ ช่วยให้ห้องดูสว่าง สบายตา เพิ่มบรรยากาศอันผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เหมาะกับการเล่นโยคะเป็นอย่างดี

3. กระเบื้องยางลายไม้ GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาล

นอกจากจะใช้ติดตั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่นหรือห้องครัวแล้ว GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีน้ำตาล ยังเหมาะสำหรับห้องโยคะอีกด้วย เพราะมีสีสันและลวดลายเหมือนกับพื้นไม้จริง ความหนารวม 5 มม. เรียบเนียน สบายเท้า ทำความสะอาดง่ายเพียงเช็ดถูตามปกติ

4. กระเบื้องยางลายไม้ 90PVC collection สี Albino

90PVC collection สี Albino เป็นพื้นไม้ไวนิล หนึ่งในวัสดุราคาประหยัดที่เหมาะสำหรับทำพื้นห้องโยคะ นอกจากจะแข็งแรงทนทานแล้ว ยังมีลวดลายเหมือนกับไม้จริงเป็นอย่างมาก ตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลาย ช่วยสร้างบรรยากาศอันสงบได้มากยิ่งขึ้น

5. กระเบื้องยางลายไม้ LEOWOOD LVT สี Americano Oak รุ่น Splash

ต่อมาเป็นกระเบื้องยางสีโทนเข้มอย่าง LEOWOOD LVT สี Americano Oak รุ่น Splash ผลิตจาก Pure PVC ผสมแคลเซียมคาร์บอเนต สีไม้โอ๊คโทนเข้มลายไม้คมชัด ไม่ซีด พื้นผิวยึดเกาะได้ดี ไม่ลื่น เหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นโยคะ อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดฝุ่นจึงดูแลรักษาได้ง่าย

6. กระเบื้องยางลายไม้ QDM Luxury Exotic Hardwood Collection American Teak สีน้ำตาลส้ม

QDM Luxury Exotic Hardwood Collection American Teak สีน้ำตาลส้ม เป็นพื้นไม้ลามิเนตที่ผลิตด้วย Negative Ion ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยพื้นผิวสบายเท้า สีและลายไม้สวยเหมือนกับไม้ธรรมชาติ ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นในห้องโยคะได้เป็นอย่างดี

7. กระเบื้องยางลายไม้ Pasadena คอลเลคชันแพลตตินัม สีไม้มะค่าธรรมชาติ

กระเบื้องยางลายไม้แบบสุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้กับ Pasadena คอลเลคชันแพลตตินัม สีไม้มะค่าธรรมชาติ อีกหนึ่งพื้นไม้โทนสีเข้มที่เหมาะกับการใช้เป็นพื้นโยคะ แข็งแรงทนทานรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีลวดลายไม้เหมือนธรรมชาติ แต่ยังดูแลรักษาได้ง่ายกว่าการใช้พื้นไม้จริง

การปูพื้นห้องโยคะด้วยกระเบื้องยางลายไม้ ถือเป็นหนึ่งในวัสดุปูพื้นที่เหมาะกับการสร้างบรรยากาศอันอบอุ่น สงบ ให้กับการเล่นโยคะ อีกทั้งยังแข็งแรงทนทาน ดูแลรักษาง่าย สำหรับใครที่กำลังมองหาวัสดุปูพื้นคุณภาพพร้อมบริการหาช่างปูพื้นที่ไว้ใจได้ คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมของแต่งบ้านหลากหลายชนิดไว้รอทุกคนเข้ามาช้อป เพื่อสร้างบ้านในฝันของทุกคนให้เป็นจริงด้วยงบประมาณที่จับต้องได้!

สำหรับสมาชิกคนรักบ้าน ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ ห้ามพลาด! กับมหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง