• Tips&Tricks

5 ตู้เสื้อผ้าไม้ เปลี่ยนห้องนอนเก่า ให้เป็นมินิมอลสไตล์

  • โดย NocNoc Writer

  • 181

เปลี่ยนบรรยากาศความจำเจในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนภายใน ห้องนอน สุดเรียบ ให้เป็น ห้องนอนสไตล์มินิมอล ง่าย ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนอย่าง ตู้เสื้อผ้าไม้ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บเสื้อผ้ากองโตให้เป็นระเบียบแล้ว ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องนอนเป็นมินิมอลสไตล์มากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเสียเงินรีโนเวทห้องนอนใหม่ แต่จะมีวิธีเลือก ตู้เสื้อผ้าอย่างไร และมีตู้เสื้อผ้าสไตล์มินิมอลแบบไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกัน 

ตู้เสื้อผ้าไม้ เลือกอย่างไรให้มีสไตล์ ไม่เอ้าท์!

1.วัสดุที่ใช้ผลิต ตู้เสื้อผ้าไม้

ภาพ: ตู้เสื้อผ้าไม้ ช่วยให้ห้องนอนโดดเด่นในสไตล์มินิมอลมากยิ่งขึ้น

ไม้ที่ใช้เป็นวัสดุในการผลิตตู้เสื้อผ้าไม้ จำแนกได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ ไม้จริง และไม้ MDF ซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันโดยเฉพาะเรื่องอายุการใช้งาน

  • ตู้เสื้อผ้าไม้จริง จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า มีความแข็งแรง คงทนกว่า แต่ราคาจะค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับตู้เสื้อผ้าไม้ที่ผลิตจากไม้ MDF 
  •  ตู้ใส่เสื้อผ้าไม้ ที่ผลิตจากไม้ MDF จะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า เพราะตัวเนื้อไม้อาจบวม พองเมื่อใช้งานไปได้สักระยะ ข้อดี คือ มีน้ำหนักเบา มีหลากหลายแบบ หลากหลายสีให้เลือกใช้งาน จึงเป็นที่นิยมใช้ของหลาย ๆ บ้าน 

2. จะบิวท์อิน หรือลอยตัว เลือกให้ดี

ภาพ: ตู้เสื้อผ้าไม้บิวท์อิน

ตู้ใส่เสื้อผ้าไม้ มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบบิวท์อิน และแบบลอยตัว ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการโดยคำนึงถึงพื้นที่ในการจัดวาง และดีไซน์ในการออกแบบ

หากพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีจำกัด หรือใครที่อาศัยอยู่ภายในคอนโดมิเนียม อาจเลือกใช้ ตู้เสื้อผ้าไม้แบบบิวท์อิน ที่สามารถออกแบบดีไซน์ ฟังก์ชันได้ตามขนาดพื้นที่ เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน แต่ราคาของตู้เสื้อผ้าไม้แบบบิวท์อินจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่า ตู้เสื้อผ้าไม้แบบลอยตัว แถมยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้หากต้องการตกแต่ง หรือปรับเปลี่ยนมุมห้องนอนใหม่

3.สไตล์การออกแบบของตู้เสื้อผ้าไม้

เพราะแต่ละบ้านมีสไตล์การออกแบบตกแต่งบ้านที่แตกต่างกัน การเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้า จึงจำเป็นต้องคำนึงถึงดีไซน์ เพื่อให้สัมพันธ์กับการออกแบบตกแต่งภายในห้องนอน

เช่น ห้องนอนสไตล์มินิมอล ควรเลือกใช้ ตู้เสื้อผ้ามินิมอล หรือ ตู้เสื้อผ้าไม้ เพื่อช่วยคุมโทนสีภายในห้องนอนไม่ให้โดดจนเกินไป หรือห้องนอนสไตล์โมเดิร์น อาจจะเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าบานสไลด์สีดำที่มาพร้อม กระจก เต็มหน้าบาน และ ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ ส่วนใหญ่จะเน้นดีไซน์ ตู้เสื้อผ้าไม้ ที่มาพร้อมโครงเหล็กแบบอินดัสเทรียล

4. ขนาดและจำนวนของบานตู้เสื้อผ้าไม้ต้องเหมาะสม

ภาพ: ขนาด และฟังก์ชันภายในของ ตู้เสื้อผ้าไม้

ขนาดของตู้เสื้อผ้าไม้ ควรสัมพันธ์กับขนาดของพื้นที่ภายในห้องนอน หรือห้องแต่งตัว ไม่ควรเลือกตู้ใส่เสื้อผ้าไม้ที่เล็ก หรือใหญ่จนเทอะทะเกินไป โดยสามารถพิจารณาขนาดของตู้เสื้อผ้าได้จากจำนวนหน้าบานประตู เช่น

  • ตู้เสื้อผ้าไม้ 2 ประตู เหมาะสำหรับ ห้องนอน ที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก หรือมีเสื้อผ้าที่ต้องการแขวนจัดเก็บไม่มากนัก
  • ตู้เสื้อผ้าไม้ 3 ประตู เหมาะสำหรับพื้นที่ห้องนอน หรือห้องแต่งตัวขนาดปานกลาง
  • ตู้เสื้อผ้าไม้ 4 ประตู เหมาะสำหรับห้องนอนขนาดใหญ่ หรือสำหรับบ้านที่มีเสื้อผ้าในปริมาณมาก

ภาพ: ฟังก์ชันการใช้งานด้านใน ตู้เสื้อผ้าไม้

และที่สำคัญอย่าลืมดูฟังก์ชัน และอุปกรณ์การใช้งานภายในตู้อย่าง ราวแขวนเสื้อ ราวแขวนกางเกง ลิ้นชัก ว่ามีขนาดความสูง และจำนวนเพียงพอสำหรับรองรับเสื้อผ้าที่มีอยู่หรือไม่

5 แบบตู้เสื้อผ้ามินิมอล ไม่ซ้ำใคร เปลี่ยนห้องนอนเก่า เป็นห้องนอนมินิมอลสไตล์

1. ตู้เสื้อผ้ามินิมอล Amigo Wardrobe สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

ดีไซน์เรียบง่าย แต่โดดเด่น ด้วยการออกแบบลวดลายของ ตู้เสื้อผ้ามินิมอล Amigo Wardrobe ด้วยไม้โอ๊คแท้ ที่จะช่วยเปลี่ยนห้องนอนเก่า ให้กลายเป็นห้องนอนมินิมอลสไตล์

ลักษณะของตู้เสื้อผ้ามินิมอล รุ่นนี้ มีหน้าบานเป็นระแนงโปร่งโล่ง ขนาด 95.5X55X185 เซนติเมตร จึงทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกผ้าไม่มีกลิ่นเหม็นอับ มาพร้อมดีไซน์สุดเก๋ หน้าบานมีตะขอแขวนไม้ สำหรับแขวนกระเป๋า หรือของใช้จำเป็นที่ต้องหยิบใช้งานอยู่เป็นประจำ ส่วนภายในมีราวแขวน และลิ้นชักเพื่อใช้จัดเก็บเสื้อผ้าชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้เป็นระเบียบ

2. ตู้เสื้อผ้ามินิมอล ไม้แท้

เพื่อช่วยให้บรรยากาศภายในห้องนอนน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น การเปลี่ยนโทนห้องนอนให้กลายเป็นมินิมอลสไตล์ ด้วย ตู้เสื้อผ้ามินิมอล ที่ผลิตจากวัสดุไม้แท้ ขนาด 135X56X200 เซนติเมตร ลวดลายธรรมชาติ ที่มีความแข็งแรง ทนทาน มาวางตั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งคงช่วยให้ห้องนอนสวยงาม และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ตัวตู้เสื้อผ้าไม้ มีลักษณะเป็นประตู 3 บาน ด้านในแบ่งแยกสัดส่วนพื้นที่ในการจัดระเบียบเสื้อผ้าไว้อย่างชัดเจน ทั้งราวแขวนเสื้อ ราวแขวนกางเกง ลิ้นชัก และชั้นวางของอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น หมอน ผ้าห่ม เพื่อให้ง่ายในการหยิบใช้งาน

3. ตู้เสื้อผ้าไม้ YAII Cabinet

หากใครเบื่อความจำเจของดีไซน์ ตู้เสื้อผ้าไม้ ที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมแนวสูงแล้วละก็ ลองเปลี่ยนดีไซน์ของ ตู้ใส่เสื้อผ้าไม้ สไตล์มินิมอลให้แปลกใหม่ดูบ้างก็เข้าท่าไม่น้อย อย่าง ตู้เสื้อผ้ามินิมอล  YAII Cabinet ตู้เสื้อผ้าไม้แอชธรรมชาติ ขนาด 60x120x150 เซนติเมตร ที่นอกจากจะช่วยจัดเก็บเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบแล้ว ยังช่วยเพิ่มดีไซน์ให้ห้องนอนดูแปลกตาไปจากเดิม

ลักษณะของตู้เสื้อผ้าไม้ รุ่นนี้ เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชัน ที่สามารถจัดเก็บเสื้อผ้า และเป็นโต๊ะเครื่องแป้งสำหรับแต่งหน้าได้ในเวลาเดียวกัน เพราะตัวตู้เสื้อผ้ามาพร้อมกระจก และที่วางของด้านบนจึงช่วยให้ประหยัดพื้นที่ภายในห้องนอนได้ 

ส่วนรูปทรงของตู้ใส่เสื้อผ้าไม้นั้นเป็นทรงเตี้ย ขนาดไม่ใหญ่มากนัก จึงเหมาะสำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มาก และมีเสื้อผ้าค่อนข้างน้อย ภายในตู้เสื้อผ้าแบ่งฟังก์ชันการใช้งานเป็น 2 ส่วน คือ ราวแขวนผ้า และชั้นวางของ 3 ชั้น

4. ตู้เสื้อผ้าไม้ 4 บาน Inhome Furniture รุ่น WD-1245-HW-GP

ตู้เสื้อผ้าไม้ 4 บาน Inhome Furniture รุ่น WD-1245-HW-GP เหมาะสำหรับห้องนอน หรือห้องแต่งตัว ที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ นอกจากจะช่วยเปลี่ยนห้องนอนเก่า ให้กลายเป็นห้องนอนสไตล์มินิมอลได้แล้ว ยังเหมาะสำหรับทุกสไตล์การตกแต่งห้องนอน เช่น สไตล์โมเดิร์น สไตล์สแกนดิเนเวีย

ตัวตู้เสื้อผ้าไม้ มี ขนาด 120 x 53 x 202 เซนติเมตร ผลิตจากไม้ยางพารา ฟังก์ชันการใช้งานด้านในครบครัน ไม่ว่าจะแขวนเสื้อผ้า กางเกง ชุดเดรส หรือแม้แต่จัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ  อีกทั้งยังมีพื้นที่ว่างสำหรับวางกล่องจัดเก็บเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายใต้ตู้เสื้อผ้าให้มากขึ้นได้อีกด้วย

5. ตู้เสื้อผ้าไม้ INDEX LIVING MALL บานสไลด์ รุ่น อาร์มาโน่

ตู้เสื้อผ้าไม้ INDEX LIVING MALL บานสไลด์ รุ่น อาร์มาโน่ อีกหนึ่งดีไซน์ของตู้เสื้อผ้าที่เน้นความเรียบง่าย แต่หรูหรา เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้อง แถมยังเต็มไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานทั้งราวแขวนเสื้อ กางเกงขายาว กระโปรงยาว ตู้ลิ้นชักเพื่อจัดเก็บสิ่งของให้เป็นสัดส่วน และสะดวกสบายด้วยกระจกเงาด้านหน้าตู้สำหรับใช้ในการแต่งตัว

ลักษณะของตู้เสื้อผ้าไม้ รุ่นนี้ เป็นบานสไลด์ ขนาดสูง 180 เซนติเมตร ตัวตู้เห็นลวดลายของไม้ และมีร่องไม้เพื่อทำให้ตู้เสื้อผ้าไม่ดูเรียบจนเกินไป ตัวเนื้อไม้มีความเรียบเนียน ทนความร้อน และทนความชื้น จึงง่ายในการดูแลรักษา

การรีโนเวทห้องนอนใหม่ ด้วยการใช้งบประมาณที่สูง บางครั้งก็ไม่จำเป็นเสมอไป เพียงแค่ทุกบ้านลองเปลี่ยน หรือมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอน อย่าง ตู้เสื้อผ้าไม้ มาวางตั้งเพื่อใช้ประโยชน์ก็จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนเก่า ให้กลายเป็นห้องนอนสไตล์มินิมอลได้อย่างง่ายดาย แถมประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย 

หากใครที่กำลังมองหา ตู้เสื้อผ้ามินิมอล หรือ ตู้เสื้อผ้าไม้ และของตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม และ บริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจาก ช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง