• Idea&Inspiration

ต้อนรับตรุษจีน มาแต่งบ้านสีแดง เพื่อความสิริมงคล

  • โดย NocNoc Writer

  • 226

สีแดงกับเทศกาลตรุษจีนเป็นของที่ขาดกันไม่ได้ เนื่องจากสีแดงถือ เป็นสีมงคลที่สำคัญอย่างยิ่งในวัฒนธรรมจีน นอกจากสีแดงจะหมายถึงความโชคดี และความสุขแล้ว ยังหมายถึงการเจริญรุ่งเรืองงอกงามอีกด้วย สีแดงจึงมักถูกใช้ในงานมงคลต่าง ๆ และสีแดงยังถูกนำไปตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมสิริมงคลในชีวิตให้มากยิ่งขึ้น

5 เทคนิคแต่งบ้านด้วยสีแดงตามหลักฮวงจุ้ย

1. ประตูบ้านสีแดง

การใช้ประตูบ้านสีแดงเป็นการเสริมสร้างสิริมงคลที่ดีให้กับบ้าน โดยควรเลือกประตูที่อยู่ทางด้านทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้

ภาพ: ตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยกำแพงสีแดง 

2. ตำแหน่งของห้องสีแดง

ถึงแม้ว่าห้องสีแดงจะช่วยเสริมสร้างสิริมงคลให้กับบ้าน แต่อย่างไรก็ตามก็มีพื้นที่บางส่วนที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้สีแดง ได้แก่ห้องที่อยู่ทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตก และทิศตกวันตกเฉียงเหนือ เนื่องจากตำแหน่งเหล่านี้จะส่งผลกระทบที่ไม่ดีได้

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ และหมอนอิงสีแดง 

3. ใช้เฟอร์นิเจอร์สีแดงเป็นจุดเด่น

สำหรับบางบ้านที่ไม่สะดวกจะใช้เฟอร์นิเจอร์สีแดงชิ้นใหญ่ อาจจะเลือกใช้ของแต่งบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เช่น โต๊ะกลาง หมอนอิง แจกัน พรม รวมไปถึงผ้าม่าน มาเป็นของสีแดงตกแต่งบ้าน โดยเลือกใช้สีแทนตามโทนที่ชอบที่เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านให้ได้มากที่สุด แต่ควรเลือกเฉดสีแดงที่ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ภาพ: แต่งห้องครัวสีแดง

4. ใช้สีแดงในห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร

ควรเลือกใช้สีแดงกับห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร โดยเลือกใช้ โต๊ะกินข้าว หรือเก้าอี้สีแดงสำหรับห้องรับประทานอาหาร เพราะเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับธาตุไฟภายในบ้าน แต่ไม่ควรใช้สีแดงในห้องครัวที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้

ภาพ: ตกแต่งกำแพงห้องนอนสีแดง

5. ห้องนอนสีแดง

ควรเลือกใช้สีแดงในห้องนอนสำหรับผู้ใหญ่ เนื่องจากสีแดงจะช่วยส่งเสริมเรื่องความรัก แต่หากใช้มากเกินไปก็จะทำให้ความรักร้อนแรงจนเกินไปแต่ถ้าน้อยเกินไปก็อาจทำให้เฉยชาได้ ดังนั้นควรเลือกการใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนให้มีจำนวนสีแดงที่พอดีไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไป

ได้รู้หลักการแต่งบ้านด้วยสีแดงตามหลักฮวงจุ้ยกันไปแล้ว NocNoc.com จึงมี 7 เฟอร์นิเจอร์สีแดงสำหรับแต่งบ้านมาแนะนำให้กับทุกคนกัน! 

7 เฟอร์นิเจอร์สีแดงที่ควรคู่

1. ผ้าปูที่นอน Beneath Bedding Classic Collection สีแดงเบอร์กันดี

ถ้าพูดถึงห้องนอนสีแดงแล้วแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ผ้าปูที่นอนสีแดง ที่ช่วยเสริมดวงเรื่องความรักได้เป็นอย่างดี NocNoc.com จึงมีผ้าปูที่นอน Beneath Bedding Classic Collection สีแดงเบอร์กันดีมาแนะนำ

ผ้าปูที่นอน Beneath Bedding Classic Collection มีคุณสมบัติเด่นที่ สามารถกันไรฝุ่น ทอด้วยเส้นด้ายเดี่ยวขนาดเล็กพิเศษเกรดพรีเมียมอีกทั้ง Cotton Sateen คือ การนำผ้าฝ้ายมาผ่านกระบวนการทอแบบพิเศษ ด้วยการทอสลับ ด้ายบน 3 เส้น ด้ายล่าง 1 เส้น ทำให้ผ้าปูที่นอนมีเนื้อสัมผัสนุ่มลื่นเย็นสบาย เนื้อผ้าเงางามระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ใช้งานได้อย่างยาวนาน 

2. โซฟา MR.CARLINO IRIS สีแดง

โซฟา MR.CARLINO IRIS สีแดง อีกหนึ่ง เฟอร์นิเจอร์สีแดง สำหรับผู้ที่ต้องการมุมนั่งพักผ่อนในห้องนอน โซฟา MR. CARLINO เป็นโซฟาอเนกประสงค์ 2 ที่นั่ง สีแดงร้อนแรงตามฉบับสีมงคลมีขนาด 130x100x35 ซม. ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์จึงใช้งานได้อย่างสะดวกสบายอีกทั้งยังปรับนอนได้เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบสังสรรค์และมีเพื่อนมานอนค้างด้วยกันบ่อย ๆ 

3. บีนแบคพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่น สีแดง

สำหรับใครที่มีพื้นที่ในห้องนอนน้อยแต่ต้องการมุมพักผ่อนเล็ก ๆ บีนแบคพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่นจาก Silencer บีนแบคขนาด 65x65x45 ซม. น้ำหนักเพียง 4.5 กก. ตอบโจทย์คนมีพื้นที่น้อย ผลิตจากผ้าคอตตอน 100% ประกอบกับผ้าสแปนเด็กซ์ยืดหยุ่นได้ดี ภายในใช้ไมโครบีดส์ซึ่งเป็นเม็ดโฟมขนาดเล็กเพียง 0.5 มม. พร้อมซิป 2 ชั้น จึงถอดปลอกนอกไปซัก และเปิดซิปชั้นในเพื่อเติมเม็ดโฟมได้ ถือเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอนที่ไม่ควรพลาด

4. เก้าอี้เพื่อสุขภาพ DF Prochair รุ่น Ergo2 สีแดง

สายเกมเมอร์ที่ต้องการไอเท็มสีแดงเสริมความเฮงไม่ควรมองข้ามสินค้าชิ้นนี้กับเก้าอี้เพื่อสุขภาพ DF Prochair รุ่น Ergo2 สีแดง เก้าอี้สำหรับนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ใช้ได้ทั้งเล่นเกมและทำงาน เพราะออกแบบมาตามสรีรศาสตร์ช่วยรองรับท่านั่งหลากหลายแบบ เนื่องจากปรับความสูง-ต่ำและองศาของที่รองศีรษะได้ ปรับความสูงพนักพิงและปรับเอนได้ถึง 4 ระดับ รวมไปถึงปรับที่วางแขนได้ตามต้องการ 

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ DF Prochair ยังรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 120 กก. เพราะโครงเก้าอี้ผลิตจากอลูมิเนียมจึงแข็งแรงทนทานจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกม Work from Home รวมไปถึงเรียนออนไลน์ที่บ้านกันอีกด้วย

5. โคมไฟหกเหลี่ยมรุ่น Hex Pendant Lamp สีแดง

เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ชิ้นต่อมาคือโคมไฟหกเหลี่ยมรุ่น Hex Pendant Lamp สีแดง โคมไฟรูปทรงโดดเด่นทันสมัยเหมาะสำหรับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ใช้งานได้ทั้งแบบห้อยบนเพดานหรือนำมาปรับยึดผนัง โคมไฟมีขนาด 22.5×4.5×26 ซม. ผลิตจาก Powdercoated Steel โดยมาพร้อมกับชุดไฟจึงสามารถติดตั้งใช้งานได้ทันที

6. ผ้าม่าน Zeal Angel รุ่นวีว่า โมเดิร์น สีแดงทับทิม

ของแต่งบ้านที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและมีประโยชน์ใช้สอยคงหนีไม่พ้นผ้าม่านที่ช่วยทั้งกันแสงแดด ความร้อนและเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับห้อง จึงควรเลือกใช้ผ้าม่านสีแดงเสริมความเป็นสิริมงคลด้วยผ้าม่าน Zeal Angel รุ่นวีว่า โมเดิร์น สีแดงทับทิม ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์กันความร้อน กันแสงยูวี ใช้ได้ทั้งกับหน้าต่างบานเดี่ยว บานเกล็ดเดี่ยวและบานกระทุ้งเดี่ยว

7. ลำโพงไร้สาย Sony SRS-XB33

สร้างความบันเทิงภายในบ้านด้วยลำโพงไร้สาย Sony SRS-XB33 ลำโพงสีแดงจัดจ้านมาพร้อมแสงไฟกะพริบ โดยลำโพงเชื่อมต่อไร้สายด้วยระบบ Bluetooth มาพร้อมโหมดเสียง EXTRA BASS และ LIVE SOUND และ X-Balanced Speaker Unit เพื่อเสียงที่คมชัดและทรงพลัง จุดเด่นที่ความทนทานกันน้ำกันฝุ่น ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 24 ชั่วโมง 

หากเลือกของแต่งบ้านให้เข้ากันในจำนวนที่เหมาะสมแล้วสีแดงก็ถือเป็นอีกสีที่ช่วยให้บ้านดูสดใสมีชีวิตชีวา อีกทั้งการตกแต่งห้องนอนสีแดงตามหลักฮวงจุ้ย นอกจากจะช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตในด้านต่าง ๆ แล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนนั้นดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

สำหรับใครที่มองหาเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านสีแดงเพื่อนำไปแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมของแต่งบ้านหลากสีหลายสไตล์พร้อมให้ทุกคนได้เข้าไปเลือกมาตกแต่งบ้านในฝันด้วยราคาสบายกระเป๋า

บทความที่เกี่ยวข้อง