• Idea&Inspiration

10 ไอเดียเปลี่ยนมู้ดโต๊ะกินข้าวให้อบอุ่น ด้วยเก้าอี้ไม้มินิมอล

  • โดย NocNoc Writer

  • 132

หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศโซนรับประทานอาหารในบ้าน แต่ยังไม่เจอไอเดียโดน ๆ ที่น่าสนใจ ลองเลือกใช้ไอเทมแต่งห้องง่าย ๆ ที่ได้ผลเกินคาด อย่างเก้าอี้ไม้มินิมอลที่ช่วยเปลี่ยนมู้ดโต๊ะกินข้าว ให้มีบรรยากาศที่อบอุ่น ดูเป็นกันเองขึ้น 

นอกจากนี้เก้าอี้ไม้โต๊ะกินข้าวยังมีให้เลือกแต่งห้องหลากหลายสไตล์ และหากใช้ร่วมกับพรม ต้นไม้ หรือของตกแต่งอื่น ๆ ยิ่งสร้างเอกลักษณ์ให้แตกต่างได้อย่างมาก วันนี้ NocNoc.com มีไอเดียแต่งโซนรับประทานอาหารและโต๊ะกินข้าว ด้วยเก้าอี้ไม้มินิมอลมาเสนอ ไปดูกันเลย!

NocNoc.com ขอแบ่งปัน 10 ไอเดียดี ๆ สำหรับการใช้เก้าอี้ไม้มินิมอล แต่งโซนรับประทานอาหารให้ได้โต๊ะกินข้าวที่มีบรรยากาศอบอุ่น อบอวลไปด้วยความรักและผูกพันของคนในครอบครัว

10 ไอเดียเก้าอี้ไม้มินิมอล สร้างบรรยากาศให้อบอุ่น

1. โซนรับประทานอาหารสไตล์อบอุ่น กับเก้าอี้สีไม้สักมินิมอล

โซนรับประทานอาหารสไตล์โฮมมี่ ซึ่งใช้ชุดโต๊ะกินข้าวไม้ตัวใหญ่ ขาโต๊ะหนา ให้ความมั่นคง แข็งแรง ประดับด้วยแจกันดอกไม้เล็ก ๆ สร้างความน่ารักเป็นกันเอง พร้อมด้วยเก้าอี้สีไม้สัก น้ำตาลอมส้ม ส่วนขาด้านหลังและพนักพิงเป็นดีไซน์โค้ง ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลขึ้น เป็นการเสริมให้ชุดโต๊ะกินข้าวที่ดูแข็งแรงแต่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่น นับเป็นความคลาสสิกที่ใช้ได้ทุกยุคสมัย

2. เก้าอี้ไม้สวย ๆ ในห้องแนวสแกนดิเนเวียน

ไอเดียการเปลี่ยนบรรยากาศโต๊ะกินข้าวในห้องสไตล์สแกนดิเนเวียให้สวยลงตัว ใช้ผนังห้องที่ทาด้วยสีครีมอ่อน ๆ พร้อมติดผ้าม่านสีขาวโปร่งแสง เพื่อเพิ่มความสว่างให้ห้องดูโล่งมากขึ้น และปูพื้นลายก้างปลาให้บรรยากาศที่ดูดี ปูพรมขนสั้นเรียบ ๆ ไว้ใต้โต๊ะกินข้าวไม้ตัวยาว และใช้เก้าอี้ไม้แบบมินิมอลที่ส่วนของพนักพิงเป็นไม้ทรงกลมแยกเป็นซี่ ๆ และเสริมด้วยม้านั่งตัวยาวอีกตัว ก็จะได้โซนรับประทานอาหารที่น่าอยู่และอบอุ่นมาก

3. เก้าอี้ไม้สัก เบาะผ้าสีฟ้าอ่อนลายขวาง

ภาพ: ชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้กินข้าวดีไซน์สวย

เอกลักษณ์ของพื้นที่รับประทานอาหารแนวมินิมอลโซนนี้ คือ พื้นไม้ลายก้างปลาสไตล์ตะวันตก กับชุดโต๊ะกินข้าวไม้สักสีเข้มสวย ส่วนเก้าอี้ไม้ได้ใส่กิมมิกที่เบาะและพนักพิง ซึ่งหุ้มผ้าสีฟ้าอ่อนอมเทาลายขวางสีขาว พร้อมผนังห้องสีเทาอ่อน ประดับของตกแต่งดีไซน์คล้ายเปลือกหอย สร้างความแปลกตา ให้ได้สไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใคร

4. โต๊ะกินข้าวขากลมกับเก้าอี้ไม้มินิมอล

ภาพ: เก้าอี้ไม้สวย ๆ พร้อมกับโต๊ะกินข้าวขากลม

เก้าอี้ไม้มินิมอลดีไซน์สวย ด้วยขาเก้าอี้ทรงคล้ายไม้เบสบอล พนักพิงมีความโค้ง เข้ากันกับโต๊ะกินข้าวขาเป็นทรงพีรามิดฐานกลม ท็อปด้วยหินอ่อนลายหรู ประดับโคมระย้ากลางโต๊ะดีไซน์เรียบเก๋ เป็นโซนรับประทานอาหารสไตล์มินิมอลที่เรียบหรู บ่งบอกรสนิยมของเจ้าของได้เป็นอย่างดี

5. ชุดเก้าอี้ไม้โต๊ะกินข้าวสีฟ้าสุดน่ารัก

ภาพ: เก้าอี้ไม้สวย ๆ สีฟ้าน่ารักกับโต๊ะกินข้าวสไตล์มินิมอล

ด้วยโต๊ะกินข้าวไม้โอ๊คสีอ่อนตัวยาว เหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลายคน ไม่เพียงแต่เป็นตัวช่วยให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างอบอุ่น แต่ยังเต็มไปด้วยความน่ารักอบอวลอยู่ในทุกอณู โดยเฉพาะพนักพนิงไม้สีฟ้าพาสเทล เข้ากับจานชามเซ็ตสุดสวย ช่วยสะท้อนตัวตนสุดคิ้วท์ของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

6. ชุดเก้าอี้ไม้โต๊ะกินข้าวเบาะนั่งเทา

พื้นที่รับประทานอาหารซึ่งเชื่อมต่อกับครัวอย่างเปิดโล่ง พร้อมโต๊ะกินข้าวไม้สุดมินิมอล เข้าชุดกันกับเก้าอี้ไม้สวย ๆ ดีไซน์เรียบง่าย ส่วนเบาะหุ้มด้วยผ้าสีเทา พนักพิงเป็นทรงโค้งรอบรับกับหลังเป็นอย่างดี ติดมูลี่ไม้สีอ่อน นับเป็นห้องกินข้าวอีกสไตล์ที่บรรยากาศอบอุ่น ได้กลิ่นหอมกรุ่นทุกครั้งที่เข้าไปกินข้าว

7. เก้าอี้ไม้สวย ๆ หุ้มเบาะหนังสไตล์มินิมอล

ภาพ: ชุดโต๊ะกินข้าว-เก้าอี้ไม้มินิมอลแบบเรียบหรู

สิ่งหนึ่งที่ช่วยสร้างกิมมิกให้โต๊ะกินข้าวสไตล์มินิมอลได้ดี คือ เก้าอี้ไม้สวย ๆ อย่างเก้าอี้ขาไม้โอ๊คสีอ่อนโค้งสวย กับเบาะและพนักพิงหุ้มหนังเทียมสีครีม ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูมาพร้อมกระจกบานใหญ่ เพิ่มแสงให้ห้องสว่างมากขึ้น เป็นพื้นที่สำหรับการรับประทานอาหารที่ดูดีอย่างมีระดับ

8. โซนรับประทานอาหารสไตล์โมเดิร์นดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยว

ในโซนรับประทานอาหารที่ปูพื้นไม้ ทาผนังสีขาวครีม ตั้งโต๊ะกินข้าวไม้สไตล์มินิมอล และเก้าอี้ไม้ที่ออกแบบดูแปลกตา โดยขาส่วนหน้าตรงตั้งฉากกับพื้น แต่ขาส่วนหลังเป็นทรงเฉียง เอียงทำมุมประมาณ 30 องศา เป็นการเสริมความโฉบเฉี่ยวเฉียบคม ให้เข้ากับบรรยากาศที่อบอุ่นได้อย่างลงตัว

9. ชุดเก้าอี้ไม้โต๊ะกินข้าวดีไซน์เก๋

นอกจากรูปวิวทิวทัศน์ขอบขาวพร้อมกรอบสีดำ ซึ่งเป็นจุดเด่นดึงดูดทุกสายตาให้จับจ้อง ยังมีชุดโต๊ะกินข้าวไม้ตัวยาวสีเข้มสวย ประดับสวยดอกไม้สีสันน่ารัก สร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองมากขึ้น อีกทั้งยังใช้เก้าอี้ไม้มีเข้ากันกับโต๊ะ แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นด้วยขาเก้าอี้ดีไซน์เก๋ รูปทรงกระบอกกลม ส่วนหลังเฉียงขึ้น ทำให้ดูเพรียวมากขึ้น รวมกับเก้าอี้เบาะหุ้มหนังสีแดงอ่อน เข้ากับห้องได้เป็นอย่างดี

10. โต๊ะกินข้าวพร้อมเก้าอี้ไม้ทรงกลมไร้พนักพิง

ภาพ: เก้าอี้ไม้มินิมอลทรงกลม ตัดกับโต๊ะกินข้าวทรงเหลี่ยม

โต๊ะกินข้าวดีไซน์เรียบที่ประกอบรวมจากขาโต๊ะกรอบเหลี่ยม และหน้าโต๊ะไม้ทรงเหลี่ยมเต็มแผ่น ทรงเหลี่ยมเรียบ ๆ กับเก้าอี้ไม้มินิมอลทรงกลมไม่มีพนักพิง จัดวางไปในโซนรับประทานอาหารผนังสีเลือดหมูอ่อน ๆ และพื้นปูนเปลือย เป็นการผสมผสานสไตล์ลอฟต์ให้เข้ากับมินิมอลอย่างสวยงาม

นอกจากไอเดียการแต่งโซนรับประทานอาหารที่น่าสนใจแล้ว วันนี้ NocNoc.com มีเก้าอี้ไม้มินิมอลดีไซน์สวยทั้ง 7 ตัว มาแนะนำให้ทุกคนได้ใช้แต่งโต๊ะกินข้าวด้วย

แนะนำ 7 เก้าอี้ไม้มินิมอล จาก NocNoc.com

1. House No.5 Copenhagen Chair

เก้าอี้ไม้มินิมอล ในสีและดีไซน์ที่คลาสิค ด้วยพนักพิงทรงโค้งสวย มีความโปร่งเพราะใช้ไม้ทรงกลม แต่งให้เป็นลักษณะเหมือนกรง เป็นดีเทลเล็ก ๆ ที่เสริมให้เก้าอี้ไม้รุ่นนี้ได้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองโคเปนเฮเกนอันแสนอบอุ่น

เก้าอี้ไม้รุ่นนี้ผลิตด้วยวัสดุที่แข็งแรงจากไม้ทั้งชิ้น จึงให้ความคงทน อายุการใช้งานยาวนาน เหมาะกับการแต่งพื้นที่รับประทานอาหารสไตล์มินิมอล อีกทั้งยังเข้ากับโต๊ะกินข้าวหลายรูปแบบทั้งโต๊ะกลม หรือโต๊ะยาว 6 ที่นั่ง เป็นต้น

2. APINA เก้าอี้ไม้ รุ่น BERGEN

เก้าอี้ไม้มินิมอลสุดสวย โดยผสมผสานระหว่างสไตล์เรโทรและสแกนดิเนเวียเข้าไว้ด้วยกัน โครงเก้าอี้ไม้สีอ่อนเป็นธรรมชาติ กับเบาะนั่งและพนักพิงหุ้มหนังสีแดงตุ่น ออกแบบเป็นทรงโค้งให้รองรับสรีระของผู้ใช้งาน ได้ทั้งดีไซน์เรียบง่ายที่สวยงาม ทันสมัย พร้อมกับความสะดวกสบายในการนั่งรับประทานอาหาร

เก้าอี้ไม้โต๊ะกินข้าวที่เหมาะสำหรับโต๊ะกินข้าวตัวยาว ช่วยเติมเต็มทุกช่องว่างให้ทุกคนในครอบครัวได้ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม เสริมบรรยากาศความอบอุ่น ความรัก และความใส่ใจ ในทุกมื้ออาหารของคุณ

3. CHIC REPUBLIC PATTWICK PLUS เก้าอี้รับประทานอาหาร

เก้าอี้ไม้สวย ๆ รุ่น PATTWICK PLUS จาก CHIC REPUBLIC โครงผลิตจากไม้จริงสีอ่อนลวดลายสวยงาม ให้ความแข็งแรงทนทาน ด้วยดีไซน์ที่สวยแปลกตา ทั้งขาโต๊ะทรงกระบอกกลม ส่วนพนักพิงเป็นไม้แผ่นเล็กกับไม้ทรงกระบอกโค้งโอบรับหลังของคุณในขณะนั่ง อีกทั้งที่นั่งเป็นหวายสานให้ความธรรมชาติมากขึ้น เข้ากับโต๊ะกินข้าวสไตล์มินิมอลได้อย่างดี

4. Hoog เก้าอี้ รุ่น Plong

เก้าอี้ไม้มินิมอล รุ่น Plong นับเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์จาก Hoog ผลิตด้วยไม้โอ๊คโทนอ่อนสีละมุน ให้ความอบอุ่นเป็นกันเอง เหมาะสำหรับโซนรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น หรือห้องทำงานสไตล์มินิมอล ที่ต้องการสร้างบรรยากาศให้เรียบง่าย สมาชิกทุกคนในบ้านใช้งานได้อย่างไม่ขัดเขิน

แม้เก้าอี้ไม้รุ่นนี้โดยรวมดูมีดีไซน์เรียบง่ายที่เป็นเอกลักษณ์ แต่จริง ๆ แล้วยังแฝงไปด้วยดีเทลเล็ก ๆ อย่างที่นั่งทรงโค้งเล็กน้อย ออกแบบมาให้รองรับสรีระและท่านั่งอย่างเหมาะสม ทำให้นั่งสบาย ไม่ปวดเมื่อย

5. Whoop studio เก้าอี้รุ่น Aulait

อีกหนึ่งเก้าอี้ไม้สวย ๆ ในสไตล์มินิมอลที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นให้โต๊ะกินข้าว จาก Whoop Studio รุ่น Auliat โดยชื่อรุ่นนี้มาจากภาษาฝรั่งเศส คำว่า Café Au lait หรือกาแฟใส่นมกลมกล่อม ซึ่งสะท้อนเอกลักษณ์ของเก้าอี้ตัวนี้ ว่าเข้ากับการตกแต่งห้องในทุกสไตล์ ตั้งอยู่มุมใดก็กลมกลืนอย่างลงตัว

เอกลักษณ์ของเก้าอี้ไม้รุ่นนี้ คือ พนักพิงกรุหวายลวดลายที่สานมาอย่างสวยงาม และโครงไม้โอ๊คจริงทรงโค้ง โดยเก้าอี้แต่ละตัวมีลายไม้ที่ต่างกันเฉพาะตัว รวมถึงเบาะหุ้มหนังเทียมสีน้ำตาลกลมกลืนกับโครงเก้าอี้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะใช้ในห้องสไตล์มินิมอล สไตล์คลาสสิก สไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์วินเทจ ก็สามารถแต่งให้เข้ากันได้อย่างกลมกล่อมดั่งกาแฟแก้วโปรดของคุณ

6. SUH เก้าอี้ไม้ รุ่น Kurva

หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้ไม้สวย ๆ ทรงเตี้ย เก้าอี้จาก SUH รุ่น Kurva ด้วยดีไซน์ของเบาะนั่ง และขาโต๊ะที่มีความเฉียบคม เนื่องจากมีลักษณะเป็นเส้นตรง ตัดกับความโค้ง ทรง Curve ของพนักพิงด้านบน สร้างเอกลักษณ์ให้เก้าอี้ไม้มินิมอลโดดเด่นขึ้นมา เป็นการผสานความต่างรูปทรงเรขาคณิตให้เข้ากันได้ดี

ยิ่งนำเก้าอี้ไม้รุ่นนี้ไปแต่งเข้าชุดกับโต๊ะกินข้าวที่ความสูงพอดีกัน พร้อมวางพรมสีเบจลายทาง ยิ่งเสริมให้ห้องกินข้าวของคุณน่าอยู่ และอบอวลไปด้วยความน่ารัก หากประดับด้วยกรอบรูปสวย ๆ หรือขวดเครื่องดื่มสุดโปรด จะเพิ่มอรรถรสในทุกมื้ออาหารของคุณ ให้ดื่มด่ำไปกับความอบอุ่นที่หาจากไหนไม่ได้เลย

7. Alyst เก้าอี้พนักพิงใส รุ่น RANS

อีกหนึ่งการผสมผสานแบบใหม่ อย่างเก้าอี้ไม้สวย ๆ จาก Alyst รุ่น RANS โดยออกแบบให้ส่วนขาและที่นั่งเป็นไม้วูดสีอ่อนสวย ส่วนพนักพิงทำจากโพลีคาร์บอเนตใส ทรงโค้งเต็มแผ่นไร้รอยต่อ รองรับแผ่นหลังให้พักพิงได้อย่างสบาย และทำความสะอาดได้ง่าย นับเป็นเก้าอี้ไม้มินิมอลที่มีความโมเดิร์น แตกต่างไปจากรูปแบบเดิม ๆ ที่เคยเห็น

นอกจากเก้าอี้ไม้รุ่นนี้จะสวยงามและมีดีไซน์ที่แปลกตาแล้ว ยังช่วยให้ห้องกินข้าวของคุณดูโล่งขึ้น ด้วยพนักพิงใสไม่ถูกปิดทึบบริเวณโต๊ะด้วยพนักพิง เหมาะกับห้องกินข้าวสไตล์มินิมอล สร้างความเรียบง่าย และเสริมให้ห้องคุณโมเดิร์นขึ้น

สำหรับใครที่มีไอเดียในการปรับมู้ดโซนรับประทานอาหาร ด้วยเก้าอี้ไม้โต๊ะกินข้าว เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในบริเวณนั้นให้อบอุ่นยิ่งขึ้น หรือจะใช้เพื่อแต่งห้องนั่งเล่น ห้องทำงานก็ได้เช่นกัน คุณสามารถไปเลือกชมเก้าอี้ไม้มินิมอลได้ที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมเก้าอี้ไม้สวย ๆ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ชิค ๆ และของแต่งห้องสไตล์มินิมอลไว้มากมาย ให้คุณได้ช้อปตามใจแบบสบายกระเป๋า ด้วยดีลราคาประหยัดสุดพิเศษ อีกทั้งยังตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง เพราะเราเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่าง พร้อมแก้ไขปัญหากวนใจ ให้ทุกมุมบ้านกลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง